ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

First Ride จ่าฝูงสปอร์ต เอ.ที. ฮอนด้า All New Click 160

icon 3 ม.ค. 66 icon 4,337
First Ride จ่าฝูงสปอร์ต เอ.ที. ฮอนด้า All New Click 160
ฮอนด้า All New Click 160 กับคอนเซปต์ “นำหน้า…อย่างจ่าฝูง” โดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่รอบคัน เส้นสายตัวรถให้อารมณ์ความสปอร์ตแบบเต็มขั้น ระบบไฟ LED ดีไซน์ใหม่หมด และนี่คือ รีพอร์ตจากการขี่ทดสอบครั้งแรกของทีมงานมอเตอร์ไบค์กูรู จากเช็คราคา.คอม
ทีมงานฯ มีโอกาสทดลองขี่ฮอนด้า All New Click 160 โดยการจัดทดสอบของ บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ที่บริเวณลานแอคทีฟ สแควร์ เมืองทองธานี ซึ่งเป็นการขี่ตามเลย์เอ้าท์ที่ใช้กรวยวางทางไว้ รถทดสอบทั้งหมดเป็นรุ่น Click 160 ABS มี 2 สีดำ Magnetic Black และสีขาว-ดำ Crystal white ราคาแนะนำ 69,900 บาท ผู้เขียนได้ขี่คันสีดำ สัมผัสแรกที่ขึ้นนั่งคร่อม รู้สึกได้ถึงความกระทัดรัดของตัวรถและน้ำหนักที่เบาน่าจะคล่องตัว การขี่ทดสอบมีเวลาให้ทั้งหมด 20 นาที รูปแบบของเลย์เอ้ามีทางตรงยาวสลับโค้งยูเทิร์นหลายจุด พร้อมกับตัดด้วยสลาลอม และโค้งกว้างซ้าย-ขวา ตลอดจนผ่านพื้นผิวทรายเพื่อทดสอบเบรก ABS การขี่ในช่วงแรกรู้สึกได้ถึงอัตราเร่งที่ฉับไวและไหลต่อเนื่องของเครื่องยนต์ eSP+ การคอนโทรลตัวรถเมื่อเบรกฉุกเฉินเต็มแรงจนล้อล็อค ก็ให้ระยะเบรกที่น่าประทับใจมาก นอกจากดิสก์หน้า-หลังทำงานผสานกันให้รถชะลอหยุดได้ด้วยระยะทางสั้นอย่างที่คิดแล้ว ยังทรงตัวและไปต่อได้เลย
ด้านการเลี้ยวเข้าออกโค้งยูเทิร์นสามารถลีนได้จนขาตั้งครูดโดยตัวรถไม่มีอาการใดๆ ให้กังวล ยางติดรถก็ทำหน้าที่ได้ดีไม่น้อย การเลี้ยวเข้ากรวยสลาลอมเติมยกสลับได้อย่างสนุก มาถึงจุดสำคัญคือ การเบรกบนพื้นผิวทรายที่เทกระจายรอบ แม้เป็น ABS หน้า แต่ระบบก็ทำงานสะท้อนขึ้นมาให้ได้รู้สึกและไหลหยุดได้สั้นจริง ผู้เขียนลองกระแทกคันเร่งออกตัวแบบทันทีบนพื้นผิวทราย ตั้งใจให้ล้อหลังเสียแทร็คชันเพื่อจับอาการว่ารถคลาสนี้ที่ไม่มี แทร็คชัน คอนโทรล จะตอบสนองเวลาออกตัวบนพื้นลื่นอย่างไร ก็พบว่าล้อหลังที่เริ่มฟรีจนท้ายรถเริ่มดันออกข้างให้รู้สึก ก็สวยด้วยการยกคันเร่งจนรถเริ่มทรงตัวตรงแล้วเปิดคันเร่งไปต่อได้แบบสบายๆ การขี่ทดสอบ 20 นาที เน้นไปที่เรื่องของสมรรถนะตัวรถเป็นหลักซึ่ง All New Click 160 ทำได้เต็มกราฟจากความรู้สึกที่ได้ขี่เทียบกับกลุ่มรถขนาดไม่เกิน 160 ซีซี ในราคาไม่เกิน 7 หมื่นบาท ส่วนเรื่องอรรถประโยชน์ อัตราสิ้นเปลือง ความสบายในการขี่แบบในและนอกเมืองคงต้องไว้รอทดสอบขี่กันแบบออกทริปในโอกาสต่อไป 
ด้านขุมพลังให้ความแรงต่อเนื่องจากเครื่องยนต์ใหม่ eSP+ 4 วาล์ว ขนาด 157 ซีซี เทคโนโลยีที่ดีที่สุดในรถสปอร์ต เอ.ที. ให้ความคล่องตัวด้วยเฟรมใหม่ eSAF น้ำหนักเบา มั่นใจด้วยระบบเบรก ABS ที่ล้อหน้า และดิสก์เบรก หน้า-หลัง
แม้เป็นเอ.ที.คลาส 160 แต่ก็สะดวกสบายด้วยกุญแจรีโมทอัจฉริยะ Honda SMART Key สตาร์ทเครื่องยนต์โดยไม่ต้องใช้กุญแจ ช่องเก็บของด้านหน้ามาพร้อมที่เสียบชาร์จไฟสำรองผ่าน USB Type A และช่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ขึ้น จุได้ถึง 18 ลิตร 
All New Click 160 มีให้ 2 รุ่น เริ่มที่ Standard 3 สี ได้แก่ สีดำ Magnetic Black, สีขาว-ดำ Crystal White และสีแดง-ดำ Furious Red ราคาแนะนำ 63,500 บาท และรุ่น ABS 2 สี ได้แก่ สีดำ Magnetic Black และสีขาว-ดำ Crystal white ราคาแนะนำ 69,900 บาท1111
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda click ฮอนด้า คลิก Click 160 eSP+
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)