ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"สิงห์ผยอง"แดนฝรั่งเศส

ข่าว icon icon 26,021

เปอโยต์เปิดตัว 408 รถเก๋งขนาดกลางลงตลาด เคาะราคาล้านกว่าบาท ตั้งเป้าพลิกชื่อให้เปอโยต์กลับมาอีกครั้ง
บริษัท ยนตรกิจ ออโตโมบิลส์ จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ในประเทศไทย เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ The New Peugeot 408 เพิ่มทางเลือกรถยนต์ในคลาส C-Segment สนองตอบกลุ่มลูกค้าที่อยากได้รถยุโรปในราคาใกล้เคียงรถญี่ปุ่นโดยส่งมาแนะนำรุ่น 1.6 ลิตรพร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จที่ให้ความกระฉับกระเฉงเร้าใจ
The New Peugeot 408 เป็นรถยนต์นั่งขนาด Sub-Compact Car ขุมพลังที่ประจำการเครื่องยนต์ขนาด 1,600 ซี.ซี. พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ ที่ให้การตอบสนองได้ดั่งใจตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ด้วยกำลังสูงสุด 121 kW (165 HP) และแรงบิด 240 Nm ที่มีให้ใช้ที่รอบเครื่องต่ำเพียง 1,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ Porsche Tiptronic 6 สปีด


คุณพลกฤษณ์ ลีนุตพงษ์ ประธานบริษัท ยนตรกิจ ออโตโมบิลส์ จำกัด เปิดเผยว่า "เปอโยต์ 408 เป็นรถยนต์ที่นำเข้ามาเสริมตลาดในเซกเมนต์ของรถยนต์กลุ่ม C-Segment ที่ทางเปอโยต์เองมองว่ายังมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ เนื่องจากมีความต้องการของลูกค้าในกลุ่มนี้สูง โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายนั้นเป็นลูกค้าที่เชื่อมั่นในคุณภาพและสมรรถนะในแบบฉบับของรถยุโรป โดยเฉพาะความเรื่องการออกแบบ มาตรฐานความปลอดภัยและการทรงตัวเป็นเยี่ยมของเปอโยต์ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเก่าของเปอโยต์หรือเคยใช้รถยุโรปมาก่อน รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสะท้อนบุคลิกเฉพาะตัวหรือมองหาทางเลือกอื่นที่ต่างจากรถยนต์ที่มีในอยู่ในตลาดปัจจุบัน"
นอกจากนี้การสั่งรถยนต์เปอโยต์ 408 จากโรงงานประกอบของเปอโยต์ในประเทศมาเลเซีย ทำให้ได้รับสิทธิพิเศษเขตการค้าเสรี (AFTA) ในเรื่องของภาษี จึงทำให้ราคาจำหน่ายของเปอโยต์ 408 ใกล้เคียงกับรถยนต์ในรุ่นเดียวกันที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศ จึงน่าจะเป็นได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวไทยที่กำลังต้องการรถยนต์คุณภาพสูงในราคาสมเหตุสมผล
บริษัทได้ให้ความสำคัญในเรื่องของราคาจำหน่ายเป็นอย่างมาก เพื่อให้ลูกค้าที่กำลังมองหารถยนต์นั่งคุณภาพดี ประสิทธิภาพโดดเด่นในราคาสมเหตุสมผลได้พิจารณา The New Peugeot 408 และเพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาด ทั้งรถญี่ปุ่น เกาหลีหรือแม้แต่รถยุโรปด้วยกัน จึงได้กำหนดราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการสำหรับ The New Peugeot 408 ไว้ที่ 1,290,000 บาท (หนึ่งล้านสองแสนห้าหมื่นบาท) และประมาณการยอดขายสำหรับรถยนต์รุ่นนี้ไว้ที่ 350 คันในปี 2555
ส่วนแผนการรองรับการขยายตัวของตลาดนั้น ทางบริษัทได้วางแผนการขยายสาขาและตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้น โดยได้เปิดสาขาชั่วคราวที่จังหวัดเชียงใหม่ไปแล้วเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และกำลังก่อสร้างโชว์รูมถาวรบนถนนซูเปอร์ไฮเวย์ ขณะที่เพิ่งเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการบนถนนเพชรเกษม (สาขาบางแค) เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าย่านธนบุรีและนนทบุรี ส่วนในปีหน้าก็มีแผนที่จะขยายสาขาไปยังเมืองใหญ่ของแต่ละภูมิภาค ซึ่งขณะนี้ก็มีการศึกษาในรายละเอียด และคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาสที่ 4


แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)