เงินเดือนน้อย เลือกสินเชื่อเงินสดดอกเบี้ยต่ำยังไง

icon 21 มี.ค. 67 icon 1,670
เงินเดือนน้อย เลือกสินเชื่อเงินสดดอกเบี้ยต่ำยังไง
ต้องบอกว่าสินเชื่อเงินสดเป็นสินเชื่อพร้อมใช้ที่ได้รับความนิยมสูง เพราะมีวงเงินสดพร้อมใช้ให้เลย และยิ่งหากเป็นสินเชื่อในรูปแบบของบัตรกดเงินสดก็ยิ่งสะดวกสบายเลยล่ะค่ะ เพราะสามารถกดเงินสดผ่านตู้ ATM ได้ตลอด นอกจากจะสะดวกแล้วการสมัครก็ไม่ยุ่งยากค่ะ บางสถาบันการเงินกำหนดรายได้ขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท ก็สมัครได้แล้ว คนเงินน้อยที่มองหาตัวช่วยทางการเงิน วันนี้ไปดูว่าวิธีเลือกสินเชื่อเงินสดดอกเบี้ยต่ำรวมถึงบัตรกดเงินสดยังไงให้ตอบโจทย์เราที่สุดกันค่ะ ดูเพิ่มเติม เงินเดือนไม่ถึง 10,000 ก็สมัครสินเชื่อเงินสดได้

สินเชื่อเงินสด vs บัตรกดเงินสด เหมือนหรือต่างกัน ?

สินเชื่อเงินสด
คือ สินเชื่อรูปแบบวงเงินพร้อมใช้แบบไม่มีบัตร ใช้ง่านผ่านแอปฯ
 
บัตรกดเงินสด
คือ สินเชื่อหมุนเวียนมีวงเงินภายในบัตร กดเงินผ่านตู้ ATM
 

คิดดอกเบี้ยเท่าไหร่ ?

สินเชื่อเงินสด
อัตราดอกเบี้ยทั่วไปอยู่ที่ 16% - 25% ต่อปี แบบลดต้นลดดอก
 
บัตรกดเงินสด
อัตราดอกเบี้ยจะสูงกว่าสินเชื่อทั่ว ๆ ไป สูงสุดไม่เกิน 25% ต่อปี ขึ้นอยู่กับแต่ละสถาบันการเงิน แต่หากไม่กดเงินออกมาใช้ ก็ไม่คิดดอกเบี้ย
 

เหมาะกับใคร ?

สินเชื่อเงินสด
เหมาะกับคนที่ต้องการเงินสดก้อนใหญ่ เพื่อไปใช้หนี้ก้อนโต หรือต่อยอดทำธุรกิจต่าง ๆ
 
บัตรกดเงินสด
เหมาะกับคนที่ต้องการเงินสดพร้อมใช้ กดเงินง่าย ๆ ผ่าน ATM จำนวนเงินก้อนไม่ใหญ่ ระยะเวลาชำระคืนสั้น ๆ
 

เคล็ดลับดีๆ ขอสินเชื่อเงินสดดอกเบี้ยต่ำให้ผ่านฉลุย

1. เอกสารต้องพร้อม ทั้งเอกสารส่วนตัวและเอกสารรายได้
 
2. หนี้เก่าไม่ควรเกิน 30% ของรายได้ต่อเดือน เพราะธนาคารจะมองว่าหนี้ต่อเดือนของเราตึงมือเกินไป ผิดชำระหนี้ได้สูง ซึ่งจะส่งผลให้ไม่อนุมัติสินเชื่อได้
 
3. สร้างข้อมูลเครดิตบูโรให้ดี เครดิตบูโรคือประวัติการชำระหนี้ต่าง ๆ ของเรา ซึ่งธนาคารจะเช็กข้อมูลนี้ประกอบการพิจาณาสินเชื่อเสมอ
 
4. ทิ้งช่วงหากถูกปฏิเสธสินเชื่อ แนะนำให้ทิ้งช่วงเวลาอย่างน้อย 3 เดือน แล้วค่อยลองสมัครสินเชื่ออีกครั้ง และไม่ควรขอสินเชื่อบ่อยเกินกว่า 1 ครั้งต่อเดือน
 
5. เลือกสินเชื่อให้เหมาะกับตัวเรา เพิ่มโอกาสอนุมัติง่ายขึ้น ต้องศึกษารายละเอียดของสินเชื่อให้ละเอียดว่าเหมาะกับเรา ตรงตามจุดประสงค์หรือเปล่า
 

การขอสินเชื่อเงินสดดอกเบี้ยต่ำก็ไม่ต่างจากการขอสินเชื่ออื่น ๆ ค่ะ ที่สำคัญเลยก็คือได้เงินมาใช้ตรงตามวัตถุประสงค์แล้ว เรื่องที่ต้องเตือนกันอยู่ตลอดก็อย่าลืมชำระคืนให้ครบตรงตามเวลานะคะ เพื่อป้องกันปัญหาหนี้สินพอกพูนจนจ่ายไม่ไหวนั่นเอง ดูเพิ่มเติม สินเชื่อเงินสดเพื่อคนเงินเดือนน้อย แบงก์ไหนน่าสนบ้าง
 
yes ขอบคุณข้อมูล : Krungsri, SCB, CIMB
แท็กที่เกี่ยวข้อง สินเชื่อเงินสด สินเชื่อเงินสดดอกเบี้ยต่ำ เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)