ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 อันดับมอเตอร์ไซค์ที่มีราคาถูกที่สุดในไทย ประจำเดือน พฤษภาคม 2567

icon 30 พ.ค. 67 icon 1,100
10 อันดับมอเตอร์ไซค์ที่มีราคาถูกที่สุดในไทย ประจำเดือน พฤษภาคม 2567
10 อันดับมอเตอร์ไซค์ที่มีราคาถูกที่สุด ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 สำหรับผู้ที่กำลังมองหามอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปในราคาไม่เกิน 60,000 บาท โดย Checkraka.com ได้รวบรวมมอเตอร์ไซค์ป้ายแดงที่มีขายในปัจจุบัน เพื่อประกอบการตัดสินใจสำหรับผู้ที่ต้องการมอเตอร์ไซค์คันแรก หรือคนที่มีงบประมาณไม่มากนัก 
 
ถึงแม้วันนี้จะมีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้เลือกมากขึ้น แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่ามอเตอร์ไซค์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปยังตอบโจทย์ผู้คนอยู่หลายด้าน ทั้งราคาที่ถูกกว่า ระยะทางขับขี่ อัตราสิ้นเปลืองที่แม้ราคาน้ำมันจะเพิ่มแต่ไม่ส่งผลกระทบมากนัก ฯลฯ ทำให้มอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำมันยังเป็นตัวเลือกแรก ๆ ของการซื้อมอเตอร์ไซค์ราคาประหยัด
 
สำหรับเกณฑ์ของ 10 อันดับมอเตอร์ไซค์ที่มีราคาถูกที่สุด นั้นมาจากข้อมูลมอเตอร์ไซค์ใหม่บนเว็บไซต์ของ Checkraka.com เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการนำเสนอให้ได้ทราบกัน จะมีแบรนด์ไหน รุ่นอะไร ที่น่าสนใจบ้างไปดูกัน
 

Honda Wave 110i รุ่นล้อซี่ลวด สตาร์ทเท้า ดรัมเบรก

 

ราคา 37,100 บาท

 
Honda Wave 110i รุ่นล้อซี่ลวด สตาร์ทเท้า ดรัมเบรค มาพร้อมความประหยัด แรง ทนทาน กับขุมพลัง Honda Smart Engine ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 110 ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI พร้อมระบบสตาร์ทเท้า จับคู่กับเกียร์วน 4 ระดับ ให้อัตราประหยัดน้ำมันสูงถึง 76.9 กม./ลิตร วิ่งได้ไกลอย่างต่อเนื่องด้วย Fuel Tank ความจุ 5 ลิตร ทั้งยังใช้งานสะดวกด้วยหน้าปัดเรือนไมล์แบบ Digital และกล่อง U-box ขนาดใหญ่ 10 ลิตรเก็บของได้อย่างจุใจ
 
สำหรับ Wave 110i มีรุ่นย่อยให้เลือกมากมาย หากเป็นรุ่นที่สูงขึ้นจะมีออพชันอย่าง ดิสก์เบรคหน้า ล้อแม็ก ระบบสตาร์ทมือ โดยรุ่นท็อปอย่าง Honda Wave 110i รุ่นล้อแม็ก สตาร์ตมือ ดิสก์เบรก จะมีราคาที่ 46,400 บาท นอกจากนี้ยังมีรุ่น Wave 125i ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่า ออพชันที่เหนือกว่า รวมถึงราคาที่แพงกว่า โดยมีราคาอยู่ระหว่าง 55,200 - 57,400 บาท 
 

บทความที่เกี่ยวข้อง Honda Wave

 
 

Suzuki Smash 115 Fi  “Next Edition” ดรัมเบรก สตาร์ทเท้า ล้อซี่ลวด (JA) 

 

ราคา 39,800 บาท 

 
Suzuki Smash 115 Fi รุ่น ดรัมเบรก สตาร์ทเท้า ล้อซี่ลวด มาพร้อมกับเครื่องยนต์สุดประหยัดตัวจริง ขนาด 113 ซีซี ทำงานร่วมกับระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบ หัวฉีด Fi อัจฉริยะ พร้อม LEaP Technology ผสานกับระบบเกียร์โรตารี่ 4 ระดับ ให้แรงบิดที่ดีในรอบต่ำและกลางเป็นเยี่ยม แต่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ขับขี่ง่าย ให้ความคล่องตัว เพิ่มความเท่ด้วยลายกราฟฟิกใหม่โดนใจ มีให้เลือกทั้งแบบโมโนโทนและทูโทน รูปโฉมโฉบเฉี่ยว เพรียวบาง จนใคร ๆ ต้องเหลียวมอง ในรุ่นที่สูงกว่าจะให้ออพชั่นเพิ่มขึ้น ได้แก่ สตาร์ทมือ ดิสก์เบรค ล้อแม็ค ระบบกุญแจนิรภัย

 

Yamaha FINN ล้อซี่ลวด สตาร์ทมือ ดรัมเบรก

 

ราคา 41,200 บาท

 
Yamaha Finn รุ่น สุดประหยัดสีดำในรุ่น ล้อซี่ลวด / สตาร์ทมือ / ดรัมเบรก แรงดี ทนทานฟินน์จัด ประหยัดจริง มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 115 ซีซี ลูกสูบเดี่ยว SOHC จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดอัจฉริยะ ควบคุมด้วยสมองกล ECU สั่งจ่ายน้ำมันได้อย่างประหยัด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมรองรับการใช้น้ำมัน E20 คุ้มค่าด้วยการรับประกันมากถึง 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
 
หากเพิ่มเงินไปยังรุ่นที่สูงกว่า จะมีออพชั่นที่เพิ่มขึ้นมาอย่าง ดิสก์เบรคหน้า ล้อแม็ก และถ้าข้ามมายังรุ่นท็อปอย่าง Yamaha FINN UBS Version จะมีระบบกระจายแรงเบรค UBS มาให้ ในราคาค่าตัว 48,700 บาท เท่านั้น
 

บทความที่เกี่ยวข้อง Yamaha FINN

 
 

Honda Scoopy Urban

 

ราคา 49,900 บาท

 
Honda Scoopy Urban มาพร้อมกับคอนเซปต์ ALWAYS ICONIC สุด ให้สุดทางสไตล์ Retro Classic มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 109.51 ซีซี 1 สูบ 4 จังหวะ SOHC eSP+ ระบบหัวฉีด PGM-FI สตาร์ทไฟฟ้าด้วยมือ จับคู่เกียร์อัตโนมัติแบบ V-MATIC และ คลัตช์แห้งอัตโนมัติแบบแรงเหวี่ยง ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ด้านหลังแบบยูนิคสวิง ระบบเบรคล้อหน้าแบบดิสก์เบรก (คอมบายเบรก) และล้อหลังดรัมเบรก มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ น้ำตาล-ขาว และ ดำ-ขาว 
 
ในรุ่นที่สูงขึ้นกว่าจะเสริมออพชันให้ดูน่าใช้ยิ่งขึ้น เช่น ล้อแม็กขนาด 12 นิ้ว, ระบบ Honda Smart Key รวมถึงสีสันและลวดลายพิเศษไม่เหมือนใคร ในราคาที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย
 
 
 

Yamaha GT125

 

ราคา 50,300 บาท

 
Yamaha GT125 รถจักรยานยนต์ออโตเมติกหัวฉีดตัวจี๊ด ดีไซน์สปอร์ต สีสันใหม่ โฉบเฉี่ยวเร้าใจ ออกตัวแรง คล่องตัว ขี่สนุกด้วยเครื่องยนต์บลูคอร์ 125 ซีซี สีสันใหม่ เร้าใจอีกเลเวล ด้วย 2 เฉดสีด้วยกันคือ สีเขียว-ดำ (Sport Turquoise) ให้ความเฟี้ยวฟ้าวเร้าใจในทุกมุมมอง และสีเทา-ดำ (Sporty Grey) ที่ดูสุขุม ดุดัน ในทุกองศาการมอง มีออพชั่นที่น่าสนใจ เช่น ไฟหน้า Full LED พร้อมไฟหรี่และไฟเลี้ยวบิ๊วอิน, กุญแจรีโมท Answer Back System และแผงหน้าปัดดีไซน์สปอร์ต พร้อมไฟ ECO Lamp 
 
 

Honda Click 125 รุ่นล้อซี่ลวด

 

ราคา 51,900 บาท

 
New Honda Click 125 มาพร้อมแนวคิด “จ่าฝูง ตัวจริงทุกเส้นทาง” ในรุ่นล้อซี่ลวด จะมาพร้อมสีดำและสีขาวให้เลือก มีดีไซน์และสีสันที่ลงตัว เพิ่มความมีระดับด้วย New Soft Emblem ดีไซน์ใหม่ ระบบไฟ Full LED Lighting System ไฟหน้า Dual LED Headlight ดีไซน์เท่ พร้อมระบบส่องสว่าง LED รอบคัน สะท้อนความสปอร์ตดุดันอย่างลงตัว เช่นเดียวกับ Sporty Muffler ท่อไอเสียสไตล์สปอร์ตให้ความเร้าใจขั้นสุด Click 125 มาพร้อมเครื่องยนต์ eSP+ ระบบหัวฉีด PGM-FI 4 จังหวะ แบบ SOHC ขนาด 124.88 ซีซี จับคู่เกียร์อัตโนมัติ V-Matic ระบายความร้อนด้วยน้ำ
 
ในรุ่นที่สูงกว่าอย่าง Honda Click 125 รุ่นล้อแม็ก จะมีออพชันมากขึ้น ได้แก่  สีเทา-แดง ใหม่, ล้อแม็ก, ระบบ New SMART Key กุญแจรีโมตอัจฉริยะ สตาร์ตโดยไม่ต้องใช้กุญแจ พร้อมฟังก์ชันระบุตำแหน่งรถและป้องกันการโจรกรรม ในราคา 56,900 บาท นอกจากนี้ Honda Click ยังมีรุ่นขุมพลังใหญ่กว่าที่ 160 ซีซี อีกด้วย
 

บทความที่เกี่ยวข้อง Honda Click

 

Yamaha Fazzio Hybrid (Standard)

 

ราคา 53,800 บาท

 
Yamaha Fazzio Hybrid รุ่น Standard มาพร้อมเครื่องยนต์บลูคอร์ 125 ซีซี ผสานระบบส่งกำลังแบบไฮบริด ให้อัตราเร่งดีเยี่ยม ช่วยลดมลภาวะ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยส่งกำลังขณะออกตัวและให้ความมั่นใจด้วยระบบเบรก UBS กระจายแรงเบรกอัตโนมัติ ช่วยลดระยะเบรกให้สั้นลง ให้ความปลอดภัยยิ่งขึ้น 
 
Fazzio Hybrid มาพร้อมการดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ ทันสมัย เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ด้วย DESIGN NEW STYLE ไฟหน้า-ไฟท้าย ดีไซน์แคปซูล รูปทรงเก๋ ทันสมัย สว่างชัดเจน ทุกมุมมอง ที่สอดรับกับ LCD DIGITAL METER มิเตอร์แบบดิจิทัล ดีไซน์แคปซูล บอกครบทุกฟังก์ชัน ความเร็ว / นาฬิกา / อัตราการประหยัดน้ำมัน  ในรุ่นที่สูงกว่าจะประกอบด้วยออพชั่นที่น่าสนใจอย่าง Smart Key นอกจากนี้ยังมีรุ่นพิเศษในช่วงนี้อย่าง Fazzio FILA Edition ที่โดดเด่นด้วยสีสันและกราฟิกสไตล์ FILA อีกด้วยในปีนี้
 

บทความที่เกี่ยวข้อง Yamaha Fazzio Hybrid

 

Keeway Gemma 125

 

ราคา 57,600 บาท


Keeway Gemma 125 อัญมณีชิ้นงาม (Gems) โดดเด่นเกินใครในทุกเส้นทาง ด้วยรูปทรงปราดเปรียวโฉบเฉี่ยว ขับขี่คล่องตัว พร้อมสมรรถนะที่เร้าใจ แฝงด้วยความหรูหราเหนือระดับ ด้วยเครื่องยนต์ 125 ซี.ซี. 1 สูบ 4 จังหวะ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด EFI สัมผัสชีวิตอัจฉริยะกับกุญแจ Keeway Smart Key สตาร์ทโดยไม่ต้องใช้กุญแจ ด้านระบบไฟจัดเต็มความพรีเมี่ยมด้วยไฟ Full LED ตลอดทั้งคัน ไฟหน้ารูปทรงเพชร พร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ Full LCD ขนาด 3.5 นิ้ว ให้ข้อมูลชัดเจน และสวิง เทคโนโลยีดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ Auto Idling and Run (AIR) และผสานความมั่นใจในการขับขี่ด้วยระบบเบรก Combined Brake system (CBS)  
 
 

Honda Lead 125

 

ราคา 58,500 บาท

 
Honda LEAD 125 รถออโตเมติกรุ่นใหม่ล่าสุด สร้างเทรนด์ใหม่สำหรับการใช้ชีวิตของคนเมืองที่เน้นความเรียบหรู ในสไตล์มินิมอล แต่เปี่ยมไปด้วยความล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ และฟังก์ชันการใช้งานที่รองรับไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ อย่างลงตัว มีให้เลือก 4 เฉดสี ได้แก่ สีดำ, สีขาว, สีแดง และสีน้ำเงิน มาพร้อมเครื่องยนต์ eSP+ 125 ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI 4 จังหวะ SOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความจุถังน้ำมัน 6 ลิตร
 
ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ Lead 125 ได้แก่ ไฟหน้า Modern Ring LED, U-Box ขนาดใหญ่ 37 ลิตร, Honda SMART KEY, USB Socket & Console Box, หน้าปัดเรือนไมล์ Multi-Function Meter
 

บทความที่เกี่ยวข้อง Honda Lead 125

GPX TUSCANY 150 (Standard)

 

ราคา 59,900 บาท

 
GPX TUSCANY 150 รุ่น Standard สกู๊ตเตอร์ดีไซน์สไตล์สปอร์ตคลาสสิกรุ่นแรกจาก GPX ภายใต้แนวคิด "STARTatTUSCANY ทำเรื่องเล่น ให้เป็นเรื่องใหญ่" กับการออกแบบมาให้เป็นรถที่ขับขี่ง่ายและให้ความคล่องตัวสูง 
 
มาพร้อมเครื่องยนต์จาก SYM ขนาด 149.6 ซีซี ดีไซน์ไฟหน้าหกเหลี่ยม และไฟเลี้ยวที่ build-in ไปกับบังลมด้านหน้า ส่วนทางด้านไฟท้าย/ไฟเบรก ดีไซน์โดดเด่นด้วยระบบ Full LED Lighting system พร้อมกับหน้าจอเรือนไมล์แบบ Full Digital LCD Display สะดวกสบายกับตำแหน่งถังน้ำมันทางด้านหน้า ที่ขนาดความจุ 5.7 ลิตร 
 
มาพร้อมฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์นิวเจนเนอเรชั่น ด้วยช่อง USB Charger Type A เสียบชาร์จได้โดยตรง แถมยังรองรับระบบชาร์จเร็ว (Fast Charging Technology) ตอบโจทย์การใช้งานด้วย Storage box ขนาด 27 ลิตร สามารถเก็บสัมภาระใต้เบาะได้สบาย ๆ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในการเดินทาง นอกจากนี้ ยังมีรุ่น TUSCANY 150 Smart Key ที่เพิ่มออพชัน Smart Key เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานอีกด้วย
 

 
ทั้งหมดนี้คือ 10 อันดับมอเตอร์ไซค์ที่มีราคาถูกที่สุดในไทย ที่สามารถหาซื้อได้ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะให้บุตรหลาน หรือเป็นมอเตอร์ไซค์คันแรกของหนุ่มสาววัยทำงาน แม้กระทั่งผู้ที่จะเริ่มต้นมีมอเตอร์ไซค์คันแรก 

หมายเหตุ :
  1. ราคาที่ระบุข้างต้นเป็นราคาสำหรับรุ่นมาตรฐานของสินค้านั้นๆ ณ วันทำบทความ ดังนั้นราคาดังกล่าวจึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ และโปรดสอบถาม หรือตรวจสอบราคาล่าสุดจากตัวแทนจำหน่ายที่เกี่ยวข้องสำหรับรุ่นนั้น ๆ อีกครั้ง
  2. ข้อมูลสินค้าที่จัดอันดับข้างต้นนี้เป็นข้อมูลสินค้า ณ เดือนพฤษภาคม 2024 และเมื่อเวลาผ่านไปลำดับเหล่านี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับข้อมูลสินค้าที่เปลี่ยนไป 
     
แท็กที่เกี่ยวข้อง 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ราคาถูก รถมอเตอร์ไซค์ครอบครัว สกู๊ตเตอร์
Motorbike Guru
เขียนโดย สลิล บริบูรณ์ Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)