x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

จัดห้องนั่งเล่นให้เป็นมุม "Slow Life" จิบกาแฟ & อ่านหนังสือ

icon 23 ก.ค. 58 icon 3,291
จัดห้องนั่งเล่นให้เป็นมุม "Slow Life" จิบกาแฟ & อ่านหนังสือ

จัดห้องนั่งเล่นให้เป็นมุม "Slow Life" จิบกาแฟ & อ่านหนังสือ

ห้องนั่งเล่นสำหรับบางบ้านก็เป็นหลายๆ หน้าที่ในห้องเดียวกันเพราะว่าด้วยพื้นที่จำกัดจึงไม่สามารถมีหลายๆ ห้องได้ ซึ่งห้องนั่งเล่นก็จะใช้ในการรับแขก ใช้รับประทานอาหาร ใช้นั่งเล่น นั่งดูทีวี อ่านหนังสือ จริงๆ แล้วถือเป็นห้องอเนกประสงค์เลยก็ว่าได้ค่ะ ในเมื่อห้องนั่งเล่นทำกิจกรรมได้หลากหลายแบบนี้ เราลองมาจัดมุมให้สำหรับอ่านหนังสือนั่งจิบกาแฟชิลล์ๆ ตามแบบวิถี Slow Life กันดีกว่า ถือเป็นการใช้พื้นที่ห้องนั่งเล่นนั้นให้เป็นประโยชน์สูงสุด แถมไม่ต้องไปเสียเงินตามร้านกาแฟด้วยนะคะ มาเริ่มกันเลย!

1. เอาชั้นหนังสือมาวางตรงมุมห้องนั่งเล่น

เลือกสีของชั้นหนังสือให้ตัดกับสีห้องและโซฟาจะได้ดูออกว่าเป็นมุมสำหรับอ่านหนังสือ ส่วนใหญ่คนชอบให้กลมกลืน แต่เราเล่นให้ตัดไปเลยจะเพิ่มความน่าสนใจของมุมอ่านหนังสือได้มากขึ้น  และมุมที่เลือกถ้าติดหน้าต่างจะดีมากหรือติดกับกระจกใสมองเห็นวิวข้างนอกจะเยี่ยมไปเลยค่ะ

2. จัดหนังสือขึ้นชั้นให้สวยงามลงตัว

การจัดชั้นหนังสือให้สวยงามลงตัวนั้น ควรเลือกแต่หนังสืออ่านนอกเวลามาไว้ตรงชั้น เพราะว่าบางครั้งหากมีแขกมาบ้านอาจจะอยากหยิบหนังสือตรงมุมนั้นขึ้นมาอ่านด้วยก็ได้ หากเป็นหนังสือเกี่ยวกับงานให้เก็บไว้ที่อื่นดีกว่า เพราะเป็นมุมพักผ่อนไม่ควรจะมีอะไรเครียดๆ มาปนค่ะ

3. ปูพรมเพิ่มความโดดเด่น

การปูพรมทำให้รู้สึกสบายเท้ามากขึ้นเวลาเดินไปมุมหนังสือ ทำให้รู้สึกอยากจะนั่งอยู่ตรงนั้นนานๆ หรือเผลองีบหลับไปเลย สีของพรมอาจจะเป็นสีสันไปในแนวเดียวกับชั้นหนังสือ ให้ตัดกับสีของโซฟาและสีของห้องเช่นกัน บอกแล้วเราจะเน้นความเด่นของมุมให้มีความน่าสนใจ

4. นำโต๊ะญี่ปุ่นมาวาง 

การอ่านหนังสือโดยใช้โต๊ะญี่ปุ่น ช่วยสร้างบรรยากาศในการอ่านหนังสือได้ดีทีเดียวค่ะ อาจจะเอามาวางประมาณ 2 ตัวก็พอ ถ้าเยอะกว่านั้นมันจะแย่งซีนสำคัญห้องนั่งเล่นจะกลายเป็นห้องสมุดแทน สีของโต๊ะเป็นสีไม้ หรือสีขาวถ้าหาไม่ได้ก็เอาที่มีอยู่ขอแต่เป็นโต๊ะญี่ปุ่นก็ใช้ได้แล้ว

5. นำกระถางต้นไม้เล็กๆ มาวางใกล้ๆ

สีเขียวของต้นไม้เป็นการสร้างความสดชื่นมีชีวิตชีวาได้มากขึ้น ทำให้มุมนั้นดูสดใส น่านั่ง อาจจะนำมาวางข้างๆ กับชั้นหนังสือสักกระถาง แต่เป็นไม้ประดับสีเขียวจะเหมาะมาก และเลือกเอากระถางเล็กๆ มาวางบนโต๊ะ ไม่ต้องวางแจกันเพราะเสี่ยงต่อการที่มันจะคว่ำหกโดนหนังสือเปียกได้ 
ดูกันจนจบแล้วก็ลองปรับนั่นขยับนี่ภายในห้องนั่งเล่นของตัวเองดูนะคะ เราอาจจะได้มุมอ่านหนังสือสวยๆ สร้างจุดเด่นให้กับบ้านเราเลยล่ะค่ะ การจัดมุมหนังสือเพิ่มขึ้นมาช่วยทำให้ห้องดูเป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้น ป้องกันไม่ให้หนังสือกระจายไปอยู่ทั่วบ้าน ถ้าอยากจะหยิบหนังสือมาอ่านบนโซฟาก็ไม่ผิด แต่อย่างน้อยก็เป็นการเตือนตัวเองว่าอ่านแล้วก็ควรเอาหนังสือมาเก็บไว้ที่มุมนี้ สำหรับใครที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้าน สามารถติดตามไปกับพวกเรา Checkraka.com ได้เลยค่ะ รับรองมีเทคนิคแต่งบ้านเก๋ๆ อีกเพียบ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)