ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ทำความรู้จักกับ ORA แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า 100% จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่เตรียมจะทำตลาดในไทย ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและการขับขี่แห่งอนาคต

ข่าว icon 30 ก.ย. 64 icon 7,630
เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ชวนทำความรู้จัก ORA แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมเทคโนโลยี และนวัตกรรมล้ำสมัย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปสู่โลกที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น เตรียมประกาศความพร้อมให้คนไทยได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดในเร็วๆ นี้
แบรนด์ ORA ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2561 นับเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (Battery Electric Vehicle : BEV) แบรนด์แรกของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ ORA ได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จากทีมงานนักวิจัย นักพัฒนา และนักออกแบบคุณภาพและเปี่ยมไปด้วยความเชี่ยวชาญจากหลากหลายประเทศทั่วโลก ทั้งเยอรมนี ออสเตรีย สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ 
ชื่อแบรนด์ ORA อ่านว่า โอร่า มาจากการออกเสียงคล้ายเสียง Euler ซึ่งเป็นนามสกุลของ Leonhard Euler นักคณิตศาสตร์และนักฟิสิกส์ชื่อดังของโลกที่เปี่ยมไปด้วยความอัจฉริยะและมีผลงานที่ช่วยต่อยอดสู่นวัตกรรมต่างๆ มากที่สุดคนหนึ่งในโลก สะท้อนถึงรถยนต์จากแบรนด์ ORA ที่เป็นยานยนต์พลังงานใหม่ ที่เปี่ยมไปด้วยความล้ำสมัยและเทคโนโลยีอันชาญฉลาด ส่วนโลโก้ของ ORA ได้ถูกออกแบบเป็นวงกลมซ้อนอยู่ในวงรี มีที่มาจากเครื่องหมายอัศเจรีย์ (!) แสดงถึงความมุ่งมั่นของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อันน่าทึ่ง ที่พร้อมจะสร้างความแปลกใหม่ ตื่นตาตื่นใจ ให้ทุกคนได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในโลกของยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต และพบกับความตื่นเต้นที่ไม่รู้จบไปด้วยกัน
 
รูปลักษณ์ที่เข้าถึงง่ายผสานกับเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างลงตัว สร้างเอกลักษณ์ให้โดดเด่นกว่าที่เคย
แบรนด์ ORA จัดเป็นรถยนต์ไฟฟ้า New Category ที่สร้างความแตกต่างจากรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเดิมๆ อย่างสิ้นเชิง ด้วยรูปลักษณ์และการดีไซน์แบบไลฟ์สไตล์ทำให้เข้าถึงได้ง่าย ดึงดูดความสนใจด้วยความเป็นแฟชั่นนิสต้า ผสานกับเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะอย่างลงตัว โดนใจผู้ขับขี่โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ พร้อมจุดยืนในการสร้างสรรค์รถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่สามารถส่งมอบการขับขี่ที่สนุกสนานในทุกๆ เส้นทาง
ORA พลิกโฉมใหม่ให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าจีน
หลังจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศเปิดตัวแบรนด์ ORA ในเดือนสิงหาคม พ.ศ.2561 ORA ได้รุกตลาดจีนด้วยการเปิดตัว ORA Black Cat ในปลายปีเดียวกัน ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ได้รับการตอบรับจากตลาดรถยนต์เป็นอย่างดีในด้านดีไซน์ที่ทันสมัย ควบคู่ไปกับคุณภาพของรถยนต์ที่มีความเสถียรและให้การขับขี่เป็นไปอย่างยอดเยี่ยม ORA Black Cat สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่ได้อย่างหลากหลาย และสามารถวิ่งได้ถึง 405 กิโลเมตรต่อหนึ่งการชาร์จ ส่งผลให้ ORA Black Cat กลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอีกรุ่นหนึ่งในประเทศจีน และสามารถกวาดยอดขายรวมเกินกว่า 100,000 คัน ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี
ต่อมาในช่วงกลางปี พ.ศ. 2563 แบรนด์ ORA ได้เพิ่มความหลากหลายให้กับไลน์ผลิตภัณฑ์ด้วยการเปิดตัว ORA White Cat รถยนต์ไฟฟ้า 5 ประตู ซึ่งโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่เน้นการออกแบบให้มีความล้ำสมัยมากขึ้น แข็งแกร่งด้วยโครงสร้างเหล็กแบบ High Tensile Steel และขับเคลื่อนได้มากกว่า 400 กิโลเมตรต่อหนึ่งการชาร์จ นั่งสบายด้วยห้องโดยสารขนาดใหญ่ที่มีความปลอดภัยสูง และเป็นรถยนต์อัจฉริยะ (Smart Car) ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบ Smart Home ได้เป็นอย่างดี
สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้โลกยนตรกรรมไฟฟ้า ด้วย ORA Good Cat
แบรนด์ ORA จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกอีกครั้ง ด้วยการเผยโฉม ORA Good Cat เป็นครั้งแรกในงาน เฉิงตู มอเตอร์โชว์ เมื่อกลางปี พ.ศ. 2563 ในประเทศจีน และเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2563 โดย ORA Good Cat มาพร้อมกับความโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์โค้งมนในสไตล์ Retro Futuristic แสดงให้เห็นถึงการดีไซน์แบบคลาสสิคที่สามารถผสานเทคโนโลยีการขับขี่ใหม่ล่าสุดได้อย่างน่าทึ่ง นอกจานี้ ORA Good Cat ยังได้รับการพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม GWM LEMON แพลตฟอร์มโมดูล่าอัจฉริยะที่มีความยืดหยุ่น น้ำหนักเบา ที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะและความปลอดภัยขั้นสูง ซึ่ง ORA Good Cat เป็นรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะที่ไม่เพียงแต่มีรูปโฉมที่สวยงาม แต่ยังอัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่ ทำให้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในประเทศจีน 
ORA Good Cat GT Mulan
ORA Ballet Cat
ภายในระยะเวลาไม่ถึงปี ORA ยังคงสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการทยอยเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ อีกมากมาย อาทิ ORA Good Cat GT Mulan (ชื่อใช้ในตลาดจีน) ORA Ballet Cat (ชื่อใช้ในตลาดจีน) ORA Lightning Cat (ชื่อใช้ในตลาดจีน) ORA Punk Cat (ชื่อใช้ในตลาดจีน) และ ORA Cherry Cat (ชื่อใช้ในตลาดจีน) ซึ่งแต่ละรุ่นล้วนมีเอกลักษณ์ด้านการออกแบบและฟังก์ชั่นการใช้งานที่โดดเด่น เต็มไปด้วยสีสันที่สดใส สะท้อนถึงภาพลักษณ์ที่ทันสมัย พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง 
ORA Lightning Cat
 ORA Punk Cat
ORA Cherry Cat 
สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างไม่หยุดยั้งของแบรนด์ ORA แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้ายอดนิยมของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ซึ่งสามารถครองใจผู้บริโภคทั้งชาวจีนได้อย่างเหนี่ยวแน่น โดยในเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา แบรนด์ ORA สามารถสร้างยอดขายสูงถึง 12,163 คัน ในตลาดจีน โดยมียอดขายสะสมในปี พ.ศ. 2564 อยู่ที่ 71,961 คัน เติบโตขึ้นกว่า 316% จากปีก่อน 
ความสำเร็จของแบรนด์ ORA ภายในระยะเวลาเพียง 3 ปี สะท้อนให้เห็นว่า รถยนต์ไฟฟ้าไม่ได้เป็นเพียงเทรนด์ของการเลือกใช้พลังงานการขับเคลื่อนยานพาหนะเท่านั้น แต่รวมไปถึงการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคของการผสานวิวัฒนาการ ศิลปะ และเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งมอบไลฟ์สไตล์ที่สะดวกสบาย ชาญฉลาด ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก 
ORA พร้อมสร้างรากฐาน EV Ecosystem ในไทย ตอกย้ำการขึ้นสู่ความเป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (xEV Leader)
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ประกาศกลยุทธ์การเป็นผู้นำด้านยานยนต์พลังงานไฟฟ้า (xEV Leader) ในการเปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ด้วย Mission 9 in 3 ที่จะนำรถยนต์ 9 รุ่น เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในระยะเวลา 3 ปี หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวแบรนด์ HAVAL พร้อมนำรถยนต์ All New HAVAL H6 Hybrid SUV มาให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสเป็นรุ่นแรก และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากคนไทย ด้วยการขึ้นสู่แบรนด์รถยนต์คอมแพคเอสยูวีที่มียอดขายสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในปีนี้ แบรนด์ ORA จะเป็นแบรนด์ใหม่ ที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เตรียมที่จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นประเทศแรกที่มีการทำการตลาดแบรนด์ ORA นอกประเทศจีน โดยจะนำ ORA Good Cat เข้ามาเป็นรุ่นแรก และเตรียมเปิดตัวให้คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดในเร็วๆ นี้
จากการประกาศแผนยุทธศาสตร์หลักของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการก้าวขึ้นสู่แบรนด์รถยนต์ระดับโลกภายในปี พ.ศ. 2568 ด้วยเป้าหมายยอดขายรถยนต์ทั่วโลกมากกว่า 4 ล้านคัน ซึ่งจะคิดเป็นสัดส่วนรถยนต์พลังงานใหม่กว่า 80% นั้น การนำแบรนด์ ORA เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในครั้งนี้ จึงถือเป็นหนึ่งตลาดที่สำคัญที่จะช่วยให้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายดังกล่าว 
ในขณะที่ตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือ BEV ในไทยเริ่มมีการแข่งขันที่คึกคักมากขึ้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ เชื่อว่า ORA จะเข้ามาเป็น game-changer ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ให้กับคนไทย และต่อยอดไปสู่ในระดับภูมิภาคอาเซียนในอนาคตได้อย่างแน่นอน  และมั่นใจว่า ORA จะกลายเป็นอีกหนึ่งใน Smart Mobility Gadget ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคชาวยไทย  รวมถึงมีส่วนช่วยในการกระตุ้นและสร้างรากฐานให้กับ EV Ecosystem ในประเทศ ควบคู่ไปการช่วยผลักดันนโยบายและโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้สอดรับกับการพัฒนาให้ประเทศไทยเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่ ทั้งในมิติของผู้ผลิต ซัพพลายเชนส์ และผู้บริโภค ในอนาคต 
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะ "บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก" (Global Mobility Technology Company)  พร้อมแล้วที่จะสร้างวิวัฒนาการใหม่ให้กับประเทศไทย ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดและเทคโนโลยีอัจฉริยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้ม ที่มาพร้อมประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับให้แก่ผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการสนับสนุนและยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและเศรษฐกิจไทยให้ก้าวไกลและเติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

รถยนต์ไฟฟ้า ora great wall motors

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด

THE 45th BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW (มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45) รถใหม่ มอเตอร์ไซค์ใหม่ บิ๊กไบค์ พริตตี้ โปรโมชั่น
Vinfast พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ด้วยการเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้า 7 รุ่น พร้อมรถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024
Nissan จัดคอนเซ็ปต์คาร์ พร้อม คิกส์ อี-พาวเวอร์ สตาร์ เอดิชั่น ร่วมสร้างสีสัน และ โปรใหญ่ Say YES สุดคุ้มในมอเตอร์โชว์ 2024
เงินติดล้อ เขย่ามาตรฐานวงการนายหน้าประกัน! เปิดตัว ประกันติดโล่ พร้อมให้บริการตั้งแต่ขายยันเคลม ผ่านช่องทาง Call Center 1501 ตลอด 24 ชม.



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)