ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป นำเสนอพันธกิจสนับสนุนการใช้พลังงานไฮโดรเจนภายในปี 2040 ที่งาน Hydrogen Wave Forum

ข่าว icon 20 ก.ย. 64 icon 2,636
ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป นำเสนอพันธกิจสนับสนุนการใช้พลังงานไฮโดรเจนภายในปี 2040 ที่งาน Hydrogen Wave Forum

กลุ่มบริษัท ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ได้ประกาศพันธกิจทางด้านพลังงานไฮโดรเจนและการใช้พลังงานไฮโดรเจนในภาพรวมที่งานสัมมนาออนไลน์ Hydrogen Wave โดยกลุ่มบริษัท ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ปได้นำเสนอแผน ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีจากไฮโดรเจน พร้อมทั้งประกาศสนับสนุนการใช้พลังงานไฮโดรเจนภายในปี 2040 ผ่านการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆและโซลูชันแห่งการขับเคลื่อนสำหรับกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมและคมนาคมต่างๆ เพื่อเป็นการเน้นย้ำความตั้งใจที่จะเป็นผู้นำด้านพลังงานที่สะอาดและยั่งยืนสำหรับการขับเคลื่อนทุกประเภท กลุ่มบริษัทได้เปิดเผยแผนที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนเกี่ยวกับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์พลังงานไฟฟ้า ทั้งรถยนต์ไฟฟ้าเซลส์เชื้อเพลิงและรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ รวมไปถึงการใช้งานระบบเซลส์เชื้อเพลิงต่างๆสำหรับรถยนต์ทุกๆรุ่นของกลุ่มภายในปี 2028 โดยกลยุทธ์นี้จะทำให้กลุ่มบริษัท ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ปกลายเป็นแนวหน้าในตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ เพื่อที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ไปสู่การใช้พลังงานที่สะอาดและยั่งยืนในอนาคต

งานสัมมนาออนไลน์ Hydrogen Wave เริ่มต้นด้วยการนำเสนอผ่านทางพรีเซนเทชั่นออนไลน์ นำโดย มร. ชอง ประธานกลุ่มฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป และกลุ่มผู้บริหารอาวุโส เพื่อนำเสนอแผนงานของกลุ่มบริษัทที่จะพูดถึง “คลื่นลูกใหม่” ของผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีจากไฮโดรเจน ไม่ว่าจะเป็นระบบเซลส์เชื้อเพลิง รวมไปถึงโซลูชันแห่งการขับเคลื่อนที่เกี่ยวข้องกับไฮโดรเจนต่างๆ โดย กลุ่มบริษัทฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป มีความตั้งใจที่จะใช้เซลส์เชื้อเพลิงกับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ทุกรุ่นภายในปี 2028 ซึ่งจะเป็นกลุ่มบริษัทรถยนต์กลุ่มแรกในโลกที่ใช้ระบบพลังงานนี้กับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และยังช่วยขับเคลื่อนให้มุ่งไปสู่การใช้พลังงานที่ยั่งยืนในอนาคต


"วิสัยทัศน์ของกลุ่มบริษัทฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป คือต้องการที่จะใช้พลังงานไฮโดรเจนกับทุกด้านในชีวิตของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน และโรงงาน เป้าหมายของเราคือจะทำให้ไฮโดรเจนเป็นพลังงานที่พร้อมใช้งานสำหรับทุกคน ทุกสิ่ง และทุกที่" กล่าวโดย มร. ชอง ประธานกลุ่มฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ที่งานสัมนาออนไลน์ Hydrogen Wave  "เราต้องการจะนำเสนอโซลูชันที่ใช้งานได้จริง เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนสำหรับผู้คน และต้องการสร้างสังคมการใช้งานไฮโดรเจนภายในปี 2040"

ฮุนได ทูซอน FCEV
หลังจากงานสัมมนาออนไลน์นี้ จะมีการจัดงานแสดงออฟไลน์ HydroVILLE ซี่งจะมีการแสดงแนวคิดและแนวทางการใช้งานของเทคโนโลยีใหม่ๆภายในงาน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากศักยภาพที่หลากหลายของพลังงานไฮโดรเจนสะอาด ไม่ว่าจะเป็นแนวคิดการใช้เซลส์เชื้อเพลิงในรูปแบบต่างๆ สำหรับการขับเคลื่อนและระบบส่งกำลังในอนาคต นับตั้งแต่การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเซลส์เชื้อเพลิง (FCEV) ครั้งแรกในปี 1998, กลุ่มบริษัทฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ได้เตรียมตัวเพื่อการใช้พลังงานไฮโดรเจนมาโดยตลอด ในปี 2013, ฮุนได ทูซอน FCEV (ix35 Fuel Cell) ได้รับการเปิดตัวสู่ตลาดและเป็นจุดเริ่มต้นของการผลิตรถยนต์ FCEV สู่ตลาดหลัก และต่อมาในปี 2018, บริษัทได้เปิดตัว NEXO ซึ่งเป็น SUV ไฟฟ้าเซลส์เชื้อเพลิงเจเนอเรชั่นใหม่ 

ฮุนได NEXO

XCIENT Fuel Cell
และ XCIENT Fuel Cell รถบรรทุกไฟฟ้าเซลเชื้อเพลิงเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่รุ่นแรกของโลกในปี 2020. กลุ่มบริษัทเชื่อว่าพลังงานไฮโดรเจนจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างสังคมแห่งความยั่งยืนในอนาคต และจะช่วยลดความจำเป็นในการใช้พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิล และกว่า 2 ทศวรรตของการเป็นแนวหน้าในการพัฒนาเทคโนโลยีเซลส์เชื้อเพลิง กลุ่มบริษัทฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป จะขยายการใช้เทคโนโลยีเซลส์เชื้อเพลิงนี้ไปสู่การใช้งานในรูปแบบต่างๆที่กว้างขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโซลูชันแห่งการขับเคลื่อน (Mobility Solution) ในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการใช้งานพลังงานในรูปแบบอื่นๆ อ้างอิงจาก Hydrogen Council ซึ่งเป็นโครงการที่ริเริ่มโดยผู้บริหารของบริษัทด้านพลังงาน การขนส่ง อุตสาหกรรม และ การลงทุนระดับโลกนั้น ความต้องการของพลังงานไฮโดรเจนจะคิดเป็น 18% ของความต้องการด้านพลังงานระดับโลกภายในปี 2050 ด้วยมูลค่าตลาดกว่า 2.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ความนิยมของพลังงานไฮโดรเจนจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์กว่า 6 พันลานตันในแต่ละปี และช่วยสร้างงานในตลาดแรงงานกว่า 30 ล้านตำแหน่ง
วิสัยทัศน์ด้านไฮโดนเจนในปี 2040 – เส้นทางสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนด้วยการเปลี่ยนแปลงด้วยการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ด้านพลังงาน (Energy Paradigm Shift)
วิสัยทัศน์ของกลุ่มบริษัทฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป คือ ภายในปี 2040 นั้น พลังงานไฮโดรเจนนั้นจะถูกนำไปใช้งานในหลายๆภาคส่วนและอุตสาหกรรม จะไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่ด้านการขนส่งเพียงอย่างเดียว ทางกลุ่มบริษัทมีความตั้งใจที่จะทำให้พลังงานไฮโดนเจนนั้นสามารถเข้าถึงได้โดย "ทุกคน ทุกสิ่ง และ ทุกที่" ระหว่างการสัมมนาออนไลน์ Hydrogen Wave, ทางกลุ่มบริษัทได้แบ่งปันแผนงานเพื่อเตรียมรับมือการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) ผ่านทางการใช้พลังงานไฮโดรเจน เริ่มจากกลุ่มยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ ซึ่งปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่า อีกทั้งยังต้องใช้ระยะทางในการขนส่งมากกว่าภาคส่วนอื่นๆ เมื่อเทียบกับกลุ่มยานพาหนะส่วนบุคคล ทางกลุ่มบริษัทจึงมีแผนจะเปิดตัวรถยนต์เพื่อการพาณิชย์รุ่นใหม่สำหรับตลาดโลก ทั้งรถประจำทางและรถบรรทุกขนาดใหญ่ซึ่งจะมาในรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้าเซลส์เชื้อเพลิง (FCEV) และรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ (BEV) ภายในปี 2028 กลุ่มบริษัทตั้งใจจะเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่มีการใช้เทคโนโลยีเซลส์เชื้อเพลิงในรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ทุกรุ่น

กลุ่มบริษัทได้เริ่มต้นการผลิต XCIENT Fuel Cell รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นรถบรรทุกขนาดใหญ่พลังงานเซลส์เชื้อเพลิงคันแรกของโลกที่ได้เริ่มสายการผลิตอย่างเป็นทางการ และยังได้มีการพัฒนารถแทรกเตอร์ที่พัฒนามาจาก XCIENT Fuel Cell ซึ่งจะพร้อมเปิดตัวในปี 2023 

โดยระหว่างการสัมมนาออนไลน์ Hydrogen Wave ในครั้งนี้ ทางบริษัทได้เปิดเผยแนวคิด Trailer Drone ซึ่งเป็นระบบการขนส่งสินค้าด้วยพลังงานไฮโดรเจน ซึ่ง มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติไร้คนขับ และระบบ e-Bogie configuration กลุ่มบริษัทยังมีแผนจะสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงของระบบขนส่งและโลจิสติกส์ในประเทศเกาหลีใต้อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยรถยนต์เพื่อการพาณิชย์พลังงานไฮโดรเจนที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมานี้ และหวังจะให้เป็นตัวอย่างสำหรับประเทศอื่นๆในโลกด้วยเช่นกัน  
นอกจากนี้ ทางกลุ่มบริษัทยังมีแผนที่จะรุกตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบในตลาดโลก ด้วยเทคโนโลยีพลังงานเซลส์เชื้อเพลิง ซึ่งรวมไปถึงประเทศในแถบยุโรปที่ปัจจุบันนี้มีการใช้รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ใหม่กว่า 400,000 คันในแต่ละปี  โดยทางบริษัทจะพัฒนายานพาหนะใช้งานแบบเฉพาะพลังงานเซลส์เชื้อเพลิง (Purpose Built Vehicle) ขนาด 5 – 7 เมตร เพื่อตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก โดยตั้งเป้าการขายไว้ที่ 7 ล้านคันต่อไปภายในปี 2030 เทคโนโลยีเซลส์เชื้อเพลิงจะถูกนำมาใช้งานไม่ใช่แค่กับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์อย่าง NEXO SUV, Elec City Bus และ รถบรรทุก XCIENT Fuel Cell เท่านั้น แต่ยังมีศักยภาพที่จะนำพัฒนาต่อเพื่อการใช้งานอย่างหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นรถยนต์สมรรถนะสูง, หุ่นยนต์, เครื่องบิน หรือ เรือขนาดใหญ่ ภายในปี 2040 และด้วยศักยภาพเล่านี้ ทางกลุ่มบริษัทมีแผนจะขยายแนวทางการใช้งานเทคโนโลยีเซลส์เชื้อเพลิงไปในทุกๆภาคส่วนของพลังงานไม่ว่าจะเป็น การไฟฟ้าสำหรับอาคาร ที่พักอาศัย หรือแม้แต่โรงไฟฟ้า

กลุ่มบริษัทมีแผนที่จะแนะนำเทคโนโลยีเซลส์เชื้อเพลิงเจเนอเรชั่นใหม่สู่ตลาดในปี 2023 ซึ่งจะมีราคาที่ลดลงและมีความทนทานและพลังงานที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากการพัฒนาและวิจัยอย่างต่อเนื่องกว่า 20 ปีที่ผ่านมา ทีมงานวิศวกรรมของบริษัทสามารถพัฒนาและช่วยลดต้นทุนให้กับเทคโนโลยีเซลส์เชื้อเพลิงได้อย่างมาก และเพื่อที่จะให้ผลิตภัณฑ์สามารถทำราคาได้ ทางบริษัทมีแผนที่จะทำให้ราคารถยนต์ไฟฟ้าเซลส์เชื้อเพลิง (FCEV) สามารถเทียบเคียงได้กับกับรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ (BEV) ภายในปี 2030 กลุ่มบริษัทจะสามารถเข้าถึงการประหยัดต่อขนาด หรือ Economies of Scales ของการผลิตเทคโนโลยีไฮโดรเจนได้ด้วยการพัฒนาด้านนวัตกรรมของเทคโนโลยีเซลส์เชื้อเพลิงอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานรัฐและเอกชนจากหลายๆภาคส่วน 
ระบบเซลส์เชื้อเพลิงเจเนอเรชั่นถัดไป 
ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ดำเนินการหาวิธีที่จะทำให้ต้นทุนของเซลส์เชื้อเพลิงนั้นลดลง ในกระบวนการของการพัฒนาอย่างต่อเนื่องนั้น ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ได้พัฒนาอย่างก้าวกระโดดในด้านงานวิจัยและพัฒนาของเรา  และกลุ่มบริษัทพร้อมที่จะแสดงผลลัพธ์ให้โลกได้เห็น ในงานสัมมนา Hydrogen Wave นี้ ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป นั้นได้แนะนำ ระบบเซลส์เชื้อเพลิงกลุ่มหนึ่ง ประกอบไปด้วย ตัวต้นแบบของระบบอนุกรมเซลส์เชื้อเพลิงรุ่นที่ 3 ที่มอบพลังงานที่สูงกว่า มีประสิทธิภาพและเหมาะกับระบบของ NEXO มากที่สุด กลุ่มบริษัทได้มีการวางแผนที่จะแนะนำระบบนี้สู่ตลาดในปี 2023 
ระบบเซลส์เชื้อเพลิงเจเนอเรชั่นที่ 3 
ปัจจุบันได้มีการพัฒนา อนุกรมเซลส์เชื้อเพลิงเจเนอเรชั่นที่ 3 ซึ่งดีกว่าอนุกรมของ NEXO ในปัจจุบัน และในวาระนี้ ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ได้แสดงอนุกรมเซลส์เชื้อเพลิงเจเนอเรชั่นที่ 3 ถึง 2 แบบด้วยกัน ประกอบไปด้วย แบบ 100 กิโลวัตต์ และ 200 กิโลวัตต์ สำหรับขนาดของอนุกรม 100 กิโลวัตต์ ซึ่งเป็นการลดขนาดลงถึง 30% ซึ่งเป็นขนาดเพียง 70% หากเทียบกับขนาดอนุกรมตัวปัจจุบัน ขนาดที่เล็กลงนี้ทำให้ง่ายต่อการติดตั้งในพาหนะหลายประเภทและใช้งานได้หลากหลาย สำหรับแบบ 200 กิโลวัตต์นั้นถูกออกแบบเพื่อพาหนะเพื่อการพาณิชย์ซึ่งขนาดและการใช้งานเหมือนกับระบบของ NEXO ปัจจุบัน แต่มอบกำลังสูงสุดมากกว่าเป็นเท่าตัว
สำหรับอนุกรมเซลส์เชื้อเพลิงเจเนอเรชั่นที่ 2 ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปในปี 2018 บริษัทมีการใช้งานได้ถึง 5,000 ชั่วโมง และ 160,000 กิโลเมตร คล้ายกับการรับประกันคุณภาพรถยนต์สันดาป การพัฒนาเซลส์เชื้อเพลิงเจเนอเรชั่นที่ 3 นั้น กลุ่มบริษัทมีเป้าหมายในการเพิ่มความทนทาน 50% – 100% และระยะการขับขี่ได้ถึง 500,000 กิโลเมตรสำหรับอนุกรมของพาหนะเพื่อการพาณิชย์ มากไปกว่านั้นราคาของเซลส์เชื้อเพลิงเจเนอเรชั่นที่ 3 นี้จะลดลงอย่างมาก หากเทียบกับการประเมินก่อนหน้านี้ที่ราคาดูจะพุ่งสูงขึ้นถึง 50 % การทำราคาให้ลดลงนั้นเป็นปัจจัยหลักเพื่อให้ราคาของรถยนต์ไฟฟ้าเซลส์เชื้อเพลิงเท่าเทียมกับรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ในปี 2030 
ด้วยความยืดหยุ่นและการะประกอบของโมดูลนั้น ระบบของเจเนอเรชั่นที่ 3 สามารถนำไปใช้ได้หลายแบบ โมดูลของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบใหม่ (new ‘Power Unit Module’) ให้กำลังตั้งแต่ 500 กิโลวัตต์จนถึง 1 เมกะวัตต์ ใช้เพียงอนุกรม 100 กิโลวัตต์ เหมาะสำหรับการใช้เป็นระบบพลังงานฉุกเฉินสำหรับ เรือขนาดใหญ่ หรือ กลุ่มบริษัทด้าน IT 
และในงานสัมมนาครั้งนี้ยังได้มีการเปิดตัวนวัตกรรมเซลส์เชื้อเพลิงแบบระบบ ‘Full-flat’  เป็นการลดสัดส่วนความสูงของอนุกรมให้มีความสูงเหลือเพียง 25 เซนติเมตร ทำให้สามารถใช้ได้กับประเภทพาหนะที่หลากหลายมากขึ้น เข่น พาหนะใช้งานแบบเฉพาะ (Purpose Built Vehicle) พาหนะแบบเอนกประสงค์ (Multi-purposed Vehicle) รถบัส ที่สามารถติดตั้งได้ไม่ว่าจะเป็นด้านบนหรือด้านล่างของตัวพาหนะ

อนาคตของระบบการขับเคลื่อนแบบไฮโดรเจน
ในงานสัมมนา Hydrogen Wave นี้ ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ปแสดงถึงวิสัยทัศน์ของการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจนผ่านการใช้งานของพาหนะต่างๆ เช่น ระบบพาหนะช่วยเหลือฉุกเฉิน ยานพาหนะขับเคลื่อนอัตโนมัติ รวมถึงรถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูง การผลิต การจัดเก็บและ ความสะดวกสบายในการการคมนาคมขนส่ง นั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้การใช้เทคโนโลยีเซลส์เชื้อเพลิงแพร่หลายมากขึ้น  ภายใต้บริษัท  ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป แบรนด์ HTWO นั้นได้รับมอบหมายในการดูแลด้านพลังงานเซลส์เชื้อเพลิง และฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ยังได้มีการเปิดเผยนวัตกรรมที่เป็นแนวความคิดใหม่ อุปกรณ์เคลื่อนที่สำหรับการเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจน
เทรลเลอร์โดรน (Trailer Drone)

แนวคิดของเทรลเลอร์โดรน (Trailer Drone) คือระบบการขนส่งสินค้ามาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติไร้คนขับ ซึ่งถังบรรจุพลังงานเชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่ใช้ในระบบเทรลเลอร์โดรนนี้ได้รับการออกแบบมาอย่างดีและตอบสนองการขนส่งได้หลากหลายรูปแบบ ทำให้การขนส่งด้วย Trailer Drone นี้สามารถทำได้ระยะทางได้ถึง 1,000 กม. ต่อการชาร์จพลังงานเพียง 1 ครั้ง เมื่อเปรียบเทียบกับระบบขนส่งตู้สินค้าในปัจจุบัน การทำงานแบบอัตโนมัติของเทรลเลอร์โดรนนั้นไม่ได้สำเร็จเพียงเพราะการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีพัฒนาจากรถยนต์แบบส่วนบุคคลเท่านั้น แต่ด้วยลักษณะพิเศษบางอย่างของระบบการขนส่งและการทำงานของแต่ละส่วนของคอนเทนเนอร์ นั้นทำให้ทีมวิศวกรจาก ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ทำงานในเรื่องการจำกัดความใหม่เกี่ยวกับโครงสร้างการทำงานของระบบขนส่ง ด้วยเหตุนี้ทีมวิศวกรได้มีการพัฒนาระบบที่เรียกว่า เซลส์เชื้อเพลิงแบบ Fuel Cell e-Bogie ขึ้นมา
Fuel Cell e-Bogie

คำว่า bogie นั้นมาจากอุตสาหกรรมรถไฟ ตัวฐานล้อรถไฟอยู่ด้านล่างของตัวรถไฟ  เช่นเดียวกับ Fuel Cell e-Bogie เองก็อยู่ตำแหน่งด้านล่างของคอนเทนเนอร์ และใช้พลังงานขับเคลื่อนของเซลส์เชื้อเพลิงพร้อมกับการขับเคลื่อนสี่ล้อแบบอิสระ แนวคิดของเทรลเลอร์โดรนนั้นต้องการ fuel cell e-Bogies 2 โบกี้ ทำให้มีสามารถปรับเปลี่ยนเส้นทางไปด้านข้างได้หากเจอสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด เทรลเลอร์โดรนนั้นเคลื่อนที่แบบอัตโนมัติซึ่งเหมาะกับการทำงานแถวแนวชายฝั่งหรือสภาพแวดล้อมแบบในเมือง และยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยโหมดการทำงาน Cluster ซึ่งระบบที่ให้เทรลเลอร์โดรนหลายตัวเดินทางพร้อมกันได้ในลักษณะเหมือนรถไฟ
Fuel Cell e-Bogie นั้นไม่ได้จำกัดการใช้เฉพาะสำหรับเทรลเลอร์โดรนเท่านั้นแต่สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย เช่น ระบบขนส่ง การก่อสร้าง งานดับเพลิง หรือภารกิจช่วยเหลือหากมีเหตุประสบภัย เทคโนโลยีนี้สามาถใช้งานได้บนหลายแพลตฟอร์มและหลากหลายจุดประสงค์ รวมถึงการทำงานที่ไม่ปล่อยมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม
Vision FK

เทคโนโลยีเซลส์เชื้อเพลิงนั้นเท่าเทียมกับพาหนะของรถยนต์สมรรถนะสูง ทาง กลุ่มบริษัทนั้นได้แสดงแนวคิด รถสปอร์ตแบบไฮบริดทีใช้เซลส์เชื้อเพลิงเรียกว่า FK พาหนะนี้สามารถมอบกำลังไฟสูงสุด 500 กิโลวัตต์ และสามารถเร่งความเร็วจากความเร็ว 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้ระยะเวลาน้อยกว่า 4 วินาที การผสมผสานกันระหว่างการทำงานของระบบเซลส์เชื้อเพลิงกับพาหนะขับเคลื่อนล้อหลังสมรรถนะสูงแบบ plug-in นั้นทำให้ FK สามารถทำระยะทางได้มากกว่า 600 กิโลเมตร

โดรนช่วยเหลือ

โดรนสำหรับการช่วยเหลือเป็นแนวคิดของการขับเคลื่อนใหม่ที่มีส่วนผสมของ Fuel Cell e-Bogie และพัฒนาให้เป็นการผลิตโดรนบินที่สามารถปฏิบัติงานได้เองโดยอัตโนมัติหากเกิดเหตุการณ์ที่ร้ายแรง ยกตัวอย่างเช่น การช่วยนักดับเพลิง หรือ กลุ่มกู้ภัย การทำงานของโดรนช่วยเหลือนี้สามารถขับเคลื่อนได้เองหากเจอทางที่มีความลดเลี้ยวและซับซ้อน โดรนช่วยเหลือนี้ยังสามารถส่งภาพภายนอกรถยนต์ได้หากตั้งโดรนไว้ภายนอกตัวรถยนต์ และสามารถใช้งานระยะทางวิ่งได้ไกล 450 ถึง 500 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง
H Moving Station

H Moving Station เป็นพาหนะที่ประกอบไปด้วยอุปกรณ์สำหรับการชาร์จรถไฟฟ้าเซลส์เชื้อเพลิง สถานีสำหรับการเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนเคลื่อนที่นี้นั้นมอบความสะดวกสบายและพร้อมไปด้วยตัวเลือกสำหรับการชาร์จมากมายเหมาะสำหรับพื้นที่ที่หาแหล่งการเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนได้ไม่มากนัก 
RHGV (Rescue Hydrogen Generator Vehicle) 

พาหนะที่ผลิตไฮโดรเจนแบบฉุกเฉินนี้เป็นตัวช่วยหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด หรือเหมาะสำหรับสถานที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ที่ชาร์จพลังงานไฟฟ้าเคลื่อนที่นี้จ่ายพลังงานเป็น single-phase 220 โวลต์ และ 3-phase 380 โวลต์ 
อนาคตของเชื้อเพลิงไฮโดรเจน : พลังงานใหม่สำหรับสังคมยุคใหม่ 
หากพูดถึงความรับผิดชอบในฐานะที่เราเป็นส่วนหนึ่งในสมาชิกของสังคมโลกนี้ ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป จะยังคงพัฒนาระบบการขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงไฮโดรเจนอย่างต่อเนื่อง เราจะขยายระบบการผลิตเซลส์เชื้อเพลิง พร้อมกับสร้างรากฐานเพื่อสังคมการใช้พลังงานไฮโดรเจนระดับโลก "ความถี่และความรุนแรงจากภัยพิบัติธรรมชาตินั้นมีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นเหมือนสัญญาณที่เตือนอันตรายต่อมนุษยชาติ" ประธาน มร. ชอง กล่าวใน the global online forum "ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป มองหาตัวเลือกที่มีพละกำลังและโซลูชั่นที่เราสามารถทำได้จริงเพื่อที่จะต่อสู้กับสภาวะโลกร้อนผ่านการใช้พลังงานไฮโดรเจนที่มีประโยชน์อย่างมากมาย" 
งานแสดง HydroVILLE 
หลังจากงานสัมมนา Hydrogen Wave วันนี้แล้ว ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป วางแผนที่จะเปิดเผยแผนการสำหรับพลังงานไฮโดรเจนและสังคมพลังงานไฮโดรเจนขึ้น นั่นคืองานแสดง “หมู่บ้านไฮโดรเจน (Hydrogen Village)” หรือ “HydroVILLE” ในวันที่ 8-11 กันยายน 2021 นี้ ที่เมืองโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ 

แรงบันดาลใจของงานแสดงนี้มาจากพลังงานไฮโดนเจนสะอาด ซึ่ง HydroVILLE จะถูกแบ่งออกเป็นสัดส่วน เพื่อจำลองภาพของสังคมพลังงานไฮโดรเจนในอนาคต พื้นที่งานแสดงจะมีการแสดงแนวคิดของเซลส์เชื้อเพลิงสำหรับการขับเคลื่อนและพลังงานแห่งอนาคตถึง 18 รุ่น จากบริษัทในเครือของ ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ประกอบไปด้วย ฮุนได มอเตอร์, เกีย, ฮุนได โมบิส, ฮุนโรเตม, ฮุนได สตีล, ฮุนได เวีย และ ฮุนได เคฟิโค 

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)