ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

สัมผัสแรกกับ ปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่ (The new Macan) สปอร์ตคอมแพคเอสยูวี

ข่าว icon 27 ก.ย. 62 icon 4,021
สัมผัสแรกกับ ปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่ (The new Macan) สปอร์ตคอมแพคเอสยูวี

 
เมื่อวันอังคารที่ 24 กันยายน 2562 ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดกิจกรรม Porsche Macan Driving Experience 2019 โดยเชิญสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะยนตรกรรมสปอร์ตคอมแพค SUV ปอร์เช่ มาคันน์ รุ่นใหม่ (The new Macan) ในสนามทดสอบจำลอง ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์

มร. ปีเตอร์ โรห์เวอร์ กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย เปิดเผยว่า นับเป็นครั้งแรกที่เอเอเอสฯ ได้เชิญ กลุ่มสื่อมวลชนไทยมาสัมผัสกับสมรรถนะอันยอดเยี่ยมผ่านการทดลองขับ ปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan) บนสนามทดสอบสมรรถนะ 3 สถานี ได้แก่ สถานี Handling การทดสอบบังคับควบคุมรถ ซึ่งจะทดสอบการทรงตัวและ การตอบสนองพวงมาลัยของรถอย่างรวดเร็ว สัมผัสความรู้สึกขณะขับขี่ในการตั้งค่า Porsche Active Suspension Management (PASM)  สถานี Braking สร้างความมั่นใจและปลอดภัยได้ทุกสถานการณ์ด้วย ระบบเบรกมาตรฐาน จากปอร์เช่ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นระบบเบรคที่ดีที่สุดในโลก และสถานี Slalom ทดสอบความแม่นยำ ความรวดเร็วในการตอบสนองของช่วงล่าง จากระบบอัจฉริยะของปอร์เช่ เช่น Porsche Dynamic Chassis Control Sport (PDCC Sport) ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง Rear axle steering และระบบควบคุมตัวถัง Porsche 4D Chassis  Control เพื่อให้การทดสอบเป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพและปลอดภัย เอเอเอสฯ ได้เตรียมผู้เชี่ยวชาญการขับขี่รถยนต์ ปอร์เช่ไว้คอยดูแลและให้คำแนะนำแก่สื่อมวลชนผู้ร่วมกิจกรรมอย่างใกล้ชิดอีกด้วย






ในส่วนของการทดสอบ 3 สถานี ที่ใช้เวลารวมไม่นานนัก เริ่มจากสถานีแรกที่ให้เร่งแล้วเบรกพร้อมหักหลบกระทันหันเสมือนการจำลองในสถานการณ์จริง ตัวรถที่ออกตัวอย่างฉับไวด้วยม้าฝูงใหญ่ที่พาตัวถังเอสยูวีขนาดกระทัดรัดทะยานออกไปข้างหน้า ให้ความเร้าใจกับอัตราเร่งไม่น้อย การเร่งอย่างต่อเนื่องจนถึงจุดเบรกนั้น พบว่าพลังการเบรกให้ความหน่วงชะลอหยุดได้ดีเกินกว่าที่คาดไว้ ตัวรถถูกลดความเร็วลงอย่างนุ่มนวลและรวดเร็ว พร้อมกับการหักหลบออกทางซ้ายกระทันหันและจอดสนิทก็ทำได้สบาย ไม่มีการสูญเสียอาการใดๆ ให้แก้ ส่วนหนึ่งก็เพราะระบบ PSM (Porsche Stability Management) ที่คอยช่วยเหลือในจังหวะแทร็คชันเปลี่ยนแปลงตามสภาพถนน 
สถานีต่อไป เป็นการจำลองมินิเซอร์กิตเพื่อทดลองการควบคุมตัวรถ เบรกและเร่งจากโค้งสู่โค้ง หลังจากนั่งไปกับผู้ฝึกสอนที่ขับเปิดไลน์ให้ดู ซึ่งมีจัดเตรียมไพล่อนให้เข้าโค้งหลากหลายรูปแบบอย่างต่อเนื่อง พบว่า มาคันน์ ที่เป็นคอมแพคเอสยูวี สามารถตอบสนองการขับแบบนี้ได้อย่างสนุกมี DNA ความสปอร์ตอยู่ในตัวตอบรับการหักเลี้ยวได้อย่างแม่นยำและฉับไว เบรกชะลอเลี้ยวและเร่งออกได้อย่างสมูธ แม้ตัวรถอาจมีอาการโรลไปบ้างตามลักษณะของตัวถัง แต่ก็ไม่มากจนให้กังวล สถานีสุดท้ายเป็นการเข้าไพล่อนสลาลอม เน้นความชัดเจนเรื่องแฮนด์ลิ่ง การเข้า-ออกระหว่างกรวยเป็นไปอย่างคล่องแคล่ว เสียงยางที่กรีดร้องกับตัวถังที่เริ่มเหวี่ยงบนมาคันน์รุ่นใหม่ล่าสุดไม่ได้ทำให้ผู้ขับรู้สึกวิตกกังวลแต่อย่างใด ด้วยเทคโนโลยีระบบช่วยเหลือต่างๆ ทำให้การควบคุมรถให้เชื่องมือไม่ใช่เรื่องยาก 
สิ่งที่ประทับใจนอกจากความสวยงามภายนอกและภายในห้องโดยสารแล้ว ก็คือ เสียงการทำงานของเครื่องยนต์ผ่านเกียร์ PDK 7 จังหวะ ที่ทำให้รู้สึกสนุกกับเอสยูวีขนาดกระทัดรัดอย่างมาคันน์ได้ตลอดเวลาที่ขับ

ปอร์เช่ มาคันน์ (The new Macan) คือ ยนตรกรรมสปอร์ต SUV ขนาดคอมแพครุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมขุมพลัง เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ขนาดความจุกระบอกสูบ 2.0 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 252 แรงม้า อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 12.3 กิโลเมตรต่อลิตร พร้อมทั้งอุปกรณ์มาตรฐานที่ได้รับการเพิ่มเติม ได้แก่ ไฟหน้า LED ระบบความบันเทิงและการติด ต่อสื่อสาร Porsche Communication Management รุ่นล่าสุด ระบบเซ็นเซอร์หน้า-หลังพร้อมกล้องช่วยเหลือใน การถอยจอด เบาะนั่งแบบ comfort ปรับได้ 14 ทิศทางที่สามารถ จดจำการตั้งค่าที่นั่งได้ ระบบช่วยเหลือการเปลี่ยน เลนส์หรือเปลี่ยนช่องทางการขับขี่ ระบบปรับอุณหภูมิภายใน ห้องโดยสารแยกระหว่าง ตำแหน่งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ระบบเชื่อมต่อ bluetooth พร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง Apple CarPlay และ ระบบเครื่องเสียง BOSE Surround Sound System ราคาเริ่มต้น 4.9 ล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ปอร์เช่ ปอร์เช่ มาคันน์ porsche macan driving experience 2019 the new macan

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)