ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

5 เหตุผลทำไม New Toyota Ativ 2022 ถึงเป็นอีโค่คาร์ ขายดี?

icon 1 พ.ย. 65 icon 3,419
5 เหตุผลทำไม New Toyota Ativ 2022 ถึงเป็นอีโค่คาร์ ขายดี?
New Toyota Ativ 2022 ใหม่ รถยนต์ประหยัดสไตล์ Eco Car ที่มาแรงแซงทุกค่ายในขณะนี้ เปิดตัวเพียงไม่กี่เดือนก็สามารถกวาดยอดขายเบียดไล่บี้คู่แข่งที่ทำยอดขายมาก่อนหน้านี้ Ativ ใหม่ นับเป็นการปฎิวัติรถยนต์จากค่ายโตโยต้าจากที่ผ่านโดนกล่าวหาว่า "กั๊ก" ของมาดดยตลอด แต่ในปัจจุบันรถยนต์รุ่นใหม่จากดตโยต้ากลับเปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังมือ ทั้งรูปทรง สมรรถนะและออปชั่นที่ล้นคันจนคู่แข่งปาดเหงื่อไปตาม ๆ กัน และเหตุผลหรือจุดเด่นอะไรบ้างที่ทำให้เจ้า Toyota Ativ 2022 จึงเป็นรถยนต์ประเภท "อีโค่คาร์" ที่ขายดีมากขนาดนี้? 
 
 

1. ราคาคุ้มค่ามากที่สุด

 
New Toyota Ativ 2022 ใหม่ นับเป็นรถกลุ่มอีโค่คาร์ที่มีออปชั่น เทคโนโลยี และความปลอดภัยที่มากที่สุดเมื่อเทียบกับราคาค่าตัวที่ไม่สูงเกินไปนักเพียง 689,000 บาท ได้ตัวถังรถที่ขนาดใหญ่กว้างขวางโปร่งนั่งสบาย ภายในมีฟังก์ชั่นเหนือกว่าใครอย่างเช่น ระบบเบรกไฟฟ้าและ Auto Hold 
 
 

2. Full LED ทั้งคัน 

 
New Toyota Ativ ให้ระบบไฟรอบคันแบบ Full LED ได้แก่ ไฟหน้าทั้งไฟต่ำและสูง ไฟเลี้ยว ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน ไฟท้ายและไฟเลี้ยวท้าย LED ที่มาพร้อมระบบ Sequential อีกด้วย สวยครบจบด้วย LED ทั้งคันในอย่างแท้จริง
 
 

3. ทนทานประหยัดไม่จุกจิก

 
ขึ้นชื่อว่าโตโยต้าต้องยอมรับในความอึดทึกทนของเครื่องยนต์ที่แม้จะไม่มีสมรรถนะที่โดดเด่นมากนัก แต่ก็มีกำลังเพียงพอในการใช้งานและยังให้ประหยัดที่ลงตัว จากเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร ขยับแรงม้าเพิ่มจากรุ่นก่อนหน้าเป็น 94 ตัว กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ที่ช่วยให้อัตราเร่งต่อเนื่องและประหยัดในคราวเดียวกัน ซึ่งมีอัตราสิ้นเปลืองใช้งานทั่วไปในเมืองเฉลี่ยอยู่ที่ 14-15 กม./ลิตร ด้วยการแบกตัวรถที่มีขนาดใหญ่น้ำหนักเยอะ นอกจากนี้ยังเป็นแบรนด์ที่ซื้อง่ายขายคล่องอีกด้วย
 
 

4. ความปลอดภัยเทียบเท่าคัมรี่!

 
ระบบความปลอดภัย Toyota Saftysence ที่มีระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมเบรก ระบบอเดปทีฟครุซคอนโทรลแปรผันความตามคันหน้า ระบบป้องกันรถออกนอกเลนพร้อมดึงกลับ หรือว่าระบบเตือนมุมอับสาย และช่วยเตือนขณะถอยรถ ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ ระบบตัดกำลังเมื่อเหยียบคันเร่งผิดวิธี เป็นต้น เพียงแค่นี้ก็ให้มาคุ้มค่ากว่าใครในระดับเดียวกัน   
 
 

5. ออปชั่นเกินราคา

 
มาตรวัดสวยสะดุดตาด้วยแบบจอสี TFT ขนาด 7 นิ้ว เลือกการแสดงผลได้ 4 รูปแบบ พร้อมกับเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับ Bluetooth / Apple CarPlay และ Android Auto / T-Connect / USB ลำโพงจาก Pioneer และให้กล้องบันทึกภาพหน้ารถติดตั้งแบบบิ้วอินบนกระจกหน้ามาให้อีกด้วย เสริมด้วยแอร์ที่มีระบบกรองฝุ่น PM2.5  และช่องแอร์ตอนหลัง
 
 
5 เหตุผลว่าทำไม Toyota Ativ ใหม่ จึงเป็นรถในกลุ่มอีโค่คาร์ที่ขายดีจนจอดจองถล่มทลาย แต่ก็ยังสามารถส่งมอบได้ทัน นับว่าทางโตโยต้าวางแผนและเตรียมตัวรับกับสถานการณ์มาอย่างดี นอกจากนี้ด้วยอุปกรณ์บางอย่างในรถนั้น ไม่จำเป็นต้องพึ่งอะไหล่ที่ขาดตลาดเหมือนอย่างรถในหลายค่ายกำลังเจอกันอยู่ จึงทำให้สามารถผลิตและส่งมอบได้ใช้อีกด้วย
 
 
อย่างไรก็ตาม แม้ว่า เอทีฟ ใหม่ จะมีออปชั่นและราคาที่โดนใจ แต่หากมองในอีกมุมก็ยังคงเป็นรถยนต์ที่มีจุดดอยในเรื่องของ สมรรถนะของเครื่องยนต์ในเรื่องความแรงและประหยัดที่อาจจะยังเป็นรองคู่แข่งบางรุ่นอยู่ แต่ว่า...ใครจะสนในเมื่อกำเงินไม่ถึง 7 แสนบาท แต่ได้รถยนต์ที่ให้อุปกรณ์มากมายขนาดนี้ ก็สามารถทดแทนจุดด้อยอื่น ๆ ได้อย่างเหมาะสม 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง toyota ativ
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)