x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เติบโตสวนทางเศรษฐกิจปิดงบปี 59 สูงกว่าเป้า รับรู้รายได้ 2,707.1 ล้านบาท กำไรสุทธิ 500.3 ล้านบาท ขยายตัว 41%

ข่าว icon 3 มี.ค. 60 icon 2,286
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เติบโตสวนทางเศรษฐกิจปิดงบปี 59 สูงกว่าเป้า รับรู้รายได้ 2,707.1 ล้านบาท


บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เติบโตอย่างแข็งแกร่งเหนือตลาด ปิดงบปี 2559 มียอดรับรู้รายได้ที่ 2,707.1 ล้านบาท ขยายตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อนกว่า 30% และยังคงความสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดี โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 39.5% ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อยอดขายปรับลดลง ส่งผลให้มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 500.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนกว่า 41%
นายไชยยันต์ ชาครกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) (LALIN) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้คอนเซปต์ 'บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี' เปิดเผยว่า แม้ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2559 ที่ผ่านมา ตลาดโดยรวมจะแทบไม่มีการขยายตัว แต่ด้วยการวางแผนกลยุทธ์และดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับสถานการณ์ของบริษัท ทำให้ในปี 2559 ที่ผ่านมาถือเป็นอีกปีที่บริษัททำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ โดยสามารถมีส่วนแบ่งกำไรตลาด (Gain Market Share) เพิ่มมากขึ้น ขณะที่มียอดรับรู้รายได้ที่ 2,707.1 ล้านบาท เติบโตกว่า 30% จากปี 2558 ซึ่งมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ตอนต้นปีที่ 2,400 ล้านบาท ส่งผลให้มีกำไรสุทธิปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 500.3 ล้านบาท เติบโตกว่า 40% จากปี 2558 

ในแง่ของโครงสร้างเงินทุน บริษัทยังคงมีความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน โดย ณ สิ้นปี 2559 บริษัทมีระดับหนี้ที่สามารถบริหารจัดการได้ โดยมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E Ratio) อยู่เพียง 0.85 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมซึ่งอยู่ที่ประมาณ 1.4 เท่า นอกจากนี้บริษัทมีการบริหารด้านการเงินอย่างรัดกุม โดยใช้แหล่งเงินกู้ที่หลากหลาย และส่วนใหญ่เป็นอัตราดอกเบี้ยคงที่ เพื่อควบคุมต้นทุนทางการเงินรวมทั้งมีการสำรองวงเงินสนับสนุนจากธนาคารพาณิชย์อย่างเพียงพอที่จะชำระหนี้ครบกำหนดชำระในช่วง 1 - 2 ปีข้างหน้า ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทได้ออกหุ้นกู้ จำนวน 500 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 ปี ที่ 3.4% ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนทั้งบุคคลและสถาบันเข้าจองซื้อเต็มทั้งจำนวน 
นายไชยยันต์ กล่าวปิดท้ายว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติเห็นชอบจัดสรรกำไรสำหรับปี 2559 ให้กับผู้ถือหุ้น โดยจ่ายเป็นหุ้นปันผลในอัตราส่วน 8.25 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นปันผล รวมทั้งให้จ่ายปันผลในรูปของเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.1385 บาท ทั้งนี้บริษัทได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดครึ่งปีแรกไปแล้วที่ 0.125 บาท ดังนั้นจะเหลือจ่ายเพิ่มสำหรับงวดครึ่งปีหลังปี 2559 อีก 0.0135 บาทต่อหุ้น โดยมีมติให้กำหนดวันปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 17 มีนาคม 2560 (หรือขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 14 มีนาคม 2560) และกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 12 พฤษภาคม 2560 ทั้งนี้การจ่ายปันผลดังกล่าวต้องนำเสนอขออนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 ในเดือนเมษายนนี้ 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 1778 เว็บไซต์ www.lalinproperty.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บ้าน ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ ลลิลพร็อพเพอร์ตี้ รับรู้รายได้ กำไร

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)