ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"โซนิค" ใหม่คู่ใจคนรุ่นใหม่

ข่าว icon icon 28,001

เชฟโรเลตเปิดตัว “Sonic ใหม่ คู่ใจคนรุ่นใหม่ทั่วไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
เชฟโรเลตเอาใจคนรุ่นใหม่ เจนเนอเรชั่น วาย ชาวไทย เปิดตัว โซนิค รถยนต์ซับคอมแพกต์สุดล้ำสไตล์สปอร์ต ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่หัวใจสนุกสนานด้วยสมรรถนะการขับขี่ระดับโลก เชฟโรเลต โซนิค ใหม่ผลิตในประเทศไทยมีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ รุ่นธรรมดา LS  รุ่นกลาง LT และรุ่นออพชั่นเต็ม LTZ
ด้วยการออกแบบภายนอกสุดเก๋และดีไซน์อันล้ำสมัย เชฟโรเลต โซนิค จึงถือเป็นยานยนต์ซับคอมแพกต์ที่หาตัวจับยาก ทั้งยังครบเครื่องด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวาง สะดวกสบายกว่ารถซับคอมแพกต์ทั่วไป และความคล่องตัวอย่างเหนือชั้น ที่ทำให้การขับรถกลายเป็นเรื่องสนุกอีกครั้ง
รูปลักษณ์ภายนอกของเชฟโรเลต โซนิค นั้น ทันสมัย สดใหม่หาตัวจับยาก ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างไฟหน้าแบบเปลือยในสไตล์ของรถมอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูง ซึ่งทำให้ด้านหน้ารถดูมีมิติมากขึ้น ทั้งยังเพิ่มความหรูหราด้วยตัวเรือนไฟสีดำขลับ และดีไซน์ไฟหน้าคู่ ซุ้มล้อโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ดุดัน แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะการเกาะถนนอันดีเยี่ยมของโซนิค โดยตัวถังของรถนั้น มีรูปทรงโฉบเฉี่ยวเพรียวลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ เพื่อการขับขี่คล่องตัว ตอบสนองทันใจ และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น
ภายในสุดพิถีพิถันถึงแม้ว่าโซนิคจะเป็นรถที่เน้นความสนุกสนาน ทันสมัย ตามสไตล์คนรุ่นใหม่ แต่ภายในก็ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ตกแต่งด้วยวัสดุชั้นเยี่ยม นอกจากนี้ ทีมออกแบบของเชฟโรเลตยังได้เสริมดีกรีความสปอร์ตของโซนิคด้วยหน้าปัดแสดงสถานะรถทั้งแบบดิจิตอลและอนาล็อก สไตล์มอเตอร์สปอร์ตอย่างแท้จริง
นอกเหนือจากดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวเร้าใจ ให้อารมณ์สนุกสนานแล้ว โซนิคยังเป็นรถที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ด้วยคุณสมบัติที่ครบเครื่อง ทั้งพื้นที่เก็บสัมภาระที่มีขนาดใหญ่และเอื้อมถึงง่าย ไฟในห้องโดยสารที่ให้ความสว่างในตัวรถเหนือกว่าคู่แข่งในระดับราคาเดียวกัน และระบบเชื่อมต่อเพื่อฟังเพลงจากไอจูนส์หรือใช้โทรศัพท์ผ่านบลูทูธ
นอกจากนั้น โซนิคยังเพิ่มความพอใจให้กับผู้โดยสารด้วยความเงียบในขณะขับขี่ ซึ่งแตกต่างจากรถยนต์รุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกันอย่างชัดเจน โดยคุณสมบัติสำคัญนี้เป็นผลมาจากเทคโนโลยี “Quiet Ride” ของเชฟโรเลต ซึ่งประกอบด้วยโครงสร้างตัวถังที่แข็งแรง การใช้วัสดุเก็บเสียงรอบตัวรถเพื่อป้องกันมิให้ทั้งเสียงรบกวน และแรงสั่นสะเทือนเล็ดลอดเข้าสู่ห้องโดยสารได้ และความใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอน ดังนั้น ไม่ว่าเสียงรถหรือเสียงลม ก็ไม่สามารถเข้ามารบกวนประสบการณ์การขับขี่รถยนต์โซนิคได้
เชฟโรเลต โซนิค ทุกรุ่นมาพร้อมกับช่องเสียบชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างครบครัน รวมทั้งระบบเสียงคุณภาพระดับพรีเมียม โดยสำหรับรถรุ่น LTZ นั้น จะมีลำโพงถึง 6 ตัว และยังมีระบบแสดงข้อมูลคอมพิวเตอร์อัจฉริยะในตัวอีกด้วย


เครื่องยนต์เชฟโรเลต โซนิค ใช้เครื่องยนต์ 1.4 ลิตร DOHC (Double Overhead Camshaft) รุ่นล่าสุดของจีเอ็ม ที่สามารถเติมน้ำมันอี 20 ได้ พร้อมระบบ Double CVC (Continuously-Variable Cam-phasing) ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการส่งกำลังของเครื่องยนต์ ในขณะที่ระบบหัวฉีดน้ำมันแบบใหม่ มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตรวจสอบระดับออกซิเจนที่ช่วยควบคุมการจ่ายน้ำมันให้ประหยัด ได้ประสิทธิภาพ และลดมลภาวะได้อีกด้วย
ลูกค้าสามารถเลือกความสนุกในการขับขี่ได้ถึง 2 แบบทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยสำหรับในรุ่นเกียร์อัตโนมัตินั้น ถือว่าเชฟโรเลต โซนิคเป็นรถซับคอมแพกต์ในตลาดที่มีระบบเกียร์แบบทอร์กคอนเวอร์เตอร์ และยังเป็นรถยนต์เชฟโรเลตขับเคลื่อนล้อหน้ารุ่นแรกที่ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดอีกด้วย โดยผู้ขับขี่สามารถจะเปลี่ยนเกียร์ได้โดยเพียงแค่กดปุ่มที่หัวคันเกียร์เท่านั้น ระบบเกียร์ใหม่ล่าสุดนี้มีขนาดค่อนข้างเล็กและมีประสิทธิภาพสูง จึงทำให้เชฟโรเลต โซนิคมีพื้นที่ภายในห้องโดยสารมากขึ้น และยังปลอดภัยกว่าหากเกิดอุบัติเหตุด้วยพื้นที่ยุบตัวหลายบริเวณรอบๆ ตัวถัง
ด้วยระบบเบรกอัตโนมัติสุดอัจฉริยะ โซนิคจึงสามารถมอบความมั่นใจสูงสุดให้แก่ผู้ขับขี่ โดยรถจะปรับเข้าสู่เกียร์ต่ำทันทีที่ชะลอความเร็วหรือเคลื่อนที่ลงสู่ทางลาดชัน พร้อมช่วยให้ระบบเบรกมีอายุการใช้งานที่ยืนยาวยิ่งขึ้น


สมรรถนะการขับขี่คุณลักษณะในการขับขี่สไตล์ยุโรป ซึ่งผสมผสานความนุ่มนวลเข้ากับความคล่องตัวและเสถียรภาพของตัวรถในทุกสถานการณ์การขับขี่ ทำให้เชฟโรเลต โซนิค มีสมรรถนะอยู่ในระดับแถวหน้าของตลาดรถเล็ก และยังสามารถสร้างประสบการณ์การขับขี่ชั้นยอดที่หาไม่ได้ในรถระดับราคานี้
หัวใจของสมรรถนะรอบด้านของโซนิค คือโครงสร้างตัวถังแบบ Body-frame-integral (BFI) ซึ่งถือว่ามีความแข็งแกร่งสูงสุดในบรรดารถเล็กด้วยกัน และสามารถทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกได้ถึงความปลอดภัย เสถียรภาพ และความมั่นใจเมื่ออยู่บนท้องถนน นอกจากนี้ โครงสร้างดังกล่าวยังช่วยให้ทีมวิศวกรของเชฟโรเลตสามารถขจัดปัญหาเสียงดังรบกวนในห้องขับขี่และโดยสารได้ โดยไม่มีผลกระทบต่อสไตล์การขับขี่ นอกจากนี้ ระบบพวงมาลัยของเชฟโรเลต โซนิค ได้รับการออกแบบม่าให้มีการตอบสนองที่รวดเร็ว ทันใจผู้ขับขี่อีกด้วย
สำหรับรถรุ่น LT ซีดาน มาพร้อมกับล้ออัลลอย 15 นิ้ว ขอบยาง 195/65 ในขณะที่รุ่นท็อป LTZ ซีดานจะมีขนาดล้อที่ใหญ่ขึ้นเป็น 16 นิ้ว ขอบยาง 205/55 ส่วนรุ่นแฮทช์แบ็คทั้งหมดจะมาพร้อมกับล้อ 16 นิ้ว ขอบยาง 205/55
ความปลอดภัยที่เชฟโรเลต เราให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยสูงสุด เหล็กที่ใช้ต้องมีคุณภาพสูงเพื่อความเสถียรในการขับขี่ ความปลอดภัยของผู้โดยสาร รวมไปถึงความนุ่มสบายบนท้องถนน กว่า 65 เปอร์เซ็นต์ของโครงสร้างช่วงล่าง และ 50 เปอร์เซ็นต์ของโครงสร้างช่วงบนของโซนิคนั้นผลิตจากเหล็กกล้าคุณภาพสูงที่มีความแข็งแกร่งทนทานเป็นอย่างมาก
เชฟโรเลต โซนิค ได้ผ่านการทดสอบมาตรฐานด้านความปลอดภัยมาแล้วอย่างครบถ้วนในทุกประเทศที่วางจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นการชนมุมต่างๆ หรือความแข็งแกร่งของโครงสร้างหลังคา ทั้งนี้ หลังคาของโซนิคนั้นได้รับการออกแบบมาให้สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 4 เท่าของน้ำหนักรถในกรณีที่รถพลิกคว่ำ
สำหรับคานรับแรงกระแทกด้านข้างทั้งสองด้านนั้น ผลิตจากเหล็กกล้าคุณภาพสูง ในขณะที่ภายในรถนั้น ก็มีระบบที่นั่งแบบยึดเหนี่ยวเด็กไว้ในรถยนต์ที่ได้มาตรฐาน (ISOFIX) เข็มขัดนิรภัยแบบ ELR ที่มีความยืดหยุ่นสูงและสามารถปรับได้ตามต้องการ เชฟโรเลต โซนิค รุ่น LT มาพร้อมกับคุณสมบัติ Load Limiter ที่ช่วยลดแรงกระชากจากตัวเข็มขัดนิรภัยของผู้ขับขี่เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ส่วนรุ่นท็อป LTZ จะมีระบบ Load Limiter สำหรับทั้งที่นั่งคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า นอกจากนี้ ทั้งรุ่น LT และ LTZ ต่างก็มาพร้อมกับระบบเบรก ABS และถุงลมนิรภัยด้านคนขับ โดยที่รุ่น LTZ จะมีถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารเบาะหน้าติดตั้งมาให้ด้วย
การผลิตและส่งมอบรถนอกจากตลาดในประเทศไทยแล้ว ศูนย์การผลิตจีเอ็ม จังหวัดระยองยังจะเป็นศุนย์กลางการผลิตเชฟโรเลต โซนิคส่งออกจำหน่ายสู่ประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์อีกด้วย ทั้งนี้ จีเอ็มได้ทำการปรับปรุงศูนย์การผลิตในจังหวัดระยองให้มีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับความต้องการของลูกค้า โดยรวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของสายการผลิตตัวถัง กระบวนการพ่นสีตัวถัง อุปกรณ์ในการประกอบตัวรถ และระบบการส่งมอบรถแบบใหม่อีกด้วย
ศูนย์การผลิตจีเอ็ม ระยอง ยังได้มีการจ้างพนักงานเพิ่มอีกกว่า 500 คนเพื่อผลิตรถยนต์เชฟโรเลต โซนิคโดยเฉพาะ ส่งผลให้บริษัทฯ กลายเป็นศูนย์กลางการผลิตที่มีจำนวนพนักงานมากกว่า 5,200 คนในปัจจุบัน
เชฟโรเลต โซนิค มีจำหน่ายทั้งหมด 5 สี ได้แก่ ดำ Black Sapphire, เทา Royal Gray, น้ำเงิน Oceanic Blue, เงิน Switchblade Silver และ Summit White

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)