ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on Road ฮอนด้า All New Wave125i ใหม่ ... เช็คอิน 10 หาด 325 กม. น้ำมัน 1 ถังยังเหลือ !

icon 9 ธ.ค. 65 icon 3,858
Test on Road ฮอนด้า All New Wave125i ใหม่ ... เช็คอิน 10 หาด 325 กม. น้ำมัน 1 ถังยังเหลือ !
ไทยฮอนด้า เชิญสื่อมวลชนเดินทางลงภาตใต้ระหว่าง 28-29 พเพื่อพิสูจน์สมรรถนะของ All New Wave125i รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมเครื่องยนต์ใหม่ Honda Smart Engine เพื่อทดสอบความประหยัดแบบขับขี่เที่ยวจริงด้วยการ พิชิต 10 หาดใน 4 จังหวัดภาคใต้มี หาดปากเมง หาดวิวาห์ใต้สมุทร  หาดหัวหิน หาดอ่าวนาง หาดนพรัตน์ธารา หาดคลองม่วง หาดนาใต้ หาดเขาปิหลาย หาดทรายแก้ว และหาดไม้ขาว รวมระยะทางกว่า 325 กม. ด้วยน้ำมันเพียง 1 ถัง 
ทีมงานเช็คราคา.คอม / มอเตอร์ไบค์กูรู พร้อมสื่อมวลชนชั้นนำเดินทางลงกันไปที่จังหวัดตรัง เพื่อร่วมพิสูจน์ ฮอนด้า All New Wave125i กับภารกิจพิชิต 10 หาด ด้วยน้ำมันเพียง 1 ถัง นับว่าท้าทายไม่น้อย เพราะต้องขี่แบบท่องเที่ยวจริงๆ ต้องจอดแวะเช็คอินบันทึกภาพทั้ง 10 หาด เราแบ่งการเดินทางออกเป็น 2 วัน ทริปนี้ขี่กันไปเป็นขบวน วันแรกขบวนฯ ออกเดินทางกันในช่วงบ่ายโดยไปกันที่หาดปากเมง เส้นทางถนนสัญจรปกติ หาดนี้นับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหญ่พอสมควร มีร้านอาหารหลากหลายขนานไปกับถนน จากนั้นก็ต่อไปยังหาดวิวาห์ใต้สมุทรใช้เวลาบันทึกภาพพร้อมซัมซับเรื่องเล่าของหาดแห่งนี้ ก่อนเดินทางเลาะถนนริมทะเลต่อไปยังหาดหัวหินที่ เมื่อถึงหาดได้ไม่นาน ฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก ต้องเอาเสื้อคลุมฝนออกมาใส่เพื่อขี่เดินทางกันต่อ นับเป็นความท้าทายไม่น้อยเพราะหนทางจากนี้จนจบวันยังเหลืออีกไกล การขี่ฝ่าสายฝนที่ตกหนัก เบา สลับหยุดนิ่ง ถนนที่นองไปด้วยน้ำหลายจุดอีกทั้งเศษทรายที่ไหลเลยเข้ามาในทาง ทำให้การขี่ต้องระมัดระวังเพิ่มขึ้น แต่ความเร็วที่เราใช้ยังอยู่แถว 80-90 กม./ชม. เป็นส่วนใหญ่ Wave125i ให้การควบคุมที่น่าประทับใจเกินคาด เพราะแม้เป็นรถครอบครัวเน้นใช้งานทั่วไปและประหยัด แต่สมรรถนะการขี่ทางไกลกลับตอบสนองได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยช่วงล่างใหม่ที่มีระยะยุบมากกว่าเดิมทำให้การยึดเกาะดีขึ้นโดยไม่สูญเสียอัตราเร่ง และยางติดรถก็แทบไม่มีอาการให้กังวลไม่ว่าขี่ผ่านน้ำ เข้าโค้งเปียก ทำให้ขี่ได้อย่างมั่นใจจนถึงที่พักในอ่าวนาง จังหวัดกระบี่ โดยปลอดภัยทุกคัน
เข้าวันรุ่งขึ้น ขบวนสื่อมวลชน ออกเดินทางกันต่อ รับอากาศแจ่มใสไร้เมฆฝน แต่เรายังเหลืออีกหลายหาดให้พิชิตกัน จุดหมายแรกไปจอดเช็คอินกันที่หาดนพรัตน์ธารา ตามด้วยหาดคลองม่วง จากนั้นขบวนฯ มุ่งหน้าเข้าจังหวัดพังงาแวะบันทึกภาพหาดนาใต้ที่ลองท้าทายลงไปขี่บนทราบชายหาดกัน ด้วยกำลังเครื่องยนต์ Honda Smart Engine  แรงดีไม่มีตก สามานถปั่นล้อสู้ทรายได้สนุกไม่น้อย ส่วนตัวรถที่เบาก็ทำให้การขยับจับยกง่ายมาก จากนั้นขบวนฯมุ่งสู่หาดเขาปิหลายที่เริ่มมีทางลาดชันมากขึ้นแต่ก็ยังดันคันเร่ง ชมวิว ชิวไปกับทางได้สบายๆ มาถึงจังหวัดภูเก็ต จอดแรกตรงหาดทรายแก้ว และต่อหาดสุดท้ายแบบลุ้นน้ำมันให้พอ เพราะเหลือขีดเดียวกระพริบ แต่ก็บิดเนียนๆ จนถึงหาดไม้ขาว จบทริปแบบสวยๆ สำเร็จ โดยที่น้ำมัน 1 ถังยังเหลือ ส่วนเรือนไมล์คันของผู้เขียนหักลบได้ระยะทางรวมทริปนี้ 325 กม. เป็นความสำเร็จที่พิสูจน์แล้วด้วยการขี่แบบท่องเที่ยวจริงๆ ไม่ได้ปั้นประหยัดน้ำมันแต่อย่างใด แสดงถึงความประหยัดและสมรรถนะที่ดีเกินตัวของฮอนด้า All New Wave125i  ที่เติมน้ำมันครั้งเดียว พิชิต 10 หาด 4 จังหวัด กว่า 325 กิโลเมตร  สรุปอัตราสิ้นเปลือง เมื่อคิดจากการเติมน้ำมันเต็มถัง 4.6 ลิตร เป็นเงิน 155 บาท ราคาน้ำมัน ณ วันนั้น หารระยะทางรวมที่วิ่ง จะได้ตัวเลข 70.65 กม./ลิตร เป็นอย่างน้อย เพราะน้ำมันในถังยังเหลือ! 
All New Wave125i โดดเด่นด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์ Honda Smart Engine ระบบหัวฉีด PGM-FI ที่ปรับระยะชักลูกสูบใหม่ให้ยาวขึ้น ทำให้กำลังอัดของเครื่องยนต์ดีขึ้น แต่ประหยัดน้ำมันขั้นสุด อีกทั้งยังเสริมด้วยระบบ Piston Oil Jet ช่วยระบายความร้อนให้ดียิ่งขึ้น ลดการสึกหรอ ทนทานต่อการขับขี่และยืดอายุการใช้งาน ในขณะที่ระบบกันสะเทือนใหม่ที่เพิ่มระยะยุบของโช้กอัพด้านหน้าและด้านหลัง ยังช่วยซับแรงกระแทกและทำให้การยึดเกาะหรือทรงตัวดียิ่งขึ้นกว่าเดิม
สนใจฮอนด้า All New Wave125i  ไปดูตัวจริงได้ที่ Honda Wing Center ทั่วประเทศ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ฮอนด้า ฮอนด้า เวฟ ฮอนด้าเวฟ 125i ฮอนด้า มอเตอร์ไซเคิ่ล ไทยฮอน
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)