ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เลือกรถสกู๊ตเตอร์ 125 ซีซี ขี่ไปทำงานวันรถติดรุ่นไหนดี?

icon 17 เม.ย. 64 icon 39,732
เลือกรถสกู๊ตเตอร์ 125 ซีซี ขี่ไปทำงานวันรถติดรุ่นไหนดี?

เลือกรถสกู๊ตเตอร์ 125 ซีซี ขี่ไปทำงานวันรถติดรุ่นไหนดี?

สภาพการจราจรทุกวันนี้หนาแน่น ติดขัดไปแทบทุกเส้นทางโดยเฉพาะในช่วงหลังๆ มีการก่อสร้างรถไฟฟ้ามากขึ้นในหลายเส้นทาง การขับขี่รถยนต์ไปทำงานหรือทำธุระต่างๆ ใช้เวลานานและสิ้นเปลืองน้ำมันมากขึ้น หรือแม้รถมอเตอร์ไซค์บางรุ่นที่มีขนาดใหญ่และความจุสูงๆ ก็อาจเริ่มซอกแซกได้ลำบากมากขึ้น เช็คราคา.คอม ขอนำเสนอทางเลือกใหม่ในการฝ่าวิกฤติการจราจรในกรุงเทพมหานครด้วยการหาซื้อรถมอเตอร์ไซค์เล็กๆ สักคันไว้ใช่งานแบบสบายๆ ข้อดีคือ ประหยัด ขี่ง่าย ราคาไม่สูงจนเกินไป และไปได้สะดวกแม้การจราจรหนาแน่น มาดูว่ารุ่นไหนน่าซื้อรุ่นไหนโดนใจและคุ้มค่า

Honda Click i 125i ราคา ณ วันเปิดตัว 51,000 - 54,700 บาท


ฮอนด้า คลิก 125 ไอ มอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ยอดนิยมแห่งยุคที่เพิ่งเปิดตัวโฉมใหม่ล่าสุด สวยพร้อมด้วยไฟ LED รอบคันทั้ง LED Headlight & Taillight และไฟท้ายดีไซน์ได้สวยเฉียบราวกับบั้นท้าย "บิ๊กไบค์" ฮอนด้า คลิกขึ้นชื่อในเรื่องให้ความคล่องตัวทุกจังหวะซอกแซกและมีอัตราเร่งที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้การดูแลและบำรุงรักษาง่ายในสไตล์มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า นับเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ติดลมบนไปแล้วสำหรับรถครอบครัวสกู๊ตเตอร์ขนาด 125 ซีซี

Peugeot Scooter Django 125 ราคา ณ วันเปิดตัว 149,900 บาท


สกู๊ตเตอร์ เปอโยต์ แยงโก้ 125 ของแปลกจากแดนน้ำหอม นับเป็นครั้งแรกที่มีจำหน่ายในไทย แม้จะมีอายุการทำตลาดในต่างประเทศมากว่า 120 ปี สกู๊ตเตอร์เปอโยต์รุ่นนี้นำเข้าทั้งคันจากประเทศเวียนนาม แต่งานประกอบและวัสดุต่างๆ ถือว่าใช้ได้ จุดเด่นคือความย้อนยุค คลาสสิกของดีไซน์ที่กินขาดโดนใจ ผสานความทันสมัยด้วยระบบไฟ LED ทั้งหมด พร้อมฟังก์ชั่นเพื่อการใช้งานที่ครบครัน ถ้าราคาต่ำกว่านี้รับรองยอดขายพุ่งแน่ๆ
Scomadi TL125 Standard ราคา ณ วันเปิดตัว 97,000 - 109,000 บาท

สโกมาดิ สกู๊ตเตอร์สัญชาติอังกฤษผลิตในประเทศแถบเอเชีย คงความเป็นยุโรปไว้อย่างครบถ้วน นับเป็นรถที่เหมาะกับผู้หลงไหลในตำนานอันเก่าแก่ และรูปทรงที่ดูคลาสสิกโบราณ แต่ผสานความทันสมัยและให้การขับขี่ที่นุ่มนวลไม่แพ้ค่ายญี่ปุ่น พร้อมความเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร และราคาในรุ่นเริ่มต้นยังพอรับได้ 

Suzuki Skydrive 125 ราคา ณ วันเปิดตัว 46,400 - 49,400 บาท


ซูซูกิ สกายไดร์ฟ 125 นับเป็นรุ่นที่อยู่ยงคงกระพันกับแบรนด์นี้มายาวนาน มาพร้อมรูปทรงยอดฮิตเมื่อสมัย 4 - 5 ปีที่ผ่านมา ด้วยการลากทำตลาดในประเทศไทยมาจนถึงปัจจุบัน จึงดูเชยไปบ้าง แต่ก็นับว่ามีข้อดีคือ ความ "อึด ทึก ทน" ที่ลูกค้าไม่ค่อยมีเรื่องให้บ่นสักเท่าไหร่ และราคาที่ต่ำกว่าชาวบ้าน ยังพอเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในรถระดับ 125 ซีซี ใช้ขี่ในเมืองได้เหมือนกัน

Vespa 125 ราคา ณ วันเปิดตัว 87,900 บาทขึ้นไป


เวสป้า รถในตำนานและมีขนาดเครื่องยนต์ 125 ซีซีให้เลือกมากมายหลายแบบทั้งไฟหน้าเหลี่ยม, กลมหรือจะเป็นไฟแยก และราคาที่เริ่มต้น 8 หมื่นกว่าบาทไปจนถึง 5 แสนบาท! ดังนั้น หากเป็นคนที่หลงไหลในความคลาสสิกและความชิคในสไตล์สกู๊ตเตอร์สัญชาติอิตาลี่ที่มีจำหน่ายในประเทศไทยมาหลายชั่วอายุคน ตั้งแต่รุ่นเครื่องยนต์ 2 จังหวะ จนปัจจุบันเป็น 4 จังหวะ ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ความเก่า แม้ระยะหลังอาจดูเพี้ยนจากต้นตำหรับไปมาก แต่ก็มีรุ่นพิเศษ PX 125 แบบ 2 จังหวะ ราคา 199,900 - 224,900 บาท ออกมาแก้เกมได้ แต่ราคานั้น "จุ" ไปตามๆ กัน อย่างไรก็ตามเวสป้านับเป็นสกู๊ตเตอร์ที่มีความ "ขลัง" เอกลักษณ์เฉพาะตัว และรุ่น 125 ซีซีให้ความตัวคล่องแม้จะอืดไปบ้างก็ตาม   

Yamaha LEXI 125 ราคา ณ วันเปิดตัว 59,700 - 63,500 บาท


ยามาฮ่า เล็กซ์ซี 125 น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ที่ผสมผสานดีไซน์ระหว่าง NMAX 155 และ XMAX 300 จนออกมาเป็นรถขนาดเล็กคล่องตัวและอัตราเร่งที่ดีเกินตัวจากเครื่องยนต์เทคโนโลยีวาล์วแปรผัน VVA และน้ำหนักเบา จึงควบคุมง่ายใช้งานสะดวกและให้ความปลอดภัยเพิ่มมาในรุ่นท็อปด้วยนั่นคือ ABS ยามาฮ่า เล็กซ์ซีจึงเป็นตัวเลือกที่น่าจะโดนใจใครหลายคน    
รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กช่วยให้การเดินทางระยะใกล้ในเขตตัวเมืองที่การจราจรหนาแน่นได้ดี ประหยัดน้ำมัน บำรุงรักษาต่ำ และราคาไม่แพงเกินไป หากใครเบื่อรถติดหรือมีบิ๊กไบค์คันใหญ่ๆ หากมีรถเล็กๆ ไว้ใช่สักคันก็คงช่วยให้เดินทางได้สะดวกขึ้นไปอีก นับเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยสุดท้ายนี้จะเลือกรถรุ่นใดก็ให้พิจารณาความเหมาะสม เช่น ราคา บริการหลังการขาย ศูนย์บริการสะดวกใกล้บ้าน หรือแม้แต่ราคาขายต่อ อีกด้วยครับ
นอกจากนี้อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ สวมหมวกกันน็อคทุกครั้ง หากเป็นไปได้หาซื้อชุดการ์ดป้องกันกระแทก หรือสนับศอก, เข่า รองเท้าหุ้มส้น และที่สำคัญไม่ขับขี่ด้วยความเร็วเกินไป เพราะหากเกิดอะไรขึ้นจะเอาไม่อยู่นะครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง มอเตอร์ไซค์ จักรยานยนต์ สกู๊เตอร์
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)