ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

First Drive ... เทสเซฟตี้ โตโยต้า ยาริส เอทีฟ ใหม่

icon 15 ส.ค. 65 icon 3,187
First Drive ... เทสเซฟตี้ โตโยต้า ยาริส เอทีฟ ใหม่
 
โตโยต้า เปิดตัว ALL NEW YARIS ATIV ครั้งแรกของโลกในไทย ที่ TOYOTA ALIVE กรุงเทพฯ ทีมงานคาร์กูรูโดยเช็คราคา.คอม ได้เข้าร่วมชมการเปิดตัวพร้อมสัมผัสตัวจริงและขับทดสอบระบบเซฟตี้ใหม่ของ ยาริส เอทีฟ ใหม่ ซึ่งสะท้อนถึงความปลอดภัยและคุ้มค่าของตัวรถในคลาส
การทดสอบแบ่งออกเป็น 2 รอบ รอบแรกนั่งไปกับเจ้าหน้าที่่สนามเพื่อแนะนำการทดสอบในแต่ละสเตชั่น เริ่มจาก Pedal Misoperation Control ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งแบบผิดวิธี โดยมีกำแพงจำลองเป็นจุดทดสอบ ผู้เขียนถอยรถห่างจากกำแพงตามคำแนะนำราว 3 เมตร เหยียบคันเร่งแบบคิกส์ดาวน์ พบว่าระบบเซฟตี้ดังกล่าวทอนกำลังและเบรกให้อัตโนมัติจนหยุดก่อนปะทะกำแพงจำลอง จากนั้นก็ไปขับบนพื้นลื่นเพื่อทดสอบ ระบบควบคุมการทรงตัว VSC (Vehicle-Stability Control) ทุกครั้งที่รถเริ่มออกอาการโอเวอร์สเตียร์ก็พบว่าระบบฯได้ตัดกำลังจนทำให้รถกลับมาควบคุมไปตามทิศทางที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย ต่อด้วยการขับเข้ากรวยเพื่อดูอาการตอนเข้าโค้ง 360 องศา และสลาลอม ตัวรถที่ได้รับการปรับให้ฐานล้อยาวขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าสามารถรักษาอาการจากการเข้าโค้งแรงๆ ได้ดีอย่างน่าพอใจ ให้ความมั่นใจในการบังคับพวงมาลัย นอกจากนี้ยังได้ลอง All-Speed Adaptive Cruise Control ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบ All-Speed โดยขับเซ็ตให้ระบบฯทำงานและขับตามรถคันหน้า ที่ขับพร้อมชะลอความเร็วจนหยุดนิ่ง รถที่ผู้เขียนขับก็สามารถรักษาระยะห่างได้คงที่ตลอดจนหยุดนิ่งและออกตัวไปต่อ จนกระทั่งรถคันหน้าหักเลี้ยวตามโค้งออกพ้นระยะเซนเซอร์ก็จะเป็นการกลับมาควบคุมด้วยตนเองต่อ โดยรวมนับว่าพอใจกับระบบความปลอดภัยที่ให้มาอย่างครบครัวในโตโยต้า ยาริส เอทีฟ ใหม่ และเชื่อว่าจะให้ความคุ้มค่ากับทุกรุ่นย่อย
ALL NEW YARIS ATIV ใหม่ 2022 รถยนต์ Fastback ที่ทรงพลังและสง่างาม ติดตั้งไฟเลี้ยว Sequential และไฟหน้าแบบ LED ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถยุโรป ยังคงไว้ซึ่งพื้นที่ภายในห้องโดยสาร และพื้นที่เก็บสัมภาระอันกว้างขวาง ซุ้มล้อที่กว้าง และยางขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยเน้นการออกแบบตัวถังในรูปแบบสปอร์ตให้ดูมีพลังยิ่งขึ้น ด้านการขับขี่สะดวกสบาย ทัศนวิสัยที่ชัดเจน กว้างไกล และความคล่องแคล่วในการเลี้ยว และควบคุมทิศทางของรถในพื้นที่แคบ เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลังพื้นที่ให้กว้างขวาง  ด้วย Platform ใหม่ที่มีน้ำหนักเบา ช่วยให้ผู้ขับสามารถบังคับควบคุมคุมพวงมาลัยได้ดั่งใจ YARIS ATIV ใหม่ เป็นรถที่มีสมรรถนะเหนือระดับกว่ารถรุ่นอื่นๆ ในกลุ่ม Compact sedan ด้วยราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย 
 
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง toyota yaris ativ all new yaris ativ
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)