x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เงินเดือน 20,000 กู้ซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้าย่านฝั่งธนฯ ที่ไหนได้บ้าง?

icon 29 พ.ค. 66 icon 17,027
เงินเดือน 20,000 กู้ซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้าย่านฝั่งธนฯ ที่ไหนได้บ้าง?
มนุษย์เงินเดือนที่ทำงานมาสักระยะที่มีรายได้ประมาณ 20,000 - 30,000 บาท และพอจะมีเงินเก็บอยู่บ้าง หลายคนเริ่มคิดอยากที่จะซื้อคอนโดเป็นของตนเอง ยิ่งถ้าเป็นคอนโดที่อยู่ตามแนวรถไฟฟ้าด้วยยิ่งดี เพราะสะดวกในการเดินทางมาทำงาน แต่คำถามยอดฮิตที่มักจะได้ยินอยู่เสมอๆ คือ แล้วเงินเดือนเท่านี้จะซื้อคอนโดที่ไหนได้บ้าง สามารถกู้ธนาคารได้ประมาณเท่าไหร่ แล้วถ้าอยากมีคอนโดที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าแต่ราคาไม่แพงพอจะมีที่ไหนบ้าง วันนี้เรามีคำตอบมาให้ค่ะ
ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเข้าใจกับเงื่อนไขในการขอกู้เงินจากธนาคารกันก่อน โดยปกติจะกำหนดเงื่อนไขของผู้กู้ทุกสายอาชีพให้สามารถแบกรับภาระหนี้ได้อยู่ที่ 40% ของรายได้ต่อเดือน หรือประมาณ 15 - 25% ของรายได้ต่อเดือนหลังหักค่าใช้จ่ายส่วนตัว และอัตราขั้นต่ำของเงินผ่อนชำระต่องวดที่ธนาคารใช้คำนวณประมาณการผ่อนต่อเดือนของผู้กู้ โดยเริ่มต้นประมาณล้านละ 7,000 บาท
ตัวอย่างเช่น ผู้กู้มีเงินเดือน 20,000 บาท จะสามารถผ่อนคอนโดสูงสุดได้ 20,000 x 40% = 8,000 บาท
ซึ่งหากผู้กู้มีรายได้ 20,000 บาทต่อเดือนจะสามารถผ่อนคอนโดเป็นจำนวนเงินได้ 8,000 บาท แต่นั้นหมายความว่าต้องไม่มีหนี้สินผ่อนชำระสินค้าอื่นรวมอยู่ด้วย เพราะหากมีจะทำให้ความสามารถในการผ่อนต่อเดือนลดลงอีก เช่น ผ่อนรถอยู่เดือนละ 5,000 บาท ดังนั้นผู้กู้จะเหลือความสามารถในการผ่อนต่อเดือนลดลงอยู่ที่ (8,000 - 5,000) นั้นคือ 3,000 บาทต่อเดือนเท่านั้น

ซื้อคอนโดฝั่งธนบุรีใกล้รถไฟฟ้า ที่ไหนได้บ้าง ?

อย่างที่ทราบกันดีว่าคอนโดตามแนวรถไฟฟ้าที่อยู่ย่านใจกลางเมืองย่อมมีราคาที่สูง อาจจะไม่สอดคล้องกับรายได้ของมนุษย์เงินเดือนที่มีงบจำกัด คอนโดที่ขยับออกมานอกเมืองหน่อยน่าจะเป็นคำตอบที่ดีกว่า หนึ่งในทำเลที่น่าสนใจคือ "ย่านฝั่งธนบุรี" เนื่องจากราคาไม่แรงมาก แต่ยังคงได้ความสะดวกสบายไม่แพ้คอนโดในเมือง โดยจากตารางด้านบนผู้ที่มีเงินเดือนประมาณ 20,000 - 30,000 จะมีวงกู้อยู่ที่ประมาณ 1.2 - 1.8 ล้าน ดังนั้นวันนี้เราจะพาไปส่องคอนโดฝั่งธนบุรีสำหรับมนุษย์เงินเดือนรายได้ประมาณ 20,000 - 30,000 บาท กับคอนโดราคาสบายกระเป๋าที่สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ 

รีเจ้นท์ โฮม วุฒากาศ | Regent Green Power

รีเจ้นท์ โฮม วุฒากาศ (Regent Home Wutthakat) คอนโดใหม่จาก Regent Green Power บนทำเลศักยภาพ ติดถนนราชพฤกษ์ (ใกล้ถนนวุฒากาศ) เดินทางสะดวกสบาย เพียง 180 เมตร* ถึงรถไฟฟ้า BTS วุฒากาศ เข้า-ออกเมืองสะดวก ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้ง ตลาดพลู The Mall ท่าพระ ICONSIAM ม.สยาม และ โรงเรียนเอกชนนำใจกลางเมืองสาทร
ราคาเริ่มต้น 1.2 ล้านบาท

ซีรอคโค บางนา 36 | CMC

ซีรอคโค บางนา 36 (Cerocco Bangna 36) คอนโดใจกลางเมืองบางนา สัมผัสกลิ่นอายการอยู่อาศัยสไตล์รีสอร์ทในทุกวัน สะดวกทุกการเดินทางใกล้ศูนย์การค้า โรงพยาบาล และทางด่วน ตรงข้ามเซ็นทรัลบางนา และใกล้ BTS บางนา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
ราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท

เสนา คิทท์ เอ็มอาร์ที - บางแค (เฟส 2) | เสนา ดีเวลลอปเม้นท์

เสนา คิทท์ เอ็มอาร์ที - บางแค (เฟส 2) (Sena Kith Mrt - Bangkae Phase 2) คอนโดใหม่ Low Rise 8 ชั้น ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่นการใช้ชีวิตของคนยุคนี้ ด้วยรูปแบบห้องที่หลากหลายขนาด เชื่อมต่อรถไฟฟ้า 3 สาย เพียง 2 นาทีถึงสถานีบางแค
ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท

ดีคอนโด พนา (Dcondo Panaa) | แสนสิริ

ดีคอนโด พนา (Dcondo Panaa)) คอนโดใหม่ ใกล้ MRT บางขุนนนท์ พร้อมพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ พบการพักผ่อนรูปแบบใหม่ในสไตล์รีสอร์ท ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น เพื่อเติมความสุข ไปกับสิ่งที่ชอบได้ทุกเวลา พร้อมฟังก์ชันครบตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และส่วนกลางให้ผ่อนคลายได้อย่างอิสระ สะดวกสบายทุกการเดินทาง
ราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท

วิลล์ 168 บางหว้า (Ville 168 Bangwa) | LPN

วิลล์ 168 บางหว้า (Ville 168 Bangwa) เติมแรงบันดาลใจ ใช้ชีวิตให้มีสีสันที่ วิลล์ 168 บางหว้า ด้วยพื้นที่ส่วนกลางที่ตอบโจทย์ ร่มรื่นด้วยสวนสีเขียวรอบโครงการบนทำเลน่าอยู่ เชื่อมต่อทุกการเดินทาง สถานีอินเตอร์เชนจ์ BTS – MRT บางหว้า สร้างแรงบันดาลใจด้วยพื้นที่ส่วนกลางจัดเต็ม สนุกกับการใช้ชีวิตได้ทุกวัน
ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท

เคล็ด (ไม่) ลับอีกอย่างที่ช่วยเพิ่มวงเงินกู้จากธนาคารได้สูงขึ้น ทำให้เพิ่มโอกาสในการเลือกซื้อคอนโดได้ตรงใจมากยิ่งขึ้น นั้นคือ "การกู้ร่วม" โดยผู้กู้ร่วมต้องมีความสัมพันธ์ในฐานุเครือญาติ หรือเป็นครอบครัวกับผู้กู้หลัก เช่น พ่อ แม่ ลูก พี่น้อง สามี ภรรยา หรือญาติฝ่ายอื่นๆ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถมีคอนโดสวยๆ เป็นของตนเองได้แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง กู้บ้าน กู้คอนโด
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)