x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ความแม่บ้าน EP.13 พาย้อนวัยเด็กยุค 90'S ต่อบ้านจาจาโฮม

icon 25 ม.ค. 64 icon 4,493
ความแม่บ้าน EP.13 พาย้อนวัยเด็กยุค 90'S ต่อบ้านจาจาโฮม

ความแม่บ้าน EP.13 พาย้อนวัยเด็กยุค 90'S ต่อบ้านจาจาโฮม

ความแม่บ้าน EP. นี้เราจะพาทุกคนย้อนวัยกลับไปเป็นเด็กกันอีกครั้ง..หากนึกถึงสมัยประมาณยุค 90'S ยุคที่เด็กๆ มักจะเล่นกระโดดยาง เป่ากบ ดีดลูกแก้ว ของเล่นยังไม่เยอะและหลากหลายเหมือนสมัยนี้ เรียกว่าเด็กชาวบ้านร้านตลาดทั่วไปการได้ของเล่นที่แถมมาในซองขนมถือเป็นของเล่นที่ดี เจ๋ง และอยากได้มาก (หรือแค่แม่บ้านเองหว่า 555+) เอาเป็นว่าเด็กๆ หลายคนชื่นชอบละกัน... และหนึ่งในขนมยอดฮิตที่เคยขอเงินแม่ไปซื้อมาเล่นต้องมีเจ้านี่เลย "ขนมจาจาโฮม" ขนมที่มีบ้านกระดาษมาเป็นของแถม!!
หลายคนอาจจะคุ้นตามาบ้าง แต่บางคนก็อาจจะยังไม่เคยเล่น ดังนั้นวันนี้เราจะชวนเพื่อนๆ มาต่อบ้านจาจาโฮมกันค่ะ ซึ่งงานนี้ "แม่บ้านนก" ที่เป็นเด็กในยุค 90'S ก็จะค่อนข้างคุ้นชิ้น เพราะเคยเล่นมาแล้วในสมัยเด็ก แต่สำหรับ "แม่บ้านแป้ง" ผู้ที่ไม่เคยเล่นมาก่อนเลยนั้นก็อาจจะมีงงเด้ๆ งานนี้มาเอาใจช่วยแม่บ้านแป้งในการต่อบ้าน "จาจาโฮม" ครั้งแรกกันค่ะว่าจะทำสำเร็จหรือไม่

ทำความรู้จัก "จาจาโฮม"

"ขนมจาจาโฮม" คือขนมข้าวโพดอบกรอบรสบาร์บีคิว ภายในซองมีบ้านหลากหลายรูปแบบให้สะสมมากกว่า 100 แบบ ซึ่งจะมีแบบบ้านออกมาใหม่เรื่อยๆ เรียกว่าเป็นขนมในตำนานที่ยังมีลมหายใจให้เด็กๆ ได้เล่นกันตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้
โดยปัจจุบันมีซองทั้งหมด 7 แบบ คือ ซองสีเงิน, ซองสีขาว, ซองสีเขียว, ซองสีชมพู, ซองสีฟ้า, ซองสีแดง และสีส้ม แต่ทุกซองล้วนมีรสเดียวกันคือ "รสบาร์บีคิว" ซึ่งซองแต่ละแบบก็จะได้แบบบ้านที่แตกต่างกันไป เช่น ซองสีแดงเป็นซีรีส์ชาวนา ทุกแบบที่อยู่ในซองสีแดงก็จะเป็นบ้านเกี่ยวกับชาวนา ชาวสวน ส่วนซองสีขาวจะเป็นบ้านเกี่ยวกับเมืองสไนว์ ประมาณนี้โดยขั้นตอนการต่อจะมีอธิบายอยู่ที่ด้านหลังของถุงขนม ไปดูกันว่าภายในซองเค้าใส่อะไรมาให้บ้าง

เริ่มจากซองขนมที่บรรจุแยกออกจากตัวของเล่นเพื่อความสะอาดถูกสุขอนามัย หน้าตาขนมก็จะประมาณนี้ ถ้านึกไม่ออกว่ารสชาติเป็นยังงัยก็ให้นึกถึง "ขนมคอร์นพัฟฟ์" มีความกรุ๊บกรอบหวานนิดๆ เค็มหน่อยๆ คล้ายกันเลย

แผ่นอธิบายข้อมูลความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับแบบบ้านที่ได้ นอกจากจะได้ความสนุกแล้วยังได้สาระความรู้ด้วยนะเนี่ยะ
อย่างบ้านในภาพตัวอย่างนี้เรียกว่า "บ้านมินอร์ก้า" NO.237

ต่อมาก็เป็นส่วนประกอบของบ้าน และที่เจาะรู วัสดุเป็นพลาสติดแข็งๆ คล้ายกับปิ๊กกีต้าร์

มีรูเล็กๆ พร้อมตัวเลขระบุตำแหน่งที่บอกว่าจุดไหนต้องต่อกับจุดไหน

วัสดุของบ้านจาจาโฮมจะเป็นลักษณะกระดาษแข็งพิมพ์ลาย 1 ด้าน สีสันสดใสน่ารัก

ตัวอย่างแบบบ้านจาจาโฮมของแต่ละซีรีส์

ภาระกิจต่อบ้าน "จาจาโฮม"

โดยรวมแล้วแม่บ้านทั้ง 2 ใช้เวลาต่อบ้านจาจาโฮมไปประมาณ 30 นาที ก็ต้องบอกว่าขนมก็อร่อย ของเล่นก็ต่อสนุก ถือเป็นของเล่นอีกหนึ่งชิ้นที่ช่วยฝึกสมาธิให้เด็กๆ ได้ดีมากๆ เพราะขณะที่กำลังต่อนั้นต้องใช้สมาธิค่อนข้างมากในการต่อแต่ละชิ้น มีข้อแนะนำในการต่อสำหรับมือใหม่หัดต่อคือ ควรแกะออกมาประกอบทีละชิ้น ไม่ควรแกะทีเดียวทั้งหมดเพราะไม่อย่างนั้นอาจจะงงได้ และควรประกอบอย่างเบามือ เพราะเนื่องจากตัวบ้านเป็นกระดาษอาจจะฉีกขาดได้



ราคาและร้านค้า

สำหรับใครที่สนใจอยากซื้อมาลองต่อเล่นก็สามารถหาซื้อได้ตามร้าน Shoppin Online ทั่วไป และร้านขายของเล่นย้อนยุค โดยทางเราซื้อมาในราคา 12 ซอง 69 บาท เฉลี่ยะซองละ 5.75 บาท แต่ถ้าซื้อเพียง 1 ซองก็อาจจะตกอยู่ที่ซองละ 10 บาทเท่านั้น จัดเป็นของเล่นที่ถูกและดีค่ะ
เห็นด้วยมั้ยค่ะว่า...ไม่ว่าเวาลาจะผ่านมากี่ปีคนเราก็ยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ วันนี้ก็ถือว่าได้ย้อนวันวานกันแบบเบาๆ ให้พอได้คิดถึงความสุขในวัยเด็กกันพอหอมปากหอมคอ ยังมีขนมอีกหลายอย่างเลยที่น่าสนใจ ไว้มีโอกาสเราจะมารีวิวให้ชมกันอีกนะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง รายการความแม่บ้าน ความแม่บ้าน บ้านกระดาษ จาจาโฮม บ้านจาจา ของเล่นยุค 90 ขนมโบราณ
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)