ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

BMW ชวนลองซัด! รถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด 320d, 330i และ SUV สุดหรู X5

ข่าว icon 16 พ.ค. 62 icon 6,141
BMW ชวนลองซัด! รถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด 320d, 330i และ SUV สุดหรู X5


BMW ชวนทีมงานเช็คราคามาลองซัด! ทดสอบสมรรถนะของรถยนต์สุดหรูรุ่นล่าสุดทั้ง บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3 ใหม่ 320d Sport และ 330i M Sport พร้อมกับรถยนต์อเนกประสงค์ SUV รุ่น X5 xDrive30d M Sport แต่จุดเด่นไม่ใช่ความแรงอย่างเดียว แต่มีระบบทีเด็ดกับฟังก์ชั่น "Reversing Assistant" ที่เซอร์ไพร์สสุดๆ มาดูกัน
สำหรับการทดสอบครั้งนี้เป็นครั้งแรกหลังจากรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูเปิดตัวรถยนต์ 3 รุ่นออกมา ซึ่งจัดการทดสอบสมรรถนะการขับขี่ในด้านต่างๆ ใน 3 ด่าน ทั้งความแรงของเครื่องยนต์ ความคล่องตัวและความปราดเปรียวในการขับขี่แบบ Gymkhana พร้อมการทดสอบฟังก์ชั่น Reversing Assistant การทดสอบการขับขี่บนถนนจริง เปิดให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสถึงการใช้งานรถยนต์ทั้งสองรุ่นในชีวิตประจำวัน แถมด้วยบีเอ็มดับเบิลยู X5 จะได้ลองสมรรถนะของระบบช่วงล่างแบบ Adaptive M และระบบการขับเคลื่อนต่างๆ บนเส้นทางแบบออฟโรดแบบเบาๆ บนทางลูกรัง พื้นหญ้า และเนินดิน ณ จุดปล่อยตัวสนามปทุมธานีสปีดเวย์ จังหวัดปทุมธานี ในวันที่ 13 - 16 พฤษภาคม 2562
BMW 320d Sport 330i M Sport และ X5 xDrive 30d M sport
สำหรับ 3 รุ่นนี้ติดตัังระบบเกียร์ 8 จังหวะ เจนเนอเรชั่นใหม่ นอกจากจะเปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็วขึ้นแล้วยังมีการคำนวนการเปลี่ยนจังหวะเกียร์ร่วมกับระบบเนวิเกเตอร์ในการ คำนวนตำแหน่งเกียร์ตามเส้นทางที่ตั้งเอาไว้ เช่น ทางโค้งมากๆ หรือมีเส้นทางต้องขึ้น-ลงเนินเขา ระบบก็จะคำนวนตำแหน่งเกียร์ให่เหมาะสมกับการขับขี่อีกด้วย ฉลาดล้ำมากๆ         

BMW 320d SPORT ราคา 2,959,000 บาท

เริ่มที่บีเอ็มดับเบิลยู 320d Sport ใหม่ มาพร้อมชุดแต่ง BMW Individual high-gloss Shadow Line ด้วยขอบหน้าต่าง ขอบช่องดักอากาศ และบริเวณกระจังหน้าไตคู่สีดำเงา ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ กำลังสูงสุด 140 กิโลวัตต์ / 190 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,750 - 2,500 รอบต่อนาที อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 6.8 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมี Driving Experience Control ที่มีรูปแบบการขับขี่ให้เลือกทั้งในโหมด COMFORT, SPORT และ ECO PRO ล้อแม็ก 18 นิ้วลาย V Spoke



นี่หรือเครื่องดีเซล!
จากสเปคแล้วขับสนุกแน่นอน โดยในสนามนั้นเห็นเป็นรถดีเซลแต่เร่งออกตัวดีเกินคาดทั้งทางตรงและออกจากโค้ง การเข้าโค้งหักซ้าย-ขวาอย่างรวดเร็วนับว่าทำได้ดี แม้จะเป็นช่วงล่างสแตนดาร์ดยังไม่ใช่ชุดแต่ง ซึ่งเกินพอต่อการใช้งานรองรับการขับขี่ได้เป็นอย่างดี 


ส่วนเมื่อลองขับบนถนนกลับให้ความนุ่มนวลในการเดินทางที่น่าประทับใจกว่า 330i M Sport ด้วยซ้ำไป ให้ความสบายและไม่เครียดทั้งการขับทั่วไปหรือเร่งแซงเพราะแรงบิดที่มหาศาล 400 นิวตันเมตร ทำให้ควบคุมง่ายมาก เหมาะกับการเดินทางมากไกล นอกจากนี้ยังเคลมว่ามีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยที่ 21.7 กิโลเมตรต่อลิตร และได้มาตรฐานยูโร 5 




บีเอ็มดับเบิลยู 320d Sport ใหม่ ภายในตกแต่งด้วยวัสดุอลูมิเนียมลาย Mesheffect พร้อมพวงมาลัยและที่นั่งด้านหน้าแบบสปอร์ต เบาะกระชับหลังสามารถปรับให้บีบเข้า-ออกได้ตามขนาดตัวคนขับ มาตรวัดจดสี ที่ยังไม่เป็นแบบเต็มรูปแบบนัก แต่ก็มีภาพกราฟฟิกสวยงามไม่น้อย พร้อมจอคอนโซลกลางที่แสดงผลการทำงานต่างๆ ได้ และที่ชอบที่สุดคือ สามารถเลือกดิสเพลย์สไตล์ Sport เพื่อความเร้าใจขึ้นอีก
BMW 330i M SPORT ราคา 3,359,000 บาท

มาต่อกันที่บีเอ็มดับเบิลยู 330i M Sport เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ กำลังสูงสุด 190 กิโลวัตต์ / 258 แรงม้าที่ 5,000 - 6,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,550 - 4,400 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 5.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมี Driving Experience Control ที่มีรูปแบบการขับขี่ให้เลือกทั้งในโหมด COMFORT, SPORT และ ECO PRO  

บีเอ็มดับเบิลยู 330i M Sport โดดเด่นด้วยชุดแต่ง M Sport ที่ช่วยเสริมทั้งรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวและสมรรถนะปราดเปรียว ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วงล่าง ชุดเบรก และชุดแอโรไดนามิคส์ แบบ M Sport ล้อแม็ก M ขนาด 18 นิ้วลาย Double Spoke และพวงมาลัยหนังแท้ M ภายในตกแต่งด้วยวัสดุอลูมิเนียม Tetragon 

รถครอบครัวบ้าพลัง!
สำหรับ 330i M Sport มีกำลังให้กระทืบที่ 258 แรงม้า และแรงบิด 400 นิวตันเมตร หนักหน่วยเทียบเท่าเครื่องยนต์ดีเซลทีเดียว ทำให้การลอง "ซัด" เจ้า 330i คันนี้ "มัน สนุก กดเป็นมา" พร้อมซุ่มเสียงที่ดุดัน และประกอบกับช่วงล่างที่และเบรก M Sport ยิ่งมั่นใจ และให้ทั้งการเร่งออกตัว การเข้าโค้ง ในสนาม เนียนและควบคุมง่ายขึ้น 






เมื่อกำลัง 258 แรงม้า มาวิ่งบนถนน การเร่งแซงจึง "ดึงกว่ารุ่น 320d ยิ่งนัก" ความเร็วไต่ระดับขึ้นไปได้รวดเร็วกว่า แต่ด้วยระบบเกียร์ 8 จังหวะรุ่นใหม่ที่ฉลาดและต่อเนื่อง จนแทบไม่รู้สึกถึงช่วงรอยต่อเกียร์ จึงเหมือนกับว่า อาการ "ดึง" นั้น น้อยกว่ารุ่น 320d แต่เมื่อมองมาตรวัดความเร็วนั้น ตัวเลขวิ่งขึ้นไปได้ดีกว่า สรุปว่าดึงไม่นักเพราะเกียร์เนียน แต่ความเร็วไหลได้ดีและตอบสนองการเร่งแซงได้ฉับไว และช่วงล่วงที่หนึบทำให้ขับสนุกมั่นใจมากขึ้น
BMW X5 xDrive30d M SPORT ราคา 5,699,000 บาท

รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู X5 ใหม่ ติดตั้งชุดแต่ง M Aerodynamics กระจังหน้าทรงไตคู่ที่มีผิวอลูมิเนียมแบบด้าน เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo กำลังสูงสุด 195 กิโลวัตต์ / 265 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 620 นิวตันเมตรที่ 2,000 - 2,500 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 6.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะแบบ Steptronic






ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อบีเอ็มดับเบิลยู xDrive เจเนอเรชั่นล่าสุด ชุดเบรกและช่วงล่าง M Sport แบบ Adaptive M ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (Dynamic Traction Control) ระบบ Driving Experience Control สำหรับเลือกรูปแบบการขับขี่พร้อมโหมด ECO PRO และระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (Dynamic Stability Control) เพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่บนเส้นทางออฟโรด พร้อมมอบความสปอร์ตคล่องตัวและความสะดวกสบายได้ตลอดเส้นทาง และล้อแม็ก M ขนาด 22 นิ้ว ลาย Double-spoke





ภายในหรูหราด้วยวัสดุคุณภาพเยี่ยม หน้าปัดดิจิทัลและจอ Control Display จอแสดงผลขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมการเชื่อมต่อที่ครบครัน ส่วน BMW Head-Up Display เจเนอเรชั่นล่าสุด ขนาด 7x3.5 นิ้ว สามารถแสดงภาพกราฟฟิคสามมิติได้ ขณะที่ระบบควบคุมผ่าน iDrive, BMW Gesture Control และจอ Control Display ระบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว


เบาะนั่งหนังแท้ Vernasca และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ M Sport หลังคา Panorama ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นเก่า 30% ประตูท้ายที่สามารถแยกเปิดสองส่วนเพื่อให้สะดวกต่อการขนย้ายสัมภาระ ซึ่งสามารถเปิดปิดอัตโนมัติด้วยระบบไฟฟ้า

X5 ตัวใหญ่ แต่พริ้ว!
บีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive30d M Sport กับเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบเรียง 265 แรงม้า แรงบิด 620 นิวตันเมตร! จึงไม่แปลกที่ทำให้ร่างอันอวบอั๋นใหญ่โตของ X5 ทะยานพุ่งไต่ระดับความเร็วได้ดีแบบซีดาน 330i M Sport หนีแทบไม่ออก


จากการขับในสนามนั้น หากไม่นับความสูง ตัวโต ที่สู้ซีรีย์ 3 ในโค้งไม่ได้ แต่เมื่อทางตรงก็ไล่บี้ได้อย่างสบายๆ แต่ขณะเดียวแม้จะเป็นรถที่คันใหญ่ เมื่อถึงจุดเลี้ยวเข้าทางโค้ง ก็ยังพอควบคุมได้แบบไม่เหนื่อยนัก ทำให้ผู้ขับไม่ต้องแกร่งมือจับพวงมาลัยมากเกินไป นอกจากความแรงแล้ว ระบบเบรกที่สุดยอดจริงๆ สามารถกระทืบและลดความเร็วจากการเหยียบคันเร่งจมมิดและเบรกอย่างสุดแรงได้โดยไม่มีอาการส่ายอีกด้วย แรงและเบรกดี นับเป็นรถ SUV ที่ให้ความมั่นใจได้จริงๆ



การขับบนถนนของ X5 ยังให้ความนุ่ม เงียบและไม่โยนตัวเมื่อเค้าทางโค้ง เกาะถนนได้ดี พร้อมอัตราเร่งที่ไกล้เคียง 330i เลยทีเดียว แต่ด้วยสภาพถนนที่ไม่สมบูรณ์นั้น ขับ X5 มั่นใจกว่าและยัง "รูด" ถนนพังๆ ได้อย่างนุ่มนวล 

ทึ่ง! กับฟังก์ชั่นถอยจอดเองใน 330i M Sport และ X5 xDrive30d M Sport
บีเอ็มดับเบิลยู 330i M Sport และ X5 xDrive30d M Sport ติดตั้งระบบ BMW Intelligent Personal Assistant BMW Operating System 7.0 ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อย่างระบบช่วยนำรถเข้าที่จอด (Parking Assistant) ระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย ห้องโดยสารได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ขับขี่เป็นหัวใจสำคัญ พร้อมแผงหน้าปัดและจอ Control Display ในดีไซน์ใหม่ และระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 ตอน 

โดยฟังก์ชั่น Reversing Assistant ที่ช่วยถอยจอดหรือถอยออกจากที่แคบอัตโนมัติบริเวณที่มีพื้นที่แคบ เช่น อาคารจอดรถ ทางเลี้ยวเข้า หรือทางตัน ได้อย่างง่ายดายแม้จะมีมุมมองที่จำกัด ซึ่งฟังก์ชั่นดังกล่าวจะจดจำองศาการเลี้ยวของพวงมาลัยขณะขับเข้าไปยังพื้นที่แคบได้เป็นระยะทางไกลสูงสุด 50 เมตร ขณะขับขี่ที่ความเร็วไม่เกิน 36 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

สามารถเริ่มใช้งานโดยกดปุ่ม Reversing Assistant ขณะจอดนิ่งที่เกียร์ P หลังจากนั้น รถยนต์จะถอยหลังอัตโนมัติตามเส้นทางที่ขับเข้าไปล่าสุด ผู้ขับขี่จะมีหน้าที่เพียงแค่แตะเบรกหรือคันเร่ง โดยความเร็วในการถอยอัตโนมัติจะอยู่ที่ความเร็วสูงสุด 9 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งระบบจะสามารถจดจำองศาการเลี้ยวภายในระยะ 50 เมตรสุดท้ายไว้ได้เป็นระยะเวลายาวนาน ทำให้ผู้ขับขี่สามารถแม้กระทั่งถอยออกจากที่จอดรถได้แม้จะจอดทิ้งไว้ข้ามคืนหรือเป็นระยะเวลาหลายวัน 

ในการทดสอบ BMW X5 นั้นมีระบบขับเคลื่อน iDrive จึงต้องลองวิ่งทางลูกรังถึงจะมัน และส่วนหนึ่งของการขับทดสอบ X5 มีช่วงเข้ารีสอร์ทมีสภาพคล้ายทางในป่า เพื่อลองสัมผัสความนุ่มนวลของช่วงล่าง และการปีนเนินสูงชัน นอกจากนี้ยังได้ทดลองระบบ Reversing Assistant ช่วยถอยรถในทิศทางเดิมแบบอัตโนมัติ จากการขับเขาไปตามทางขดเคี้ยวและทดลองระบบนี้ว่าจะสามารถถอยกลับได้จริงหรือไม่ และต้องทึ่งเพราะว่า X5 สามารถถอยหลังออกมาได้อย่างปลอดภัย เพียงควบคุมความเร็วการถอยหลังด้วยเบรกเท่านั้น 

ในด้านการทดสอบระบบถอยหลังอัตโนมัติใน 330i นี้ ก็สุดแหวกแนว โดยการขับสไตล์ Gymkhana เล็กน้อย แต่เน้นการขับวนไพล่อนเป็นวงกลมก่อนจอดในจุดที่กำหนดไว้ หลังจากนั้นก็ใช้ระบบ Reversing Assistant และปล่อยมือ เหลือเพียงควบคุมความเร็วที่เบรกเท่านั้น โดยรถก็สามารถถอยกลับเป็นวงกลมอ้อมไพล่อนย้อนรอยไลน์เดิมได้ครบจนกลับสู่จุดที่เริ่มตั้งระบบ นับว่า สุดยอด! จริงๆ ครับ 


นอกจากนี้ BMW เตรียมพร้อมที่จะพัฒนาระบบ BMW Intelligent Personal Assistant ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพิ่มเติมคุณสมบัติและรูปแบบการเรียนรู้ใหม่ๆ ได้อีกในอนาคต ผู้ช่วยส่วนตัวฉลาดล้ำ ที่พร้อมทำงาน เพียงแค่ทักด้วยประโยค "Hey BMW" (สวัสดี บีเอ็มดับเบิลยู) ด้วยเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม จาก Open Mobility Cloud ของบีเอ็มดับเบิลยู เช่น หากผู้ขับขี่รู้สึกว่าอุณหภูมิในตัวรถหนาวเกินไป ก็สามารถพูดออกคำสั่งว่า "Hey BMW, I'm cold"

*ข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองและรับมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู 320d Sport ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม - 30 มิถุนายน 2562 จะได้รับการขยายแพคเกจการบำรุงรักษาจากแพคเกจ BSI Standard ระยะเวลา 3 ปี / 60,000 กม. เพิ่มเป็นแพคเกจ BSI Plus ระยะเวลา 5 ปี / 100,000 กม. พร้อมรับฟรี บัตรเติมน้ำมันปตท. มูลค่า 30,000 บาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง

bmw bmw x5 บีเอ็มดับเบิลยู bmw 320d bmw จัดทดสอบรถยนต์ 3 รุ่นใหม่ล่าสุด 320d 330i และ suv สุดหรู x5 bmw 330i

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)