x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวมไอเทมของแต่งบ้านมงคลใน Shopee เริ่มต้น 7 บาท ตรุษจีนนี้ไม่มีไม่ได้แล้ว!!

icon 3 ม.ค. 66 icon 3,819
รวมไอเทมของแต่งบ้านมงคลใน Shopee เริ่มต้น 7 บาท ตรุษจีนนี้ไม่มีไม่ได้แล้ว!!

รวมไอเทมของแต่งบ้านมงคลใน Shopee เริ่มต้น 7 บาท ตรุษจีนนี้ไม่มีไม่ได้แล้ว!!

"วันตรุษจีน" หรือเทศกาลตรุษจีนกำลังจะเวียนมาถึงในอีกไม่กี่วันนี้ ซึ่งถือเป็นวันสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง และเตรียมความพร้อมเปิดรับความเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการกราบไหว้ขอพรจากเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมไปถึงการทำความสะอาดบ้าน และการตกแต่งบ้าน ดังนั้นวันนี้เราจะพาไปส่องของแต่งบ้านที่เป็นมงคลตามความเชื่อของจีน แต่งอย่างไรให้รวยแขวนอะไรให้เฮงในเว็บ Shopee กันค่ะ ให้ปีใหม่นี้เป็นปีที่มีแต่ความปัง ปัง และปัง! จะมีอะไรที่เราควรสอยมาประดับบ้านเรียกว่าตรุษจีนนี้ไม่มีไม่ได้แล้วบ้างไปชมกันจร้า

1. โคมไฟสีแดง

"โคมไฟแดง" หรือโคม "เต็งลั้ง" ถือเป็นเป็นสัญลักษณ์ในเทศกาลมงคลต่างๆ ของจีน รวมถึงเทศกาลตรุษจีนด้วย ชาวจีนนิยมนำมาแขวนไว้ที่ประตูบ้านเพราะมีความเชื่อว่าแสงสว่างจากโคมสีแดงจะช่วยนำความสุขความเจริญมายังครอบครัวและยังช่วยป้องกันขับไล่สิ่งที่ไม่เป็นมงคลหรือสิ่งชั่วร้ายไม่ให้เข้ามาในบ้านได้

โคมตรุษจีนทรงรังผึ้งสีแดงสด ขนาด 6-24 นิ้ว เริ่ม 15 - 45 บาท จากร้าน partyhouse.bkk

โคมแดงฉลุลายขนาดใหญ่ ราคา 69 บาท จากร้าน 2013students

โคมไฟสีแดงฉลุลายคำอวยพรตัวอักษรภาษาจีน เริ่ม 125 - 191 บาท จากร้าน difyhdsjk9

โคมไฟสีแดงก้านร่มวัสดุเป็นผ้ากำหมะหยี่ ขนาด 16 นิ้ว/22 นิ้ว/26 นิ้ว ความหมายดี อาทิ ลายปลา = ความอุดมสมบูรณ์ เหลือกินเหลือใช้, เด็ก = เงินทองเต็มบ้าน และลายประทัด = ชื่อเสียงโด่งดัง เริ่ม 400 - 800 บาท
จากร้าน setthanuwat731213

2. เปเปอร์คัตติ้ง

"เปเปอร์คัตติ้ง" คือ การนำกระดาษสีแดงมาตัดหรือฉลุด้วยความปราณีตเป็นลวดลายที่เป็นมงคล นิยมนำมาติดที่ประตูบ้านหรือหน้าต่าง ซึ่งในอดีตการตัดกระดาษถือเป็นกิจกรรมที่เด็กๆ ชาวจีนนิยมเล่นกันอย่างแพร่หลาย จนกลายมาเป็นของประดับตกแต่งบ้านตามเทศกาลต่างๆ โดยลายที่ฉลุออกมานั้นล้วนแล้วแต่มีความหมายที่เป็นสิริมงคลทั้งสิ้น เช่น ปลา หรือ "หยู" หมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ มั่งคั่ง ร่ำรวย, ปลาคาร์ฟ หรือ "หลี่" หมายถึง ผลกำไรหรือผลประโยชน์, มังกร หมายถึง โชคลาภ รุ่งเรือง, ดอกเหมย หมายถึง ความมั่งมี, หงษ์ หมายถึง ความรุ่งเรือง, นก หมายถึง ความสุข ความโชคดี เป็นต้น ปัจจุบันมีการพัฒนาทำเป็นสติกเกอร์ เพื่อความสะดวกในการติดหรือตกแต่งที่ประตูหน้าต่างมากยิ่งขึ้น

สติ๊กเกอร์พลาสติกฉลุลายมงคลขนาดใหญ่สําหรับติดตกแต่ง ขนาดเริ่มต้น 64 -112 เซนติเมตร เริ่ม 230 - 291 บาท
จากร้าน xxshui.th

3. กระดาษฝู

ป้ายกระดาษป้าย ฝู (福) เป็นของมงคลที่นิยมนำมาติดไว้ที่เหนือประตูบ้าน ลักษณะจะเป็นกระดาษสีแดงทรงข้าวหลามตัด เขียนด้วยตัวอักษรคำว่า "ฝู" ไว้บริเวณตรงกลางในลักษณะกลับหัว เพราะในภาษาจีนคำว่า "กลับหัว" เป็นคำพ้องเสียงอ่านออกเสียงเหมือนคำว่า "ที่นี่" เชื่อว่าจะนำพาความสุข โชคลาภ และความมั่งคั่งมาให้ผู้ที่อาศัยอยู่ที่นี่ หรืออยู่ในบ้านหลังนี้นั้นเอง

ป้ายอักษรจีนคำมงคล "ฝู" ลายการ์ตูน สำหรับประดับตกแต่งบ้านเพิ่มความเป็นสิริมงคล วัสดุทำจากกระดาษกำมะหยี่
ขนาด 34 x 34 เซนติเมตร เริ่ม 89 - 129 บาท จากร้าน pran.456

4. ตุ้ยเหลียน

"ตุ้ยเหลียน" คือแผ่นผ้าสีแดงรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้งเขียนด้วยตัวอักษรภาษาจีนเป็นคำอวยพรขอให้มั่งมีศรีสุข เรียกทรัพย์ร่ำรวย แคล้วคลาดปลอดภัย หรือคำกลอนที่เป็นมงคล หรือรูปภาพเทพเจ้า 2 องค์หันหน้าเข้าหากัน นิยมติดไว้เป็นคู่ที่ประตูบ้าน หรือผนังบ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคล และยังมีความเชื่อว่าจะช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายไม่ให้เข้ามาภายในบ้านได้อีกด้วย

 
ตุ้ยเหลียนรูปเด็กพร้อมคำอวยพร มี 2 แบบ คือ 1. แบบบาง จะเป็นกระดาษอาร์ตมันพิมพ์สีทั้ง 2 ด้าน 2. แบบ 3 มิติ เป็นกระดาษแข็งพิมพ์สีประดับกากเพชร และมีป็อปอัพเสริมให้มีมิติมากขึ้น มีไซส์ให้เลือกตั้งแต่ S-XL ขนาด 8.5 x 16 เซ็นติเมตร ไปจนถึง 26 x 48 เซ็นติเมตร เริ่ม 25 - 85 บาท จากร้าน mamuangkamdang

ป้ายคำอวยพรภาษาจีนแบบแขวน 4 คำ ขนาด 25 x 60 เซ็นติเมตร วัสดุทำจากผ้ากำมะหยี่ ตรงแกนล่างและด้านบนทำจากพลาสติก มีให้เลือก 12 คำ เช่น เงินทองไหลมาเทมา, เรียกเงิน เรียกทอง เรียกทรัพย์​, สุขภาพร่างกายแข็งแรง, เจริญรุ่งเรือง, สมปรารถนา​ ราคา 354 บาท จากร้าน wy193xgtyq

ชุดป้ายอวยพรอักษรมงคลตรุษจีน 1 ชุด มี 3 ชิ้น ด้านข้าง 2 ชิ้น ด้านบน 1 ชิ้น วัสดุเป็นเนื้อกำมะหยี่ ติดทอง ไม่ใช่กระดาษ มีให้เลือกหลายขนาด เริ่ม 180 -230 บาท จากร้าน iyaimaiii

5. เทียนไขสีแดง

เทียนแดงเป็นอุปกรณ์สำหรับสักการะเทพเจ้าอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญ ชาวจีนนิยมจุดเทียนไขสีแดงขาไม้เพื่อเป็นการบูชาเทพเจ้า แต่ต้องเป็นสีแดงเท่านั้นเพราะสีแดงคือสีแห่งความมงคลและความมั่งคั่งของชาวจีน โดยมีความเชื่อว่าแสงสว่างหรือแสงจากเทียนเปรียบเหมือนความเจริญรุ่งเรือง การจุดเทียนในวันมงคลหรือวันสำคัญจะทำให้ชีวิตมีแต่ความรุ่งเรือง โชตช่วงชัชวาล สว่างสไวเหมือนดั่งแสงเทียน

เทียนแดง​ขาไม้​ ลายคำอวยพร​ภาษาจีน สำหรับไหว้เจ้าไหว้บรรพบุรุษ มีให้เลือก 3 ขนาด ตั้งแต่ขนาด 22 - 41 เซ็นติเมตร เริ่มต้นคู่ละ 9 บาท จากร้าน ppsangkapan

เทียนแดงขาไม้มงคล ลายดอกไม้ขนาดเล็ก 1 ห่อ มี 16 คู่ (32 เล่ม) เนื้อเทียนดี น้ำตาเทียนน้อยไม่ดับง่าย ทนแรงลมได้ในระดับนึง จุดกลางแจ้งได้ ราคา 40 บาท จากร้าน hengshop668

เทียนสีแดงสำหรับบูชาพระหรือช่วงตรุษจีนเป็นเทียนพลาสสติก อีกหนึ่งตัวเลือกที่นิยมใช้แทนเทียนจริง สามารถใช้งานได้นานทำความสะอาดง่าย ราคา 39 บาท จากร้าน balloon_fest

เทียนเเดงคู่แบบไร้ควัน พร้อมเชิงเทียนขาตั้ง จุดไหว้ได้นาน 1 วัน ราคา 80 บาท จากร้าน fiat15

6. กระดิ่งลม หรือระฆัง

การแขวนกระดิ่งลม หรือระฆัง ถือเป็นการปรับฮวงจุ้ยบ้านที่ดีอย่างหนึ่ง มีความเชื่อว่าเสียงของกระดิ่งสามารถช่วยขับไล่พลังงานที่ไม่ดีหรือสิ่งไม่ดีออกไปจากบ้านได้ และยังช่วยเรียกโชคลาภ ทรัพย์สินเงินทอง ชื่อเสียง และสิ่งดีๆ เข้ามายังบ้านได้ด้วย อยู่แล้วจะมีแต่ความสุข ความสนุกสนาน เสียงหัวเราะ ไม่เงียบเหงา นิยมแขวนระฆังหรือกระดิ่งลม ไว้ที่ประตู ระเบียง หรือตามหน้าต่างบ้านที่มีลมพัดผ่านบ่อยๆ


กระดิ่งลมหรือระฆังทองแดงแบบดั้งเดิมรูปมังกรและรูปปลา เสริมโชค เสริมความเป็นสิริมงคล วัสดุเป็นโลหะผสม
ขนาด 3.5 x 4 x 27 เซ็นติเมตร เริ่ม 41 บาท จากร้าน superain.th

กระดิ่งลม 5 ชั้นสีทอง เสริมฮวงจุ้ยสําหรับแขวนตกแต่งบ้าน ราคา 109 บาท จากร้าน homyl7.th

กระดิ่งลมลายปี่เชียะเสริมเรื่องการเงิน, ความโชคดี, สุขภาพที่อุดุมสมบูรณ์ ความสูงประมาณ 40 เซนติเมตร
ราคา 130 บาท จากร้าน beernative

7. ประทัดแดง

"ประทัดแดง" เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์มงคลของการเฉลิมฉลองในเทศกาลแห่งความสุขความมงคลต่างๆ ของชาวจีนรวมถึงวันตรุษจีนด้วยเช่นกัน มีความเชื่อว่าเสียงดังจากประทัดจะช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้าย สิ่งอัปมงคล และโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ได้ และที่ต้องเป็นสีแดงก็เพราะสีแดงเป็นสีมงคลของชาวจีน ปัจจุบันจึงมีการออกแบบของประดับตกแต่งบ้านเป็นรูปประทัดเพื่อความเป็นสิริมงคลของผู้อยู่อาศัย

ประทัดแบบแขวนโทนสีแดงทองพร้อมตัวอักษรมงคล เริ่ม 121 บาท จากร้าน zhi77shi

โมบายประทัดแดงแบบแขวนสำหรับแต่งบ้านพร้อมความหมายคงคล มีให้เลือกหลายลาย อาทิ เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง วัวนำโชค โคมไฟแดง ความยาวเริ่มต้น 76 - 111 เซ็นติเมตร เริ่ม 208 บาท จากร้าน  hcxrbbqtt8qrz0hpjmqybypa

โมบาย DIY รูปประทัดแดงเป็นได้ทั้งของเล่นสำหรับเด็ก และของประดับตกแต่งบ้านมีหลากหลายรูปแบบ
ราคา 92 บาท จากร้าน _ty5k0pv4t6o

8. ส้มจี๊ด

คำว่า "ส้ม" ในภาษาจีนอ่านออกเสียงว่า "จวี๋" พ้องเสียงกับคำว่า "จี๋" ซึ่งแปลว่า "มงคล" ตามความเชื่อของจีนส้มจึงเป็นสัญลักษณ์ของความมงคล และสีส้มหรือสีทองยังหมายถึงความรุ่งเรืองโชคดีอีกด้วย ในวันตรุษจีนจะนิยมนำส้ม 4 ผล ใส่ผ้าเช็ดหน้าไปฝากผู้ใหญ่เพื่อเป็นการอวยพรให้โชคดี แต่ปัจจุบันประยุกต์โดยการนำส้มใส่ถุงผ้าสีแดงที่มีลวดลายสวยงามแทนการใช้ผ้าเช็ดหน้า หากปลูกส้มจี๊ดไว้ในบ้าน หรือตกแต่งบ้านด้วยต้นส้มจะทำให้อุดมสมบูรณ์ มั่งมีเงินทอง

ตัวต่อเลโก้ต้นส้มเป็นกล่องดนตรี มีเสียงเพลง มีไฟ หมุนได้ เหมาะสำหรับแต่งบ้านหรือให้เป็นของขวัญฉลองวันตรุษจีน ราคา 429 จากร้าน best_lula

ถุงหูรูดสำหรับใส่ส้มร้อยด้วยเชือกสีแดงและสีทอง นำเข้าจากจีน มีให้เลือก 7 ขนาด ใส่ส้มสายน้ำผึ่งได้ตั้งแต่ 1 - 18 ลูก ราคาเริ่มต้น 7 -25 บาท จากร้าน cntyaowarach

ขนมเปี๊ยะลูกส้มไส้ถั่วไข่เค็ม 8 ชิ้นพร้อมกล่องผูกโบว์ เหมาะที่จะมอบเป็นของขวัญในเทศกาลมงคล โดยเฉพาะเทศกาลตรุษจีน ราคา 210 บาท จากร้าน bankanomrubchok
สำหรับใครที่กำลังจะมองหาของแต่งบ้านที่จะช่วยส่งเสริมความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ก็ลองนำไอเดียนี้ไปใช้กันได้นะคะ ตรุษจีนปีนี้ขอให้ผู้อ่านทุกท่าน "ซินเจียยู่อี่ซินนี้ฮวดไช้ อั่งเปาตั่วๆ ไก๊" นะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ของตกแต่งบ้าน ตรุษจีน 2564 ของมงคลตรุษจีน ของแต่บ้านตรุษจีน
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)