x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 เหตุผลทำไมคนซื้อคอนโดย่านธุรกิจสีลม-สาทร

icon 3 ต.ค. 56 icon 24,303
10 เหตุผลทำไมคนซื้อคอนโดย่านธุรกิจสีลม-สาทร


10 เหตุผลทำไมคนซื้อคอนโดในย่านธุรกิจสีลม-สาทร
ถ้าถามว่าย่านไหนเป็นย่านศูนย์กลางทางธุรกิจลำดับต้นๆ ของกรุงเทพ เชื่อว่าหลายคนน่าจะนึกถึงย่านสีลม-สาทร แล้วถ้าถามต่อว่าคอนโดแถวนี้น่าซื้อ หรือน่าอยู่ไหม คำตอบอาจมีหลากหลาย บางคนบ้านอยู่ไกลเลยซื้อคอนโดแถวนี้ไว้เป็นบ้านหลังที่สองเอาไว้อยู่วันทำงานเพื่อเลี่ยงรถติด บางคนมองว่าที่ดินแถวนี้มีแต่จะราคาขึ้นเลยอยากซื้อเก็บไว้ให้ลูกหลาน บางคนบอกพื้นที่แถบนี้แห้งแล้งไม่มีชีวิตชีวาไม่ค่อยน่าอยู่เท่าไหร่ บางคนบอกคอนโดแถวนี้แพงเกิน หลากหลายเหตุผล สารพัดความชอบ ซึ่งช่วงหลังๆ ก็มีโครงการคอนโดแถบนี้ขึ้นมาเรื่อยๆ วันนี้ทีมงาน Checkraka.com ก็ได้ทำข้อสรุป 10 เหตุผลว่าคนจะเลือกซื้อคอนโดในย่านนี้เพราะอะไรกันบ้าง
1) เป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจนานาชาติ
กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ไม่มีย่านธุรกิจแค่ย่านเดียว แต่ค่อนข้างกระจัดกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ เช่น ย่านสีลม-สาทร ย่านสุขุมวิท ย่านรัชดา-พระราม 9 แต่ทุกวันนี้ ย่านที่ยังคงความเป็นแหล่งธุรกิจ เต็มไปด้วยสำนักงานของบริษัทข้ามชาติและธนาคารมากมาย และมีโรงแรม 4-5 ดาวที่ให้บริการแขกต่างชาติที่มาทำธุรกิจก็ยังคงเป็นสีลม-สาทร ดังนั้น มีหลายคนในวัยทำงานที่ซื้อคอนโดในย่านนี้เพราะมองว่าในอนาคตอีก 2 ปีข้างหน้าประเทศไทยจะเป็นส่วนหนึ่งของ AEC (Asian Economic Community) ดังนั้น จะมีนักธุรกิจ หรือนักลงทุนต่างชาติเข้ามาในไทยมากขึ้น การมีคอนโดแถบนี้ก็อาจทำให้เราปล่อยเช่าให้คนเหล่านี้ได้โดยเฉพาะผู้บริหารชาวต่างชาติของบริษัทข้ามชาติที่มีสำนักงานอยู่บริเวณนี้ 

2) ใกล้ที่ทำงาน
ตามที่เกริ่นไว้ในข้อก่อนหน้านี้ว่าย่านนี้เป็นศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพ ดังนั้น จึงมีคนจำนวนไม่น้อยที่มีออฟฟิศ หรือสถานที่ทำงานอยู่แถวนี้ และหลายๆ คนก็ตัดสินใจซื้อคอนโดแถวนี้ไว้เป็นที่พักระหว่างวันทำงานจันทร์-ศุกร์ คอนโดแถบนี้ที่ราคาไม่แพงจนเกินไปก็จะขายดีสำหรับคนที่ซื้อคอนโดแถวนี้ด้วยเหตุผลนี้ บริเวณที่เด่นๆ และขายดีสำหรับคนทำงานแถวนี้ก็เช่น ถนนศาลาแดง สาทรซอย 10-12 ย่านสวนพลู และแยกสาทรตัดถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นต้น

3) มีทุกอย่างสำหรับการเดินทางทั้งรถไฟฟ้า รถบีอาร์ที และทางด่วน
การวางระบบเครือข่ายขนส่งมวลชนของกรุงเทพ ทั้งรถไฟฟ้า รถไฟฟ้าใต้ดิน บีอาร์ที ตลอดจนจุดขึ้น-ลงทางด่วน ทุกเครือข่ายต่างก็มีจุดผ่านมายังย่านสีลม-สาทรนี้แทบทั้งนั้น ตัวอย่างเช่น สถานี BTS ศาลาแดงเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าบนดินกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสีลม ส่วนที่สถานี BTS ช่องนนทรีก็เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าบนดินกับ BRT สถานีสาทร นอกจากนี้ก็ยังมีจุดขึ้น-ลงทางด่วน 2 จุดที่สำคัญด้วยคือจุดขึ้น-ลงทางด่วนถนนสีลม-สุรวงศ์ และจุดขึ้น-ลงทางด่วนถนนสาทร-เจริญราษฏร์ เท่าที่เราทราบมา ชาวต่างชาติบางชาติ เช่น สิงคโปร์ นิยมซื้อคอนโดในย่านนี้เป็นจำนวนไม่น้อย (เช่น The Met, M Silom) เพราะนอกจากความใกล้สถานทูตสิงคโปร์แล้ว ในแง่การเดินทางก็ไม่จำเป็นต้องมีรถก็สามารถใช้บริการรถไฟฟ้าได้ค่อนข้างสะดวกพอสมควร  

แผนที่ย่านสีลม - สาทร เชื่อมต่อรถไฟฟ้า BTS, MRT, BRT และทางด่วนขั้นที่ 2
4) ใกล้สถานศึกษาที่มีชื่อเสียงหลายแห่งของกรุงเทพ
ย่านนี้เต็มไปด้วยโรงเรียนเก่าแก่ชื่อดังที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับระดับต้นๆ ของประเทศ ถึงแม้จะขึ้นชื่อเรื่องรถติดแค่ไหนก็คงไม่อาจเปลี่ยนความตั้งใจของผู้ปกครองหลายๆ ท่าน ที่อยากส่งเสียให้บุตรหลานเข้าเรียนในโรงเรียนชื่อดังเหล่านี้ได้ เช่นโรงเรียนชายล้วนอย่างกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และโรงเรียนอัสสัมชัญ นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนสหศึกษาอย่างเซนต์หลุยส์ศึกษา ที่เปิดสอนตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาล-มัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือจะเป็นโรงเรียนหญิงล้วนเก่าแก่ย่านสีลมอย่างเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ มีโรงเรียนดังโปรไฟล์ดีรวมตัวกันเยอะขนาดนี้ ผู้ปกครองหลายๆ ท่านจึงลงทุนซื้อคอนโดในย่านนี้ไว้ให้บุตรหลานได้อาศัยอยู่ใกล้ๆ กับโรงเรียนเพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางฝ่าการจราจรในช่วงเร่งรีบ 

5) ซื้อคอนโดแถวนี้เป็นบ้านหลังที่สองสำหรับคนที่บ้านอยู่ไกล
ด้วยความที่การจราจรในกรุงเทพค่อนข้างติดขัดมากจนทุกคนต้องทำใจ คนทำงานหลายคนต้องหมดเวลาไปกับการเดินทางเพื่อไป-กลับระหว่างบ้านกับที่ทำงานวันละไม่ต่ำกว่า 2-3 ชั่วโมง ดังนั้น ทุกวันนี้คนที่มีเงินเก็บในระดับหนึ่ง ก็อาจมีทั้งบ้านที่มีบริเวณกว้างอยู่ชานเมือง (เอาไว้พักผ่อนเสาร์-อาทิตย์) และมีคอนโดห้องเล็กๆ อยู่ในเมืองเป็นบ้านที่สอง (เอาไว้อยู่ช่วงวันทำงาน) แต่คอนโดในย่านนี้ช่วงหลังๆ ก็มีอยู่หลายโครงการที่ราคาแรงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น ถ้าคอนโดไหนมีราคาประมาณไม่ถึง 1 แสน หรือประมาณ 1 แสนต้นๆ ต่อตร.ม. และใกล้รถไฟฟ้าในระยะที่สามารถเดินถึงได้ ก็น่าจะตอบโจทย์บ้านหลังที่สองนี้ได้ดี 
6) ซื้อเพื่อลงทุนหรือเป็นทรัพย์สินให้ลูกหลานในอนาคต
ราคาประเมินที่ดินแถวสีลม-สาทรตอนนี้ประมาณ 650,000-850,000 บาท/ตร.ว. ซึ่งจริงอยู่ในชีวิตการซื้อขายที่ดินแต่ละพื้นที่ หรือแต่ละแปลงอาจไม่ได้สอดคล้องกับราคาประเมินเสมอไป (เช่นที่ดินแปลงดีๆ แถวสุขุมวิท ราชดำริ หรือหลังสวนเวลาซื้อขายจริงอาจแพงกว่าสีลม) แต่ก็ต้องยอมรับว่าที่ดินย่านนี้นับวันจะหายากขึ้นเรื่อยๆ หลายๆ Developer เสาะหาหรือสอบถามราคาที่ดินย่านนี้แต่สุดท้ายก็อาจหลบฉากไปซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาคอนโดในพื้นที่ซึ่งขยับออกไปนิดหน่อยในราคาย่อมเยากว่าแทน เช่น แถบถนนนราธิวาสราชนครินทร์ หรือเจริญกรุง สิ่งที่เกิดขึ้นในแถบนี้ก็คือมีเถ้าแก่ หรือเศรษฐีหลายท่านเข้ามาซื้อคอนโดระดับราคาดีๆ หลายๆ ที่ในแถบนี้ (เช่น The Infinity หรือ The Sukhothai Residences) เพื่อเป็นทรัพย์สิน หรือเก็บไว้ให้ลูกหลานในอนาคต เพราะมองว่าพื้นที่ดินแถบนี้นับวันจะหายากขึ้นทุกที ซึ่งในอนาคต คอนโดที่ได้รับการดูแลดี และอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีในแถบสีลม-สาทรก็น่าจะมีราคาที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ได้ไม่ยาก และเป็นทรัพย์สินที่เหมาะแก่การถือไว้สำหรับเศรษฐี หรือเถ้าแก่หลายๆ ท่าน เหมือนสโลแกนของนาฬิกา Patek Philippe ที่ว่า "You never actually own it, you merely look after it for the next generation"
7) เป็นย่านที่มีความสงบในหลายๆ ช่วงเวลา 
สำหรับคนที่ไม่ได้มองคอนโดย่านนี้เป็นบ้านหลังที่สอง แต่ซื้อเพราะต้องการอยู่ในเมืองเป็นบ้านหลักเลย อาจมองว่าเสน่ห์อย่างหนึ่งของย่านนี้คือความพลุกพล่านในย่านนี้ที่น้อยกว่าย่านอื่นในช่วงสุดสัปดาห์ หรือยามค่ำคืน เหตุผลนี้ค่อนข้างสอดคล้องกับปรากฎการณ์ในเมืองธุรกิจหลายๆ เมืองในโลกนี้ เช่น ย่าน The City ในกรุง London หรือ ย่าน Downtown ของ Boston เป็นต้น คือย่านธุรกิจเหล่านี้ในช่วงวันจันทร์-ศุกร์จะคึกคักวุ่นวาย แต่พอถึงเสาร์-อาทิตย์จะลดระดับความวุ่นวายลงมามากพอสมควร สำหรับย่านธุรกิจสีลม-สาทรนั้น รถราก็มีในระดับหนึ่ง แต่ถ้าพูดถึงรถติดจะค่อนข้างน้อยกว่าพื้นที่อื่นสำหรับในช่วงวีคเอนด์ เหตุผลหลักที่เป็นแบบนี้ก็เพราะในช่วงเสาร์-อาทิตย์ อาคารสำนักงาน และสถานศึกษาดังในย่านนี้ปิดหมด จึงเหลือผู้คนอยู่ 3 ประเภทในแถบนี้ คือ (ก) คนที่อยู่อาศัยในพื้นที่จริงๆ (ข) นักท่องเที่ยวต่างชาติที่พักตามโรงแรมแถวนี้ และ (ค) คนที่ใช้สะพานสาทร และถนนสาทรเป็นทางผ่านจากฝั่งธนฯ เพื่อเดินทางเข้าใจกลางกรุงเทพ และอาจแวะเดินเล่น ซื้อของแถวนี้

แยกสุรศักดิ์เช้าวันอาทิตย์ประมาณ 10 โมงกว่าๆ ยืนถ่ายรูปจากกลางถนนได้เลย 

ถนนสาทรช่วงใกล้สถานทูตพม่าในช่วงสายๆ เช้าวันอาทิตย์

แยกถนนนราธิวาสราชนครินทร์การจราจรคล่องตัวในวันอาทิตย์เกือบตลอดทั้งวัน 
8) มีบุคลิกเสน่ห์เฉพาะตัวในความที่มีบ้าน หรือสถานที่เก่าๆ หลงเหลืออยู่ 
ถนนสีลมเป็นถนนสายแรกๆ ของกรุงเทพ (ร่วมกับถนนเจริญกรุง และถนนหัวลำโพง) จึงยังมีบางอาคาร หรือบางย่านที่ยังคงความเก่าและมีเสน่ห์อยู่ในตัว ตัวอย่างเช่น "ห้องสมุดนีลเซนเฮส์ (Neilson Hays Library)" บนถนนสุรวงศ์เป็นอาคารห้องสมุดคลาสสิกที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความรักของนายแพทย์ ที.เฮวาร์ด ที่มีต่อนางเจนนี่ เนลสัน เฮส์ ที่ถึงแก่กรรมในปี พ.ศ. 2463 ห้องสมุดแห่งนี้มีเจ้าหน้าที่และกรรมการบริหารงานเป็นผู้หญิงทั้งหมด "วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก)" เป็นเทวสถานฮินดูที่ตั้งอยู่เลขที่ ๒ ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร สร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ถวายการบูชาพระแม่ปารวตี พระชายาของพระศิวะ ผู้มีจิตศรัทธาจึงนิยมไปกราบไหว้บูชา และขอพร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องความรัก และการขอบุตร "บ้านพระนนท์" บูติคโฮเต็ลซึ่งปรับปรุงมาจากอาคารเก่าอายุกว่า 70 ปีโดยทายาทเจ้าของบ้าน และได้รับพระราชทานรางวัลอนุรักษ์ศิลปสถาปัตยกรรมดีเด่น ประจำปี 2553 จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ "H Gallery" บ้านไม้เก่า 2 ชั้นทรงไทย-อังกฤษอายุ 100 กว่าปีในย่านสาทรซอย 12 ถูกดัดแปลงเป็นแกลเลอรี่ที่ก่อตั้งขึ้นโดย H.Ernest Lee ใช้เป็นพื้นที่แสดงงานของศิลปินเอเซียนร่วมสมัย อาทิ ศิลปะร่วมสมัย, งานเพ้นท์, ภาพถ่ายเป็นต้น

ตึกแถวสถาปัตยกรรมแบบเก่าแก่ที่ยังมีให้เห็นอยู่ในย่านบางรัก
9) หลากหลาย Lifestyle ให้เลือกกับร้านอาหารทั้งแบบ Hi-So และ Low-So 
ย่านนี้เป็นย่านที่ขึ้นชื่อเรื่องร้านอาหาร Roof Top บรรยากาศเก๋ๆ ที่มีชื่อเสียงและความเฉพาะตัวอยู่หลายร้าน อาทิ "Sirocco" ซึ่งตั้งอยู่บนชั้นที่ 63 ของเดอะโดม แอท เลอบัว "Vertico" ห้องอาหารกริลล์และบาร์แบบเปิดสูง 200 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลในโรงแรม Banyan Tree "ห้องอาหารน้ำ (Nahm)" ของโรงแรมเมโทรโพลิแทน กรุงเทพฯ ห้องอาหารที่ได้รับคัดเลือกให้ติดหนึ่งใน 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก เพราะมีรสชาติอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ "25 Degrees" ร้านเบอร์เกอร์และไวน์บาร์ชื่อดังที่มาจากนครลอสเองเจลิส สหรัฐอเมริกา มีเอกลักษณ์ของการตกแต่งแบบอเมริกันวินเทจ เก๋ เท่ แต่แฝงไว้ด้วยความสนุกสนาน คงคอนเซปต์ตามต้นแบบจากโรงแรม Hollywood Roosevelt ส่วนความหมายของคำว่า 25 Degrees นั้นก็คืออุณหภูมิที่ต่างกันของเนื้อแบบ Medium Rare กับ Well-Done
ร้านอาหารสุดชิคแนว Hi-so บรรยากาศสุดเลิศ

BLUE ELEPHANT สาขาสาทร ร้านอาหารไทยประยุกต์ชื่อดังที่มีสาขาอยู่ในหลายๆ ประเทศทั่วโลก

บ้านสีลม ช้อปปิ้งมอลล์ ที่ตกแต่งได้สวยงามตามแบบสไตล์โคโลเนียล ตั้งอยู่ที่สีลมซอย 19 
ร้านอาหารข้างทางฝีมือขั้นเทพแนว Low-so ทานอร่อยไม่เน้นบรรยากาศ
อาหารง่ายๆ ที่ขายกันตามร้านข้างทางแต่อร่อยแบบขั้นเทพในย่านนี้ก็มีอยู่เยอะแยะ เช่น ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาทำเองรสเด็ด เนื้อเด้ง อย่างเจ๊หลีย่านบางรักที่มีสารพัดเมนูก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด หรือจะเป็นอาหารทานง่ายอิ่มท้องอย่าง "โจ๊กปริ๊นซ์" เจ้าเก่าบางรัก ที่มีดีที่หมูเด้ง และสารพัดเครื่องในสดอร่อย เปิดขายให้คอโจ๊กได้ทานกัน โดยร้านจะเปิดเป็นกะวนขายตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ก็ยังมีขนมปังสังขยาเจ้าอร่อยที่เปิดขายมานานตั้งแต่รุ่นทวดอย่างร้าน "เม้ง ขนมปังสังขยา" ที่เด็ดดวงด้วยขนมปังทำเองอบใหม่ทุกวันพร้อมด้วยสังขยาไข่สูตรเฉพาะที่กลิ่นหอมเย้ายวนใจให้คุณเลือกซื้อหาทานกันได้ในราคาสบายกระเป๋า หรือว่าใครอยากจะเดินช้อป ชอบเลือกของเยอะๆ ละลานตาหน่อยก็ไปได้ที่ตลาดละลายทรัพย์ตรงสีลม ตลาดนี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องรวมความอร่อยของของกินที่มีทั้งเมนูคาว ขนมหวาน และผลไม้สดให้คุณเลือกสรรในราคาน่าคบหา

ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเจ้าดังแห่งย่านบางรัก

โจ๊กปริ๊นซ์เลื่องชื่อเปิดเป็นกะตลอดวัน พิกัดตรงข้ามโรบินสันบางรัก

 "เม้งขนมปังสังขยา" ร้านอร่อยฝั่งตรงข้ามโรบินสันบางรัก ที่ปิดขายมานานจากรุ่นสู่รุ่น

"ซอยละลายทรัพย์" ตลาดนัดขึ้นชื่อที่เต็มไปด้วยขนม และของกินชื่อดังในย่านสีลม
10) ซื้อเพราะอยากมีคอนโดริมน้ำชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา
การนั่งฟินๆ ในห้องคอนโดแล้วมองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำคืนเป็นเสน่ห์ดึงดูดอย่างหนึ่งสำหรับหลายๆ คน ซึ่งเพื่อนๆ ทีมงาน CheckRaka หลายคนก็ซื้อคอนโดในแถบนี้ด้วยเหตุผลที่อยากชมวิวแม่น้ำทุกวัน และใกล้ที่ทำงานด้วย ย่านสีลม-สาทรช่วงใกล้สะพานสาทรเป็นพื้นที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งคอนโดในย่านนี้ถ้าเป็นชั้นที่สูงพอก็จะมองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาได้เต็มๆ ตาทีเดียว แต่ก็แน่นอนล่ะว่าวิวดีๆ ย่านธุรกิจแบบนี้ก็ต้องแลกมาด้วยห้องชุดที่ราคาค่อนข้างสูงมากๆ ทีเดียว เช่น The River หรือ The Bangkok Sathorn ล่าสุดน่าจะมีอีก 2 โครงการที่กำลังจะเปิดตัว และเมื่อสร้างขึ้นมาแล้วห้องสูงๆ และตำแหน่งดีๆ ก็น่าจะเห็นวิวแม่น้ำได้แจ่มเลยคือ The Grand River Place (ซึ่งเป็นโครงการ Mixed Use มีคอนโดเป็นส่วนหนึ่งของโครงการและเป็นความร่วมมือกันระหว่าง CP Group และ Siam Piwat) แต่โครงการนี้จะอยู่ฝั่งเจริญนคร และราคาเท่าที่ทราบมาจะสูงลิ่วมากอย่างน้อย 200,000 บาทต่อตร.ม. และอีกหนึ่งโครงการใหม่จากโนเบิลฯแถว BTS สุรศักดิ์ และราคาโครงการใหม่นี้ของโนเบิลเท่าที่ทราบมาอยู่ในระดับเอื้อมถึงได้ไม่ยาก                                                   

วิวแม่น้ำเจ้าพระยายามราตรีจากโรงแรม Centre Point Hotel Silom

แท็กที่เกี่ยวข้อง
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)