x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

คลัสเตอร์ป้ายยาแห่งใหม่ "กลุ่มงานบ้านที่รัก" เธอว่าใช่...เราช้อปด้วย

icon 23 ธ.ค. 64 icon 5,741
คลัสเตอร์ป้ายยาแห่งใหม่ "กลุ่มงานบ้านที่รัก" เธอว่าใช่...เราช้อปด้วย
ฮอตปรอทแตกซะบิ่งกว่าเมษาหน้าร้านซะอีกนะคะ สำหรับกลุ่ม "งานบ้านที่รัก" ในเฟซบุ๊ก อยู่บ้านกันมานาน work form home กันมาหลายเดือนทำให้หลายๆ คนต้องกลายเป็นแม่บ้านจำเป็น หรือหลายๆ คนที่เป็นแม่บ้านมืออาชีพอยู่แล้วก็เข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์ เคล็ดลับเทคนิกเกี่ยวกับงานบ้านต่างๆ จนมีผู้เข้าร่วมกลุ่มกว่า 220,000 คนแล้ว งานนี้เช็คราคาไม่พลากที่จะนำเสนอตัวช่วยที่จะทำให้แม่บ้านเหนื่อยน้อยลง ทุกตัวที่นำมาให้ดูกันในันนี้การีนตีจากการทดลองของแม่บ้านในกลุ่มเรียบร้อยแล้ว บางตัวถึงขั้นตลาดตลาดไปเลยค่ะ จะมีอะไรที่ฮิตบ้างติดตามได้เลย
1. เครื่องล้างจานตั้งโต๊ะ ELECTROLUX ESF6010BW
 
ราคาประมาณ 11,990 บาท
ใครจะคิดว่า "เครื่องล้างจาน" จะจำเป็นสำหรับครอบครัวคนไทย เพราะแค่ล้างจานไม่กี่นาทีก็เสร็จ แต่คำว่าไม่กี่นาทีนี่แหละค่ะ ก็ไม่มีคนไปล้างซะที ปล่อยข้ามคืนคราบก็ยิ่งฝัง ยิ่งบางท่านแพ้น้ำยาล้างจานทำให้มือลอกไปอีก เครื่องล้างจานก็มาแก้ปัญหาให้สำหรับผู้ที่ไม่ชอบล้างจาน แม่บ้านสมัยใหม่ก็ใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ สามารถเอาเวลาไปทำอย่างอื่นไปหลายอย่าง
วิธีใช้คือล้างคราบด้วยน้ำเปล่าก่อน 1 ครั้ง และใส่จาน ชาม หม้อ ช้อนส้อม ได้ทุกอย่างเลยค่ะ ส้วนมีดนั้นว่ากันว่าจะทำให้หมดคมเร็วถ้าใส่ลงในเครื่อง แต่ก็ไม่ได้มีข้อห้ามใดๆ ใครไม่ชอบล้างจานต้องมีซักเครื่องเครื่องแล้วค่ะ
 
2. ฟองน้ำมหัศจรรย์
 
ราคาชิ้นละประมาณ 1 บาท
ทั้งถูกทั้งดีแบบนี้ต้องไปลองแล้วค่ะ ตัวนี้เป็นฟองน้ำ Nano-micro melamine ขจัดคราบอ่อนได้ดี เพียงชุบน้ำนิดหน่อยเท่านั้น มีสมาชิกท่านหนึ่งนำไปขัดรอบๆ หม้อหุงข้าวที่เปื้อนคราบน้ำมัน อาหาร ซอสต่างๆ ที่กระเด็นใส่สะสมเป็นเวลานาน ปรากฎว่าเหมือนได้หม้อหุงข้าวใหม่เลยค่ะ บางคนก็ว่าขัดยาแนวดีมาก แต่ให้ระวังของปลอมกันด้วยนะคะ
 
3. Coway เครื่องกรองน้ำรุ่น P-6320R 
 
ราคาเริ่มต้น 490 บาท/เดือน
เครื่องกรองน้ำ Coway แบรนด์ดังจากเกาหลีมีหลายรุ่นให้เลือกใช้ตามการใช้งานของเรา อย่างรุ่นนี้สามารถกดน้ำเย็นได้อย่างเดียว เลือกกดปริมาณได้ 3 ปริมาณ คือ 250 ml. 500 ml. และ 1,000 ml. หรือจะกดต่อเนื่องแบบปกติก็ได้ ดีไซน์สวยตั้งไว้ตรงไหนก็น่ามอง เหมาะกับบ้านหรือคอนโดที่ต้องซื้อน้ำเป็นขวดอยู่ตลอด ไม่ต้องยกขึ้น-ลงให้เสียเวลา แถมยังช่วยลดขยะได้อีกทางหนึ่งด้วย
 
4. เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson
 
ราคาประมาณ 27,900 บาท
เครื่องดูดฝุ่นแบรนด์เนมที่ไม่ได้มีดีแค่ชื่อ สมาชิกหลายท่านเคลมว่าเครื่องดูดฝุ่นยี่ห้อนี้ทำให้การทำงานบ้านสะดวกและสนุกขึ้น ประหยัดเวลาในการทำความสะอาดไปได้เยอะมากๆ ค่ะ เรื่องพลังการของการดูดฝุ่นชนะเลิศแบบปากต่อปากแล้ว ยังใส่ใจถึงขั้นตอนการเทฝุ่นออกมาที่ไม่ยุ่งยาก ไม่เลอะ ไม่ฟุ้งกระจายอีกด้วย ส่วนเรื่องแบตเตอรี่ก็ทนแสนทน ชาร์ต 1 ครั้ง ใช้ได้นานต่อเนื่องประมาณ 1 ชม. เฉลี่ยๆ ดูดทุกวันใช้ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ค่ะ แม่บ้านฝ่ายหญิงผมยาวก็ยังบอกมาอีกว่าลองมาเยอะหลายยี่ห้อ เส้นผมมักจะเข้าไปพันแกนต้องมาตัดออก แต่ Dyson ไม่พันจ้า ดังนั้นจะมาเป็นเครื่องดูดฝุ่นเหมือนกันไม่ได้!
 
5. เครื่องอบผ้า ELECTROLUX EDS854N3SB
 
ราคาประมาณ 12,490 บาท
สมาชิกหลายท่านเมื่อได้ลองใช้แล้วพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ควรมีเครื่องอบผ้าติดบ้านเลยค่ะ ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ได้เหมือนกัน ไม่ใช่เฉพาะทำให้ผ้าแห้งไวเท่านั้น เครื่องอบผ้ายังช่วยฆ่าเชื้อโรค ทำให้ผ้าหอมติดทน กำจัดฝุ่นที่อยู่ในผ้า แถมทำให้ผ้าเรียบและนุ่มมากกว่าการตากให้แห้งด้วย โดยเครื่องอบผ้าจะมีระบบควบแน่นกับระบบลมร้อน เห็นเหล่าแม่บ้านบอกว่าชอบแบบลมร้อนมากกว่าค่ะ เพราะทำให้ผ้าแห้งสนิทแบบเข้าตู้ได้เลยแถมยังเรียบในระดับที่ใส่ได้เลย และใครจะจะซื้อใช้อย่าลืมนำถาดเก็บฝุ่นออกมาทิ้งทุกครั้งหลังใช้นะคะ
 
6. กระทะ Neoflam รุ่น Fika
 
ราคาเริ่มต้นประมาณ 1,200 บาท
กระทะมินิมอลสัญชาติเกาหลี เป็นที่ถูกอกถูกใจแม่บ้านสายทำอาหารมากๆ สีสันและรูปทรงมินิมอลสวยงามแล้ว เรื่องคุณภาพยังดีอีกด้วย เช่น ร้อนเร็ว ไม่ต้องใช้น้ำมันก็ทำอาหารได้ สามารถใช้ได้กับเตาทุกชนิดรวมถึง induction ด้วย 
 
7. COLORGUARD แผ่นดักจับผ้าสีตก
 
ราคาประมาณ 49 บาท
เห็นแล้วไม่อยากจะเชื่อเลยค่ะว่าทำได้จริง แต่การันตีโดยแม่บ้านในกลุ่มงานบ้านที่รักบอกว่ามัน work มาก เปิดโลกการซักผ้ามากๆ เพียงใส่แผ่นนี้ลงไปในเครื่องซักผ้าเลยถ้ามีผ้าสีเข้มแผ่นนี้จะดูดสีออกมาเลยค่ะ หลังซักจะเห็นได้ชัดเลยว่าจากสีขาวจะกลายเป็นสีที่ตกใส่ ถ้าให้ชัวร์ใส่ครั้งละ 2-3 แผ่นก็ได้ ประหยัดเวลาการแยกผ้าซักได้เยอะเลย
 
8. กล่องจัดระเบียบใครครัว
 
ราคาประมาณ 59 บาท
บ้านใครที่ชั้นวางของไม่ได้เป็นตู้มีบานปิด เวลาจะวางของก็โชว์อยู่อย่างนั้นทำให้ไม่สวยงามใช่มั้ยคะ บางทีก็หล่นลงมาด้วย  สมาชิกในกลุ่มได้ซื้อกล่องจัดระเบียบสีขาวมาใส่ของ แล้วสอดไว้บนชั้นอีกทีทำให้ใส่ของได้เยอะขึ้น สะอาดขึ้น ครัวสวยขึ้นมากๆ ด้วยค่ะ จาก Content นี้ หลายท่านในกลุ่มได้นำไปปรับใช้ และถ่ายรูปกลับมาส่งการบ้านกันเต็มไปหมด เห็นบ้านตัวเองเป็นระเบียบก็ชื่นใจแล้ว เห็นบ้านคนอื่นเป็นระเบียบยิ่งยินดีเข้าไปใหญ่เลยค่ะ
9. น้ำยาขจัดคราบหินปูนห้องน้ำ HG
 
ราคาประมาณ 283 บาท
ผลิตภัณฑ์กำจัดคราบอีกตัวที่หลายคน Confirm ว่าดีจริง สมาชิกท่านหนึ่งบอกว่ามีปัญหากับคราบหินปูนติดที่ชักโครกมา 3 ปี ขัดยังไงก็ออกไม่หมด ลองมาแล้วทั้งน้ำส้มสายชู เบกกิ้งโซดาก็ไม่เกลี้ยง มาเจอตัวนี้ฉีดทิ้งไว้แป็ปเดียวคราบออกหมดเกลี้ยงเลยค่ะ สามารถขจัดคราบหินปูนในโถปัสสาวะ ตู้อาบน้ำ ก็อกน้ำ และยังสามารถขัดพวกโครเมี่ยม สแตนเลส กระจก พลาสติก และกระเบื้องเซรามิก ให้ใสแวววาวได้อีกด้วยแต่ห้ามใช้กับหินอ่อน หินทราเวอทีน หินปูน หินขัด ปูนขัดมัน หรือหินธรรมชาติที่มีแร่แคลไซด์เป็นส่วนประกอบนะคะ เพราะจะทำให้กัดกร่อนเป็นรอยได้
 
10. ไฮเตอร์น้ำยาซักผ้าขาว
 
ราคาประมาณ 28 บาท
สุดท้ายเป็นน้ำยาซักผ้าขาวที่เรารู้จักกันดี ยืน 1 เรื่องการขจัดคราบ แต่ว่าไม่ใช่แค่เสื้อผ้าเท่านั้นยังสามารถขจัดคราบฝังลึกได้ดีมากๆ คราบดำตามยาแนวที่ว่าแน่เจอไฮเตอร์เข้าไป น้ำยาล้างห้องน้ำยังแพ้ไปเลยค่ะ เคล็ดลับในการใช้สำหรับล้างห้องน้ำ ให้ผสมในอัตราส่วน 1:12  และราดทิ้งไว้ 10 นาทีขึ้นไป ที่สำคัญห้ามใช้ร่วมกับน้ำยาล้างห้องน้ำเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เสียชีวิตได้เลยค่ะ เพราะสารเคมีของทั้ง 2 ชนิดจะทำปฏิกิริยากัน
และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของสินค้าที่คนในกลุ่มป่ายยากันนะคะ จริงๆ มีอีกเยอะมากๆ และอย่าลืมตั้งสติก่อนซื้อและใช้ด้วย แม่บ้านยุคใหม่ต้องฉลาดใช้ของที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับการใช้ชีวิตของเรา ไม่ซื้อตามคนอื่นโดยไม่จำเป็นน้าา ขอบคุณ "กลุ่มงานบ้านที่รัก" ที่เปิดพื้นที่ให้แต่ละคนมาแชร์เรื่องราวดีๆ ให้การทำงานบ้านไม่น่าเบื่ออีกต่อไปค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง งานบ้านที่รัก
Condo Guru
เขียนโดย ปรียานุช สองศร Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)