x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

10 ฟีเจอร์เด่น Microsoft Windows 10... มิติใหม่ของระบบปฏิบัติการ Windows

icon 9 พ.ย. 66 icon 22,143
10 ฟีเจอร์เด่น Microsoft Windows 10... มิติใหม่ของระบบปฏิบัติการ Windows
ในที่สุดระบบปฏิบัติการใหม่ "Windows 10" ของ Microsoft ซึ่งสามารถทำงานได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์พีซี โทรศัพท์มือถือ จนถึงแท็บเล็ตก็ได้ออกมาให้เราใช้งานกันแล้ว โดยตัวระบบเองก็ได้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ให้ดีขึ้นอย่างมากมาย ซึ่งทีมงาน Checkraka.com ก็ได้รวบรวม 10 จุดเด่นที่น่าสนใจมาให้ท่านผู้อ่านเรียบร้อยแล้ว...

1. Windows 10 มอบประสบการณ์การใช้งานที่คุ้นเคย

ระบบปฏิบัติการ Windows 10 สามารถตอบสนองการทำงานอย่างรวดเร็ว แถมยังให้ความรู้สึกที่คุ้นเคย ด้วยการกลับมาของปุ่ม Start Menu และ Live Tiles ซึ่งมีการอัปเดตฟีเจอร์ที่สำคัญกับผู้ใช้งาน นอกจากนั้น Windows 10 ยังมาพร้อม OneDrive พื้นที่จัดเก็บข้อมูล ทั้งไฟล์ภาพ วิดีโอ ที่พร้อมอัปเดตอยู่เสมอในทุกอุปกรณ์ของผู้ใช้งาน

2. Microsoft Edge บราวเซอร์ใหม่ ที่คุณจะตกหลุมรัก

บราวเซอร์ใหม่ล่าสุด Microsoft Edge มีทั้งความรวดเร็วและปลอดภัย แถมยังช่วยมอบความสนุกสนานเพลิดเพลินในการใช้งาน ให้คุณเข้าเว็บ อ่าน ทำเครื่องหมายและแชร์ได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

3. ทำงานได้มากขึ้นด้วยเวลาที่น้อยลง

ระบบปฏิบัติการ Windows 10 ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานหลายหน้าจอพร้อมกัน (Virtual Desktop) ได้ แถมยังสามารถจัดระเบียบหน้าจอได้ง่ายๆ ด้วยสแนป (Snap) ที่ช่วยแบ่งหน้าจอให้เป็นสัดส่วน เหมาะสมต่อการใช้งาน ส่วนทาสก์ วิว (Task View) ก็เป็นฟีเจอร์ที่แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้งานกำลังใช้งานโปรแกรมอะไรอยู่

4. Continuum เปลี่ยนแท็บเล็ตเป็นคอมพิวเตอร์พีซี

ฟีเจอร์ Continuum ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานแท็บเล็ตแบบไฮบริด โดยระบบจะช่วยให้การปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์และฟังก์ชั่นการทำงานจากแท็บเล็ตกลายเป็นแล็ปท็อป หรือแล็ปท็อปกลายเป็นแท็บเล็ตได้อย่างไม่มีสะดุด

5. Windows ที่ปลอดภัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Windows 10 นับเป็นระบบปฏิบัติการที่มีความปลอดภัยที่สุดของ Microsoft โดยมาพร้อมกับแอปพลิเคชั่น Windows Defender และ SmartScreen ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น เพื่อช่วยป้องกันไวรัส มัลแวร์และภัยทางอินเทอร์เน็ตได้ดีกว่าเดิม

6. ทักทายผู้ใช้งานด้วย Windows Hello

ฟีเจอร์ Windows Hello เป็นนวัตกรรมล่าสุดที่มีระบบทักทายผู้ใช้งานโดยการเรียกชื่อของคุณ แถมยังช่วยให้คุณล็อกอินเข้าเครื่องโดยไม่ต้องใช้พาสเวิร์ด แต่กลับใช้วิธีพิสูจน์ผ่านชีวมิติ เช่น ลายนิ้วมือ เพื่อให้เจ้าของเครื่องเข้าใช้งานได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

7. ประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม

ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดจาก Microsoft พร้อมให้ประสบการณ์การเล่นเกมแบบไม่เคยมีมาก่อน ด้วยการที่ Windows 10 นั้นมี DirectX 12 ระบบที่จะช่วยให้การเล่นเกมบนพีซี หรือแท็บเล็ตลื่นไหลกว่าเดิม
ขอบคุณภาพจาก freaksense.com

8. บริการแบบวัน-สต็อปช้อปปิ้งใน Windows Store

นอกจากนี้ Windows Store ก็นับเป็นบริการแบบวัน-สต็อปช้อปปิ้ง ที่มีแอปพลิเคชั่นอันหลากหลาย พร้อมให้ผู้ใช้งานได้ดาวน์โหลดตามที่ต้องการ โดยมีให้เลือกทั้งแบบฟรีและมีค่าใช้จ่าย นอกจากนั้น บน Windows 10 เองยังมีแอปพลิเคชั่นที่ติดตั้งมาบนระบบเรียบร้อยแล้ว อาทิ แผนที่ รูปภาพ รวมถึง "Groove" แอปสำหรับการฟังเพลง

9. แอปฯ เดียวสามารถใช้งานได้ในอุปกรณ์ทุกชนิด

ระบบ Windows 10 ยังมีแอปพลิเคชั่นในรูปแบบ "Universal Apps" ซึ่งสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานร่วมกันได้ในอุปกรณ์ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นพีซี แล็ปท็อป แท็บเล็ต หรือวินโดว์สโฟนก็ตาม

10. เพิ่มความคล่องตัวในการทำงานและให้คุณทำได้มากกว่าด้วย Office for Mobile

แอปพลิเคชั่น Office Mobile บน Windows 10 จะช่วยให้คุณใช้งาน World, Excel และ PowerPoint ด้วยระบบสัมผัสและหน้าจอที่มีขนาดเล็กได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น ยังสามารถใช้ได้ฟรีบนอุปกรณ์ แท็บเล็ต แฟ็บเล็ต และสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดเล็กกว่า 10.1 นิ้ว ด้วย
ขอขอบคุณภาพจาก windowslover.it
เป็นอย่างไรบ้างครับ กับจุดเด่นของระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows 10 ที่เรานำมาเสนอ หวังว่าคงเป็นข้อมูลที่ช่วยให้คุณตัดสินใจว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการตัวนี้หรือไม่ได้ดียิ่งขึ้น แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า Checkraka.com จะนำข้อมูลดีๆ แบบนี้มาฝากทุกท่านอีกแน่นอนครับ...
แท็กที่เกี่ยวข้อง microsoft windows 10
Tablet Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Tablet Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)