x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ศึกจ้าวแห่ง "แอปสั่งอาหาร" มาเช็คราคากันว่าแอปไหนถูกสุด! นอนชิลล์ที่คอนโดก็ได้กินของอร่อยถึงที่

icon 6 ต.ค. 63 icon 22,774
ศึกจ้าวแห่ง "แอปสั่งอาหาร" มาเช็คราคากันว่าแอปไหนถูกสุด! นอนชิลล์ที่คอนโดก็ได้กินของอร่อยถึงที่


ศึกจ้าวแห่ง "แอปสั่งอาหาร" มาเช็คราคากันว่าแอปไหนถูกสุด! นอนชิลล์ที่คอนโดก็ได้กินของอร่อยถึงที่

ถ้าคุณขี้เกียจไปซื้อข้าว...เราคือเพื่อนกัน อยากจะขอบคุณโลกนี้ที่มีแอปพลิเคชันสั่งอาหาร เพราะเวลาหิวขึ้นมาทีไร ความขี้เกียจมักจะชนะความหิวเสมอทำให้เราพลาดของอร่อยๆ ที่เราอยากจะกิน ยิ่งสถานการณ์แบบนี้ด้วย การไม่ออกไปข้างนอกก็จะยิ่งลดความเสี่ยงการติดเชื้อโรคค่ะ วันนี้เราได้นำผู้เข้าแข่งขัน แอปสั่งอาหาร เจ้าดังมาประชันราคากันถึง 4 แอป!! มาดูกันว่าราคาของแต่ละแอปจะเท่าไหร่ โดยกฎของเราก็คือ 1. สั่งร้านเดียวกัน 2. เมนูอาหารเหมือนกัน 3. ช่วงเวลาใกล้เคียงกัน และ 4. เราจะให้มาส่งที่เดียวกันค่ะ ช่วงท้ายๆ เรามีแถมแอปที่ไม่ได้ร่วมท้าชิง แต่ก็โดดเด่นไม่แพ้ใครด้วยนะ
 1.  LINE MAN


เจ้าแรกที่เราคุ้นเคยกันดีก็คือ Line Man นอกจากจะบริการ Food Delivery แล้วยังมีบริการเรียกแท็กซี่ ส่งพัสดุ แมสเซนเจอร์ ซื้อของด้วย โอ้มายยยยย มันดีมาก ถูกใจคนยุคใหม่จริงๆ กลับมาดูกันค่ะฟังก์ชันสั่งอาหารของแอปนี้เป็นยังไง วันนี้เราจะลองสั่งข้าวมันไก่ประตูน้ำ มาดูกันว่า Line man จะทำราคาอยู่ที่เท่าไหร่

  • ราคาข้าวมันไก่ทอด 65 บาท 2 ที่ รวม 130 บาท
  • ค่าส่ง 0 บาท
  • รวม 130 บาท
 2.  GRAB FOOD


Grab คือแอปฯ เรียกรถอันดับ 1 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังมีบริการส่งอาหาร และส่งของ ในแอปเดียวกัน อีกทั้งยังสามารถใช้ใน 8 ประเทศ คือ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ พม่า กัมพูชา (แต่ละประเทศจะมีบริการที่ต่างกัน) นอกจากเรียกรถได้เก่งแล้วยังส่งอาหารเก่งด้วย แอปนี้เปิดตัวมาด้วยส่วนลดมากมาย เรามาลองสั่งอาหารกันเลย

  • ราคาข้าวมันไก่ทอด 65 บาท 2 ที่ รวม 130 บาท
  • ค่าส่ง 40 บาท
  • รวม 170 บาท
 3. FOODPANDA


foodpanda ไม่ใช่แค่ต้นไผ่ แต่เป็นอาหารอร่อยๆ มากมายตามที่คุณอยากกิน! แอปนี้เป็นแอปสั่งอาหารยอดนิยม เรียกได้ว่าเป็นแอปรุ่นพี่เลยก็ว่าได้ บุกเบิกการบริการส่งอาหารด้วยการเป็นพาร์ตเนอร์กับร้านอาหารในไทยมาตั้งแต่ปี 2555 หูยยย 8 ปีแล้วนานเหมือนกันนะคะ ตอนนี้ก็ยังไม่หยุดพัฒนา แถมมีส่วนลดมาให้เรื่อยๆ ด้วย ไปดูเลยว่าแอปนี้ราคาอาหารจะเท่าไหร่กันนะ

  • ราคาข้าวมันไก่ทอด 60 บาท 2 ที่ รวม 120 บาท
  • ค่าส่ง 9 บาท
  • รวม 129 บาท
 4.  Gojek


Gojek หน้าใหม่แต่ไม่ใช่น้องใหม่ เพราะรีแบรนด์มาจาก GET เดิม กลับมาครั้งนี้ Gojek เข้ามาแก้ปัญหาต่างๆ ที่เราต้องเจอในชีวิตประจำวัน ลดความยุ่งยาก ไม่ว่าจะป็นบริการ gofood goride gosend gopay ครบทั้งสั่ง ทั้งนั่ง ทั้งส่งเลยทีเดียว

  • ราคาข้าวมันไก่ทอด 50 บาท 2 ที่ รวม 100 บาท
  • ค่าส่ง 55 บาท
  • รวม 155 บาท
ศึกนี้สรุปได้ว่า "food panda" เป็นผู้ชนะการประชันข้าวมันไก่ทอด 2 กล่อง ด้วยราคา 129 บาท จากร้าน ก่วงเฮง ข้าวมันไก่ประตูน้ำปรบมือ!! เราไปดูตารางกันชัดๆ กันดีกว่า

จากตารางข้างบนนี้เป็นการทดลองสั่งแค่ 1 ร้านเท่านั้นนะคะ ถ้าเราสั่งร้านอื่นๆ ที่มีโปรโมชั่นในแอปนั้นๆ พอดีเราก็อาจจะได้ราคาถูกลงไปอีก เช่น มีส่วนลดค่าอาหารให้ อีกทั้งยังขึ้นอยู่กับระยะทางด้วย บางทีจะส่งฟรี 5 กม. แรกอะไรแบบนี้ หรือไม่ก็ส่งฟรีไปเลยไม่มีขั้นต่ำ เป็นต้น จากการลองสั่งครั้งนี้เรามาสรุปข้อดีกันว่าทั้ง 4 แอปมีดีอะไร
  • Foodpanda - มีการบวกราคาอาหารเพิ่มขึ้นจากหน้าร้านกล่องละ 10 บาท แต่พอดีมีโปรโมชั่นส่ง 9 บาท เลยทำให้มาวินในการสั่งครั้งนี้
  • Line man - มีการบวกราคาอาหารเพิ่มขึ้นจากหน้าร้านกล่องละ 15 บาท แต่มีโปรส่งฟรี!! จริงๆ ราคาต่างจาก Foodpanda 1 บาทเองนะ 
  • Gojek - คิดค่าอาหารตามจริง บริสุทธิ์ใจ แต่ค่าส่งพุ่งถึง 55 บาท ในระยะทางเพียง 0.5 กิโลเมตร
  • Grab -  มีการบวกราคาอาหารเพิ่มขึ้นจากหน้าร้านกล่องละ 15 บาท และค่าส่ง 40 บาท จึงทำให้ราคาสูงที่สุดใน 4 App นี้
ใครอยากได้ความคุ้มค่าแนะนำให้ลองทุกแอปเลยค่ะ อันไหนถูกก็ค่อยกดสั่งแอปนั้น เพราะโปรโมชั่นต่างๆ มีอยู่เรื่อยๆ นอกจาก 4 แอปที่ว่ามายังมีแอปสั่งอาหารอีกหลายตัวเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสายคลีน สายเร่งด่วน ก็มีให้พร้อม แต่กลุ่มนี้จะไม่เป็นพาร์ตเนอร์กับร้านอาหาร แต่จะเป็นอาหารจากเชฟทำเอง ทางเราเคยสั่งมาชิมแล้ว อร่อยใช้ได้เลยค่ะ
 5.  7-Delivery


7-Delivery เป็นแอปพลิเคชันที่สามารถเลือกและสั่งซื้อสินค้าจาก 7-Eleven ผ่านทางสมาร์ทโฟน โดยสามารถรับสินค้าที่ร้าน หรือจะเลือกให้จัดส่งถึงบ้านของคุณก็ได้ ถ้าหากสั่งซื้อยอด 100 บาทขึ้นไปส่งฟรีไปเลย วิธีการก็คือโหลดมาแล้วลงทะเบียน จากนั้นแอปจะไปจับกันกับสาขาที่ใกล้เรามากที่สุด 

 6.  iiMM Delivery ไออิ่มเดลิเวอรี่


i-iMM Delivery ไออิ่มเดลิเวอรี่ สั่งอาหารออนไลน์ จากร้านอาหารใกล้บ้านคุณ นี่คือแนวคิดของ App นี้เลยค่ะ ง่ายๆ ไทยๆ เหมือนใช้น้องไปซื้อข้าวให้ :D โดยร้านอาหารที่มีจะเป็น Street food อาหารตามสั่ง ร้านอาหารที่เป็น Stand alone ซะส่วนใหญ่ ง่ายๆ เลยก็คือร้านข้าวใกล้บ้านนั่นแหละจ้า

 7. HAPPY FRESH


HappyFresh เป็นแอปบริการจัดส่งสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ต ไม่ว่าจะเป็นน้ำดื่ม เครื่องปรุง หรือของสด ไม่ต้องเสียเวลาขับรถไปซื้อ ไปเดินหาและแบกกลับบ้านให้เหนื่อย โดยจะมีซูเปอร์มาร์เก็ตที่เข้าร่วมหลายแห่ง อาทิ เทสโก้ โลตัส บิ๊กซี กูร์เมต์ มาร์เก็ต เป็นต้น ถ้าใครสั่งของสด กลัวไม่สด ก็หมดห่วง เพราทางแอปมีพนักงานคัดเลือกสินค้า และพนักงานจัดส่งสินค้าของเราจะทำการส่งมอบสินค้าคุณภาพดีที่สุดให้กับคุณ ถ้าอยากได้อะไรเป็นพิเศษก็เขียนโน๊ตถึงพนักงานได้ด้วยนะคะ ในการซื้อแต่ละครั้งขั้นต่ำต้อง 300 บาทถึงจะชำระเงินได้จ้า

ใครสะดวกแอปไหน พอใจแอปไหนก็ลองมาบอกกันบ้างนะคะ บางทีมีโปรดีๆ มา ได้ราคาเหมือนไปทานที่ร้านเองเลย ก่อนทานอาหารอย่าลืมล้างมือให้สะอาด ทานอาหารปรุงสุกด้วยนะคะ ขอให้สุขภาพดีกันทุกคนจ้า :) อ้อ ใครที่ใช้บัตรเครดิตในการชำระเงินลองดูบทความนี้ รวมโปรโมชั่นบัตรเครดิต : สั่งอาหารผ่านแอปฯ ไหนดี? ยิ่งจ่ายผ่านบัตรฯ ยิ่งคุ้ม! รับรองว่าคุ้มแล้วคุ้มอีกแน่นอน
แท็กที่เกี่ยวข้อง แอปสั่งอาหาร foodpanda get food grab food สั่งอาหารมาส่งคอนโด สั่งอาหารออนไลน์ เดลิเวอร์รี่ delivery แอป สั่งอาหาร delivery gojek
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)