ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Acura แบรนด์หรูจาก Honda เริ่มส่งมอบ ZDX เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกแล้วในสหรัฐฯ

ข่าว icon 3 พ.ค. 67 icon 558
2024 Acura ZDX เอสยูวีขุมพลังไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของแบรนด์ เปิดให้จองแล้วเมื่อต้นปีนี้ ตอนนี้ถึงเวลาสำหรับการส่งมอบแล้ว สำหรับลูกค้าในสหรัฐฯ โดยพร้อมส่งมอบทั้ง 2 รุ่นย่อย ได้แก่ ZDX และ ZDX Type S
 
 

ราคา 2024 Acura ZDX ในสหรัฐฯ

  • 2024 Acura ZDX เริ่มที่ 64,500 ดอลล่าร์หรือ 2.37 ล้านบาท
  • 2024 Acura ZDX Type S เริ่มที่ 73,500 ดอลล่าร์หรือ 2.7 ล้านบาท
 โดยราคาของรถทั้งสองรุ่นได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ 7,500 ดอลล่าร์แล้ว
 
 

ดีไซน์แบบ "อัญมณี"

 
ดีไซน์ของ Acura ZDX ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Acura Precision EV concept รถต้นแบบที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ กระจังหน้าทรงห้าเหลี่ยม Diamond Pentagon grille ที่ดูเพรียวบาง พร้อมลวดลายเพชรแบบนูน 3 มิติ ไฟหน้า LED แบบ Jewel Eye ที่มีไฟเดย์ไลท์อันเป็นเอกลักษณ์ด้านล่างของโคม
 
สำหรับสีภายนอก รถคันสีฟ้าที่เราเห็นกับอยู่นี้จะใช้สีที่ชื่อว่า Double Apex Blue Pearl ที่นำมาจากรถต้นแบบ และมีอีกสีคือ Tiger Eye Pearl สีเหลืองโทนพิเศษสำหรับรุ่น Type S โดยเฉพาะ
 
 

มิติตัวถัง Acura ZDX

 
  • ความยาว 5,021 มม.
  • ความกว้าง 1,955 มม.
  • ความสูง 1,635 มม.
  • ระยะฐานล้อ 3,093 มม.
 
พบว่า ด้วยความที่รถคันนี้ใช้แพลทฟอร์มอีวีโดยเฉพาะ ทำให้เราสามารถขยายฐานล้อได้ยาวขึ้น เมื่อเทียบกับแพลทฟอร์มรถน้ำมันทั่วไป และยังทำให้พื้นห้องโดยสารเรียบ ส่งผลให้พื้นที่ห้องโดยสารกว้างกว่า เมื่อเทียบกับรถน้ำมันเซกเมนต์เดียวกัน
 
 

ภายในแบบเรียบง่าย แต่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน

 
สำหรับภายในมาพร้อมมาตรวัดดิจิทัลขนาด 11 นิ้ว และจอ infotainment แบบสัมผัสขนาด 11.3 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการจาก Google ซึ่งจะรองรับฟีเจอร์พิเศษสำหรับรถ EV โดยเฉพาะ เช่น ระบบปรับอุณหภูมิแบตเตอรี่ก่อนจะไปถึงที่ชาร์จ DC โดยทำงานร่วมกับ Google Maps รวมถึงรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย และ ZDX ยังเป็น Acura รุ่นแรกที่มาพร้อมระบบเสียง Bang & Olufsen ลำโพง 18 ตำแหน่ง อีกด้วย
 
นอกจากนี้ ระบบความปลอดภัยยังมีให้อย่างครบครัน ได้แก่
 
  • AcuraWatch เช่น ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติหน้า-หลัง, Blind Spot Monitoring พร้อมระบบช่วยบังคับพวงมาลัย และระบบช่วยเตือนคนเดินถนนเมื่อถอยหลัง
  • AcuraWatch 360+ ระบบช่วยเหลือการขับขี่ ที่มีความสามารถพอ ๆ กับ AutoPilot ของ Tesla หรือ Super Cruise ของ GM เลยก็ว่าได้ แต่จะมีในรุ่น Type S เท่านั้น จุดเด่นอยู่ที่ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ ที่มีเป็นครั้งแรกในแบรนด์
 
 

Acura ZDX รุ่นธรรมดาก็พลังเหลือเฟือ

 
Acura ZDX มีขุมพลังให้เลือกหลากหลาย เริ่มด้วยรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง (ราคาเริ่ม 64,500 ดอลล่าร์หรือ 2.37 ล้านบาท) ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 358 แรงม้า แรงบิด 439 นิวตันเมตร สามารถวิ่งได้ไกลสุด 503 กม.ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง
 
และยังมีรุ่น dual-motor ขับเคลื่อน 4 ล้อ (ราคาเริ่มที่ 68,500 ดอลล่าร์หรือราว 2.52 ล้านบาท) ให้กำลังสูงสุด 490 แรงม้า แรงบิด 592 นิวตันเมตร สามารถขับได้ไกลสุด 489 กม.ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง
 
 

Acura ZDX Type S สำหรับสายซิ่ง


สำหรับ ZDX Type S (ราคาเริ่ม 73,500 ดอลล่าร์หรือ 2.7 ล้านบาท) จะมาพร้อมขุมพลังที่เหนือกว่า โดยมีเฉพาะมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ dual motor พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น โดยให้กำลังสูงสุด 499 แรงม้า แต่สิ่งที่เหนือกว่าคือแรงบิดอันมหาศาลที่ 737 นิวตันเมตร แต่ต้องแลกมาด้วยระยะทางขับขี่สูงสุดที่ 447 กม.ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งเท่านั้น
 
 
ความพิเศษของรุ่น Type S ได้แก่ ช่วงล่างถุงลมแบบ Adaptive พร้อมแดมเปอร์แบบ Adaptive เช่นกัน, เบรค Brembo 6 พอต พร้อมคาลิปเปอร์สีเหลืองที่ด้านหน้า และล้ออัลลอยลายพิเศษ
 

แพลทฟอร์มที่ร่วมมือกับ GM ใช้ร่วมกับ Honda Prologue

 
Acura ZDX ทุกรุ่นย่อยอยู่ภายใต้พื้นฐานแพลทฟอร์ม GM Ultium platform ที่ร่วมมือกับ General Motors ประกอบด้วยแบตเตอรี่ขนาด 102 kWh รองรับการชาร์จ DC สูงสุด 190 kW ซึ่งสามารถเพิ่มระยะทางขับขี่ได้ถึง 130 กม. โดยใช้เวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น
 
 

ใช้การซื้อแบบยุคใหม่

 
เราสามารถซื้อ Acura ZDX ได้โดยผ่านบริการระบบการขายดิจิทัลใหม่เท่านั้น ซึ่งต่างจากการซื้อรถ Acura ที่ผ่านมา โดยลูกค้าสามารถเลือกออพชั่นของรถผ่านทางออนไลน์และจะได้ช่วงเวลารับส่งมอบรถได้เลย
 
นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถซื้อ Acura ZDX ได้ผ่านแอพ Acura EV ซึ่งเราสามารถติดตามการส่งมอบและใช้บริการ Acura Concierge ผ่านทางแชท อีเมล หรือการโทรได้เลยเช่นกัน
 
 

มีทางเลือกการชาร์จที่หลากหลาย

 
Acura ZDX สามารถรองรับการชาร์จที่หลากหลาย โดยมาพร้อมกับพอร์ทชาร์จ CCS แต่ก็มีตัวแปลงเป็นพอร์ท NACS เพื่อสามารถชาร์จกับเครื่อง Tesla Supercharger ได้ รวมถึง Acura นั้นเป็นแบรนด์ลูกของ Honda ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายสถานีชาร์จของ Ionna ที่ถือว่าครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ในอเมริกาเหนือ
 
นอกจากนี้ ลูกค้าของ ZDX สามารถเลือกของแถมเป็นแพ็คเกจการชาร์จได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Wall Box เครื่องชาร์จที่บ้าน, เครดิตการชาร์จ หรือ เครดิตการติดตั้ง
 
 

อยากให้มีรถ EV จาก Honda มาขายไทยบ้าง

 
ถึงแม้ 2024 Acura ZDX ในเบื้องต้นจะมีจำหน่ายเฉพาะในสหรัฐอเมริกา แต่ก็ทำให้เราแน่ใจว่าค่ายรถญี่ปุ่นอย่าง Honda ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าแต่อย่างใด 
 
แต่สำหรับในบ้านเรา ที่ทางฮอนด้า ประเทศไทยนำ Honda e:N1 มาทำตลาดด้วยการเช่านั้น อาจเป็นการ “ลองเชิง” พฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยก่อนก็เป็นได้
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carbuzz.com Acura และ insideevs.com
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าว Acura Acura ZDX ZDX Type S Acura ZDX honda ฮอนด้า

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)