x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มองหาคอนโด "2 ห้องนอนขนาดเล็ก" (ไม่เกิน 55 ตรม.) อยู่รึเปล่า? เทียบแปลนตัวอย่างจาก 10 Developer แบรนด์ใหญ่

icon 26 มิ.ย. 62 icon 30,129
มองหาคอนโด "2 ห้องนอนขนาดเล็ก" (ไม่เกิน 55 ตรม.) อยู่รึเปล่า? เทียบแปลนตัวอย่างจาก 10 Developer แบรนด์ใหญ่

เทียบแปลนกันชัดๆ 2 ห้องนอนขนาดเล็ก (ไม่เกิน 55 ตร.ม.) จาก 10 Developer แบบไหนอยู่สบายและคุ้มสุด

จากคราวที่แล้วเราได้เปรียบเทียบแบบห้องยอดฮิต 1 Bedroom Plus หลายๆ คนก็คงจะได้นำไปแนวทางประกอบการตัดสินใจซื้อคอนโดกันบ้างนะคะ มาคราวนี้เราจะมาเปรียบเทียบแบบห้องที่ฮิตไม่แพ้กันเลยคือ แบบ 2 ห้องนอนขนาดเล็ก ขนาดไม่เกิน 55 ตร.ม. ซึ่งเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก 2-3 คน หรือจะเป็นกลุ่มเพื่อน พี่น้อง ที่มาอยู่ด้วยกัน ได้ความเป็นส่วนตัวในส่วนของห้องนอน และมีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับไว้รับประทานอาหารร่วมกัน คุยเล่นกันได้ ห้องแบบนี้จึงได้รับความนิยมและลงตัวมากสำหรับหลายๆ คนเลยค่ะ เราเอามาให้ดูเป็นตัวอย่าง 10 แบบ 10 แบรนด์เหมือนเดิม พร้อมแล้วไปดูเลยจ้า

1. เดอะ สกาย สุขุมวิท - สถานีอุดมสุข (The Sky Sukhumvit)


เดอะ สกาย สุขุมวิท จาก PF เป็นห้องแบบหน้ากว้างทำให้การวางห้องต่างๆ เรียงเป็นแนวนอนเริ่มจากขวามือเป็นครัวปิด และมีระเบียงค่อนข้างกว้างสามารถจัดมุมนั่งเล่นได้เลยค่ะ ถัดมาเป็นโซนรับประทานอาหารและโซนนั่งเล่น ถัดไปก็จะเป็นโซนห้องนอนและห้องน้ำ โดยห้องน้ำมี 1 ห้อง เข้าได้เพียงทางเดียวจากด้านนอก Master Bedroom อยู่ในสุดและค่อนข้างใหญ่กว่าห้องนอนที่ 2 เยอะเลยค่ะ จุดเด่นของห้องนี้ก็คือ ครัวปิด ซึ่งจะทำให้ประหยัดแอร์และป้องกันกลิ่นเข้ามาในห้องด้วย

2. ลุมพินี สวีท ดินแดง-ราชปรารภ (Lumpini Suite Din Daeng-Ratchaprarop) 


ลุมพินี สวีท ดินแดง-ราชปรารภ จาก LPN เข้ามาส่วนแรกจะเป็นครัวเปิดและพื้นที่รับประทานอาหาร ถัดไปจะเป็นพื้นที่นั่งเล่น และมีระเบียงให้ 2 ที่ คือ ที่ห้องนอนที่ 2 และตรงพื้นที่นั่งเล่นค่ะ ดูจาก Plan จะเห็นว่าพื้นที่เกินครึ่งจะเทไปในส่วนของห้องนอน ถ้าใครชอบห้องนอนใหญ่หน่อย พื้นที่นั่งเล่นขนาดย่อมลงมาโครงการนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีค่ะ ห้องน้ำจะมีเพียงห้องเดียว เข้า-ออกจากทางด้านนอกได้ทางเดียวเช่นกัน

3. แมสซารีน รัชโยธิน (Mazarine Ratchayothin)


นอกจากทำเลจะดีติด BTS แล้ว แบบห้องของ MAZARINE Ratchayothin ก็ดีไม่แพ้กัน Master Bedroom ใหญ่สะใจเกือบครึ่งหนึ่งของห้อง ห้องน้ำมี 1 ห้องจะอยู่ด้านนอกใช้รวมกันค่ะ พื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่รับประทานอาหารค่อนข้างกว้าง ส่วนครัวจะอยู่ส่วนแรกหลังจากที่เปิดประตูเข้ามาเลยค่ะ ครัวเป็นแบบเปิดแต่ถ้าใครไม่อยากให้กลิ่นเข้ามาก็สามารถติดตั้งประตูบานเลื่อนเองได้ เพราะ Layout ที่ให้มาสามารถติดบานเลื่อนได้เลย

4. แบงค์คอก เฟ'ลิซ สาทร-ตากสิน (Bangkok Fe'liz Sathorn - Taksin) 


แบบห้อง แบงค์คอก เฟ'ลิซ สาทร-ตากสิน ขนาด 48.45 ตร.ม. ห้องนี้จะเป็นห้องมุม ก็เลยจะมีพื้นที่ตรงประตูทางเข้า-ออกหลักอยู่พอสมควรเลย สามารถ Built-in ตู้เก็บรองเท้ารวมถึงชั้นวางของตรงนี้ได้ค่ะ เข้ามาในส่วนของห้องนอนที่วางตัวอยู่ด้านในสุดของห้อง ได้ความเป็นส่วนตัวและดูเป็นสัดส่วนมากๆ ห้องน้ำมี 1 ห้องจะอยู่ใน Master Bedroom สำหรับห้องนอนห้องที่ 2 และแขกก็จะเข้าห้องน้ำได้อีกทางโดยผ่านครัว

5. ไลฟ์ อโศก ไฮป์ (Life Asoke Hype)


ไลฟ์ อโศก ไฮป์ จาก AP ห้องนอนทั้ง 2 ห้องมีขนาดเท่าๆ กันค่ะ โดยมีโซน Living กั้นอยู่ตรงกลางโดยระเบียงจะอยู่ในส่วนนี้ ห้องน้ำก็จะมีห้องเดียวค่ะ ใช้ร่วมกันแต่จะสามารถเข้าได้ 2 ทาง คือจากด้านนอกและทางห้องนอนที่ 2 ส่วนครัวจะเป็นครัวปิดเป็นสัดส่วน และอยู่ด้านในของห้อง ใครที่ไม่ชอบเปิดมาปุ๊บแล้วเจอครัวเลยน่าจะถูกใจ

6. ตรรกะ ศรีวรา (Takka Sriwara)


โครงการตรรกะ ศรีวรา ของพันนา ลิฟวิ่ง ออกแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 50 ตร.ม. มาได้ค่อนข้างลงตัว ครัวที่ได้จะเป็นครัวเปิด พื้นที่นั่งเล่นและรับประทานอาหารค่อนข้างกว้าง แต่ห้องน้ำมีเพียงห้องเดียวตั้งอยู่นอกห้องนอนทั้ง 2 ห้อง ก็ถือว่าแฟร์ๆ เป็นห้องน้ำรวมทั้งผู้อยู่อาศัยและแขกที่มาค่ะ ขนาดของห้องนอน Master จะใหญ่ว่าอีกห้องเล็กน้อย โดยเพิ่มมาในส่วนของพื้นที่แต่งตัว สำหรับแบบนี้จะไม่มีระเบียงทั้งคู่ค่ะ

7. เดอะ ไพรเวซี่ เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์ (The Privacy Taopoon Interchange) 


เดอะ ไพรเวซี่ เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์ จากค่ายพฤกษาก็มีแบบห้อง 2 ห้องนอนขนาดเล็กเหมือนกันค่ะ ขนาดอยู่ที่ 50.52 ตร.ม. ครัวที่ได้จะเป็นครัวเปิด เชื่อมต่อไปยังพื้นที่นั่งเล่นและไปสุดที่ระบียงค่ะ Master bedroom ขนาดกว้างขวางมีห้องน้ำส่วนตัวพร้อมอ่างอาบน้ำ ส่วนห้องน้ำอีกห้องก็อยู่ตรงข้ามกับห้องนอนห้องที่ 2 พอดี และมีตู้สำหรับใส่เครื่องซักผ้าภายในห้องให้ด้วย คนที่ไม่ชอบเอาเครื่องซักผ้าไปวางที่ระเบียงต้องถูกใจ

8. เซล รัตนาธิเบศร์ (Zelle Rattanathibet)


เซล รัตนาธิเบศร์ จากปริญสิริ ขนาด 53 ตร.ม. รู้สึกว่าค่อนข้างเป็นสัดส่วนตรงที่เปิดเข้ามาเป็นพื้นที่โล่งๆ ก่อน ขวามือเป็นห้องครัวติดกันก็เป็นพื้นที่รับประทานอาหาร ถัดไปจะเป็นห้องนั่งเล่น/รับแขก โดยระเบียงจะอยู่ในส่วนนี้และมีอีกที่คือที่ครัวค่ะ ห้องนอนทั้ง 2 ห้องจะตั้งอยู่ตรงข้ามกัน ห้องน้ำจะใกล้กับ Master Bedroom มากกว่า ห้องนอนที่ 2 ก็อาจจะเดินไกลกว่านิดหน่อย ห้องนอนทั้ง 2 ห้องออกแบบให้มีพื้นที่ตั้งตู้เสื้อผ้าได้พอดี ทำให้ไม่เกะกะและมีพื้นที่เหลือวางอย่างอื่นได้ด้วย

9. โนเบิล แอมเบียนส์ สุขุมวิท 42 (Noble Ambience Sukhumvit 42)


แบบห้องของ โนเบิล แอมเบียนส์ สุขุมวิท 42 จากโนเบิล อาจดูแปลกตานิดหน่อย เพราะเป็นห้องมุมพอดี ห้องที่ได้เลยจะเป็นแนวยาวๆ หน่อยค่ะ แต่จุดเด่นคือ ได้ 2 ห้องน้ำ ส่วนแรกจะเป็นครัวและพื้นที่นั่งเล่นพร้อมระเบียงสไตล์โนเบิล ห้องนอนทั้ง 2 ห้องจะถูกกั้นด้วยห้องน้ำ โดย Master bedroom จะมีห้องน้ำส่วนตัว ส่วนห้องนอนที่ 2 ก็จะใช้ห้องน้ำรวมกับด้านนอก ภายในห้องออกแบบให้ตู้เสื้อผ้าอยู่ลึกเข้าไป ทำให้ห้องอยู่แนวระนาบเดียวกัน ห้องจึงโล่งมากขึ้น

10. เอ็กซ์ที เอกมัย (XT Ekkamai)


แบบสุดท้ายเป็นโครงการใหม่จากแสนสิริ XT Ekkamai เป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 53.50 ตร.ม. เข้ามาจะเจอครัวเป็นส่วนแรกจากนั้นจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นและรับประทานอาหาร และห้องน้ำก็วางอยู่ในจุดที่เข้า-ออกง่ายทั้งแขกและห้องนอนที่ 2 Master Bedroom จะค่อนข้างใหญ่และมีระเบียงให้ด้วย น่าจะเหมาะกับครอบครัวเล็กโดยห้องใหญ่ให้พ่อและแม่ ส่วนอีกห้องเป็นห้องลูกก็ได้
หวังว่า Plan 2 ห้องนอนขนาดเล็กทั้ง 10 แบบ ที่เราเอามาให้ดูในวันนี้จะเป็นตัวอย่างในการหาคอนโดที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนบ้างนะคะ ส่วนที่แตกต่างกันของแบบห้อง 2 ห้องนอน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นครัวที่มีทั้งแบบเปิดและแบบปิด ส่วนห้องน้ำถ้าจะให้ดีก็ควรมี 2 ห้อง หรือถ้ามีห้องเดียวก็ควรจะอยู่ในตำแหน่งที่สะดวกเข้า-ออก ทั้งเจ้าของห้องและแขก หรืออาจจะมีทางเข้าได้ 2 ทาง อย่างสุดท้ายก็คือ การวาง Lay out ของห้องนอนบางแบบก็ติดกัน บางแบบก็อยู่ตรงข้ามกันอันนี้ก็แล้วแต่ชอบเลยค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง คอนโดพร้อมอยู่ คอนโดขนาดเล็ก 2 ห้องนอน คอนโด 2 ห้องนอน แปลนห้องขนาดเล็ก
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)