ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เอ็มจี ผนึกกำลัง การไฟฟ้า ส่งเสริมใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า พร้อมขยายฐานเพิ่ม 62 แห่งทั่วประเทศ

ข่าว icon 23 ส.ค. 62 icon 3,980
เอ็มจี ผนึกกำลัง การไฟฟ้า ส่งเสริมใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า พร้อมขยายฐานเพิ่ม 62 แห่งทั่วประเทศ


บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ประกาศจับมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมส่งเสริมให้การใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้เป็นเรื่องง่ายและเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายทั่วประเทศ ด้วยการเดินหน้าสร้างระบบนิเวศของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น รองรับการขยายตัวของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในอนาคต มั่นใจ NEW MG ZS EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% คือส่วนสำคัญในการกระตุ้นให้คนไทยหันมาสนใจและเข้าถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ง่ายขึ้น หลังมียอดจองสูงกว่า 1,000 คัน ภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน 

นายเขมรัตน์ ศาสตร์ปรีชา รองผู้ว่าการธุรกิจ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA เปิดเผยว่า ?การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MoU) กับบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันส่งเสริมเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าของเอ็มจี รวมถึงตู้ชาร์จที่จะติดตั้งที่โชว์รูมรถยนต์ โดย PEA ได้เตรียมความพร้อมรองรับรถ EV และมาตรฐานการติดตั้ง ทางไฟฟ้าของระบบอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าทั้งในรูปแบบสถานีอัดประจุไฟฟ้าและในครัวเรือน และเตรียมความพร้อมเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าเอ็มจีในการตรวจสอบระบบไฟฟ้า การติดตั้งและปรับปรุงระบบไฟฟ้า 

เพื่อให้รองรับการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เช่น การเปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้าตามครัวเรือนที่จำเป็น รวมถึงการเพิ่มขนาดหม้อแปลงให้รองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เช่น PEA จะส่งข้อมูลสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ PEA ที่มีอยู่เดิม 11 แห่งและที่จะติดตั้งเพิ่ม 62 แห่งให้เอ็มจี ดังนั้นผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเอ็มจี ที่มีระบบ  i-SMART จะสามารถค้นหาและนำทางไปสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ PEA ได้ เช่นเดียวกัน 

เอ็มจี ก็จะให้ข้อมูลตู้ชาร์จของเอ็มจี เพื่อให้ผู้ใช้ PEA VOLTA ซึ่งเป็น Platform ของ PEA จะสามารถค้นหาตู้ชาร์จของเอ็มจี ได้เช่นเดียวกัน และด้านการส่งเสริมและให้คำแนะนำด้านระบบไฟฟ้าทั้งแก่บุคลากรและตัวแทนจำหน่าย ตลอดจนลูกค้าของเอ็มจี  ซึ่ง PEA เชื่อมั่นว่าความร่วมมือกันระหว่างภาคพลังงานและภาคยานยนต์ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความตระหนัก  และกระตุ้นตลาดยานยนต์ไฟฟ้าให้เติบโตอย่างยั่งยืนได้ต่อไป?

ทั้งนี้ นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "เอ็มจีเปิดตัว NEW MG ZS EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของเอ็มจีอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยและเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้คนไทยหันมา ใช้รถยนต์พลังงานทดแทนตามนโยบายอุตสาหกรรม 4.0 ของกระทรวงอุตสาหกรรม โดยเป็นรถที่โดดเด่นทั้งในด้านคุณภาพ สมรรถนะ ความอัจฉริยะ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยปัจจุบันมียอดจองสะสมทั้งสิ้นกว่า 1,000 คัน"

ด้วยแนวคิดที่จะทำให้การใช้งานรถไฟฟ้าเป็นเรื่องที่ "ง่าย" สำหรับคนไทยทุกคน และส่งเสริมให้มีการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้นในประเทศไทย เราจึงเดินหน้าสร้างระบบนิเวศของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV Ecosystem) ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดเพื่อสร้างระบบนิเวศของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างยั่งยืนและสร้างการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมรมยานยนต์ไทยได้เป็นอย่างดี


นอกเหนือจากการร่วมมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแล้วที่ผ่านมาเอ็มจียังได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และรัฐวิสาหกิจ ในการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้รถทั้งการลงนามความร่วมมือกับ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เพื่อติดตั้งสถานีชาร์จที่โชว์รูมของเอ็มจี ทั้ง 110 แห่งทั่วประเทศ และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เพื่อส่งเสริมและให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เช่นกัน 

ยิ่งไปกว่านั้นยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของรถยนต์ NEW MG ZS EV ได้ง่ายขึ้น ด้วยสิทธิพิเศษทั้งฟรี MG HOME CHARGER พร้อมค่าติดตั้ง และการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี แบบไม่จำกัดระยะทาง ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้อีกด้วย
ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 หรือที่เว็บไซต์ www.mgcars.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mg รถยนต์mg mg zs ev การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เอ็มจี ผนึกกำลัง การไฟฟ้า pea

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)