ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ตอบโจทย์สายประหยัด! รวมรถยนต์ ECO CAR ประหยัดน้ำมันน่าใช้ ในงาน MOTOR EXPO 2022

icon 17 พ.ย. 65 icon 4,140
ตอบโจทย์สายประหยัด! รวมรถยนต์ ECO CAR ประหยัดน้ำมันน่าใช้ ในงาน MOTOR EXPO 2022
สำหรับ ECO CAR จัดว่าเป็นรถยนต์ประเภทต้น ๆ ที่คนให้ความสนใจกันมากที่สุด เพราะเป็นประเภทรถยนต์ที่อยู่ในช่วงราคาที่ไม่สูงมาก การดูแลรักษาง่ายไม่จุกจิก ประหยัดน้ำมัน ตอบโจทย์สำหรับคนที่กำลังมองหารถยนต์คันแรกเพื่อเป็นของขวัญให้กับตนเอง หรือคนที่กำลังมองหารถขนาดเล็กไว้ใช้งานทั่วไป บทความความนี้ขอเอาใจคนที่กำลังมองหารถอีโค่คาร์ กับ "รถยนต์ ECO CAR ประหยัดน้ำมันน่าใช้ ในงาน MOTOR EXPO 2022" ระหว่างวันที่ 1 - 12 ธ.ค. 2565 จะมีรุ่นไหนน่าจับจองบ้างนั้น มาดูกันเลยครับ
 

All New Toyota Yaris ATIV

 
All New Toyota Yaris ATIV ราคาเริ่มต้น : 539,000 บาท
 
 
เริ่มต้นด้วย All New Toyota Yaris ATIV รถยนต์ประหยัดสไตล์ Eco Car ที่มาแรงแซงทุกค่ายในขณะนี้ เปิดตัวเพียงไม่กี่เดือนก็สามารถกวาดยอดขายเบียดไล่บี้คู่แข่งที่ทำยอดขายมาก่อนหน้านี้ได้แล้ว โดย Ativ นับเป็นการปฎิวัติรถยนต์จากค่ายโตโยต้าจากที่ผ่านโดนกล่าวหาว่า "กั๊ก" ของมาตลอด แต่ในปัจจุบันรถยนต์รุ่นนี้กลับเปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังมือ ทั้งรูปทรง สมรรถนะ และออปชัน ล้นคันจนคู่แข่งปาดเหงื่อไปตาม ๆ กัน ใครที่มองหารถอีโค่ คาร์ นับว่า All New Toyota Yaris ATIV เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่ต้องหยิบมาพิจารณากันเลยทีเดียว 
 
อ่านบทความเกี่ยวกับ All New Toyota Yaris ATIV เพิ่มเติม
 

Honda City

 
Honda City ราคาเริ่มต้น : 579,500 บาท
 
 
รถยอดนิยมที่เบียดคู่กันมากับ Toyota Yaris ATIV คงไม่ใช่ใคร นั่นคือ Honda City รถอีโค่ คาร์ ยอดนิยมจากค่าย ฮอนด้า ที่ปัจจุบันมีให้เลือกทั้งแบบ Sedan และ Hatchback กับราคาค่าตัวเริ่มต้น 579,500 บาท (ในรุ่น S) ไปจนถึงราคา 849,900 บาท (ในรุ่น Hatchback e:HEV RS) ตัวรถอัดแน่นความปลอดภัย Honda Sensing ในสเต็ปเดียวกับใน Accord Hybrid และสิ่งอำนวยความสะดวกสบายแบบล้นคัน แถมยังเป็นรุ่นเดียวในกลุ่ม Segment ที่มีตัวเลือกแบบ Hybrid นับเป็นอีกตัวเลือกที่ใครกำลังหารถยนต์อีโค่ คาร์ เอาไว้ใช้งาน
 
อ่านบทความเกี่ยวกับ Honda City เพิ่มเติม
 

Nissan Almera

 
New Nissan Almera ราคาเริ่มต้น : 515,000 บาท
 
 
New Nissan Almera อีกหนึ่งตัวเลือกรถยนต์ในคลาสอีโคคาร์ระดับต้น ๆ แถมที่ผ่านมาได้รับการตอบรับอย่างดี มีให้เลือกหลายรุ่นย่อย แถมยังให้อุปกรณ์รวมถึงออปชั่นด้านความปลอดภัยแบบจัดเต็มในเกือบทุกรุ่นย่อย แถมประหยัดน้ำมันสุด ๆ โดยอัตราสิ้นเปลือง ตัวเลขที่เคลมเอาไว้ทำได้สูงถึง 23.3 กิโลเมตร / ลิตร (Guru หมิว จากเช็คราคา - รถยนต์ เคยทำเอาไว้ได้ 21 กม. / ลิตร
 
อ่านบทความเกี่ยวกับ New Nissan Almera เพิ่มเติม
 

Mazda2

 
Mazda2 ราคาเริ่มต้น : 546,000 บาท
 
 
หรูสุดในคลาส! ไม่น่าจะเป็นคำนิยามเกินจริงสำหรับ Mazda2 แม้ว่าจะเป็นโฉมที่เปิดตัวมานาน แต่ภายในงานประกอบต่าง ๆ ถือว่ายังหรูหราที่สุดใน Segment เดียวกัน รวมถึงดีไซน์ภายนอกแบบ Kodo Design ที่โดนใจใครหลาย ๆ คน กับขุมพลังเครื่องยนต์ SKYACTIVE ขับสนุกสมราคา มาสด้า แถมล่าสุดได้เปิดตัวรุ่นพิเศษ Carbon Edition มาเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมให้กับคนที่กำลังเล็งรถอีโค่ คาร์ รุ่นนี้อยู่ สำหรับใครชื่นชอบความสปอร์ต หรูหรา ขับสนุก มาด้า2 นับว่าเป็นตัวเลือกที่มองข้ามไม่ได้อย่างเด็ดขาด
 

Suzuki Swift

 
Suzuki Swift ราคาเริ่มต้น : 567,000 บาท
 
 
Suzuki Swift รถอีโค่ คาร์ ที่มาพร้อมกับดีไซน์รูปทรงน่ารัก เหมาะกับการใช้ในเมืองเป็นอย่างมาก กับเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร ที่ดูแลรักษาง่าย ขับขี่ง่ายคล่องตัว ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิก อัตราสิ้นเปลืองก็ทำได้ดีระดับ 20 กิโลเมตรต่อลิตร ส่วนออปชันก็มีมาให้เพียงพอต่อการใช้งาน จะนำไปตกแต่งในสไตล์ "เรซซิ่ง" และ "เรโทร" นับว่า "ซูซูกิ สวิฟท์" นั่นเหมาะมาก เพราะทาง ซูซูกิ ประเทศไทย หรือโชว์รูมอีกหลายแห่งก็จับรถรุ่นนี้มาเพิ่มเติมเสริมความแนวให้กับสวิฟท์จนกลายเป็นรถที่น่าซื้อมาใช้งานให้เห็นกันมาแล้วครับ จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไม สวิฟท์ จึงยังเป็น ECO Car ที่ยังได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องไม่แพ้รถระดับเดียวกันจากค่ายอื่น ๆ เลยครับ
 
อ่านบทความเกี่ยวกับ Suzuki Swift เพิ่มเติม
 

 
นี่คือ 5 ตัวเลือก ECO Car ที่ทาง Checkraka คัดเอามาให้เน้น ๆ สำหรับใครที่กำลังมองหารถยนต์สุดประหยัด ทั้งในเรื่องราคาและอัตราการประหยัดน้ำมัน จริงแล้วใน Segment นี้ยังมีอีกหลากหลายรุ่นที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น Suzuki Ciaz, Mitsubishi Mirrage หรือ Attrage ล้วนแล้วเป็นรถอีโค่ คาร์ ที่น่าสนใจทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม ต้องไปทดลองขับด้วยตนเองจะดีที่สุดครับ 
 

สำหรับใครที่สนใจอยากดูรถจริง ๆ สามารถไปเดินดูรถทั้งหมดได้ที่งาน MOTOR EXPO 2022 ระหว่างวันที่ 1 - 12 ธันวาคม 2565 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ 1 - 3 เมืองทองธานี หรือเกาะติดงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โปร แบบจัดเต็มได้ที่

แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์ eco car MOTOR EXPO 2022
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)