x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปรียบเทียบ 10 แปลนคอนโดห้อง "1 Bedroom Plus" จาก 10 Developer แบบไหนลงตัวสุด! (ไม่เกิน 40 ตร.ม.)

icon 11 มี.ค. 62 icon 20,386
เปรียบเทียบ 10 แปลนคอนโดห้อง "1 Bedroom Plus" จาก 10 Developer แบบไหนลงตัวสุด! (ไม่เกิน 40 ตร.ม.)

เปรียบเทียบ 10 แปลนคอนโดห้อง "1 Bedroom Plus" จาก 10 Developer แบบไหนลงตัวสุด! (ไม่เกิน 40 ตร.ม.)

ยังคงฮอตฮิตไม่เลิกสำหรับห้องแบบ 1 Bedroom Plus ที่ Developer หลายๆ เจ้า ทำ Layout นี้ออกมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนอยู่คอนโด เพราะว่าห้องแบบนี้มีพิเศษตรงที่จะมีห้องอเนกประสงค์ให้อีก 1 ห้อง ก็แล้วแต่เราเลยว่าจะทำห้องนี้เป็นห้องอะไร ส่วนใหญ่แล้วก็จะปรับเป็นห้องแต่งตัว ห้องทำงาน ห้องเก็บของ หรือว่าห้องนอนอีกห้องหนึ่ง วันนี้เราก็เลยจะมาแปะ Unit Plan แบบ 1 Bedroom Plus ทั้ง 10 แบรนด์ ให้ดูกันเลยว่าของแบรนด์ไหนลงตัวเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเราบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1. HABITAT : วาลเด้น สุขุมวิท 39 (Walden Sukhumvit 39)


Unit Type แบบนี้จากฮาบิแทท กรุ๊ป ดูเหมือนธรรมดาแต่ถ้าดูดีๆ เหมือนเราได้ห้องเก๋ๆ อีกห้องนึงเลยค่ะ เราสามารถทำห้องอเนกประสงค์นี้เป็นห้องทำงานหรือห้องนั่งเล่นอีกห้องได้ เพราะห้องนี้เชื่อมต่อกันกับห้องนั่งเล่น แถมยังสามารถเปิดรับลมจากประตูฝั่งระเบียงได้ด้วย อีกฝั่งของห้องก็จะเป็นแนวระแนงที่เปิดออกไปได้ 90 องศา เปิดระบายอากาศให้ถ่ายเทก็ได้ จะเห็นว่าพื้นที่ที่ Plus เข้ามาไม่ได้ไปรบกวนห้องนอนเลย ทำให้มีพื้นที่ในส่วนของห้องนอนได้แบบเต็มที่ยาวๆ ใครที่เป็นสายพักผ่อนน่าจะชอบค่ะ

2. SENA : นิช โมโน เมกะ สเปซ บางนา (Niche MONO Mega Space Bangna)


ต่อมาเป็นคิวของ Sena ที่ทำห้อง Plus ให้ยื่นออกไปรับวิวมากกว่าระเบียงอีก ใครสายนอนก็สามารถทำห้องนี้เป็นห้องนอนห้องที่ 2 ได้ ตื่นมาก็ชมวิวสวยๆ หรือใครสายชิลล์เราก็แนะนำทำห้องนี้เป็นมุมพักผ่อนไปเลยค่ะ เปิดหน้าต่างออกให้สุด เอาชุดโซฟานุ่มๆ มาตั้ง พร้อมตกแต่งห้องด้วยดอกไม้สดได้ทั้งสบายตาและได้กลิ่นหอมๆ คราวนี้จะอ่านหนังสือ จิบกาแฟ หรือว่านั่งคิดงานรับรองว่าดีแน่นอน

3. FYNN : ฟินน์ อโศก (Fynn Asoke)


Fynn Developmet  ดีเวลลอปเปอร์น้องใหม่ของวงการ ก็ออกแบบให้ห้องนี้เก๋ตรงที่ฝั่งกระจกนั้นเป็นทรงโค้ง ทำให้ได้มุมมองที่แตกต่างจากห้อง 1 Bedroom Plus ทั่วๆ ไป ปกติแล้วห้องที่อยู่ใกล้ระเบียง หรือห้องที่มีหน้าต่างเยอะๆ แบบนี้ ก็เหมาะที่จะเป็นห้องนอนรับลมชมวิวกันไป ทั้งก่อนนอนและตื่นนอน หรือถ้าอยากออกแบบให้แตกต่างก็ลองทำเป็นห้องรับประทานอาหารก็ได้นะคะ ตกแต่งสวยๆ ก็เหมือนเราได้ไปทานอาหารที่ Roof Top ทุกวัน

4. GRAND UNITY : เซียล่า ศรีปทุม (Ciela Sripatum)


ห้อง 1 Bedroom Plus Type นี้เป็นประตูบานเลื่อนกระจก และอยู่ติดระเบียง มีขนาด 31.50 ตร.ม. แต่แบ่งห้องต่างๆ ให้ออกมามีขนาดเกือบเท่าๆ กัน ดังนั้นห้องนี้ก็เป็นห้องอเนกประสงค์เป็นอะไรก็ได้ค่ะ ใครที่อยู่ 2-3 คน ก็ปรับเป็นห้องนอนก็ได้ แต่ถ้าหากอยู่คนเดียวทำเป็นห้องทำงานก็เหมาะ เพราะการทำงานหรือว่าทำการบ้านควรอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม และก็ไม่ควรอยู่ให้ห้องนอน เพราะจะทำให้ง่วงและไม่มีแรงกระตุ้นในการทำงาน

5. MQDC : วิสซ์ดอม คอนเนค สุขุมวิท (Whizdom Connect Sukhumvit)


โครงการ Whizdom จาก MQDC จัดวางห้องอเนกประสงค์ให้อยู่ตรงข้ามกันกับห้องนอน และมีโซนนั่งเล่นเป็นห้องคั่นกลาง ห้องนี้ถ้าอยู่คนเดียวหรือ 2 คน สายบันเทิงอาจจะทำเป็นห้อง theater ก็ได้ค่ะ ใช้ม่านกันแสงติดที่หน้าต่าง บุผนังด้วยแผ่นกันเสียง พร้อมติดตั้งทีวีจอใหญ่ๆ ระบบเสียง Surround มีโซฟานุ่มๆ เท่านี้ก็เป็นโรงหนังส่วนตัวพร้อมให้คุณได้ผ่อนคลายแล้ว

6. AP : ไลฟ์ วัน ไวร์เลส (Life One Wireless)


มาดูของ AP กันบ้าง ที่ไม่ได้เรียก Type แบบนี้ตรงๆ ว่า 1 Bedroom Plus แต่จะเรียกว่า 1 Bedroom 35 ตร.ม. Layout ทาง Developer ตั้งใจให้ห้อง Type นี้เป็นห้องที่สามารถเปลี่ยนไปตามวิถีชีวิตของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นสาวแฟชั่น ก็สามารถทำให้ห้องนี้เป็นห้องแต่งตัวได้ หรือจะเป็นเจ้าของธุรกิจก็สามารถทำห้องนี้ให้เป็นห้องทำงานก็ได้ ซึ่งเราคิดว่าห้องนี้ก็เหมาะทั้งการเป็นห้องแต่งตัวและห้องทำงาน เพราะห้องอเนกประสงค์ที่เพิ่มเข้ามานั้น ต้องผ่านห้องนอนเข้าไปก่อนก็จะได้ความเป็นส่วนตัว แต่ว่าห้องนี้ติดระเบียงถ้าเป็นห้องแต่งตัวก็อาจจะต้องมีผ้าม่านปิดมิดชิดหน่อย แต่ถ้าเป็นห้องทำงานก็เหมาะเลยค่ะ เพราะถ้าเครียดจากงานก็สามารถนั่งทอดอารมณ์มองวิวได้

7. PRUKSA : เดอะ ไพรเวซี่ ท่าพระ อินเตอร์เชนจ์ (The Privacy Thaphra Interchange)


มาดูพฤกษากันต่อเลย ห้องอเนกประสงค์ที่ Plus เข้ามาจะอยู่ติดกับครัว จริงๆ ถ้าไม่บอกมองดูแล้วก็เหมือนเป็น 1 Bedroom ที่ได้ฟังก์ชันเหมือน 2 Bedroom เลยค่ะ มีโซนนั่งเล่น/รับแขกกั้นระหว่าง 2 ห้องเอาไว้ ดังนั้นใครที่อยากได้ห้องเผื่อไว้เป็นห้องนอนที่ 2 ก็เหมาะเลย แถมประตูยังเป็นบานเปิด-ปิดได้ความเป็นส่วนตัว บางทีพาเพื่อนๆ มาปาร์ตี้ที่ห้อง ก็สามารถให้เพื่อนนอนที่ห้องรับรองนี้ได้เลยจ้า

8. ANANDA : เอลลิโอ เดล เนสท์ (Elio Del Nest)


ห้อง 1 Bedroom Plus จากอนันดาเรียกได้ว่าเป็นห้องที่ออกแบบมาเพื่อตามใจลูกค้าโดยแท้ เพราะจะทำเป็นห้องอะไรก็เหมาะ จะเป็นห้องแต่งตัวก็ได้ เพราะอยู่ไม่ไกลจากห้องน้ำ มีหน้าต่างรับแสงธรรมชาติได้ด้วย แต่ถ้าเป็นห้องนอนอาจจะค่อนข้างเล็กเกินไปเมื่อเปรียบเทียบกับแบรนด์อื่นๆ แต่ก็พอจะใส่โซฟาเบดได้ค่ะ หรืออาจจะทำเป็นเป็นห้องสมุด ห้องทำงานก็ได้

9. CHEWATHAI : ฮอลล์มาร์ค จรัญ 13 (Hallmark Charan 13)


มองครั้งแรกก็รู้สึกว่าห้อง Plus แบบนี้เหมาะที่จะเป็นห้องนอนเลยค่ะ จริงๆ แทบแยกไม่ออกเลยว่าห้องไหนเป็นห้องอเนกประสงค์กันแน่ เพราะเป็นห้อง Plus ที่มีระเบียงส่วนตัวด้วย แต่ห้องนอนหลักนั้นไม่มีระเบียงแต่มีขนาดที่ใหญ่กว่าและเป็นประตูบานเปิด โครงการนี้ทางชีวาทัยน่าจะตั้งใจให้ซื้อ 1 ห้องนอน แต่ได้ฟังก์ชันเหมือน 2 ห้องนอน ซึ่งก็เป็นที่นิยมสำหรับคนยุคใหม่ที่มีงบประมาณจำกัดแต่อยากได้ 2 ห้องนอนค่ะ

10. ORIGIN : ไนท์บริดจ์ ไพร์ม รัชโยธิน (Knightsbridge Prime Ratchayothin)


โครงการนี้ทาง Origin ได้นำห้อง Plus ไว้ในห้องนอนอีกที ดังนั้นก็เหมาะที่จะเป็น Walk-in Closet มากกว่าจะใช้เป็นห้องนอนที่ 2 เพราะห้องน้ำนั้นสามารถเข้าได้ถึง 2 ทาง ทั้งจากทางห้องนอนและทางห้องครัว น่าจะเหมาะกับสาวๆ ที่ชอบแต่งตัวมีเสื้อผ้าเยอะๆ ลองจัดห้องนี้ให้มีกระจกหลายๆ บาน อาจจะทำบานเปิด-ปิดตู้เป็นกระจก นอกจากจะใช้ส่องแล้วยังทำให้ห้องกว้างขึ้นด้วย
หวังว่า 1 Bedroom Plus 10 แบบ จาก 10 แบรนด์ คงเป็นแนวทางให้ทุกคนเลือกได้นะคะว่าชอบห้องแบบไหนและสไตล์ไหน ที่จะเหมาะกับ Lifestyle ของเรา ซึ่งห้องแบบ 1 Bedroom Plus นี้ เรียกได้ว่าตอบโจทย์หลายๆ คนได้จริงๆ เหมือนเปิดโอกาสให้เราได้มีไอเดียจัดการกับคอนโดของเราเองได้ นอกจากจะสนุกกับการปรับเปลี่ยนและตกแต่งแล้ว ในด้านของการใช้ประโยชน์ก็ยังตรงใจเจ้าของห้องอีกด้วย
แท็กที่เกี่ยวข้อง คอนโดในเมือง คอนโดใจกลางเมือง คอนโด 1 ห้องนอน คอนโด 1 bed plus
Condo Guru
เขียนโดย ปรียานุช สองศร Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)