ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ทดสอบเฉพาะกิจ Mercedes-Benz AMG C 43 4MATIC Coupe รุ่นประกอบไทย 4.14 ล้านบาท (Test Drive Review)

ข่าว icon 20 ก.พ. 61 icon 12,680
ทดสอบเฉพาะกิจ Mercedes-Benz AMG C 43 4MATIC Coupe รุ่นประกอบไทย 4.14 ล้านบาท

รถเมอร์เซเดส-เบนซ์รุ่นใหม่ล่าสุด Mercedes-Benz AMG C 43 4MATIC Coupe หนึ่งในสุดยอดรถสปอร์ตคูเป้ที่ทรงพลัง เอาใจแฟนดาวสามแฉกด้วยการออกรุ่นผลิตในประเทศไทย และนับเป็นครั้งแรกที่ทางโรงงาน AMG เยอรมัน ยินยอมให้รถตัวแรงลูกรักในสไตล์ AMG ผลิตนอกโรงงานเยอรมัน!












Mercedes-Benz AMG C 43 4MATIC Coupe คูเป้ทรงพลังที่จัดงานเปิดตัวยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างไม่แพ้รถกระบะค่ายแกร่ง แต่ด้วยความความเป็นรถสปอร์ตเน้นความแรงและเร็ว จึงโชว์สมรรถนะในด้านความแรงของเครื่องยนต์ระดับ 367 แรงม้าและช่วงล่างระดับโลกจากสำนักแต่ง AMG จึงยิ่งสร้างความมันให้ผู้ร่วมงานโดยเฉพาะผู้สื่อข่าวต่างตื่นเต้นที่จะได้สัมผัสหรือเรียกว่า "กระทืบเร่ง" เค้นแรงบิด 520 นิวตันเมตรบนสนามพีระเซอร์กิต พัทยา




รายละเอียด Mercedes-Benz AMG C 43 4MATIC Coupe
เครื่องยนต์เบนซินวี 6 สูบ 24 วาล์ว เทอร์โบคู่ Bi-Turbo Intercooler 2,996 ซีซี 367 แรงม้า ที่ 5,500 - 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 520 นิวตันเมตรที่ 2,000 - 4,200 รอบ/นาที เกียร์ 9 สปีด (9G-TRONIC) พร้อม Paddles Shift ขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC ระบบช่วงล่าง AMG RIDE CONTROL โดยเพลาหน้าที่ใช้เทคโนโลยี 4-ลิงก์ มีแกนบังคับเลี้ยวที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ พร้อมข้อต่อรับน้ำหนักบริเวณแกนจับยึดล้อแบบสปริง เพื่อเสริมการยึดถนนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ การตั้งค่ามุมแคมเบอร์ของล้อให้เป็นค่าลบ (negative camber) ที่สูงขึ้นทั้งเพลาหน้าและเพลาหลังนั้น ช่วยควบคุมแรงกระทำจากด้านข้างให้เอื้อต่อการขับขี่มากที่สุด ค่าความยืดหยุ่นของเพลาที่ปรับตั้งตามหลักจลนศาสตร์ (Elasto Kinematics) ล้อและยางหน้า 225/40R19 หลัง 255/35R19 แม็ก AMG ยางรถยนต์แบบ Run-flat ระบบรองรับแรงสะเทือนเลือกได้ 3 รูปแบบ คือ Comfort, Sport และ Sport Plus
  
ภายในพวงมาลัย AMG Performance แบบสปอร์ตท้ายตัด ตกแต่งด้วย DINAMICA Microfibre ระบบป้อนเข็มขัดนิรภัยอัตโนมัติ สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า, วิทยุ-ซีดี MB Audio 20 พร้อม Touchpad และ Controller, ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester, ตกแต่งภายในด้วยลาย AMG Carbon-fibre และอะลูมิเนียม
 

พร้อมกับระบบ AMG DYNAMIC SELECT ที่มีให้เลือก 5 โหมด คือ Eco, Comfort, Sport, Sport Plus และ Individual โดยโหมดการขับขี่แบบ Sport Plus จะสามารถเร้าอารมณ์ของผู้ขับขี่ได้ถึงขีดสุด 

การลดอัตราการใช้พลังงาน Mercedes-AMG ได้ติดตั้งระบบ ECO start/stop และกลไกพิเศษ sailing ที่ช่วยให้รถเคลื่อนไปข้างหน้าต่อได้ โดยอาศัยระบบคลัตช์จำกัดแรง (overrun mode) ที่จะทำงานในโหมดการขับขี่แบบ ECO เท่านั้น ซึ่งเมื่อผู้ขับขี่ถอนเท้าออกจากคันเร่งขณะรถวิ่งด้วยความเร็วตั้งแต่ 60-160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบคลัตช์จะหยุดการตอบสนอง ระบบส่งกำลังจะสั่งการให้เครื่องยนต์และระบบเกียร์หยุดทำงานร่วมกัน โดยระบบไฟฟ้าจะเข้ามาทำงานแทนเพื่อลดรอบเครื่องยนต์จนหยุดนิ่ง ในขณะที่แรงต้านของการเคลื่อนที่จะถูกลดทอนลงจากทั้งแรงอัดและแรงเสียดทานในเครื่องยนต์ที่เกิดจากการทำงานของระบบคลัตช์จำกัดแรง

กิจกรรมเริ่มขึ้นเวลา 10.00 น. โดยแบ่งผู้สื่อข่าวเป็น 3 กลุ่มตามสีของสายรัดข้อมือ แดง, ขาว และดำ เพื่อแยกกันประจำฐานต่างๆ ที่เตรียมเอาไว้ในช่วงเช้า พร้อมกับทีมงาน Instructor คุณภาพจาก AMG บินตรงจากเยอรมันและคนไทย โดยมีฐานทดสอบต่างๆ ได้แก่ 
1. ทดสอบระบบควบคุมการทรงตัว และเบรก ABS

ในฐานนี้จะเป็นการฝึกให้ผู้ขับขี่เข้าใจสมรรถนะตัวรถและการควบคุมรถเมื่อระบบช่วยเหลือต่างๆ ทำงาน เพื่อให้คุ้นเคยและเข้าใจการทำงานของระบบต่างเช่น EPS, ABS เป็นต้น โดยเริ่มจากการออกตัวจากจุดหยุดนิ่งจนถึงความเร็วที่ 100 - 110 กม./ชม. และเมื่อผ่านจุดที่กำหนดให้จึงเบรกแบบเต็มแรง และหักพวงมาลัยไปตามช่องทางที่กำหนดจนรถจอดสนิท จากการทดสอบในฐานนี้นับว่า ระบบการควบคุมการทรงตัวนั้นช่วยได้เยอะมากๆ แม้จะเร่งมาด้วยความเร็ว 120 กม./ชม. และกระทืบเบรกเต็มแรง พร้อมหักหลบซ้ายและดึงพวงมาลัยกลับทางขวาจนรถหยุดสนิทนิ่ง ผู้ทดสอบสามารถควบคุมรถได้โดยง่ายดาย แทบไม่ต้องใช้ทักษะอะไรมากมาย นับว่าปลอดภัยมากหากเจอกับสถานการณ์จริงที่ต้องเบรกเต็มแรงและหักหลบสิ่งกีดขวาง

2. สลาลอม

ฐานที่สองเป็นการฝึกใช้สายตาและการควบคุมความเร็วพร้อมกับการหักเลี้ยวพวงมาลัย เพื่อขับผ่านไพล่อนในระยะที่เท่าๆ กันด้วยความเร็วที่เหมาะสม ในการทดสอบนั้นใช้ความเร็วราวๆ 60 - 65 กม./ชม. และกรอคันเร่งให้ความเร็วคงที่ พร้อมกับสายตาที่ต้องมองไกลๆ เพื่อให้เห็นระยะตั้งไพล่อนอันถัดไป เพื่อให้การบังคับทิศทางเป็นไปอย่างถูกต้อง โดยการควบคุมพวงมาลัยนั้นต้องค่อยๆ ให้ความนุ่มนวลในการเลี้ยว ห้ามกระชากหรือใช้ความเร็วมากเกินไป รวมถึงการมองระยะไกลเพื่อสามารถรู้ถึงระยะของกรวยอันถัดไป จะทำให้ขับผ่านไปได้อย่างนุ่มนวลและปลอดภัย ในฐานนี้นับเป็นการฝึกควบคุมพวงมาลัยและการกะระยะได้เป็นอย่างดี และเจ้า Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupe ก็ไว้ใจได้ในเรื่องการทรงตัวและพวงมาลัยที่เฉียบคมสมชื่อ AMG จริงๆ ครับ


3. ฝึกเข้าโค้งแบบเรซซิ่งไลน์

ในฐานนี้เป็นการขับเข้าโค้งทั้งตัว "S" โค้งสั้นและโค้งยาวตามรูปแบบของสนาม โดยปล่อยตัวจากจุดเริ่มต้นและเมื่อเข้าใกล้โค้งจะมีไพล่อนเพื่อกำหนดจุดเบรก และหักเลี้ยวเข้าส่วนโค้งให้ผู้ขับทดสอบรู้จังหวะการเข้าโค้งการเบรกและการควบคุมทิศทางรถได้ถูกต้องและปลอดภัย และแน่นอนว่า AMG C 43 4MATIC Coupe ไม่ทำให้ผิดหวัง แม้จะเข้าโค้งเร็วเกินไปและบางครั้งก็กระชากพวงมาลัยมากไปหน่อย แต่ AMG ก็เอาอยู่ครับ

Full-Track

การขับในสนามแบบเต็มรูปแบบ Full-Track โดยมี Instructor เป็นผู้ขับนำขบวนโดยใช้ความเร็วที่เหมาะสม (เร็วใช้ได้เลย) และจะเพิ่มหรือลดความเร็วเมื่อขบวนชิดกันหรือห่างกันเกินไป ซึ่งความเร็วที่ขับจริงราวๆ 60 - 130 กม./ชม. และเป็นการรวบรวมทักษะที่ฝึกขับทั้งหมดในช่วงเช้ามารวมกัน ทั้งการเร่ง การเบรกในโค้ง การเข้าโค้งที่ถูกต้องและการควบคุมพวงมาลัย นับว่าสร้างความเร้าใจและสนุกไม่น้อย โดยเฉพาะพลังเครื่องยนต์ของ Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupe ที่แรงสะใจและเกาะในทุกโค้ง สมกับเป็นขุนพลจากสำนัก AMG จริงๆ



สำหรับในการทดสอบแต่ละฐานนั้นจะให้ผู้ขับทดลองการในโหมดขับขี่ต่างๆ เช่น Comfort, Sport และ Sport+ เพื่อดูความแตกต่าง และแน่นอนว่าหากขับขี่ในลักษณะเรซซิ่งละก็ต้องยกนิ้วให้โหมด Sport+ ที่ให้ทั้งอัตราเร่งและการควบคุมที่ดีที่สุด แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือ การได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ในรูปแบบที่ฝึกทักษะการควบคุมรถ เพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างดี ให้ผู้ขับพร้อมสำหรับการเผชิญสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ไม่มากก็น้อยครับ  


แท็กที่เกี่ยวข้อง

รีวิว review test drive รถยนต์ใหม่ testdrive test drive review mercedes-amg c 43 4matic coupe รถยนต์รถใหม่

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)