x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เมื่อฝุ่นครองเมือง! เช็คราคา 10 "เครื่องฟอกอากาศ" น่าซื้อ เพื่ออากาศบริสุทธิ์ในคอนโด

icon 22 มี.ค. 67 icon 4,803
เมื่อฝุ่นครองเมือง! เช็คราคา 10 "เครื่องฟอกอากาศ" น่าซื้อ เพื่ออากาศบริสุทธิ์ในคอนโด

เมื่อฝุ่นครองเมือง! เช็คราคา 10 "เครื่องฟอกอากาศ" น่าซื้อ เพื่ออากาศบริสุทธิ์ในคอนโด

ยุคที่ฝุ่น PM2.5 ครองเมือง ตั้งแต่ก่อนสถานการณ์โควิด จนล่าสุดในปี 2024 หลายจังหวัดก็ยังต้องเผชิญกับฝุ่นชนิดนี้อยู่ อีกทั้งอากาศก็แย่ลงเรื่อยๆ ตามกาลเวลา ซึ่งทำให้ร่างกายได้รับอันตรายและความเสี่ยงการเกิดโรคภัยมากขึ้น และไอเทมยอดฮิตที่ตามมาก็ต้องหนีไม่พ้น "เครื่องฟอกอากาศ" ที่ต้องมีในบ้านและคอนโด เพื่อเข้ามาเป็นตัวช่วยทำให้อากาศบริสุทธิ์ในพื้นที่ที่เราอาศัยนั่นเอง โดยทางเช็คราคาขอพามาดูวิธีการเลือกซื้อและเครื่องฟอกอากาศยอดนิยมทั้ง 10 แบบ เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจซื้อให้กับชาวคอนโดกันค่ะ
วิธีการเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศ
ก่อนที่เราจะเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศ เราควรรู้ว่าแบบไหนเหมาะกับเราหรือพื้นที่อาศัยของเรา เพราะเครื่องฟอกอากาศของแต่ละแบบก็จะมีความแตกต่างกันออกไป และยังมีอีกหลายปัจจัยที่เราควรรู้ก่อนจะเลือกซื้อ
  • ขนาดพื้นที่ เพื่อให้การทำงานของเครื่องฟอกอากาศทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควรเลือกให้เหมาะกับขนาดพื้นที่ เช่น ถ้าห้องเราใหญ่ แต่ใช้เครื่องฟอกอากาศขนาดเล็กก็จะไม่เปิดประโยชน์และทำให้การฟอกอากาศได้ไม่ครอบคลุมพื้นที่
  • Air Flow/Air Volume คือ "ค่าความเร็วลม" ยิ่งค่าสูงมากเท่าไหร่ เครื่องก็สามารถฟอกอากาศได้ไวและปล่อยอากาศบริสุทธิ์เข้าสู้ห้องได้เร็วตามไปด้วย
  • CADR (Clean Air Delivery Rate) คือ ปริมาณอากาศที่เครื่องฟอกอากาศสามารถทำความสะอาดได้ หากค่าของ CADR สูง นั้นแปลว่าเครื่องฟอกอากาศนั้นมีประสิทธิภาพสูงนั้นเอง
  • ระดับเสียง เครื่องฟอกอากาศที่ดีควรเสียงไม่ดังเกินไปในขณะทำงาน และรัดับที่เหมาะสมคือไม่ควรเกิน 30 เดซิเบล
  • ประหยัดไฟ ค่าไฟเพิ่มไม่ใช่เรื่องสนุก ดังนั้นเราควรเลือกเครื่องฟอกอากาศที่กระทบกับค่าไฟน้อยที่สุด และการเลือกให้เหมาะกับขนาดห้องจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเครื่องจะไม่ทำงานหนักจนเกินไป
ต่อไปเรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าจะมีเครื่องฟอกอากาศยอดฮิตแบรนด์ไหนบ้าง โดยวันนี้เรายกมาทั้ง 10 เครื่องกันเลยทีเดียว
 

1.  Xiaomi Mi Air Purifier 4 Lite

เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Mi Air Purifier 4 Lite จากแบรนด์ Xiaomi ทรงสี่เหลี่ยม เข้ากับการใช้งาน มีฟังก์ชันช่วยกำจัดมลพิษในอากาศ ไม่ว่าจะเป็น PM2.5 ฝุ่นควัน กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ เชื้อโรคหรือแบคทีเรียต่างๆ สามารถปล่อยอากาศบริสุทธิ์ 6330 ลิตรในทุกๆนาที และกรองฝุ่นได้รอบทิศแบบ 360 องศา มีไส้กรอง 3 ชั้นและสามารถเปลี่ยนได้ง่าย มีจอแสดงคุณภาพอากาศผ่านจอ LED อีกทั้งยังสามารถสั่งการใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่น Mi Home และระบบเสียงได้อีกด้วย 
 
ราคาปัจจุบัน : 3,990 บ.
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.mi.com/
 

2.  Sharp รุ่น FP-J40TA-W

เครื่องฟอกอากาศ Sharp รุ่น FP-J40TA-W จากแบรนด์ Sharp เหมาะกับขนาดห้อง 30 ตร.ม. ที่มีระบบพลาสม่าคลัสเตอร์เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ Sharp ที่จะช่วยทำลายผนังเซลล์ของเชื้อรา เชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรีย ฝุ่นและกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ถึง 99.97% แผ่นกรองฝุ่น HEPA ที่สามารถดักจับฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอน มาพร้อมเซนเซอร์ตรวจจับฝุ่นและไฟแสดงสภาวะของอากาศ

ราคาปัจจุบัน : 12,990 บ.
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : https://th.sharp
 

3.  PHILIPS Air Purifier

เครื่องฟอกอากาศ PHILIPS Air Purifier (AC0820/20) เหมาะกับห้องที่มีขนาดถึง 48 ตร.ม. สามารถกระจายอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างทั่วถึง และสามารถกรองฝุ่นอนุภาคขนาดเล็ก 0.003 ไมครอนได้ถึง 99.5% ที่มีขนาดเล็กกว่า PM2.5 ถึง 800 เท่า กรอง 2 ชั้นด้วย NanoProtect HEPA  ทั้งมลพิษ ไวรัส ไรฝุ่น แบคทีเรีย ขนสัตว์ และละอองเกสร มาพร้อมระบบกรองอากาศอัตโนมัติ หน้าจอแสดงคุณภาพอากาศได้ถึง 4 ระดับ และไฟบ่งบอกสถานะของแผ่นกรอง อีกทั้งยังไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะกวนใจตอนนอน เพราะมีโหมดสลีปที่มีการทำงานที่เงียบเป็นพิเศษ ไม่รบกวนใจแน่นอน 
 
ราคาปัจจุบัน : 4,990 บ.
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.philips.co.th/
 

4.  Acerpure 2 in 1

เครื่องฟอกอากาศ Acerpure 2 in 1 (C2-AC551-50W) จากแบรนด์ Acer เป็นทั้งเครื่องฟอกและมีพัดลมในตัวที่สามารถให้ความเย็นสดชื่น แต่ทั้งสองระบบสามารถแยกการทำงานได้ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องฟอกอากาศที่คุ้มค่าคุ้มราคาสุดๆ  และยังสามารถฟอกอากาศได้เร็วและกว้างขึ้นได้ถึง 360 องศา มีระบบล็อกหน้าจอการทำงานเพื่อกันเด็กและสัตว์เลี้ยง ไม่น้อยหน้าใครด้วยตัวกรองที่มีถึง 4 ชั้น ดักจับฝุ่น มลพิษต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
ราคาปัจจุบัน : 8,990 บ.
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : https://store.acer.com/
 

5. Daikin Streamer

เครื่องฟอกอากาศ Daikin Streamer (MC30YVM7) ครอบคลุมพื้นที่ได้ถึง 23  ตร.ม. เป็นเครื่องฟอกที่ช่วยยับยั้งกลิ่นและกำจัดสิ่งสกปรกได้ดีด้วยระบบสตรีมเมอร์ และยังมีตัวกรอกกลิ่นที่สามารถใช้ได้ตลอดอายุการใช้งาน ช่วยยับยั้งเชื้อไวรัส ฝุ่นอนุภาคเล็ก แบคทีเรียต่างๆ สารก่อภูมิแพ้ด้วยฟิลเตอร์ HEPA แบบไฟฟ้าสถิต มีช่องลมเข้า 3 ทิศทาง (ด้านหน้า-ซ้าย-ขวา) ลมกระจายออกด้านบน ทำให้วางใกล้ผนังได้ โดยไม่ทำให้ผนังสกปรกอีกด้วย
 
ราคาปัจจุบัน : 8,290 บ.
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : https://shop.daikin.co.th/
 

6. SAMSUNG รุ่น AX32BG3100GBST

เครื่องฟอกอากาศ SAMSUNG รุ่น AX32BG3100GBST มีระบบฟอกอากาศหลายชั้นประสิทธืภาพสูง สามารถฟอกฝุ่นอนุภาคเล็ก 0.3 ไมครอน ช่วยดักจับฝุ่นละเอียดได้ถึง 99.97% ต้านแบคทีเรีย (ซิงก์ออกไซด์) และยังสามารถควบคุมได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยแอป SmartThings ควบคุมเครื่องฟอกอากาศได้จากระยะไกล สามารถเปิดและปิด, ตรวจคุณภาพอากาศ และควบคุมฟังก์ชันอื่น ๆ ได้ และมาพร้อมนาฬิกาตั้งเวลาเปิดและปิดด้วย อีกทั้งยังมีไฟแสดงสถานะ 4 สีพร้อมเซ็นเซอร์ เพื่อให้ทราบได้ทันทีถึงความสะอาดของอากาศ
 
ราคาปัจจุบัน : 8,490 บ.
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.samsung.com/
 

7. Electrolux FA41-400WT

เครื่องฟอกอากาศ Electrolux FA41-400WT ดีไซน์ใหม่ สวยหรู ใช้งานง่าย สะดวกในการดูแลรักษาเครื่อง เหมาะสำหรับการใช้งานในห้องทำงาน ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ที่มีขนาดพื้นที่ 40-53 ตร.ม. มีจอ LED แสดงผลคุณภาพอากาศแบบเรียลไทม์ สามารถสั่งการด้วยระบบสัมผัส มาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับฝุ่นละออง PM2.5 กรองละเอียดได้ถึง 0.3 ไมครอน และสามารถปรับความแรงพัดลมได้ถึง 9 ระดับ มีโหมดทำงานเงียบเหมาะแก่การพักผ่อน
 
ราคาปัจจุบัน : 8,990 บ.
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.electrolux.co.th/
 

8. LG รุ่น AS40GWWF1.ABAE

เครื่องฟอกอากาศ LG รุ่น AS40GWWF1.ABAE ขนาดตัวเครื่องที่เหมาะสม สวยงามและทันสมัย มาพร้อมจอแสดงภาพ LED และแสงวงแหวนบนตัวเครื่องแบบเรียลไทม์ผ่าน 4 สี อีกทั้งยังมีเซ็นเซอร์อัจฉริยะตรวจจับอนุภาคฝุ่นขนาดเล็กถึง PM1.0 ก๊าซหรือสารปนเปื้อน สามารถฟอกอากาศ ฝุ่น และสารก่อภูมิแพ้ ให้สะอาดผ่าน Multi-layer filter และรุ่นนี้ก็ยังมาพร้อมเสียงการทำงานของเครื่องที่เงียบกว่าเช่นกัน
 
ราคาปัจจุบัน : 8,990 บ.
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.lg.com/
 

9. Smartmi Air Purifier รุ่น SM0001

เครื่องฟอกอากาศ Smartmi Air Purifier รุ่น SM0001 เป็นเครื่องฟอกอากาศอีกรุ่นจากแบรนด์ Xiaomi เหมาะกับห้องที่มีขนาด 28-95 ตร.ม. มีไส้กรองถึง 5 ชั้น สามารถกรองฝุ่น PM2.5 ก๊าซพิษ ละอองเกสร ที่พิเศษไปกว่านั้นคือมีไส้กรองที่สามารถกำจัดก๊าซฟอร์มาลดีไฮด์และ TVOC เช่น ก๊าซที่มาจากเฟอร์นิเจอร์ใหม่ สารอันตรายที่มาจากการทาสีห้องใหม่ กลิ่นบุหรี่ กาวที่ใช้ปูพื้นหรือพรม อัจฉริยะด้วยโหมดทำงานอัตโนมัติเมื่อฝุ่นเกินมาตรฐาน และสามารถสั่งงานผ่านหน้าจอได้แบบทั้งสัมผัสและไม่สัมผัส
 
ราคาปัจจุบัน : 4,990 บ.
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : https://shopee.co.th/
 

10. Clair Hs Air Purifier

 
เครื่องฟอกอากาศ Clair Hs Air Purifier จากแบรนด์ Clair ของสัญชาติเกาหลี เป็นเครื่องฟอกอากาศระดับมืออาชีพ อีกทั้งแบรนด์ Clair ยังมีเครื่องฟอกอากาศให้เลือกหลากหลายรูปแบบไว้สำหรับพกพาบนรถยนต์อีกด้วย มาพร้อมเทคโนโลยีตัวกรองอากาศและพัดลมกรองอากาศถึง 4 ชั้น แผ่นกรอง HEPA ที่สามารถกรองฝุ่น เชื้อแบคทีเรีย กลิ่นไม่พึงประสงค์ ละอองเกสร หรือขนสัตว์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
 
ราคาปัจจุบัน : 8,900 บ.
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : https://shopee.co.th/

และทั้งหมดนี้ก็เป็นแบรนด์เครื่องฟอกอากาศยอดฮิตที่ทางเช็คราคานำมาแนะนำค่ะ จะเห็นได้ว่าหลายๆ บริษัทตั้งใจและผลิตสินค้าออกมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนได้อย่างตรงจุด ทีนี้เราก็สามารถเลือกได้แล้วว่าจะเลือกแบบไหนที่จะเหมาะกับเรามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการกระจายอากาศบริสุทธิ์ การสั่งการ การแสดงผล ขนาด หรือคุณสมบัติ ซึ่งต้องบอกเลยว่าการมีเครื่องฟอกอากาศไว้สักเครื่องไม่ใช่เรื่องแย่เลย อย่างน้อยในพื้นที่ที่เราอาศัยก็ยังมีอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์ ที่เราสามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่แน่นอนค่ะ
ขอบคุณข้อมูลจาก https://shopee.co.th/
แท็กที่เกี่ยวข้อง เครื่องฟอกอากาศ เครื่องฟอกอากาศยอดนิยม เครื่องฟอกอากาศยี่ห้อไหนดี เครื่องฟอกอากาศในบ้าน เครื่องฟอกอากาศในคอนโด เครื่องฟอกอากาศยอดฮิต เครื่องฟอกอากาศ pm 2.5 วิธีเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศ เช็คราคาเครื่องฟอกอากาศ ฝุ่น pm2.5
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)