ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฮอนด้า พาสื่อมวลชนเปิดประสบการณ์ระดับโลกชม ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2019 และ ฮอนด้า เรซซิ่ง 2019

ข่าว icon 2 ก.ค. 62 icon 2,695
ฮอนด้า พาสื่อมวลชนเปิดประสบการณ์ระดับโลกชม ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2019 และ ฮอนด้า เรซซิ่ง 2019  

 
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นำสื่อมวลชนร่วมชมและเชียร์ การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลก ซูเปอร์ จีที เรซ 2019 ซีรี่ส์ สนาม 4 ภายใต้ชื่อการแข่งขัน "ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2019" พร้อมชม "ฮอนด้า เรซซิ่ง 2019" ซัพพอร์ตเรซ ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่าง 29-30 มิถุนายน 2562


การแข่งขัน ซูเปอร์ จีที เรซ ในแต่ละฤดูกาลจะมีการแข่งทั้งหมด 8 สนาม โดยแบ่งเป็น 7 สนามในประเทศญี่ปุ่น และอีก 1 สนาม ในต่างประเทศ ซึ่งตั้งแต่ฤดูกาลการแข่งขันปี 2014  สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ก็ได้เข้ามาเป็น 1 ใน 8 ของสนามที่ใช้ในการแข่งขันซูเปอร์ จีที โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รุ่นตามกำลังแรงม้าของรถยนต์ที่เข้าแข่งขัน ได้แก่ คลาสจีที 500 และ คลาสจีที 300 โดยจะทำการแข่งขันพร้อมกันบนระยะทางรวมกว่า 300 กิโลเมตร
สำหรับปี 2019 ฮอนด้ามีทีมที่ใช้รถยนต์ ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม โดยแบ่งเป็น คลาสจีที 500 มีทีมที่ใช้รถยนต์ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ จีที (Honda NSX-GT) จำนวน 5 ทีม ได้แก่ ทีมคูนิมิตซึ ทีมอาทา ทีมมูเก็น ทีมเคฮิน เรียล เรซซิ่ง และทีมโมดูโล นากาจิม่า เรซซิ่ง และคลาส จีที 300 มีทีมที่ใช้รถยนต์ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ จีที3 (Honda NSX-GT3) จำนวน 3 ทีม ได้แก่ ทีมอัพการาจ ทีมโมดูโล ดราโก คอร์ส และทีมอาทา










การแข่งขันเป็นไปอย่างสุดมันทั้งรุ่น GT500 และ GT300 ที่ปล่อยตัวพร้อมกันสร้างเสียงคำรามกระหึ่มทั่วสนามโดยเฉพาะเสียงของเครื่องยนต์ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ ยิ่งช่วงที่รุ่น GT500 แซงน็อครอบรุ่น GT300 เสียงยิ่งแผดประสานกันจนทำให้ผู้ชมในสนามพากันยืนมองอย่างตื่นเต้น การแข่งดำเนินไปทั้งหมด 66 รอบสนาม โดยสนามนี้รถเบอร์ 64 ของทีมโมดูโล นากาจิมา เรซซิ่ง สามารถทำผลงานและเวลาต่อรอบดีที่สุดในกลุ่มทีมแข่งที่ใช้รถฮอนด้า NSX 


ส่วนการแข่งซัพพอร์ตเรซ ฮอนด้า เรซซิ่ง 2019 มีรถยนต์ฮอนด้าลงแข่ง ทั้งหมด 30 คัน แบ่งเป็น 2 รุ่น  ได้แก่ Honda Pro Car Modify การแข่งขันที่เปิดโอกาสให้สามารถปรับแต่งรถยนต์ฮอนด้าเครื่องยนต์ขนาดความจุ 1,500 ซีซี โดยมีรถเข้าแข่งขันจำนวน 15 คัน และ Honda Pro Car (Production) การแข่งขันที่ไม่สามารถปรับแต่งรถยนต์ฮอนด้าเครื่องยนต์ขนาดความจุ 1,500 ซีซี โดยมีรถเข้าแข่งขันจำนวน 15 คัน

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังมีกิจกรรม Honda Track Experience 2019 กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าเจ้าของรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค เทอร์โบ จำนวน 30 ท่าน ได้สัมผัสประสบการณ์สนามแข่งระดับโลกผ่านการขับจริง โดยก่อนหน้านี้ ฮอนด้าได้พาผู้ร่วมกิจกรรมเข้ารับการอบรมหลักสูตรพื้นฐานการขับในสนามแข่งทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติ โดยทีมครูฝึกที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์การแข่งขันระดับประเทศ เพื่อเสริมสร้างทักษะและความปลอดภัยในการขับภายใต้ชื่อกิจกรรม Honda Driving Clinic ที่สนามปทุมธานี สปีดเวย์


อีกกิจกรรมไฮไลท์ The Accord Turbo Performance Show ที่โชว์สมรรถนะของ รถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด รุ่น TURBO EL กับขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO ประสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 243 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500 - 5,500 รอบต่อนาที ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังกว่าเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร และให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ 16.4 กิโลเมตร/ลิตร ซึ่งดีกว่าเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตรในรุ่นเดิม จากนักแข่งรถมากประสบการณ์ 3 ท่าน นอกจากนี้

บริเวณลานกิจกรรมด้านนอก ฮอนด้ายังได้ร่วมออกบูธจัดกิจกรรมต่างๆ พร้อมขายของที่ระลึก เพื่อให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้ร่วมสนุกตลอดทั้ง 2 วัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ฮอนด้า motorsport มอเตอร์สปอร์ต super gt chang super gt race gt500 gt300 ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2019 ฮอนด้า เรซซิ่ง 2019 honda thailand

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)