x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ส่องคอนโดใหม่ ปี 2019 ทำเลใจกลางกรุงเทพฯ จะมีที่ไหนบ้าง?

icon 21 ก.พ. 62 icon 17,189
ส่องคอนโดใหม่ ปี 2019 ทำเลใจกลางกรุงเทพฯ จะมีที่ไหนบ้าง?

ส่องคอนโดใหม่ ปี 2019 ทำเลใจกลางกรุงเทพฯ จะมีที่ไหนบ้าง?

หลายคนสงสัยคอนโดใหม่เปิดตัวเป็นว่าเล่น จะขายกันหมดจริงเหรอ? ใช่ครับทุกคนก็สงสัย ... แต่ปี 2019 ก็ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดหย่อน แต่ละผู้ประกอบการเตรียมเปิดกันอีกหลายโครงการ ทั้งผู้ประกอบการรายใหญ่ และรายเล็ก วันนี้ เรามาดูกันคร่าวๆ ครับว่าปี 2019 จะมีตัวอย่างโครงการอะไรบ้าง ลองเดากันดูเล่นๆ นะครับว่าแต่ละโครงการจะเปิดตัวกันในราคาสักเท่าไหร่

Noble Wireless (ถนนวิทยุใกล้ Central Embassy)

หลังจากจัดโปรโมชั่นโครงการ Noble Ploenchit แบบสุดพิเศษ 190,000 บาท/ตร.ม. กับยูนิตที่คัดเลือกมา 40 ห้อง ซึ่งก็ขายดีเทน้ำเทท่า เพราะทำเลดีกว่า แถมราคาก็ถูกกว่าคอนโดใหม่อื่นๆ ใน Prime Area คล้ายๆ กัน ซึ่งการจัดโปรโมชั่นโครงการ Noble Ploenchit แบบนี้ ก็คาดเดาได้ว่าทางโนเบิลอยากรีบขายเพื่อเตรียมเปิดโครงการ Noble วิทยุ ตัวนี้ ซึ่งที่ดินแปลงนี้ทางโนเบิลได้มาสักพักแล้ว ซึ่งถ้าเปิดตัวปีหน้า และสร้างเสร็จในอีก 2-3 ปีข้างหน้า อาจจะเป็นเวลาเดียวกับที่โครงการ Mixed Use ใหม่ของเซ็นทรัลฝั่งตรงข้ามที่ร่วมมือกับทาง Hong Kong Land ที่ประมูลไปจากสถานทูตอังกฤษสร้างเสร็จพอดี ถึงตอนนั้น ราคาโครงการ Noble ใหม่นี้น่าจะพุ่งจากตอนเปิดตัวขึ้นไปได้อีกพอสมควร 



อนันดา IDEO Q N7 (ติด BTS สะพานควายใกล้ รพ. เปาโล) 

ที่ดินแปลงสวยนี้มีปัญหาโน่นนี่มาตลอดกว่าอนันดาจะคว้าที่ดินแปลงนี้มาได้ (เช่น บางส่วนติดสัญญาเช่าอยู่) แต่ถือได้ว่าเป็นที่ดินแปลงงาม และแปลงใหญ่หน้าบันไดรถไฟฟ้าเลย (BTS สะพานควาย) แถมล้อมรอบก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วนพร้อมอยู่ ทั้งห้าง Big C, ร้านอาหารเล็กๆ โดยรอบตลาด และโรงพยาบาลเปาโล ราคาที่ดินแปลงนี้ได้มารวมๆ ก็ตารางวาละ 1 ล้านบาทเศษ ดังนั้น ราคาโครงการนี้ก็คงไม่เบาทีเดียว เดาว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 2 แสนบาท/ตร.ม.!!



อนันดาสี่พระยา (ติดคอนโด Altitude Samyan-Silom)

ที่ดินเดิมที่เคยเป็นสำนักงานออฟฟิศ และสำนักงานขายหลอดไฟ Osram บนถนนสี่พระยา เรียกได้ว่าเป็นที่ดินแปลงใหญ่ที่สุดแปลงหนึ่งบนถนนสี่พระยา ซึ่งปัจจุบันตกมาเป็นของอนันดาแล้วครับ ตอนนี้ยังไม่รู้จะใช้ชื่อโครงการอะไร แต่ตอนนี้คู่แข่งใกล้ๆ กันคือ โครงการ Chapter Chula-Samyan ของพฤกษา (ที่ห่างออกไปอีกไม่กี่ร้อยเมตร ใครสนใจดูทำเล Chapter โครงการนี้ คลิกดูได้ที่นี่ครับ) ก็น่าจะชิงเปิดตัดหน้าก่อนในเร็วๆ นี้ 



King Wai Group พระราม 4 (ติดโรงแรมมณเฑียร) 

พื้นที่แปลงนี้เล็กเพียงนิดเดียวครับประมาณ 300 ตร.ว. กว่าๆ เท่านั้น (0-3-11.0 ไร่) ปัจจุบันใช้เป็น สำนักงานห้องตัวอย่างของโครงการ S 61 (ซึ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ใครอยากดูทำเลโครงการ S61 คลิกดูได้ที่นี่ครับ) ตอนนี้เข้าใจว่าโครงการใหม่ตรงพระราม 4 นี้กำลังออกแบบอยู่ อาจจะสูง 23 ชั้น และจำนวนยูนิตน่าจะ Private มากๆ 



Grand Unity สาทรซอย 12

Grand U เข้าซื้อที่ดินแปลงนี้ได้สักพักแล้ว (สำนักงานออฟฟิศ Double A ในอดีต) ซึ่งโครงการนี้อยู่ตรงหัวมุมสาทรซอย 12 พอดีขนาดที่ดิน 1.6 ไร่ (และในซอยนี้ทาง Raimon Land ก็เพิ่งเปิดตัว Tait 12 ไป) และทาง BTS ก็มีแผนการที่จะสร้างสถานี BTS เพิ่มตรงตำแหน่งนี้เลย 1 สถานี คือ สถานีศึกษาวิทยา ตอนนี้ทาง Grand U ยังทุบตึกเก่าของ Double A ไม่เสร็จครับ แต่ปี 2019 น่าจะเริ่มเปิดขายกันได้แน่นอน และเร็วๆ นี้ "สาทร 12" จะมีสิ่งใหม่ๆ เพิ่มมาอีก 2 อย่างคือ "โรงแรมอาศัย สาทร ซอย 12" ของบริษัทดุสิตธานี และรถไฟฟ้าสถานีศึกษาวิทยา ซึ่งเข้าใจว่า aia เป็นหัวแรงในการช่วยก่อสร้างด้วย


ที่ตั้งโครงการอยู่ตรงหัวมุมสาทรซอย 12 ตรงข้าม Health Land พอดีเลย

ในอีก 1-2 ปี โรงแรมของบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) จะขึ้นในซอยนี้ด้วย

รถไฟฟ้าสถานีศึกษาวิทยา ซึ่งจะเป็นสถานีเพิ่มเติมของ BTS จะขึ้นหน้าปากซอยสาทร 12 พอดี อยู่หน้าโครงการเลย

แสนสิริ S38 (ต้นซอยสุขุมวิท 38) 

หลังจากสร้างความฮือฮาไล่ๆ กับ LH ด้วยการที่ต่างคนต่างคว้าที่ดินแปลงสวยกันไปคนละแปลงในสุขุมวิท 38 (โครงการ LH คือ The Bangkok Sukhumvit 38) ตอนนี้แสนสิริก็เริ่มเดินหน้าสร้างโครงการนี้แล้วครับ ความสูงน่าจะ 40 ชั้น ป้ายข้างหน้าเขียนว่าโครงการ S38 แต่เดี๋ยวเราคงต้องลองดูกันว่าโครงการนี้จะได้ชื่อทางการสุดท้ายว่าอะไร และแสนสิริจะทำออกมาได้ Premium แค่ไหนครับ 



Rhythm Ekkamai Estate

ขยับเข้ามาอีกในเอกมัย มาเรื่อยๆ จนถึงเอกมัยซอย 1 ปากซอยที่เคยเป็นร้านอาหารเก่าแก่อย่าง "สบายใจไก่ย่าง" ตอนนี้กำลังจะกลายเป็น Rhythm Ekamai Estate แล้ว (ซึ่งเป็นโครงการที่ 2 ของ AP ต่อมาจาก Rhythm Ekamai ซึ่งอยู่ในช่วงต้นๆ ซอยกว่าจากสุขุมวิท) ตอนนี้กำลังสร้างสำนักงานขายกันอยู่ ถ้าให้เดาราคาน่าจะประมาณ 210,000 - 250,000 บาท/ตร.ม.   



The Crest Sukhumvit 23

หายไปนานกับแบรนด์ The Crest หลังจาก SC Asset ไปปลุกปั้นโครงการ Beatniq, 28 Chidlom and Saladaeng One อยู่พักหนึ่ง ตอนนี้ SC Asset กลับมาแล้วในซอยสุขุมวิท 23 ซึ่งตั้งแต่มี Edge Sukhumvit 23 มาตรงต้นซอย ตามมาด้วย Muniq Sukhumvit 23 ตอนนี้ก็ตามมาด้วย The Crest Sukhumvit 23 ราคาเปิดตัวน่าจะไม่ต่ำกว่า 250,000 บ/ตร.ม.


SC Asset (ตรงข้ามโรงเรียนมาแตร์เดอี)

มากันที่โครงการของ SC Asset อีกหนึ่งโครงการครับ กับแปลงที่ดินราคาสูงที่สุดในเมืองไทย ปัจจุบันนี้ราคาอยู่ที่ 3.1 ล้านบาท/ตร.ว. ซึ่งทาง SC Asset ซื้อมาจากตระกูลพิชัยรณรงค์สงคราม โครงการนี้อยู่ในทำเลสุด Premium ทีเดียว เพราะซอยหลังสวนตอนนี้กำลังมีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพราะ Landlord รายใหญ่คือ สำนักงานทรัพย์สินฯ กำลังเดินหน้าสร้างทั้งคอนโด Apartment และ Mixed Use หลายโครงการตรงซอยนี้เลย (เช่น โครงการ Bann Sindhorn คอนโด 8 ชั้น และ The Residences at Sindhorn Kempinski คอนโดระดับ Ultimate Luxury แบรนด์โรงแรมหรูระดับโลก)



Park Origin Ratchathewi

ปีหน้าคาดว่าทำเลราชเทวีก็จะคึกคักอีกเช่นเคยกับหลายโครงการเลย ทั้ง The Address Siam Ratchathewi, Raimonland ราชเทวี และ Origin เองก็จะเปิดอีก 1 โครงการเช่นกัน (แปลงเยื้องๆ Conner Ratchathewi และตรงข้ามโรงแรม Bangkok City Hotel พอดีเป๊ะเลย) ซึ่งเมื่อรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงตะวันตกเสร็จในอีกหลายๆ ปีข้างหน้า โครงการใหม่ของ Origin นี้จะมีสถานีรถไฟฟ้าอยู่หน้าโครงการเลยครับ (สถานีราชเทวี) ซึ่งจะเป็นจุด Interchange ตัดกับ BTS ได้ด้วย 



Raimon Land ราชเทวี

ไรมอนแลนด์ คง Concept เหมือนเดิมคือ เปิดโครงการแนวสูงแต่ละปีไม่เยอะ ค่อนข้าง Selective ปีหนึ่งๆ ประมาณ 2-3 โครงการ และมักจะเป็นทำเลพรีเมียมทั้งนั้น ปี 2018 หลักๆ ก็เปิดตัว Tait 12 (สาทร 12 ใครสนใจดูทำเล คลิกดูได้ที่นี่ครับ) และ The Estelle Phrom Phong (ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 26) ปี 2019 ที่คาดว่าจะเปิดก็ทำเลราชเทวี และสุขุมวิท 38 ตัวราชเทวีทำเลคร่าวๆ ก็ประมาณนี้ครับ (ที่ดินแปลง Heap Pub & Restaurant นั่นเองครับ)


ติดกับโครงการคือ อาคาร Mixed Use "Spring Tower" ซึ่งน่าจะสร้างเสร็จในอีกประมาณ 1-2 ปี

ที่ดินโครงการ ทางไรมอนแลนด์กำลังเคลียพื้นที่แล้ว
แท็กที่เกี่ยวข้อง condo คอนโดใกล้รถไฟฟ้า คอนโดใหม่ คอนโดมิเนียม คอนโด2019 condo2019
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)