ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Beyond Imagination ความสมบูรณ์แบบ...ไม่ใช่แค่จินตนาการ

ข่าว icon 24 ม.ค. 60 icon 28,067

All New Mazda3 Skyactiv... Beyond Imagination ความสมบูรณ์แบบ...ไม่ใช่แค่จินตนาการ                                        
All New Mazda3 Skyactiv สมบูรณ์แบบในทุกองค์ประกอบ เตรียมพบกับนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของรถยนต์นั่งสปอร์ต New Mazda3  Beyond Imagination ความสมบูรณ์แบบ...ไม่ใช่แค่จินตนาการ ภายใต้แนวทางการออกแบบใหม่ล่าสุด โคโดะ ดีไซน์ ที่สื่อสารถึงจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวผ่านรูปทรงอันสง่างาม และเปี่ยมพลังของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ นวัตกรรมยานยนต์ล่าสุดที่กำลังสร้างชื่อในตลาดทั่วโลกรวมทั้งในตลาดประเทศไทย พร้อมด้วยองค์ประกอบหลักสำคัญ คือ  เทคโนโลยี MZD CONNECT การเชื่อมต่อโลกออนไลน์เข้าไว้ในรถคันนี้ เทคโนโลยี i-ACTIVSENSE  สุดยอดแห่งเทคโนโลยีความปลอดภัยเชิงป้องกันของมาสด้า และล่าสุดกับเทคโนโลยี SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS วิวัฒนาการใหม่ที่พัฒนาการควบคุมการทำงานของรถยนต์ในทุกๆ ส่วนเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้ได้สมรรถนะดีที่สุด พร้อมระบบ G-Vectoring Control นวัตกรรมใหม่ด้านการควบคุม


มาสด้า3 รุ่นปัจจุบันนี้ มุ่งเน้นการยกระดับประสบการณ์การขับขี่แบบ จินบะ-อิตไต จึงได้มีการเปิดตัวระบบ GVC หรือ G-Vectoring Control อันเป็นเทคโนโลยีแรกจาก สกายแอคทีฟ วีฮิเคิล ไดนามิกส์ GVC นั้นเกิดจากความคิดแปลกใหม่ที่ว่าจะสามารถใช้เครื่องยนต์มาช่วยเพิ่มสมรรถนะของช่วงล่างได้หรือไม่ และได้รับการพัฒนาโดยมีปรัชญา HMI ของมาสด้าเป็นพื้นฐาน นี่คือเทคโนโลยีที่มุ่งหวังจะสร้างประสบการณ์แบบ จินบะ-อิตไต ให้แก่ผู้ขับและผู้โดยสาร ด้วยการสร้างการเคลื่อนไหวที่นุ่มนวล ตอบสนองดังใจและเปี่ยมประสิทธิภาพ 


การพัฒนาเพื่อยกระดับมาสด้า3 เริ่มจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและให้ความมั่นใจในการขับขี่ อันรวมถึงการปรับปรุงเทคโนโลยีความปลอดภัย i-ACTIVSENSE ที่มีการใช้ระบบ SCBS เข้ามาเสริม และยังมีการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพโดยรวมของตัวรถ ด้วยความมุ่งหวังที่จะยกระดับทั้งแบรนด์และคุณภาพ โดยมีปรัชญา HMI เป็นพื้นฐาน ตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอกและภายใน ฟังก์ชั่นต่างๆ และการขับขี่ที่เงียบกว่ารุ่นเดิม
โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่สะกดทุกสายตา
รูปลักษณ์ภายนอกเพิ่มความสปอร์ตด้วยไฟหน้า LED Headlamp ดีไซน์ใหม่ สปอร์ตเรียบหรูอย่างมีรสนิยม ที่มาพร้อมด้วยระบบอัจฉริยะปรับองศาอัตโนมัติอิสระซ้าย-ขวา ตามสภาพการขับขี่บนถนน และไฟ Daytime Running Lamp เพิ่มความสปอร์ตด้วยไฟตัดหมอก และไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ พร้อมชุดกระจังหน้าแบบใหม่ให้ลุคพรีเมียมมากยิ่งขึ้น

ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ (ALH) ALH เป็นระบบไฟหน้าแบบใหม่ที่ใช้ไฟ LED แบ่งออกเป็น 4 ส่วน แต่ละส่วนสามารถแยกเปิด-ปิดได้ ช่วยให้ขับในเวลากลางคืนได้ปลอดภัยขึ้น ประกอบด้วยไฟสูงที่ไม่แยงตาและไฟต่ำที่ให้รัศมีการมองกว้างไกลกว่า โหมดทางหลวงจะปรับเป็นไฟสูงโดยอัตโนมัติ เมื่อขับรถด้วยความเร็วสูง

เมื่อกล้องด้านหน้าตรวจจับไฟหน้าของรถที่กำลังแล่นสวนมาหรือไฟท้ายของรถคันหน้าได้ ไฟสูงจะดับและไฟต่ำในช่องที่เหมาะสมจะทำงานอัตโนมัติ ระดับความสว่างของไฟก็จะถูกปรับให้เหมาะสม ช่วยให้แสงไฟไม่ไปรบกวนสายตาผู้ขับอื่นๆ บนท้องถนน แต่ยังคงทัศนวิสัยเป็นเลิศของไฟสูงอยู่ ไฟต่ำที่มีรัศมีกว้างใช้ระบบไฟอันเป็นเอกลักษณ์เช่นกัน ขยายมุมมองไปถึงเสาเอและกระจกมองข้างที่ไฟหน้าทั่วไปไม่สามารถทำได้ ระบบช่วยปรับปรุงทัศนวิสัยเมื่อขับบนทางแยกและเมื่อขับในเวลากลางคืน ด้วยระบบปรับไฟหน้าอัตโนมัติที่จะปรับลำแสงขึ้นเอง โหมดทางหลวงจะช่วยให้มองเห็นถนนได้ไกลกว่าในยามกลางคืน



ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม ช่วยเพิ่มระดับความเรืองแสงได้อีกถึง 6 เมตรเมื่อเปิดไฟสูง ทำให้ทัศนวิสัยดียิ่งขึ้น ไฟโปรเจคเตอร์แบบใหม่สามารถปรับเป็นทั้งไฟสูงและไฟต่ำได้ในดวงเดียว ผนวกกับการกระจายแสงผ่านเลนส์ที่ใช้ ทำให้ดีไซน์ของไฟหน้าใหม่นี้มีขนาดกะทัดรัดและไฟแต่ละข้างมีน้ำหนักเบาลงกว่า 200 กรัม

ภายในสวยหรูสไตล์สปอร์ตพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ด้วย Display บนคอนโซลฝั่งคนขับ หน้าจอ Active Driving Display และมาตรวัดต่างๆ แสดงผลให้ชัดเจนอ่านง่ายยิ่งขึ้น  รูปทรงมาตรวัดและหน้าจอแสดงผลต่างๆ อาจจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่หน้าจอ LCD ทั้งด้านซ้ายและขวาใช้ หน้าจอ VA แบบใหม่ที่ให้ความคมชัดมากกว่าและมุมมองที่กว้างกว่า การปรับแต่งเพื่อเพิ่มประโยชน์ใช้สอยรวมถึงดีไซน์ใหม่ของตัวอักษรที่มีรูปร่างแบนแต่ขนาดใหญ่ขึ้นบนมาตรวัดแบบอนาล็อก เมื่ออยู่รวมกับตัวอักษรของหน้าจอแสดงผลแล้วก็ช่วยให้อ่านง่ายขึ้น 

หน้าจอแสดงผลอัจฉริยะตรงกลาง  Center Display แอร์อัตโนมัติ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน มาสด้า3 ใหม่ มาพร้อมพวงมาลัยดีไซน์ใหม่ตามแบบมาสด้าซีเอ็กซ์-9 แกนกลางที่เล็กลงแต่ยังคงขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเท่าเดิมทำให้รูปทรงดูเฉียบคมขึ้น กรอบสีซาตินโครมที่บางขึ้นบนก้านพวงมาลัยที่กดต่ำลงช่วยเน้นโครงสร้างของพวงมาลัย ความแข็งแกร่ง ผิวสัมผัสชั้นดีและความประณีตบรรจงของงานฝีมือได้ถูกควบรวมไว้ในการออกแบบครั้งนี้
เบาะทรงสปอร์ตกระชับมั่นคง มีทั้งแบบผ้าสีดำชนิดใหม่ และเบาะหนังสีดำให้เลือก โดยเบาะหนังสีดำมาพร้อมเฉดสีแดงเข้มออกแบบใหม่ ช่วยเพิ่มความลุ่มลึกและแสดงออกถึงความสปอร์ตที่เปี่ยมคุณภาพ 

เพิ่มขนาดที่ใส่สัมภาระข้างประตู ความยาวของที่เก็บสัมภาระข้างประตูหน้าเพิ่มจากรุ่นก่อนที่มีขนาด 145 มม. มาเป็น 400 มม. ทำให้สามารถบรรจุของชิ้นใหญ่ขึ้นได้ เช่น ขวดน้ำขนาด 1 ลิตร ที่ขูดน้ำแข็งหรือแผ่นซีดี เพิ่มฝาปิดที่วางแก้วน้ำคอนโซลกลางช่วยป้องกันเครื่องดื่มไม่ให้หกเลอะ หรือเกิดเสียงดังอันเนื่องจากการสั่นสะเทือน

รูปลักษณ์ภายในของมาสด้า3 ได้รับคำยกย่องเป็นอย่างมากในแง่การใส่ใจกับพื้นที่ใช้สอยของผู้ขับ และดึงดูดให้รู้สึกอยากจะขับรถคันนี้ทันทีที่ได้เปิดประตูเข้าไปสัมผัสภายในรถ นอกจากนี้ยังให้ความรู้สึกเปิดโล่งและสะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร จุดสำคัญของรุ่นใหม่นี้ก็คือการสร้างความเคลื่อนไหวภายในห้องโดยสาร ให้รู้สึกถึงความเร็วที่แผ่ซ่านออกจากแผงควบคุม แต่ละองค์ประกอบได้รับการขัดเกลาให้ได้คุณภาพที่เหนือกว่า เราไม่ได้เพียงแค่ปรับเปลี่ยนดีไซน์ แต่เราให้ความรู้สึกที่สปอร์ต ที่เปี่ยมด้วยความสุขุมลุ่มลึกของพื้นที่ใช้สอยภายใน
  
เทคโนโลยีใหม่อื่นๆ ที่เริ่มนำมาใช้ในเครื่องยนต์เบนซินของมาสด้าก็ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้นเพื่อปรับปรุงอัตราเร่งให้ตอบสนองได้ดีขึ้น และปรับปรุงสมรรถนะการขับขี่โดยรวม ส่วนเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟก็มีการเพิ่มสวิตช์ Drive Selection เข้ามาด้วย

จี-เวคเตอริ่ง คอนโทรล (GVC) เทคโนโลยีใหม่เพื่อการสั่งการรถโดยใช้เครื่องยนต์เสริมสมรรถนะช่วงล่าง นับเป็นเทคโนโลยีแรกภายใต้ซีรีส์ใหม่ สกายแอคทีฟ-วีฮิเคิล ไดนามิกส์ มาสด้าพยายามเสาะแสวงหาการเปลี่ยนผ่านของแรงจีที่ราบรื่นที่สุดเสมอมา ไม่ว่าจะเป็นในจังหวะเบรก เลี้ยว หรือเร่งความเร็ว เนื่องจากนี่คือองค์ประกอบสำคัญของ จินบะ-อิตไต GVC นั้นมีพื้นฐานอยู่บนความคิดแหวกแนวที่ว่าให้เครื่องยนต์นั้นช่วยเสริมประสิทธิภาพของช่วงล่าง และสอดคล้องกับปรัชญาในการพัฒนาว่าด้วยมนุษย์เป็นศูนย์กลางของมาสด้า ผลลัพธ์ที่ได้คือการเปลี่ยนผ่านของแรงจีที่ราบรื่นยิ่งกว่าเดิมในทุกสถานการณ์การขับขี่

สกายแอคทีฟ-วีฮิเคิล ไดนามิกส์ เป็นซีรีส์ล่าสุดจากเทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่ว่าด้วยการควบคุมพลศาสตร์ของรถ ให้การควบคุมแบบองค์รวมระหว่างเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ ระบบส่งกำลัง ช่วงล่างและตัวถัง เพื่อยกระดับประสบการณ์แบบ จินบะ-อิตไต ให้ความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวระหว่างคนกับรถ อันเป็นจุดเด่นของมาสด้าเสมอมา แรงจีแนวนอนและแนวดิ่งนั้นถูกควบคุมแยกกัน และ GVC ช่วยปรับแรงบิดของเครื่องยนต์ให้แปรตามการสั่งการจากพวงมาลัย เพื่อควบคุมให้แรงเหล่านี้เป็นหนึ่งเดียวและเสริมประสิทธิภาพการรับน้ำหนักในแนวดิ่งของยางแต่ละเส้นให้รถยนต์ขับเคลื่อนไปได้อย่างนุ่มนวลและมีประสิทธิภาพสูงสุด GVC ช่วยควบคุมแรงบิด ทำให้เกิดการผ่อนแรงจีทันทีเมื่อเริ่มหมุนพวงมาลัย ทำให้การรับน้ำหนักถูกถ่ายไปที่ล้อหน้าจึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนให้ดีขึ้น และการตอบสนองของรถดีขึ้น เมื่อผู้ขับบังคับพวงมาลัยให้อยู่ในองศาที่คงที่แล้ว GVC ก็จะช่วยเรียกคืนแรงบิดของเครื่องยนต์กลับมาและถ่ายน้ำหนักไปที่ล้อหลังเพื่อเพิ่มเสถียรภาพให้กับตัวรถ การถ่ายน้ำหนักนี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนให้แก่ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง รถจะขับเคลื่อนไปดังความตั้งใจของผู้ขับและมีเสถียรภาพเพิ่มขึ้น GVC นั้นให้ผลที่เป็นธรรมชาติและสร้างความสบายให้ทั้งแก่ผู้ขับและผู้โดยสาร
เนื่องจากระบบนี้พัฒนาโดยมีปรัชญามนุษย์คือศูนย์กลางเป็นพื้นฐานช่วยให้ระบบนั้นกำเนิดปฏิกิริยาและการควบคุมที่สอดคล้องกับประสาทสัมผัสมนุษย์ ช่วงเวลาที่ระบบตอบสนองต่อการควบคุมพวงมาลัยของผู้ขับนั้นเร็วมากจนไม่สามารถจับสังเกตได้ และเพิ่มแรงเฉื่อยไม่เกิน 0.01 GVC นั้นให้การควบคุมที่เหนือกว่ามนุษย์จะทำได้ ด้วยการควบคุมที่เป็นธรรมชาติกว่าและแม่นยำกว่าในการตอบสนอง 
การควบคุมรถที่แม่นยำกว่าเดิมและความสบายในการขับขี่ที่เพิ่มขึ้นปรับแต่งหลายองค์ประกอบเพื่อให้ความแม่นยำที่มากกว่าเดิม ความสบายที่มากขึ้นแม้ในการขับทางไกล การปรับแต่งเริ่มจากการเปลี่ยนคุณลักษณะของพวงมาลัยไฟฟ้า (EPAS) ทำให้ผู้ขับตระหนักถึงการเคลื่อนไหวของรถได้ทันทีที่หมุนพวงมาลัย จึงให้การควบคุมที่แม่นยำและนุ่มนวลกว่า เป็นธรรมชาติยิ่งกว่า รถจะตอบสนองได้ตามการบังคับพวงมาลัยไปตามเจตนาผู้ขับ ทำให้ได้สมรรถนะที่ดีกว่าและรื่นรมย์กว่าในการขับแดมเปอร์หน้าใช้น้ำมันที่ให้แรงเสียดทานสูงเพื่อปรับปรุงคุณภาพการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้นแม้ในความเร็วต่ำซึ่งโดยปกติแล้วการจะใช้วาล์วเพียงอย่างเดียวในการสร้างแรงหน่วงที่เหมาะสมนั้นเป็นไปได้ยาก

นอกจากนี้ โครงสร้างวาล์วในแดมเปอร์ได้รับการปรับใหม่เพื่อลดการสั่นสะเทือนในทุกระดับความเร็ว ด้วยการเพิ่มแรงหน่วงที่ความเร็วต่ำเมื่อแรงที่มาจากจากพวงมาลัยมีน้อย และลดแรงหน่วงที่ความเร็วสูงอันมีแรงที่มาจากพวงมาลัยมาก ลูกสูบของตัวหน่วงใช้โครงสร้างใหม่ที่ช่วยให้ควบคุมได้ดีขึ้นเมื่อแรกหมุนพวงมาลัย ถูกเซ็ตให้เหล็กกันโคลงด้านหน้านั้นนุ่มนวลเพื่อให้คลายตัวเมื่อแรกเข้าโค้งก่อนที่เหล็กกันโคลงจะเริ่มส่งผล ทำให้ช่วงล่างหน้าเคลื่อนที่ไปอย่างนุ่มนวล เมื่อน้ำหนักเพิ่มขึ้นเวลาเข้าโค้ง เหล็กกันโคลงจะช่วยลดการโคลงตัวและรถก็จะมีเสถียรภาพมากขึ้น เราปรับแรงเสียดทานช่วงล่างหลังให้ดีขึ้นเพื่อให้เกิดแรงหน่วงที่เพียงพอแม้ในจังหวะที่ต่ำ แต่ยังคงให้ความมั่นคงแม้ในความเร็วสูง ผลลัพธ์ที่ได้คือลดการกระตุกแต่ได้ความสบายในการขับขี่ที่เพิ่มมากขึ้น เพิ่ม tunnel member และใช้การเชื่อมผนึกที่ด้านล่างเพื่อเสริมแรง โฟมเป่าขึ้นรูปถูกใส่ไว้ในเหล็กตัดขวางหมายเลข 4 เสริมความแข็งแรงของกันชนหลังและจุดเชื่อมต่อด้านบน เพื่อให้ตัวถังสามารถดูดซับการสั่นสะเทือนจากพื้นถนนได้ดีขึ้นและส่งผ่านแรงจากช่วงล่างสู่ผู้ขับได้อย่างแม่นยำ ทำให้สมรรถนะการควบคุมรถและความสบายในการโดยสารเพิ่มมากขึ้น

เครื่องยนต์เบนซิน PE-VPS DOHC 16 วาล์ว SkyActiv พร้อมวาล์วแปรผันคู่ Dual S-VT Electronic Direct injection 4 สูบ 1,998 ซีซี กำลังอัดสูงสุด 14.0 : 1 กำลังสูงสุด 165 แรงม้า ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า เกียร์ออโต้ 6AT (SkyActiv-Drive พร้อมแมนนวลโหมด Activematic) รองรับเบนซิน E85 อัตราสิ้นเปลือง 15.6 กม./ลิตร 
การขับขี่ที่เงียบกว่าเดิม ใช้แดมเปอร์แบบไดนามิกที่ trailing arm ของช่วงล่างหลังและจุดตัดขวางของช่วงล่างเพื่อให้การขับขี่เงียบกว่าเดิม สิ่งที่เพิ่มมานี้ช่วยให้การสั่นสะเทือนของชิ้นส่วนต่างๆ ขณะขับขี่ลดลงและลดเสียงรบกวนจากถนนโดยเฉพาะเมื่อขับบนพื้นถนนขรุขระได้อย่างมาก นอกจากนี้ มาตรวัดต่างๆได้รับการปรับใช้ในทุกส่วนของตัวถัง ไม่ว่าจะเป็นเพดาน พื้น และประตู เพื่อดูดซับเสียงลมเมื่อขับที่ความเร็วสูง
เบรกมือไฟฟ้า Electric Parking Brake (EPB)
เบรกมือไฟฟ้าที่ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายด้วยสวิตช์ควบคุมบนคอนโซลกลาง ดึงสวิตช์เข้าเพื่อเปิดใช้งานเบรกมือ และกดสวิตช์หรือเหยียบคันเร่งเพื่อปลดเบรกโดยอัตโนมัติเมื่อสตาร์ทรถ
ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ (SCBS)
ระบบจะตรวจจับรถหรือสิ่งกีดขวางด้านหน้าหรือด้านหลังของรถ เพื่อช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นเมื่อเกิดเหตุสุดวิสัยเมื่อขับรถที่ความเร็วต่ำในเมืองหรือในที่ที่มีการจราจรหนาแน่น ในการปรับโฉมครั้งนี้ ระบบได้รับการพัฒนาให้ครอบคลุมสถานการณ์การขับที่มากกว่าเดิม ระบบนี้มีอุปกรณ์ตรวจจับด้านหน้าที่ได้รับการปรับปรุงจากระบบเก่า เราเปลี่ยนจากเซนเซอร์อินฟราเรดระยะใกล้เป็นกล้องตรวจจับด้านหน้า ระบบนี้ทำงานอัตโนมัติ เมื่อรถมีความเร็วอยู่ประมาณ 4-30 กม./ชม. เพิ่มระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง (SCBS-R) ที่ใช้เซนเซอร์อัลตราโซนิกฝังที่กันชนหลังเพื่อลดความเสี่ยงจากการชนด้านท้ายเมื่อถอยรถ 
ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ (SBS) ระบบ SBS ตรวจจับรถและสิ่งกีดขวางบนท้องถนนด้านหน้าเมื่อขับรถและช่วยหลีกเลี่ยงการชนปะทะ ช่วยลดความเสียหายด้วยการส่งเสียงเตือนและหยุดรถอัตโนมัติใน 2 รูปแบบ การปรับโฉมครั้งนี้ ขยายระดับความเร็วที่ระบบทำงานจากเดิม 15-145 กม./ชม. มาเป็น 15-160 กม./ชม. ด้วยการควบรวมเรดาร์คลื่นสั้นแบบที่ใช้อยู่ในปัจจุบันกับกล้องตรวจจับด้านหน้าแบบใหม่ (หมายเหตุ: ความสามารถของระบบในการป้องกันการชนจะถูกจำกัดด้วยสภาพถนนและปัจจัยทางสภาพแวดล้อมอื่นๆ)
ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (ABSM)      
ระบบนี้ใช้เซนเซอร์เรดาร์คลื่นกึ่งสั้น ในการตรวจสอบรถที่เข้าใกล้จากพื้นที่จุดบอดที่ด้านข้างและด้านหลังเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ในการตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้งเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงช่องทาง ระบบนี้จะทำงานที่ความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือมากกว่า (ความเร็วขึ้นกับข้อกำหนดของแต่ละตลาดที่จำหน่าย) ถ้าคนขับเปิดสวิตช์ไฟเลี้ยวในขณะที่ ABSM ตรวจจับรถที่เคลื่อนที่มาด้านหลัง ระบบจะส่งภาพกะพริบในกระจกมองข้างที่ประตูด้านนั้น ๆ และส่งเสียงเตือนด้วย ระบบ ABSM ใช้เซนเซอร์ประเภทเดียวกับระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA) ซึ่งแจ้งเตือนให้คนขับเมื่อตรวจพบรถใกล้เข้ามาจากด้านใดด้านหนึ่งของด้านหลังรถ ช่วยให้คนขับมั่นใจว่ามันมีความปลอดภัยที่ถอยออกมาจากโรงรถหรือที่จอดรถ
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LAS) เมื่อขับรถอยู่ที่ความเร็วประมาณ 60 กม./ชม. ขึ้นไป กล้องตรวจจับด้านหน้าจะจับเครื่องหมายแบ่งเลนบนพื้นผิวถนนและช่วยผู้ขับในการควบคุมรถด้วยการส่งแรงบิดและแรงสั่นสะเทือนไปที่พวงมาลัยหรือส่งเสียงเตือน ระบบ LAS สามารถตั้งค่าเวลาได้ 2 แบบ เมื่อเลือกเมนู "ก่อนหน้า" ระบบจะช่วยบังคับพวงมาลัยอยู่อย่างต่อเนื่อง เมื่อเลือกเมนู "หลัง" ฟังก์ชั่นช่วยควบคุมพวงมาลัยจะทำงานเมื่อระบบตรวจจับว่ารถกำลังจะเบี่ยงออกนอกเลนเท่านั้น ระบบนี้ออกแบบมาเพื่อให้ไม่ทำงานเมื่อประเมินแล้วว่าผู้ขับตั้งใจกระทำ 
ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (DAA) ระบบ DAA รับเอาข้อมูล เช่น ความเร็วและองศาของพวงมาลัย มาประมวลคู่กับข้อมูลที่ได้จากกล้องตรวจจับด้านหน้ามาตรวจสอบสภาพผู้ขับเมื่อขับด้วยความเร็วสูง และจะส่งสัญญาณเตือนให้ผู้ขับพัก ระบบจะทำงานเมื่อความเร็วรถอยู่ที่ 65 กม./ชม. ขึ้นไป และเก็บข้อมูลว่าผู้ขับมีลักษณะการขับอย่างไรเมื่อไม่อยู่ในสภาพเหนื่อยล้า ต่อจากนั้นระบบจะเก็บข้อมูลความแตกต่างระหว่างข้อมูลที่บันทึกไว้และพฤติกรรมในขณะนั้นๆ ของผู้ขับ หากระบบตรวจได้ว่าผู้ขับอาการเปลี่ยนไป ก็จะมีสัญญาณเตือนขึ้นให้พักหยุดรถ โดยระบบออกแบบมาให้ช่วยป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดจากความเหนื่อยล้าหรือเมื่อมีความระแวดระวังในการขับลดลง 
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (MRCC) เมื่อขับรถที่ความเร็วระหว่าง 30 - 145 กม./ชม. เรดาร์ของระบบจะจับระยะห่างและความเร็วของรถคันหน้า ระบบจะควบคุมเครื่องยนต์และเบรกโดยอัตโนมัติเพื่อปรับความเร็วและระยะห่างที่เหมาะสมจากรถคันหน้า ช่วยให้ผู้ขับไม่ต้องคอยเหยียบคันเร่งและเบรกเอง จึงลดความเหนื่อยล้าเมื่อขับรถเป็นระยะทางไกลได้ เรดาร์เซนเซอร์ของระบบนี้สามารถตรวจจับรถคันหน้าได้อย่างแม่นยำ
นอกจากนี้ยังมี ABS ทั้ง 4 ล้อ พร้อม EBD ที่ช่วยกระจายแรงเบรก, ถุงลงนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย, DSC (Dynamic Stability Control ช่วยควบคุมเสถียรภาพ และการทรงตัวของรถ, HLA (Hill Launch Assist ช่วยในการออกตัวรถขณะอยู่บนทางลาดชัน และ TCS (Traction Control System ช่วยป้องกันรถเลื่อนไถล จากองค์ประกอบที่กล่าวมาทั้งสิ้น สัมผัสได้ถึงความปลอดภัยทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร รวมถึงผู้ร่วมจราจรบนท้องถนน ที่มาสด้าพยายามคิดค้น เติมเต็มความปลอดภัยให้ครอบคลุมมากที่สุดด้วยเทคโนโลยีจากมาสด้า

เทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารที่เหนือชั้นด้วย MZD CONNECT ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เหนือระดับ
ให้ผู้ขับขี่ไม่พลาดการติดต่อสื่อสาร เชื่อมต่อกับโลกออนไลน์แม้ขณะอยู่ในรถ ระบบความบันเทิงในรถ และการเชื่อมต่อกับโลกโซเชียล ค้นหาข้อมูลได้แม้ในขณะเดินทาง กับระบบนำทางและเครื่องเล่น DVD ผ่านจอ Touch Screen ขนาด 7 นิ้ว
มาสด้า3 ใหม่ เพิ่มรุ่นย่อย ซีดานอีก 1 รุ่นคือ 2.0 SP ที่อัดแน่นด้วยอุปกรณ์มาตรฐานเทียบเท่ารุ่น 5 ประตู 2.0 SP Sport โดยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 847,000 บาท
มาสด้า3 มีทั้งหมด 4 รุ่น Sedan และรุ่น Sport 5 ประตู 
  • รุ่น SKYACTIV-G 2.0 E  ราคา 847,000 บาท
  • รุ่น SKYACTIV-G 2.0 C ราคา 928,000 บาท
  • รุ่น SKYACTIV-G 2.0 S ราคา 988,000 บาท
  • รุ่น SKYACTIV-G 2.0 SP ราคา 1,119,000 บาท
สีภายนอกมีทั้งหมด 7 สี รวมถึง 3 สีใหม่ คือ สีเทา เมทิเออ เกรย์ สีดำ เจ็ทแบล็ก และสีน้ำเงิน อีเทอนอล บลู สีอื่นๆ คือ สีแดง โซล เรด  สีน้ำตาล ไททาเนียม แฟลช สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล และสีเงิน อลูมินัม เมทัลลิค
พบกับมาสด้า3 ที่โชว์รูม 147 แห่งทั่วประเทศ รับฟรี ประกันภัยชั้น 1 เมื่อจองก่อน 31 ม.ค.นี้ รับนาฬิกาข้อมือสุดเท่จากมาสด้ามูลค่า 5,000 บาท เพียง 300 เรือนเท่านั้น     

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mazda มาสด้า skyactiv สกายแอคทีฟ mazda3 มาสด้า3

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)