ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

สบายลุย ท่องเดี่ยวมันกว่ากับฮอนด้า CT125

icon 25 พ.ค. 65 icon 5,041
สบายลุย ท่องเดี่ยวมันกว่ากับฮอนด้า CT125
New Honda CT125 เปิดตัวครั้งแรกในไทยเมื่อ 2 มิถุนายน 2563 ด้วยราคาแนะนำ 84,900 บาท เพื่อสานตำนานอันโด่งดังจากยุค 60s ของ Original CT Series เข้ากับเทคโนโลยียุคใหม่ และใช้เครื่องยนต์ขนาด 125ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI การ์ดเครื่องยนต์ (Engine Guard) แข็งแกร่ง พร้อมแร็คหลังบรรทุกขนาดใหญ่ ท่อไอเสียและกรองอากาศแบบยกสูง เพื่อการลุยน้ำและผจญภัยแบบเทรล (TRAIL) ได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ยังมั่นใจกับระบบเบรกด้วยดิสก์เบรกหน้า-หลัง ด้านหน้ามี ABS ยางที่ให้มาเป็นแบบออน-ออฟโร้ด หรือดูอัลเพอร์เพิส (Dual Purpose Tire) ลุยถนนและทางดินได้ ด้านระบบกันสะเทือนด้านหน้าออกแบบให้ซับแรงกระแทกได้มากเป็นพิเศษ ด้วยระยะยุบมากกว่าทั่วไป 10 มม. พร้อมยางกันฝุ่นหุ้มโช้ก และนี่เป็นครั้งแรกที่เราทีมงานมอเตอร์ไบค์กูรูไทยแลนด์ โดย เช็คราคา.คอม นำเจ้า CT125 มาขี่ท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติ แสวงหาความสงบเงียบ ด้วยเส้นทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สอดรับกับสภาวะน้ำมันแพงแบบไม่มีถอย การเที่ยวแบบประหยัดด้วยรถที่เข้าถึงง่ายดูดีไม่เหมือนใครเหมาะกับไลฟ์สไตล์ Outdoor อย่าง CT125 จึงน่าเป็นต้นแบบให้กับสายทริปวีคเอนด์ แสวงหาการขี่สบายๆ ในวันหยุด ท่องไปคนเดียว เลือกเส้นทางได้อิสระ พร้อมหยุดและออกนอกเส้นทางเพื่อหาบันทึกภาพความประทับใจ
จุดหมายการเดินทางวันแรกอยู่ที่พื้นที่สีเขียวใกล้กรุงเทพฯ ตำบลบางกะเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ การเดินทางขี่ฮอนด้า CT125 จากบ้านแถวหลักสี่ มุ่งหน้าแจ้งวัฒนะ ขี่ข้ามปากเกร็ดเข้าสู่ถนนราชพฤกษ์ พลังจากเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี ให้อัตราเร่งและการทำความเร็วบนถนนเส้นหลักแบบนี้ได้ดีพอสมควร การชะลอเบาเบรก และทรงตัวทำได้ดีแบบเกินคาด แม้เป็นรถขนาดเล็กที่ไม่มีแฟร์ริ่ง จากราชพฤกษ์ทำความเร็วการเดินทาง 70-80 กม./ชม. ลดความเร็วตามความหนาแน่นของการจราจร จนขี่มาถึงถนนพระราม 3 ไปต่อเข้าสู่ถนนราษฎ์บูรณะ และไปหยุดพักที่สวนสุขภาพลัดโพธิ์เพื่อเตรียมขี่เข้าสู่โซนชั้นในของบางกะเจ้า โดยมีจุดหมายหลักอยู่ที่ร้าน Hiddenwoods ความรู้สึกของการขี่ CT125 บนถนนหลักมาจนถึงจุดพักให้ความรู้สึกที่น่าพอใจในส่วนของความสบายจากท่านั่ง ตำแหน่งแฮนด์ การวางเท้าเข้าที่เข้าทางมากกว่ามังกี้ในการขี่ทางไกลแบบนี้ สำหรับผู้เขียนสูง 171 ซม. รู้สึกติดแค่อยากปรับแฮนด์ให้ลีนออกไปด้านหน้าอีกซักครึ่งเซนติเมตรก็จะพอดีมาก แต่อาศัยการชัดเชยนั่งเบาะกินพื้นที่ในส่วนท้ายมากหน่อย สำหรับการขี่เดินทางบนถนนแบบยาวๆ ชอบมาก เกียร์วนที่ใช้งานง่าย เบรกหน้าหลังที่เป็นดิสก์และมี ABS ด้านหน้า ช่วงล่างที่ให้ความยึดหยุ่นกำลังดี นับว่าเหมาะกับสายแอดเวนเจอร์ที่ชอบการเดินทางด้วยรถคลาสเล็กจริงๆ ต่างกับรถครอบครัวในคลาสเดียวโดยสิ้นเชิง จึงทำให้ราคามีความแตกต่างอย่างที่เห็น
เมื่อขี่มาถึงบางกะเจ้า เส้นทางของที่นี่ยังเปี่ยมไปด้วยความเป็นชุมชนเฉพาะตัว สะท้อนถึงวิถีชาวบ้าน โดยเฉพาะเส้นทางด้านในที่เป็นทางปูนสัญจรขนาดเล็ก คนในชุมชนมักใช้จักรยานยนต์และจักรยานไปไหนมาไหน ท่ามกลางความสมบูรณ์ของธรรมชาติสีเขียว การได้ CT125 เป็นพาหนะคู่ใจนับว่าถูกที่ถูกทางกับความเป็น Leisure Bike ด้วยขนาดกระทัดรัด ทรวดทรงและมิติของตัวรถทำให้สามารถขี่ลัดเลาะไปตามเส้นทางได้อย่างดีและเข้าถึงในแบบที่จักรยานยนต์ประเภทอื่นให้ไม่ได้ ความสุขเกิดขึ้นได้ง่ายๆ กับการเลือกสิ่งที่ใช่ ไปในที่ๆ ชอบ CT125 คือ การตอบโจทย์ไลฟสไตล์ของคนที่อยากหาเวลาว่างวันหยุด ปลดปล่อยความคิดไปกับสถานที่สุดโปรด (#MyHiddenPleasure) มันไม่ใช่เรื่องไกลตัวที่ทำยากเลย เมื่อมาถึงร้าน Hiddenwoods ก็จอดเจ้า CT125 ไว้ทางเข้าร้าน มองกลับไปอย่างชื่นชม ถ้าไม่ใช่ขี่คันนี้มา ให้ขับรถจอดเดินเข้ามาเอง คงให้ความรู้สึกกันต่างอย่างมาก การได้พักนั่งจิบเครื่องดื่มพรีเมียมรสชาติดี มองเรือใหญ่ค่อยๆ แล่นผ่านไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา ชีวิตดูเดินช้าลง ความอิ่มเอมในใจค่อยๆ ก่อตัว ในใจคิดว่าเราไม่ต้องดิ้นรถเหนื่อยขับรถหรือนั่งเครื่องบินไปไกล  เพื่อแสวงหาอะไรแบบนี้ก็ได้ การขี่มาลุยเดี่ยว สบายๆ แบบไม่ต้องคิดวาางแผนมาก พร้อมกับใช้งบประมาณการเดินทางหลักร้อยบาท นับเป็นความดีงามที่คาดไม่ถึง
ช่วงขี่กลับได้เลือกเส้นทางให้ไม่เหมือนเดิม พร้อมแวะ"ออกนอกเส้นทาง"ไปเดินตลาดน้ำลำพญา ความสุขของการขี่เกิดขึ้นได้อย่างไม่สิ้นสุดจริงๆ ท่ามกลางเส้นทางที่คงมีแต่ CT125 พาไปได้ ผู้เขียนใช้เวลาพักชมตลาดน่ำ ชิมของอร่อย ให้อาหารปลา และซื้อของฝากกลับบ้าน จนได้เวลาพอสมควรก็ขี่กลับในใจได้คำตอบอะไรหลายอย่างให้กับชีวิต รวมทั้งความหลงใหลใน ฮอนด้า  CT125 พร้อมกับความคิดว่ารถรุ่นนี้สามารถเป็น เพื่อนคู่ใจ พาไปพัก ลุยทุกเส้นทางให้กับเราได้
ขุมพลังเครื่องยนต์คลาส 125 ซีซี ของ ฮอนด้า  CT125 ตอบสนองและให้ความรู้สึกดีเยี่ยมเหมือนใน C125 Monkey และ DAX ทั้งยังมี ENGINE COVER COMP ช่วยลดเสียงเครื่องยนต์ เวลาขี่เข้าทางธรรมชาติก็ไม่ส่งเสียงดังเกินไป นอกจากนี้ยังมีการ์ดป้องกันเครื่องยนต์ที่แข็งแกร่งพร้อมลุย ถังน้ำมันขนาด 5.4 ลิตร เคลมไว้เติมครั้งเดียววิ่งได้ไกลกว่า 360 กิโลเมตร  
New Honda CT125 รุ่นมาตรฐาน มีให้เลือก 3 เฉดสี ได้แก่ สีแดงโกลวิงเร้ด สีน้ำตาลแมทเฟรซโก้บราวน์ และสีซาฟารีกรีน โดยมีราคา 84,900 บาท ชมตัวจริงและจองได้ที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ct125 honda ct125
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)