ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Nissan เปิดประสบการณ์ให้ผู้ใช้ EV จ่ายค่าจอดรถด้วยพลังงานไฟฟ้า ขณะเยี่ยมชมพาวิลเลี่ยนในโยโกฮาม่า

ข่าว icon 14 ส.ค. 63 icon 2,009
Nissan เปิดประสบการณ์ให้ผู้ใช้ EV จ่ายค่าจอดรถด้วยพลังงานไฟฟ้า ขณะเยี่ยมชมพาวิลเลี่ยนในโยโกฮาม่า

นิสสัน มอบอีกประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ด้วยการเสนอให้ลูกค้าสามารถจ่ายค่าที่จอดรถด้วยพลังงานไฟฟ้าในขณะที่เยี่ยมชม นิสสัน พาวิลเลี่ยน ที่เปิดให้สาธารณะเข้าชมตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ซึ่งเป็นครั้งแรกในโลกที่ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าจะสามารถส่งคืนพลังงานไฟฟ้าที่อยู่ในแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าของพวกเขา เพื่อใช้เป็นค่าที่จอดรถ ขณะไปเยี่ยมชมพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ ในเมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น



ระบบการชำระค่าใช้จ่ายนี้เป็นเพียงหนึ่งในนวัตกรรมที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้จริงที่ นิสสัน พาวิลเลี่ยน ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นว่า นิสสันสามารถขับเคลื่อนผู้คนไปสู่โลกที่ดีขึ้นอย่างไร โดยผู้เข้าชมสามารถรับประทานอาหารพร้อมพักผ่อนใน Nissan Chaya Cafe ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจาก นิสสัน ลีฟ และพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งพวกเขายังสามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์แบบเสมือนจริงที่ให้ความรู้สึกตื่นเต้นของการแข่งรถแบบ Formula E หรือไปนั่งใน นิสสัน อริยะ ใหม่ รถยนต์ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100%

บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ของพาวิลเลี่ยนไร้มลพิษนี้ ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ และ ใช้พลังงานพลังน้ำที่หมุนเวียนได้ หรือ renewable hydroelectric power
"พาวิลเลี่ยน แห่งนี้จะเป็นสถานที่ ที่ทุกคนสามารถมองเห็น รู้สึก พร้อมได้รับแรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์ของเราในอนาคตอันใกล้สำหรับสังคมและการเคลื่อนที่ต่างๆ" มาโกโตะ อูชิดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ นิสสัน มอเตอร์ กล่าว "ขณะที่โลกกำลังเปลี่ยนสู่การเคลื่อนที่ด้วยพลังงานไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้าหรือ EV จะถูกบูรณาการให้เข้ากับสังคมในรูปแบบที่นอกเหนือจากการใช้เพื่อการเดินทางขนส่งเพียงอย่างเดียว" อูชิดะ กล่าวเสริม
พลังงานของนิสสัน
นิสสันเริ่มขาย นิสสัน ลีฟ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ไร้มลพิษ ที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้แบรนด์แรกของโลก ในปี 2010 ตั้งแต่นั้นมา นิสสันได้ร่วมมือกับภาครัฐ และภาคธุรกิจต่างๆ ทั่วโลกเพื่อส่งเสริมให้เกิดการใช้รถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน เอนเนอร์จี แชร์ (Nissan Energy Share) และ นิสสัน เอนเนอร์จี   สตอเรจ (Nissan Energy Storage) ของ บริษัทฯ พัฒนาการเก็บรักษาพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า และแบ่งปัน สู่การใช้ประโยชน์ที่แตกต่างไปจากเดิม (repurposed) ตัวอย่างเช่น การจ่ายพลังงานสู่บ้านเรือน หรือ ธุรกิจ ดังเช่น ร้านกาแฟ ที่ตั้งอยู่ในนิสสัน พาวิลเลี่ยน

Nissan Energy Share
ในประเทศญี่ปุ่น นิสสันได้ทำข้อตกลงกับรัฐบาลท้องถิ่นเพื่อใช้รถยนต์ นิสสัน ลีฟ เป็นแบตเตอรี่สำรองที่สามารถจ่ายพลังงานในช่วงเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ ในความร่วมมืออื่นๆ บริษัทฯ กำลังนำแบตเตอรี่ไฟฟ้า ที่ใช้แล้ว กลับมาใช้ใหม่กับ ระบบไฟส่องสว่างบนถนน

แบตเตอรี่สำรองที่สามารถจ่ายพลังงานในช่วงเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ

ระบบไฟส่องสว่างบนถนน
นี่เป็นส่วนหนึ่งของแผนการเปลี่ยนแปลงภายใต้ Nissan NEXT แผนของบริษัทที่จะขยายรุ่นของรถยนต์ไฟฟ้าและรวมถึง รถยนต์ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน อาทิ เทคโนโลยี อี-เพาเวอร์ (e-POWER)  นิสสันตั้งเป้าที่จะขายรถยนต์ไฟฟ้า  รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า รวมถึง อี-พาวเวอร์ ให้ได้มากกว่า 1 ล้านคันต่อปี ภายในสิ้นปีงบประมาณ 2566 อีกด้วย
นวัตกรรมของนิสสัน

ผู้เข้าชม นิสสัน พาวิลเลี่ยน สามารถสัมผัสกับนวัตกรรมอื่น ๆ นอกเหนือจากเทคโนโลยีของ Nissan Energy อาทิ ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง โปรไพลอต (ProPILOT) รวมถึง เทคโนโลยี Invisible-to-Visible (I2V) ของนิสสัน ที่เป็นการรวบรวมข้อมูลที่เกิดขึ้นจริงและจากโลกเสมือนจริงเพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่

นอกจากนี้ยังสามารถเล่นเทนนิสแบบเสมือนจริงกับนาโอมิ โอซาก้า แชมป์แกรนด์สแลม และ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของนิสสัน ในเธียเตอร์ของ นิสสัน พาวิลเลี่ยน ผู้เข้าชมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ยังสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับ I2V ว่าเทคโนโลยีนี้จะทำให้การขับขี่สะดวก สบาย และน่าตื่นเต้น ยิ่งขึ้นได้อย่างไร เมื่อถูกติดตั้งในรถยนต์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

ที่ด้านหน้าของนิสสัน พาวิลเลี่ยน จะมี Mobility Hub ที่สามารถให้บริการที่หลากหลายรวมถึง บริการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้ร่วมกัน และจักรยานให้เช่า โดยนิสสัน และ ชุมชนในท้องถิ่น บริการเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ความอิสระในการเคลื่อนที่มากขึ้น
นิสสัน พาวิลเลี่ยน ตั้งอยู่ใกล้กับสำนักงานใหญ่ของนิสสัน ใน นครโยโกฮาม่า เปิดให้สาธารณชนเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม - 23 ตุลาคม สำหรับการเยี่ยมชมแบบเสมือนจริงสามารถรับชมได้ ที่นี่ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

nissan นิสสัน รถยนต์ไฟฟ้า nissan pavillion นิสสัน พาวิลเลี่ยน

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)