ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

YOKOHAMA พิสูจน์สมรรถนะยางใหม่ GEOLANDAR A/T G015 และ ADVAN FLEVA V701

icon 27 มิ.ย. 59 icon 5,942
YOKOHAMA พิสูจน์สมรรถนะยางใหม่ GEOLANDAR A/T G015 และ ADVAN FLEVA V701
YOKOHAMA พิสูจน์สมรรถนะยางใหม่  GEOLANDAR A/T G015 และ ADVAN FLEVA V701  


YOKOHAMA เชิญสื่อมวลชนสายยานยนต์ ร่วมกิจกรรมทดสอบสมรรถนะยางรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด YOKOHAMA GEOLANDAR A/T G015 สำหรับรถปิคอัพ และเอสยูวี และยาง YOKOHAMA ADVAN FLEVA V701 ยางสปอร์ต สำหรับรถซีดานทั่วไป ภายใต้รูปแบบ “ขับจริง ลุยจริง ถนนจริง” ด้วยการเดินทาง..เติมธรรมชาติ...เติมกำลังให้กับ ตชด.ฐาน137 บนยอดเขากระโจมชายแดนไทย-พม่า 

กิจกรรมทดสอบยางรถยนต์ YOKOHAMA ทั้ง 2 รุ่น ได้แบ่งการทดสอบออกเป็น 2 ช่วงด้วยกัน ช่วงแรกผู้เขียนได้ลอง ADVAN FLEVA V701 ยางตระกูลสปอร์ต ADVAN ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตยางรถแข่ง โดยคอมปาวน์เนื้อยางมีน้ำมันส้มมาใช้เป็นส่วนผสม (ลิขสิทธิ์เฉพาะของ YOKOHAMA) ให้การยึดเกาะดีทั้งบนพื้นแห้งและเปียก และบังคับควบคุมและตอบสนองดีเช่นกัน ตลอดจนมีระดับเสียงรบกวนต่ำ ลายดอกยางและแก้มยางสวยสปอร์ต

สำหรับรถที่ใช้ทดสอบเป็นฮอนด้า แจ๊ซ ผู้เขียนขับออกจาก The Scenary Farm วิ่งไปบนถนนออนโรดผ่านสภาพเส้นทางหลากหลาย ทั้งโค้งซ้าย-ขวา และขึ้น-ลงเนิน ระยะทางรวม 8 กม. ซึ่งสั้นมากแต่พอรู้สึกได้ถึงความนุ่มนวล และการยึดเกาะที่ดี พร้อมให้เร่งความเร็วสู่โค้ง เพื่อพิสูจน์แทร็คชันได้มากกว่านี้อีก

ช่วงที่ 2 จุดเปลี่ยนรถ ณ ลานกว้างตรงข้ามโรงแรม La Toscana ผู้เขียนได้เปลี่ยนมาขับ SUV ที่ติดตั้งยาง GEOLANDAR A/T G015 โดยมุ่งสู่ยอดเขากระโจม ซึ่งเป็นทางออฟโรดหลากหลายรูปแบบ ทั้งทางแตก ร่องลึก ลุยแอ่งน้ำ ทางโคลน ทั้งขาขึ้นและลง ผู้เขียนได้ปรับใช้โหมด 4L เพื่อให้เหมาะสมกับการฝ่าเส้นทางมากขึ้น ตัวรถสามารถผ่านไปได้ด้วยดีทุกสภาพพื้นผิว และช่วยให้การควบคุมง่ายขึ้น นับว่าเป็นยางที่พร้อมใช้ลุยเป็นเพื่อนคู่รถสำหรับผู้ที่รักการท่องเที่ยวขับแบบออฟโรด


นอกจากนี้ระหว่างทางขบวนรถทดสอบยาง YOKOHAMA ได้แวะด่านตรวจน้ำตกผาแดง มอบป้ายจุดตรวจอันใหม่ให้เจ้าหน้าที่ เพื่อใช้แทนป้ายเก่าที่ชำรุด พร้อมมอบเครื่องมือช่าง บันไดและสิ่งของจำเป็นให้โรงเรียนตระเวนชายแดน-ตะโกปีกทอง ใช้ซ่อมบำรุงรักษาอาคารเรียน และยังร่วมสนับสนุนสร้างเขื่อนกันน้ำป่าเซาะเส้นทาง

ส่วนน้องๆ จากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนที่มารอต้อนรับ ได้แสดงโชว์แบบท้องถิ่น ให้ผู้บริหาร YOKOHAMA และสื่อมวลชนได้รับชมกัน ทาง YOKOHAMA ยังได้มอบยาง GEOLANDAR 1 ชุด พร้อมอุปกรณ์ไฟส่องสว่าง โซล่าร์เซลล์ เพิ่มให้แก่หน่วยงานราชการ เพื่อใช้ปฏิบัติงานในพื้นที่ รวมถึงสนับสนุนพันธุ์กล้าไม้จำนวน 200 ต้น เพื่อปลูกขยายพื้นที่ป่าอีกด้วย

ยาง YOKOHAMA GEOLANDAR A/T G015 และ ADVAN FLEVA V701 พร้อมจำหน่ายต้นเดือนกรกฎาคมนี้ ที่ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายกว่า 340 แห่ง และศูนย์บริการยางรถยนต์มาตรฐาน YOKOHAMA Club Network (YCN) ทั้ง 48 แห่งทั่วประเทศไทย
แท็กที่เกี่ยวข้อง
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)