x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 คอนโดใกล้โรงเรียน และมหาวิทยาลัย

icon 24 ธ.ค. 56 icon 34,506
10 คอนโดใกล้โรงเรียน และมหาวิทยาลัย

10 คอนโดใกล้โรงเรียน และมหาวิทยาลัย
จุดขายที่โดดเด่นอย่างหนึ่งของคอนโดมิเนียมที่เปิดขายกัน คือทำเลที่ใกล้โรงเรียน หรือมหาวิทยาลัย บางคนที่มีบุตรหลานแล้วซื้อคอนโดประเภทนี้มักอยากให้ลูกหลานมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ต้องกินข้าวหรือแต่งหน้ากันบนรถ หรือผู้ซื้อที่เป็นนักลงทุนอาจมองว่า คอนโดแบบนี้ปล่อยเช่าได้เรื่อยๆ ให้นักศึกษาแถวนั้น วันนี้ Checkraka ได้รวบรวมตัวอย่างคอนโดค่อนข้างใหม่ที่เปิดตัวกันในช่วงครึ่งปี 2556 ที่ผ่านมา (หรือที่ยังเปิดขายอยู่ในเดือนธ.ค.56) และอยู่ในโลเกชั่นใกล้สถานศึกษามาให้ดูกัน 10 ที่ครับ 
1. Tree Condo Prasarnmit - ใกล้ มศว.ประสานมิตร และรร.สาธิตประสานมิตร (10 ม.)
บริษัท บิ๊กทรี แอสเสท จำกัด เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่เน้นทำโครงการคอนโดมิเนียมบริเวณสุขุมวิทเป็นส่วนใหญ่ ไล่ตั้งแต่เอกมัย สุขุมวิท 42 สุขุมวิท 52 และล่าสุดกับโครงการ Tree Condo Prasarnmit ในซอยสุขุมวิท 23 โดยโครงการนี้เป็นโครงการที่ติดแนบชิดประตูทางเข้า-ออก (ประตู 2) ของ ม.ประสานมิตร และสาธิตประสานมิตรเลย



2. The Diplomat Sathorn - ใกล้ รร.กรุงเทพคริสเตียน (80 ม.) และรร.เซนต์หลุยส์ศึกษา (90 ม.)
ใครที่มีบุตรหลานเรียนอยู่ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนไม่ควรพลาดโครงการ The Diplomat Sathorn ของกลุ่ม KPN โครงการนี้ เพราะลูกหลานท่านสามารถตื่นสายๆ แต่ก็ยังวิ่งไปโรงเรียนทันได้ แต่เนื่องจากราคาที่ดินของพื้นที่แถบสาทรนี้ไม่เบาทีเดียว ดังนั้น ราคาขายของโครงการนี้ก็ไม่เบาเช่นกัน แต่ทางกลุ่ม KPN ก็จัดเต็มสมราคากับโครงการนี้ให้ผู้ซื้อเช่นกันเพราะทุกอย่างเรียกได้ว่า Super Luxury หมด



3. Klass Langsuan - ใกล้ รร.มาแตร์เดอีวิทยาลัย (100 ม.)
ที่ดินแถบหลังสวนไม่ค่อยมีเป็นแบบ Freehold มากนัก ดังนั้น โครงการ Klass Langsuan ซึ่งสามารถเดินไปโรงเรียนมาแตร์เดอี BTS ชิดลม และเซ็นทรัลชิดลมได้สบายๆ จึงขายดี และ Sold Out ไปตั้งแต่วันแรกๆ ดังนั้น ใครที่สนใจโครงการนี้ตอนนี้ก็ต้องซื้อดาวน์ต่อจากเจ้าของเดิมเท่านั้นนะครับ



4. Park 24 - ใกล้ รร.สายน้ำผึ้ง (120 ม.)
เปิดตัวออกทีวีกันอย่างอลังการกับโครงการ Park 24 จากบริษัทอสังหาฯ หน้าใหม่ พราว เรียลเอสเตท โครงการนี้จะมีสองเฟสตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 12 ไร่ มีทางเข้า-ออกได้ทั้งสุขุมวิท 24 และสุขุมวิท 22 เรียกได้ว่าตั้งอยู่ในพื้นที่กลางเมือง Prime Location ทีเดียว แต่แม้จะอยู่ใจกลางเมืองท่ามกลางป่าคอนกรีต ทางเจ้าของโครงการก็จัดสรรพื้นที่สวนส่วนกลางไว้ให้ไม่น้อยแบบน่าประทับใจทีเดียวเพื่อให้สมกับชื่อโครงการ "Park"



5. M Ladprao - ใกล้ รร.หอวัง (270 ม.), รร.เซนต์จอห์น และม.เซนต์จอห์น (650 ม.)
M Ladprao หนึ่งในโครงการเด่นในแบรนด์ M ของทางเมเจอร์ฯ (อีก 2 โครงการแบรนด์ M ที่กำลังสร้างคือ M Phayathai และ M Silom) โครงการนี้มีจุดเด่นหลักๆ เลยคือเดินข้ามถนนไปเซ็นทรัล ลาดพร้าวได้ เดินไปโรงเรียนหอวังก็ได้ เดินไป MRT สถานีพหลโยธินก็ได้ และเมื่อรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสีเขียวเข้ม (หมอชิต-สะพานใหม่) เสร็จ (ซึ่งคาดว่าน่าจะเริ่มประมูลได้ประมาณปี 2557) ก็เดินไปสถานีซึ่งคาดว่าจะชื่อสถานีห้าแยกลาดพร้าวได้แบบสบายๆ เช่นกัน



6. Chapter One The Campus - ใกล้ ม.เกษตรฯ (280 ม.)
Chapter One The Campus โครงการคอนโดที่อยู่ใกล้ ม.เกษตรศาสตร์ โครงการนี้เป็นของพฤกษาฯ ตั้งอยู่บนพื้นที่ซึ่งค่อนข้างใหญ่กว่า 7 ไร่ แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าสร้างขึ้นเพื่อเป็นเสมือน Campus ของมหาวิทยาลัยเลย ข้อดีอีกอย่างของโครงการนี้คือ ทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (หมอชิต-สะพานใหม่) ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดประมูลได้ในปี 2557 สถานีที่ใกล้ที่สุดคาดว่าจะเป็นสถานีเสนานิคม ในระยะเดินไม่น่าเกิน 300 เมตรเท่านั้น



7. Premio Vetro - ใกล้ ม.เกษตรฯ (300 ม.)
อีกหนึ่งโครงการที่อยู่ใกล้ม.เกษตรศาสตร์ Premio Vetro โครงการนี้เรียกได้ว่าตั้งอยู่ตรงข้ามกับ ม.เกษตรศาสตร์เลย บนที่ดินแปลงที่เคยเป็นปั๊มน้ำมันเก่า ถือได้ว่าอยู่ในทำเลที่เหมาะสำหรับคนที่เรียนมหาวิทยาลัยนี้ เพราะอยู่ในทำเลที่เป็นหนึ่งในแหล่งของกิน และเดินเล่นสำคัญของชาวเกษตรศาสตร์เลย



8. Ideo Q Chula-Samyan - ใกล้ รร.สาธิตจุฬาฯ (350 ม.) และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (450 ม.)
Ideo Q Chula-Samyan คอนโดเด่นจากอนันดาฯ ที่ขายดิบขายดีในช่วงเดือน ต.ค. 56 ที่ผ่านมา เป็นโครงการแรกที่ทางอนันดาฯ ร่วมมือกับยักษ์ใหญ่อสังหาฯ จากญี่ปุ่น Mitsui Fudosan ทำเลถือได้ว่าเยี่ยม เพราะใกล้ทั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย MRT สถานีสามย่าน และย่านของกินยามค่ำคืนอย่างสะพานเหลือง



9. ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท รังสิต - ใกล้ ม.ธรรมศาสตร์รังสิต (400 ม.)
ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท รังสิต หนึ่งในหลายๆ โครงการคอนโด Series ที่เรียกว่า D Condo Campus ใกล้มหาวิทยาลัยของแสนสิริ โครงการนี้เรียกได้ว่าเป็นเมือง เพราะเป็นโครงการใหญ่ขนาดกว่า 9 ไร่ ตั้งในอยู่ซอยเยื้องๆ ประตูทางเข้า ม.ธรรมศาสตร์ด้านถนนคลองหลวง (เชียงราก) จังหวัดปทุมธานี 



10. Lib รามคำแหง 43/1 - ใกล้ รร.บดินทรเดชา (450 ม.) และม.รามคำแหง (600 ม.)
Lib รามคำแหง 43/1 โครงการคอนโด Low-Rise ของบมจ. ลลิล พร็อพเพอร์ตี้นี้ตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 43/1 ใกล้ทั้งโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และ ม.รามคำแหงเลย จุดเด่นของโครงการนี้คือสามารถทะลุเข้าออกได้จากหลายเส้นทางทั้ง ถนนรามคำแหง ถนนลาดพร้าว และถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์


สุดท้ายนี้ หวังว่าบทความนี้ (ซึ่งจะเป็นบทความสุดท้ายจาก Checkraka สำหรับหมวดคอนโดประจำปี 2556 นี้) จะเป็นประโยชน์สำหรับพวกเราทุกคนที่มองหาคอนโดใกล้สถานศึกษาแบบนี้นะครับ สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าครับ

หมายเหตุ:
  1. โครงการคอนโดมิเนียมข้างต้นนี้ เรารวบรวมเฉพาะโครงการในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลเท่านั้น ไม่ได้พิจารณาถึงโครงการคอนโดมิเนียม โรงเรียน หรือสถานศึกษาในพื้นที่นอกกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
  2. โครงการคอนโดมิเนียมข้างต้นนี้เป็นการรวบรวมเฉพาะโครงการที่ค่อนข้างใหม่เปิดตัวมาในช่วงครึ่งหลังของปี 2556 หรือเป็นโครงการที่ยังเปิดขายอยู่ ณ ช่วงเวลาประมาณเดือนธันวาคม 2556 เท่านั้น
  3. ระยะทางเป็นเมตรของแต่ละโครงการที่ห่างจากสถานศึกษาข้างต้นนั้น เราวัดโดยใช้ Google Map เป็นหลัก และวัดจากตัวโครงการคอนโดถึงปากประตูทางเข้าที่สามารถเดินเข้าโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัยแต่ละแห่งดังกล่าวได้
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)