ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฮอนด้า e สวย ล้ำสมัยสมกับรางวัล World Car of the Year ล่าสุด

ข่าว icon 22 เม.ย. 64 icon 1,783
ฮอนด้า e สวย ล้ำสมัยสมกับรางวัล World Car of the Year ล่าสุด
 
ฮอนด้า e ได้รับการยกให้เป็น World Urban Car of the Year 2021 ซึ่งจัดโดย World Car Awards และติด 1 ใน 3 ของ World Car of the Year ที่มีรุ่นชนะเป็น โฟลค์สวาเก้น ID.4 นอกจากนี้ยังถูกเสนอชื่อในส่วนของการชิงรางวัล World Car Design award ด้วย ไม่เพียงแค่นั้น ฮอนด้า แจ๊ซ ใหม่ ก็ติดใน 3 อันดับแรกของกลุ่ม Urban Car เช่นกัน โดยคณะกรรมการตัดสินที่เป็นสื่อมวลชนยานยนต์ทั้งหมด 93 คน จาก 28 ประเทศ

ความสำเร็จของฮอนด้าในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่าฮอนด้าสร้างยนตรกรรมที่ผสานความสวยงามและล้ำสมัยได้อย่างไม่มีขีดจำกัด นอกไปจากนี้ ฮอนด้า e ยังเป็นมาตรฐานใหม่ของการออกแบบและการเป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่ชาญฉลาดทันสมัย โดยปีก่อนหน้านี่้ก็ได้รางวัล Best of the best กับ Smart Product จาก reddot 

สรุปความโดดเด่นของฮอนด้า e คือ เป็น EV มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนที่ล้อหลัง รูปทรงขนาดกระทัดรัด ภายในปลอดโปร่งด้วยดีไซน์ห้องโดยสารสไตล์เลาจ์ มีเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่าง Wide Screen Honda CONNECT Display หน้าจอสัมผัส LCD ขนาด 12.3 นิ้ว และ Side Camera Mirror System ที่ใช้แทนกระจกมองข้าง และมี Honda Personal Assistant ระบบ AI ผู้ช่วยเสมือนพาร์ตเนอร์คนขับ ส่วนการชาร์จแบบเร็วสามารถให้พลังได้มากถึง 80% ภายในเวลาเพียง 30 นาที

มร.โทโมฟุมิ อิชิโนเซะ หัวหน้าโปรเจคฮอนด้า e บอกว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับรางวัลอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ ในนามของฮอนด้าที่ร่วมกันสร้างสรรค์ยนตรกรรม EV รุ่นนี้ ผมขอขอบคุณณะกรรมการตัดสินทุกท่าน ฮอนด้า e เป็นยานยนต์ที่โดดเด่น สำหรับผู้ที่ต้องการให้รถเป็นมากกว่าแค่ยานพาหนะไร้จิตวิญญาน เพราะ e สามารถเชื่อมโยงเทคโนโลยีกับไลฟสไตล์ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังตอบโจทย์เรื่องไร้มลพิษด้วย"

นอกจากความสำเร็จของฮอนด้า e ในรุ่น แจ๊ซไฮบริด e:HEV ก็ยังติด 3 อันดับสุดท้ายของกลุ่ม World Urban Car award โดยคณะกรรมการชื่นชมแจ๊ซรุ่นนี้ว่า ระบบขับเคลื่อนไฮบริดนั้นตอบสนองการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ พื้นที่ภายในห้องโดยสารมีให้ใช้อย่างน่าประทับใจ และยังสะดวกสบายสุดๆ 

สำหรับรางวัล World Car Awards ได้พิจารณารถยนต์ที่จำหน่ายอย่างน้อยใน 2 ตลาดหลักของโลก (เช่น เอเชีย, ยุโรป, อเมริกาเหนือ ฯลฯ) โดยรางวัลปีนี้ ได้นับวันเริ่มจำหน่ายตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2020 - 1 พฤษภาคม 2021 รุ่นรถนั้นๆ ต้องมีจำนวนการผลิตไม่ต่ำกว่า 5,000 คันต่อปี และเป็นรถที่ใช้งานบนถนนสาธารณะได้อย่างถูกต้อง
.


แท็กที่เกี่ยวข้อง

ฮอนด้า ev ฮอนด้า e honda e honda ev

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)