ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ซื้อรถยนต์ (NEW SUZUKI SWIFT GL PLUS) เครื่อง 1200 ซีซี ในยุคน้ำแพงดีหรือไม่?

icon 28 มิ.ย. 65 icon 5,415
ซื้อรถยนต์ (NEW SUZUKI SWIFT GL PLUS) เครื่อง 1200 ซีซี ในยุคน้ำแพงดีหรือไม่?

ซื้อรถยนต์เครื่อง 1.2 ลิตร หรือ 1200 ซีซี ดีหรือไม่?

ถ้าคุณเป็นเฟิร์ส จ็อบเบอร์ (First Jobber) วัยที่กำลังเริ่มต้นทำงานเก็บออม และมองหารถยนต์คันแรกใช้งาน มีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก หรือจะด้วยปัจจัยอะไรก็แล้วแต่ เช่น ที่ทำงานอยู่ในตัวเมือง ต้องออกไปพบลูกค้าเป็นประจำ  เดินทางเข้าเมืองบ่อยๆ  ใช้รถยนต์ส่วนตัวสะดวกกว่า ไม่ชอบเดินทางด้วยรถขนส่งสาธารณะ เป็นต้น เหตุผลเหล่านี้อาจเป็นจุดกำเนิดที่ทำให้รถยนต์หลายๆ ค่าย นำรถยนต์ที่เรียกว่า "Eco Car" มาเป็นตัวเลือกให้กับคนที่มีความต้องการในกลุ่มนี้  (อ่านบทความ "รถยนต์ Eco Car คืออะไร และมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง?" ) 
ยิ่งในปัจจุบันเศรษฐกิจมีการขยับ ขยับ ขยับ ราคาทำให้ค่าใช้จ่ายสูงขึ้น โดยมีปัจจัยเกิดจากน้ำมันที่แพงขึ้น ซึ่งปัจจุบันเกือบลิตรละ 50 บาท แก๊สโซฮอล์ 95 ราคาลิตรละ 44.65 สต.  (ราคา ณ วันที่ 22.06.65 ) โอ้โห ฟังแล้วขนลุก!!! จะไปซื้อรถยนต์ไฟฟ้าใช้ ก็ยังกล้าๆ กลัวๆ จะไม่มีที่ชารจ์บ้าง กลัวเรื่องแบตเตอรี่บ้าง และสถานีชาร์จที่อาจจะยังไม่ทั่วถึง ทำให้หลายคนเริ่มหันมามองรถกลุ่มนี้ และเป็นอีก 1 ตัวเลือกของคนที่ต้องการลดค่าใช้จ่าย หรือหากใครใช้รถคันใหญ่อยู่มันเปลืองน้ำมันเกินไป ซื้อสำรองมาใช้ขับในเมืองอีกสักคันเป็นตัวเลือกเพิ่มก็ไม่เลว อีกทั้งถ้าคุณมีปัจจัยในการเลือกรถ ใน 5 ข้อนี้  
 
               1. ขอเน้นกระทัดรัด คล่องตัว จอดง่าย กลับรถง่าย
                2. รถต้องสวยเท่ ขับไปไหนไม่เชย และใส่ของได้จุกๆ 
                3. ประหยัดน้ำมัน 20 กม./ ลิตร ขึ้นไปยิ่งดี
                4. งบประมาณในการซื้อไม่ถึง 6 แสนบาท
                5. ศูนย์บริการรองรับเพียงพอ และเซอร์วิสง่าย 
ซึ่งก็ทำให้พิจารณาได้ว่า ความต้องการรถคันเล็กยังมีอย่างต่อเนื่อง และยังได้เสียงตอบรับที่ดี.....จากที่กล่าวมาทั้งหมด หนึ่งในตัวเลือกที่หลายคนอาจจะคิดถึงอยู่ก็คือเจ้า Suzuki Swift รถยอดนิยมของคนรักรถคันเล็ก และขายดีอันดับต้นๆ ซึ่งล่าสุด ซูซูกิ เอาใจสายคนรักรถที่ชื่นชอบการตกแต่งเป็นชีวิตจิตใจ เลยปล่อยรุ่นพิเศษ  NEW SUZUKI SWIFT GL PLUS ซึ่งอัพเกรดความสปอร์ตให้มากขึ้นกว่าเดิม มาจัดเติม เสริมแต่งรอบคัน หล่อระดับท๊อปๆ  ในราคาจ่ายเพิ่มแค่อีก  1 หมื่นบาท!!!  NEW SUZUKI SWIFT GL PLUS ราคาแนะนำ 572,000.-  (จากราคารุ่น GL ธรรมดา 562,000.-)  
ซึ่งในรุ่นนี้สิ่งที่คุณจะได้คือ ชุดสเกิร์ตรอบคันพร้อมด้วยสปอยเลอร์หลัง เสาอากาศครีบฉลาม ซุ้มล้อสีดำ บ่งบอกถึงความพิเศษและเป็นเอกลักษณ์ด้วยชุดสติกเกอร์ GL PLUS ลายใหม่ ซึ่งทีมงานเช็คราคา.คอม ได้มีโอกาสร่วมทริปทดสอบ Suzuki Swift นำเจ้า NEW SUZUKI SWIFT GL PLUS ออกเดินทางจาก กทม. มุ่งหน้าไป หัวหิน  เพื่อทดสอบอัตราการประหยัด และออกไปเฉิดฉายโชว์ความหล่อ สปอร์ต รอบคัน  
 NEW SUZUKI SWIFT GL PLUS ดีไซน์ภายนอก สปอร์ต ปราดเปรียว กระจังหน้าสีดำตกแต่งลายเส้นโครเมียม ไฟหน้าแบบแบบฮาโลเจนมัลติรีเฟลคเตอร์ พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED บริเวณกันชนหน้ารถ พร้อมไล่ฝ้ากระจกหลัง ล้อกระทะพร้อมฝาครอบและยางขนาด 175/65R15 ทีมงานยังรู้สึกว่ายางแข็งไปนิดและเล็กไปหน่อย ใครซื้อไปอาจจะะเอาไปจัดทรงเสริมหล่อเป็น ล้อ 17 ก็เท่ไม่เลว  หรือใครชอบเดิมๆ ก็ได้ไม่ติดขัด
ภายในตัวรถ ตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินสไตล์สปอร์ต กว้างสบายรองรับการใช้งานได้หลากหลาย พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันทรง D-Shape เพิ่มพื้นที่วางขาและปรับระดับได้ 4 ทิศทาง เบาะนั่งโอบกระชับสรีระผู้ขับขี่ให้รู้สึกสบายตลอดการเดินทาง ที่นั่งคู่หน้าปรับตำแหน่งสูง-ต่ำบริเวณคนขับ พร้อมพนักพิงศีรษะแยกส่วน  แต่อยากได้ที่บังแดดยาวกว่านี้ สำหรับที่นั่งด้านหลังสามารถปรับพับแบบ 60:40 พร้อมพนักพิงศีรษะแบบแยกส่วน 3 ตำแหน่ง รองรับทุกไลฟ์สไตล์ด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระขนาด 265 ลิตร
 
 
NEW SUZUKI SWIFT GL PLUS ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์บล๊อกเดิม รหัส K12M แบบเบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร หัวฉีดคู่หรือ DUALJET ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้วยกำลังสูงสุด 83 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงประเภท E20 ประหยัดเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยกว่า 23 กิโลเมตร/ลิตร  ซึ่งทางทีมงานเช็คราคา.คอม ก็ได้ทดลองขับในเส้นทางจาก กรุงเทพฯ ออกสตาร์ทที่ โรงแรม บันยันทรี สาทร ผ่านช่วงการจรจรที่หนาแน่น ไปจนถึงปั้ม ปตท. แยกทางลัดไปคลองโคน เพื่อมุ่งหน้าไปชะอำ ทำอัตราการประหยัดไว้อยู่ที่ราวๆ 18-19.5 กม./ ลิตร  (ทั้งนี้อัตราการประหยัดขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย) 
 
สำหรับระบบความปลอดภัยของ NEW SUZUKI SWIFT GL PLUS มาพร้อมมาตรฐานด้วยแพลตฟอร์ม HEARTECT ที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิเพื่อช่วยเสริมให้รถมีน้ำหนักน้อยลง รวมถึงโครงสร้างตัวถังแบบ TECT ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของตัวรถ พร้อมระบบ NVH ช่วยกันการสั่นสะเทือน และลดเสียงรบกวนจากภายนอก และมาพร้อมระบบ TCS ช่วยในการควบคุมรถขณะขับขี่บนถนนลื่นหรือในทางโค้ง พร้อมระบบเบรก ABS และ EBD ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP และยังเหมาะกับการขับในเมืองด้วยระบบ Idling Stop ที่ช่วยลดการสิ้นเปลืองน้ำมันขณะรถหยุดนิ่ง ขับขี่อย่างมั่นใจในทุกเส้นทางด้วยระบบ Hill Hold Control ที่ช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน ปลอดภัยมากขึ้นด้วยถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้าพร้อมคานกันกระแทกด้านข้าง อีกทั้งระบบล็อกนิรภัยป้องกันเด็กเปิดประตูหลัง และจุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก 2 ตำแหน่ง (ISOFIX & Top Tether anchorages 2 position)  
NEW SUZUKI SWIFT GL PLUS มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีแดง Ablaze Red Pearl, สีน้ำเงิน Speedy Blue Metallic, สีเทา Star Silver Metallic, สีเทา Mineral Gray Metallic, สีดำ Super Black Pearl จำหน่ายในราคา 572,000 บาท และ สีขาว Pure White Pearl จำหน่ายในราคา 577,000 บาท  

สรุปความคุ้มค่า  

ถ้าไม่ชอบรถยนต์คันใหญ่ แต่อยากได้รถยนต์ที่คล่องตัว สปอร์ตเท่ เน้นใช้งานในเมือง หรือถ้าชอบท่องเที่ยวบ้างนานๆ ครั้ง และมีอัตราการประหยัดอยู่ที่ราวๆ เฉลี่ยกว่า ไม่ต่ำกว่า 20 กิโลเมตร/ลิตร (ค่าจากโรงงานทำได้  23 กิโลเมตร/ลิตร ) เครื่องยนต์ 1.2 ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว เพราะไม่จุกจิ๊ก ไม่ต้องกังวลเวลาคอยจอด ไปไหนก็สะดวก และยังบรรทุกของตามความต้องการได้พอดียิ่งถ้าหากเป็นรถยนต์แฮทช์แบ็ก 5 ประตู และพับเบาะได้  NEW SUZUKI SWIFT GL PLUS จึงถือว่าเป็นทางเลือกใหม่ของคนที่ชื่นชอบรถแต่งเท่ๆ ในราคาจบๆ งบไม่บานปลาย เพราะเพิ่มเงินเพียงแค่ 10,000 บาท จากรุ่น GL ธรรมดา คุณก็จะได้รถที่ตรงสเปกในงบไม่ถึง 6 แสน หากใครสนใจก็ขอแนะนำให้ไปลองสัมผัสด้วยตัวเองอย่าเพียงดูแต่ตา มือไปสัมผัส ไปลองขับให้รู้ว่าชอบไหม นั่งสบายหรือเปล่า เพราะรถก็เหมือนเพื่อน เหมือนแฟน มันจะอยู่แนบแน่นไปอีกนาน 
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง suzuki swift รถยนต์ eco car suzuki swift 2022 NEW SUZUKI SWIFT GL PLUS
CAR GURU
เขียนโดย ศุภินทรา รุกขสุวรรณ CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)