ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

กล้องติดรถยนต์ อุปกรณ์ (จำเป็น) สำหรับรถยนต์

icon 14 ม.ค. 59 icon 28,425
กล้องติดรถยนต์ อุปกรณ์ (จำเป็น) สำหรับรถยนต์

กล้องติดรถยนต์ อุปกรณ์ (จำเป็น) สำหรับรถยนต์

กล้องติดรถยนต์กลายเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญไปแล้วสำหรับการใช้รถบนท้องถนน เพราะกล้องสามารถเป็นพยานปากเอกให้เราได้อย่างดี และภาพไม่โกหกแน่นอน หากไม่ถูกตัดแต่งใหม่ 
กล้องติดรถยนต์มีหลายแบบหลายราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น มีความชัด ความละเอียดต่างกัน ตามแต่สเปคของกล้องและยี่ห้อ เช่น GOPRO นับเป็นกล้องคุณภาพสูงในท้องตลาดราคาเริ่มต้น 9,000 บาทขึ้นไป เหมาะสำหรับติดรถยนต์, จักรยานยนต์ หรือกีฬาท้าทายต่างๆ และสามารถทำออกมาเป็นหนังโฆษณาได้เลย แต่ถ้าจะเอามาติดในรถยนต์เพื่อดูเหตุการณ์อุบัติเหตุหรือการโจรกรรมก็อาจจะสิ้นเปลียงเกินไป ควรหากล้องที่ใช้สำหรับติดตั้งในรถยนต์โดยเฉพาะจะคุ้มค่ากว่า 

กล้องติดตั้งรถยนต์ที่จำหน่ายในบ้านเรามีหลายเกรด ทั้งผลิตจากประเทศจีน, ไต้หวัน, เกาหลี และญี่ปุ่น (ไม่นิยมเพราะราคาสูง) ถ้าหากต้องการคุณภาพดี ทนร้อน ไม่ค้างบ่อย ให้ภาพที่คมชัดก็ควรเลือกที่ผลิตได้มาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่นหรือเกาหลีและไต้หวัน ส่วนจีนนั้นน่าจะเป็นทางเลือกสำหรับผู้มีงบน้อยหรือซื้อมาทดลองเล่นเบื้องต้น หรืออาจใช้รถยนต์ในช่วงเวลากลางวันเป็นหลัก ซึ่งภาพจะพอดูรายละเอียดได้บ้าง แต่กลางคืนจะไม่ชัดเจนนัก
 
กล้องรุ่นหนึ่งที่ผลิตจากจีน กลางวันพอดูได้ แต่กลางคืนเบลอๆ ราคาไม่ถึงพันบาท

กล้องรุ่นหนึ่งที่ผลิตจากจีนดีขึ้นมาอีกนิด กลางวันชัดเจน กลางคืนพอรับได้ ราคาพันต้นๆ  


ภาพตัวอย่างจากกล้องราคาพันนิดๆ ความคมชัดย่อมน้อยตามราคา

กล้องราคาสามพันกว่าบาท ให้ภาพชัดเจนมากขึ้น


ภาพจากกล้องราคาสามพันกว่าบาท ชัดเจนมากขึ้น

กล้องรุ่นนี้ราคาสามพันกว่าบาท ให้ภาพชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน


ภาพจากกล้องราคาสามพันกว่าอีกตัวก็ชัดเจนใช้ได้
ส่วนกล้องรุ่นที่มีคุณภาพสูงชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืนมักจะมีราคาสูงตั้งแต่ 4,000 บาทขึ้นไป และความชัดก็เพิ่มขึ้นตามราคาด้วย บางรุ่นมีระบบ GPS บอกพิกัดรถยนต์, ระบบล็อคภาพอัตโนมัติทันทีที่เกิดแรงกระแทกจากอุบัติเหตุ, มีระบบไวไฟหรือบลูทูธส่งข้อมูลเข้าสมาร์ทโฟนเพื่อดูภาพได้ทันที และบางรุ่นก็สามารถนำไปใช้ในกิจกรรมอื่นๆ ได้อีกด้วย



 2 ภาพนี้มาจากกล้อง GOPRO แบรนด์ดังราคาระดับหมื่นกว่าบาท
กล้องติดรถยนต์แม้จะเป็นอุปกรณ์ที่สามารถช่วยบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ และเป็นพยานให้เราได้ แต่ก็มีข้อจำกัดอยู่บ้าง เช่น รุ่นที่ราคาต่ำอาจมองเห็นเลขทะเบียนรถไม่ชัดเจน หรือเมื่อมีแสงอื่นๆ มาตกกระทบกับแผ่นป้ายทะเบียน ยิ่งในเวลากลางคืนจะทำให้มองไม่มอกว่าเป็นเลขอะไร หรือที่รถที่วิ่งผ่านกล้องด้วยความเร็วกว่าปกติก็อาจมองไม่ชัดเจน จึงดูได้เพียงลักษณะของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเท่านั้น ถ้าถูกชนหรือมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวแล้วขับหนีไปอาจจะติดตามได้ลำบาก
  
ภาพจาก www.navman.com.au
กล้องติดรถยนต์บางรุ่นนั้น สามารถนำไปใช้ติดบนรถจักรยานยนต์ ติดบนหมวกจักรยาน หรือนำไปใช้ถ่ายคลิปตอนเที่ยวได้ด้วย ดังนั้นถ้าใครต้องการใช้กล้องที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ครบทุกด้าน ก็อาจจะเลือกซื้อกล้องรุ่นที่ทำได้หลายๆ อย่าง ในการเลือกซื้อกล้องควรพิจารณาจากจุดประสงค์ในการใช้งาน ประกอบกับงบประมาณที่เราตั้งไว้ ซึ่งกล้องติดรถยนต์นั้นก็มีมากมายหลายรุ่นให้เลือกสรร มีหลายระดับราคา ถ้าใครอยากได้กล้องติดรถยนต์สักตัวหนึ่งก็ลองดูตามความต้องการของเรานะครับ มีกล้องติดรถไว้ก็ช่วยให้อุ่นใจได้เหมือนกัน
แท็กที่เกี่ยวข้อง
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)