ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

กระทรวงท่องเที่ยวฯ ประสานพลังเอกชน หนุนนักแข่งรถคนแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทยไปสู้ศึก เวิลด์แรลลี่แชมเปี้ยนชิพ

ข่าว icon 28 ก.ย. 64 icon 3,214
กระทรวงท่องเที่ยวฯ ประสานพลังเอกชน หนุนนักแข่งรถคนแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทยไปสู้ศึก เวิลด์แรลลี่แชมเปี้ยนชิพ


กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ประสานพลัง ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) พร้อมภาคเอกชน หนุน เอส-นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งคนแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทยไปเวทีโลก ในรายการ เวิลด์แแรลลี่แชมเปี้ยนชิพ 2022 เผยโอกาสนี้ไทยได้ประกาศศักยภาพทั้งด้านการท่องเที่ยวและศักยภาพของคนไทยรวมถึงตอกย้ำการเป็นฐานกำลังสำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในระดับโลก 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า "พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีนโยบายส่งเสริมด้านการกีฬามาตลอด ไม่ว่าจะเป็นกีฬาแบบทีมหรือแบบเดี่ยว หากมีความสามารถรัฐบาลพร้อมให้การส่งเสริมอย่างเต็มที่ อาทิ ล่าสุด น้องเทนนิสก็ได้คว้ารางวัลเหรียญทองจากกีฬาโอลิมปิคที่ประเทศญี่ปุ่น เช่นเดียวกับนักกีฬากอล์ฟนั้นล้วนโดดเด่นในเวทีโลกจากการรายการแข่งขัน LPGA  ขณะที่ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ก็มีผลงานโดดเด่นในช่วงที่ผ่านมาจากกีฬาด้านมอเตอร์สปอร์ต โดยสามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยหลายรายการ กระทั่งได้รับเชิญจากทีมชั้นนำของประเทศเบลเยี่ยมให้ไปร่วมทำการแข่งขันเวิลด์แแรลลี่แชมเปี้ยนชิพ 2022 ( World Rally Championship: WRC ) ซึ่งสนามแรกคาดว่าจะเริ่มในช่วงประมาณเดือนเมษายนศกหน้านี้ที่ประเทศกรีซ ในฐานะที่ดูแลกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ทางกระทรวงฯพร้อมให้การส่งเสริมให้นักกีฬาของไทยโดดเด่นในเวทีระดับโลก"
"นราศักดิ์ไม่ใช่แค่เป็นตัวแทนของไทย แต่ถือเป็นตัวแทนของภูมิภาคนี้ กระทรวงฯพร้อมที่จะสนับสนุน และส่งแรงใจให้น้องนราศักดิ์ที่จะถือธงชาติไทยไปทำการแข่งขัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าน้องจะได้รับโอกาสอันดีในการคว้าชัยถึงระดับติด 1 ใน 5 ซึ่งนั่นหมายความว่า เราจะสามารถประชาสัมพันธ์ประเทศไทยได้เป็นอย่างดีผ่านสายตาคนทั่วโลกที่รับชมและติดตามการแข่งขันเวิลด์แรลลี่กว่าปีละพันล้านคน  ซึ่งถ้ามีโอกาสช่วงก่อนการแข่งขันผมจะนำน้องนราศักดิ์ไปขอคำอวยพรจากท่านนายกรัฐมนตรีด้วยเช่นกัน" นายพิพัฒน์ กล่าว
ด้าน ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) โดย นายสนธยา คุณปลื้ม ในฐานะ นายกสมาคมฯและ พฤฒิรัตน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ประธานคณะกรรมการกีฬายานยนต์ กล่าวว่า  "ในส่วนของร.ย.ส.ท. นั้นเป็นหน่วยงานโดยตรงที่จะสนับสนุนนักกีฬาในกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นด้านการแข่งขัน หรือประสานเรื่องด้านงบประมาณ ถือเป็นภาระกิจโดยตรงของสมาคมฯอยู่แล้ว ซึ่งการที่นักแข่งชาวไทยได้มีโอกาสไปแข่งขันในรายการระดับโลกอย่าง WRC ก็เป็นการแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเรามีศักยภาพไม่แพ้ใครในเกมกีฬาประเภทนี้ โดยสมาคมฯพร้อมผลักดันให้มีการแข่งขันระดับโลกให้เกิดขึ้นที่ประเทศไทย เช่นเดียวกับการแข่งขันโมโตจีพี ทั้งนี้การที่ภาครัฐให้การสนับสนุนมากยิ่งขึ้นได้ส่งผลดีต่อการยกระดับกีฬาอาชีพด้านมอเตอร์สปอร์ตให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ประการสำคัญการคือที่ เอส-นราศักดิ์ได้มีโอกาสไปแข่งขันในเวทีโลกครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดประตูอีกบานให้วงการมอเตอร์สปอร์ตบ้านเราก้าวไปอีกขั้น"

ทางด้าน อโณทัย เอี่ยมลำเนา รองประธานบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) กล่าวว่าการที่ "นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ได้รับเชิญให้ร่วมแข่งขันในรายการ เวิลด์แรลลี่แชมเปี้ยนชิพในครั้งนี้ ถือเป็นนักแข่งชาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันในรายการระดับเวิลด์แรลลี่ ซึ่งถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่แสดงถึงศักยภาพของกีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยที่รุดหน้าไปอีกขั้น และนำมาซึ่งการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอนาคต"
"สำหรับกรังด์ปรีซ์กรุ๊ปฯ เราพร้อมให้การสนับสนุนโครงการนี้ โดยคุณพ่อผมคือดร.ปราจินท่านรักในกีฬามอเตอร์สปอร์ต และได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติมาแล้ว ประการสำคัญที่ผ่านมากว่า 4 ทศวรรษ เราคือองค์กรสื่อด้านยานยนต์ที่บุกเบิกและเติบโตมาพร้อมกับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ดังนั้นเราจึงพร้อมให้การสนับสนุนทุกช่องทางเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญนี้ของประเทศไทยเราก้าวสู่ตำนานมอเตอร์สปอร์ตโลก"

ด้าน นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ กล่าวว่า การได้รับเชิญให้ร่วมแข่งขันในรายการ เวิลด์แรลลี่แชม เปี้ยนชิพ 2022 (WRC 3) กับทีมชั้นนำของประเทศเบลเยี่ยมครั้งนี้ เกิดขึ้นจากไดรเวอร์ฮันเตอร์จากประเทศเบลเยี่ยม ได้มาทาบทามให้ไปร่วมแข่งในรายการดังกล่าวนี้  โดยเริ่มจากการไปขับทดสอบที่สนามทดสอบประเทศฝรั่งเศสในช่วงปี 2019 เมื่อผ่านเกณฑ์ตนจึงได้เข้าร่วมทีมชั้นนำของเบลเยี่ยมและเตรียมไปร่วมการแข่งขันในรายการแข่งขันเวิลด์แรลลี่ในปี 2022 นี้ ซึ่งทางทีมได้ให้การสนับสนุนด้านเทคนิค, ทีมวิศวกร รวมทั้งรถแข่งตลอดฤดูกาลแข่งขัน ทั้งนี้งบประมาณการแข่งขันคาดว่าเป็นจำนวนเงินมากกว่า 80 ล้านบาท 
"ผมภูมิใจที่ได้มีโอกาสทำฝันให้เป็นจริง สามารถก้าวสู่การเป็นนักแข่งคนแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่ได้ขับรถคลาส WRC ในรายการแข่งขันเวิลด์แรลลี่แชมเปี้ยนชิพ (WRC) หนึ่งเดียวในอาเซียนและคนที่ 2 ในเอเชีย ตอนนี้สถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายทางทีมได้เตรียมเรียกไปเก็บตัวเสริมทักษะ ในช่วงปลายปีนี้ที่ยุโรปโดยโค้ชผู้ฝึกสอนระดับโลก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในช่วงปีหน้า โอกาสนี้ผมจะขอนำมอเตอร์สปอร์ตให้ร่วมเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จะร่วมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในรูปแบบ Sport tourism เนื่องจากรายการเวิลด์แรลลี่แชมเปี้ยนชิพมีการแข่งขันกว่า 12 ประเทศในแต่ละปี มีผู้ชมถึงปีละกว่าพันล้านคน แม้จะเป็นก้าวเล็กๆ แต่ก็ขอร่วมเป็นก้าวสำคัญของประเทศชาติ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จะมีธงชาติไทยไปโบกสะบัดที่สนามแข่งระดับโลกที่ WRC ครับ"
ทั้งนี้ WRC มีผู้ชมทั่วโลกตามสถิติของสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ หรือ FIA (Fédération Internationale de l'Automobile ) ทั้งผ่านสื่อโซเชี่ยลทุกประเภทรวมทั้งชาแนลพิเศษของ WRC, สื่อทีวีกว่า 150 สถานีทั่วโลกรวมทั้งผ็ชมในสนามรวมจำนวนแต่ละปีกว่าพันล้านคน ซึ่งในอนาคตอันใกล้มีความเป็นไปได้ว่าประเทศไทยจะถูกบรรจุชื่อให้เป็นอีก 1 ในสนามการแข่งขันของรายการ เวิลด์แรลลี่แชมเปี้ยนชิพ เนื่องจากประเทศไทยมีศักยภาพความพร้อมหลายด้าน ทั้งสภาพภูมิประเทศและโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน ภาพรวมทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ได้รับนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก 

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด

THE 45th BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW (มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45) รถใหม่ มอเตอร์ไซค์ใหม่ บิ๊กไบค์ พริตตี้ โปรโมชั่น
Vinfast พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ด้วยการเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้า 7 รุ่น พร้อมรถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024
Nissan จัดคอนเซ็ปต์คาร์ พร้อม คิกส์ อี-พาวเวอร์ สตาร์ เอดิชั่น ร่วมสร้างสีสัน และ โปรใหญ่ Say YES สุดคุ้มในมอเตอร์โชว์ 2024
เงินติดล้อ เขย่ามาตรฐานวงการนายหน้าประกัน! เปิดตัว ประกันติดโล่ พร้อมให้บริการตั้งแต่ขายยันเคลม ผ่านช่องทาง Call Center 1501 ตลอด 24 ชม.



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)