ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"รถซีดานขนานแท้" ที่ผสมผสานทุกคุณสมบัติ

ข่าว icon 10 ก.ค. 58 icon 24,718

All-New Suzuki Ciaz "รถซีดานขนานแท้" ที่มีการผสมผสานทุกคุณสมบัติ
 "All New Suzuki Ciaz" (ออลนิว ซูซูกิ เซียส) ซีดานเหนือระดับใหม่ ซึ่งทีมวิศวกรของซูซูกิได้ผสมผสานดีไซน์สปอร์ตและความสง่างามเข้ากันอย่างลงตัว เพื่อตอบไลฟ์สไตล์คนมีระดับ พร้อมออกแบบฟังก์ชั่นพื้นที่ภายในให้มีความกว้างขวางสะดวกสบาย พื้นที่เก็บสัมภาระท้ายกว้างขวาง สมรรถนะการขับขี่เป็นเลิศ และประหยัดน้ามันเป็นเยี่ยม เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม





Ciaz (เซียส) - รถยนต์นั่งสี่ประตูคันแรกของซูซูกิในประเทศไทย
  • แนวคิดในการพัฒนา คือ "รถซีดานขนานแท้"
  • ความยาว 4,490 มม. ความกว้าง 1,730 มม. การออกแบบภายนอกที่โอ่อ่าบนพื้นฐานของดีไซน์ที่สปอร์ตและเรียบหรู
  • การออกแบบภายในให้มีพื้นที่การใช้งานกว้างขวางสะดวกสบาย พื้นที่ห้องโดยสารใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับรถยนต์ในระดับเดียวกัน*
  • สมรรถนะที่ดีเยี่ยม มีดุลยภาพกับประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันอันเป็นเลิศ
  • รถรุ่นนี้จะเริ่มผลิตที่โรงงานซูซูกิ ในจังหวัดระยอง และจำหน่ายที่ประเทศไทยในเดือนมิถุนายน 2558
บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เผยโฉม เซียส รถยนต์ซีดานรุ่นใหม่ เป็นครั้งแรกในประเทศไทยภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2015 โดยรถรุ่นนี้มีแนวคิดมาจาก "รถซีดานขนานแท้" ที่ผสมผสานทุกคุณสมบัติที่เหนือกว่าในการเป็นรถยนต์นั่งสี่ประตู ทั้งในด้านการออกแบบ พื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย ความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพในการสิ้นเปลืองพลังงานและสมรรถนะการขับขี่ รวมถึงความปลอดภัยสูงสุด ซูซูกิจะเริ่มผลิต เซียส ที่โรงงานในจังหวัดระยองในเดือนมิถุนายน และเริ่มจำหน่ายในประเทศไทย และจากนั้น ซูซูกิ จะแนะนำ เซียส ให้กับลูกค้าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค ASEAN ในลำดับถัดไป

การออกแบบภายนอก
การออกแบบภายนอกได้นำความรู้สึกในการขับขี่แบบสปอร์ตผสมผสานกับความโอ่โถงเหนือระดับ ที่มากกว่ารถยนต์รุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน โดยมีหลักในการออกแบบคือ ความสปอร์ตผสานกับความสง่างาม
  • แนวคิด "ความเป็นสปอร์ต" ถูกส่งผ่านการออกแบบภายนอกส่วนหน้าที่ทรงพลังและเส้นสายที่สื่อถึงความเร็ว
  • แนวคิด "ความสง่างาม" ถูกส่งผ่านเส้นสายของส่วนหลังคารถที่หรูหราอ่อนช้อย และการตกแต่งด้วยโครเมียมที่ช่วยเพิ่มความสวยงามลงตัว
รถยนต์รุ่นนี้มีความยาว 4,490 มม. และมีความกว้าง 1,730 มม. ซึ่งเป็นขนาดที่ใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับรถรุ่นอื่นในระดับเดียวกัน ดีไซน์ภายนอกให้ความรู้สึกภูมิฐาน
การออกแบบด้านหน้าให้ต่ำและขยายออกช่วยเน้นย้ำให้เห็นความกว้างของตัวรถ เส้นสายด้านข้างรถดูทรงพลัง ตอบรับกับเส้นสายอื่นๆ ที่บ่งบอกถึงความเร็วดูเป็นสปอร์ต สง่างามด้วยการใช้โครเมียมตกแต่งรอบคัน การออกแบบภายนอกคำนึงถึงความเป็นรถซีดานขนานแท้ โดดเด่นด้วยไฟหน้าโปรเจคเตอร์คุณภาพสูง ล้ออัลลอยด์แบบซี่ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์
ซูซูกิ เซียส มีสีให้เลือกทั้งหมด 5 สี คือ สีขาว Snow White Pearl, สีเงิน Star Silver Metallic, สีเทา Mineral Grey Metallic, สีดา Super Black Pearl และสีพิเศษโดยเฉพาะสำหรับรถรุ่นนี้ ซึ่งก็คือสีน้ำตาล Dignity Brown Pearl Metallic

การออกแบบภายใน
พื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง คุณภาพสูง ประโยชน์ใช้สอยครบครัน เพื่อความสะดวกสบายเต็มที่
  • การออกแบบภายในเน้นคุณภาพ ใช้สีดำเป็นหลัก ตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินและโครเมียม
  • พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างสบายสูงสุดเมื่อเทียบกับรถยนต์ในระดับเดียวกัน
  • ช่องเก็บของหลายตำแหน่งเพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และที่เก็บสัมภาระท้ายรถความจุมากถึง 565 ลิตร
การออกแบบภายในนั้น สอดคล้องกับการออกแบบภายนอก คือ การให้ความรู้สึกสปอร์ตผสานความสง่างาม การออกแบบบริเวณที่นั่งคนขับออกแบบให้กระชับเหมาะสมกับการใช้งานของผู้ขับขี่ และยังสื่อถึงความเป็นสปอร์ตที่ผนวกกับการใช้งานที่ง่ายดายในขณะขับขี่ มีการนำสีทูโทนคือดำ และเทาเข้มมาใช้ในการออกแบบแผงควบคุมต่อเนื่องไปทั้งด้านซ้าย และด้านขวาของตัวรถ นอกจากนี้ยังตกแต่งด้วยโครเมียมและวัสดุสีเงิน เบาะนั่งโดยสารให้ความรู้สึกโอบกระชับและสบายในขณะเดียวกัน
พื้นที่ภายในรถออกแบบให้มีพื้นที่โดยสารที่กว้างและรู้สึกสบายในขณะขับขี่ ความยาวฐานล้อมากถึง 2,650 มม. ทำให้รถคันนี้มีพื้นที่กว้างกว่ารถยนต์รุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน ที่นั่งตอนหลังมีความกว้างทั้งในด้านความกว้างห้องโดยสาร ผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่สามคน สามารถนั่งที่เบาะหลังด้วยกันอย่างสบายไม่อึดอัด พื้นที่เก็บสัมภาระมากถึง 565 ลิตร และส่วนกระโปรงรถที่เปิดขึ้นได้สูง ทำให้การบรรทุกสัมภาระเข้าออกทำได้สะดวก นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่เก็บของภายในห้องโดยสารอีกหลายตำแหน่ง อาทิ ช่องเก็บของบริเวณคอนโซลกลางพร้อมฝาปิด ช่องเก็บของด้านข้างประตูที่สามารถวางขวดน้ำขนาด 1 ลิตร ได้อย่างสบายๆ

นอกจากนี้ รถคันนี้ยังประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัยมากมาย อาทิ ระบบเครื่องเสียงที่มาพร้อมกับการใช้งานเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ ระบบ Keyless Push Start และระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ
สมรรถนะ
ระบบส่งกำลังของเซียสมาจากเครื่องยนต์ K12B ขนาด 1.25 ลิตร และชุดเกียร์ CVT (Continuously Variable Transmission - เกียร์อัตโนมัติแบบอัตราทดต่อเนื่อง) หรือเกียร์ธรรมดา 5 สปีด น้ำหนักเบาแต่มีความทนทานของตัวรถถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์โดยให้ค่า Cd สูงถึง 0.299 ซึ่งเป็นตัวเลขที่ดีที่สุดของซูซูกิ ที่มาพร้อมกับประหยัดน้ำมันที่มากถึง 20 กม./ลิตร
ระบบช่วงล่างถูกพัฒนาให้มีการตอบสนองที่ดี ให้การควบคุมรถที่แม่นยำ และให้ความสบายและความผ่อนคลายในการขับขี่ที่เหนือกว่ารถรุ่นอื่นในระดับเดียวกัน นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งวัสดุซับเสียงภายในโครงรถอันแข็งแกร่งทั่วทั้งคัน ทำให้ เซียส มีห้องโดยสารที่เงียบ และให้ความรู้สึกสบายในการขับขี่ จากวัสดุซับเสียงที่ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนและเสียงรบกวน
ความปลอดภัย
ซููซูกิ เซียส มีมาตรฐานด้านความปลอดภัยในระดับสูง ซูซูกิได้นำเทคโนโลยี TECT (Total Effective Control Technology) ที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกมาใช้ โครงสร้างเหล็กกล้าประสมทนแรงดึงสูง ออกแบบให้มีแนวรับแรงกระแทกที่จะช่วยผ่อนให้ความรุนแรงในการชนน้อยลง นอกจากนี้ โครงรถและบริเวณห้องโดยสารยังมีการออกแบบให้มีการกระจายแรงไปยังส่วนอื่น เพื่อลดความรุนแรงในการบาดเจ็บของผู้โดยสารเมื่อเกิดการชน แม้ตัวรถจะน้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่งทนทาน นอกจากนี้ เซียส ยังมีอุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยอื่นๆ อาทิ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบเบรก ABS และเข็มขัดนิรภัยด้านหน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ

เวอร์ชั่นชุดแต่งพิเศษ
ซูซูกิ เซียส ยังมีรุ่นแต่งพิเศษที่ช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ต ซึ่งมีการติดตั้งสเกิร์ตด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง และสปอย์เลอร์ท้าย รถรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับเบาะหนังและระบบเครื่องเสียงเชื่อมต่อการใช้งานสมาร์ทโฟน ซึ่งมีฟังก์ชันการใช้งานหลัก 4 ฟังก์ชั่น คือ ระบบควบคุมไฟล์เสียงและไฟล์วิดีโอ ระบบเนวิเกเตอร์ ระบบควบคุมการใช้งานโทรศัพท์ และการใช้งานสมาร์ทโฟนโดยเชื่อมต่อผ่าน MirrorLinkTM

*งานวิจัยอีโคคาร์สี่ประตู ขนาด 1.5 ลิตร โดยซูซูกิ ณ เดือน มีนาคม 2558
ซูซูกิ เซียส มีให้เลือก 4 รุ่นย่อย พร้อมราคาขายอย่างเป็นทางการ ดังนี้ 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมซูซูกิ ทั่วประเทศ หรือ http://www.suzuki.co.th/

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)