x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

แนะนำแอปฯ วาดรูปที่ใช้หาเงินได้ สำหรับสาย Freelance

icon 8 พ.ย. 66 icon 13,760
แนะนำแอปฯ วาดรูปที่ใช้หาเงินได้ สำหรับสาย Freelance
การรับงานวาดภาพไม่ได้จำกัดอยู่แค่การใช้มือ หรือคอมพิวเตอร์เท่านั้นแล้วนะคะ แต่เรายังสามารถใช้ iPad หรือ Tablet ในการรับงานวาดภาพได้เช่นกัน ซึ่งปัจจุบันก็มีแอปฯ ให้เลือกใช้มากมายหลายแอปฯ วันนี้เราจะมาแนะนำแอปฯ ที่ใช้วาดรูปได้สะดวกๆ ง่ายต่อการทำมาหากิน ทั้งนี้อย่าลืมแจ้งเงื่อนไขว่าใช้ iPad หรือ Tablet ในการรับงานด้วยนะคะ เพราะคุณภาพที่ได้อาจจะต่างจากการใช้คอมพิวเตอร์อยู่บ้าง แต่ถ้าเอาไว้รับจ๊อบเสริม งานนอกเวลา หรือหาค่าขนม เราว่ามันก็พอใช้ได้อยู่นะ
แอปฯ iOS Android ราคา รองรับภาษาไทย
1. Procreate / X $12.99 /
2. iBisPaint X / / ฟรี /
3. Adobe Fresco / / ฟรี /
4. Sketchbook / / ฟรี X
5. Medibang Paint / / ฟรี X

1. Procreate

แอปฯ วาดรูปยอดฮิตที่สายวาดต้องรู้จักแน่นอน แต่สำหรับมือใหม่หรือผู้ที่เริ่มใช้งาน iPad เราว่าก็ใช้งานได้ไม่ยากค่ะ ส่วนตัวก็อาศัยดูคลิปสอนเอาจาก Youtube มาลองๆ ทำตาม ตอนนี้อาจจะยังไม่ Prefessional มาก แต่จะพยายามต่อไปค่ะ สำหรับแอปฯนี้ มีให้ดาวน์โหลดเฉพาะใน iOS เท่านั้นนะคะ และมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ $12.99 หรือประมาณ 450.38 บาท ถ้าหากใครใช้จนคล่องมือแล้ว ก็สามารถนำมาใช้งานในการรับงาน Freelance ได้ด้วยค่ะ เพราะฟังก์ชั่นการใช้งานนั้นครอบคลุมงานวาดได้หลากหลายแนวเอามากๆ เลยค่ะ สำหรับเราที่ถนัดงานวาดภาพแนวอนิเมะ ก็จะใช้วาดภาพลายเส้นแนวอนิเมะเสียส่วนใหญ่ แต่แนวอื่นก็วาดได้เหมือนกันค่ะ ส่วนตัวไม่ได้เอาไปรับงานที่ไหนนะคะ แค่เอาไว้วาด fanart เฉยๆค่ะ อิอิ
ผลงานตัวอย่างของเราเอง
ดาวน์โหลดได้ที่ 

2. iBisPaint X

แอปฯ วาดรูปอีกแอปที่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย และใช้งานได้ฟรี แต่จะมีหัวแปรงที่จำกัดการใช้งานอยู่ ซึ่งเราสามารถรับชมโฆษณาผ่านแอปฯ เพื่อใช้งานหัวแปรงที่ล็อคอยู่ได้ฟรี 18 ชม. ซึ่งหัวแปรงของเขานั้นเยอะมากๆๆๆ เลือกใช้ไม่ถูกเลยทีเดียวค่ะ แต่ถ้าหากใครไม่อยากเสียเวลาส่วนนี้ บวกกับอยากสนับสนุนนักพัฒนา สามารถซื้อเพิ่มเติมได้ภายในแอปฯ และยังสามารถปิดโฆษณาในส่วนอื่นๆ ภายในแอปฯ ได้อีกด้วยค่ะ 
ผลงานตัวอย่างของเราเอง
ดาวน์โหลดได้ที่  

3. Adobe Fresco

ส่วนตัวแล้ว เพิ่งลองแอปฯ นี้ได้ไม่นาน แต่รู้สึกว่าใช้งานได้ไม่ยากค่ะ ด้วยความที่ปกติเราก็จะใช้ Adobe Photoshop กันอยู่แล้ว พอเป็นเจ้าตัวนี้ที่เป็น Adobe เหมือนกัน ความเครื่องไม้เครื่องมือก็เลยจะคล้ายๆ กัน คุ้นเคยมือดีค่ะ เป็นแอปฯ ที่สามารถวาดรูปออกมาได้หลากหลายแนวเช่นกัน เส้นปากกาก็ค่อนข้างวาดลื่นด้วยค่ะ เจ้าแอปฯ นี้สามารถใช้งานได้ฟรี ต้องลงทะเบียนก่อน ผ่าน Apple, Gmail หรือ Adobe ก็ได้
ผลงานตัวอย่างของเราเอง
ดาวน์โหลดได้ที่  

4. Sketchbook

แอปฯ นี้ เมื่อก่อนเราใช้บ่อยๆ เลยค่ะ ตั้งแต่สมัย Samsung Note series เลย laugh ปัจจุบันก็นำมาใช้งานต่อใน iPad เราว่าแอปฯ นี้ใช้งานง่ายดีค่ะ มีเครื่องไม้เครื่องมือบอกชัดเจน แยกรูปแบบชัดเจน แบ่งเลเยอร์ได้ ทำภาพสมมาตรได้ วาดภาพเรขาคณิตได้ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ถ้าใช้งานได้อย่างคล่องมือแล้ว น่าจะเอามาทำมาหากินได้ด้วยเช่นกันค่ะ แอปนี้ใช้งานได้ฟรี แต่ก็มีซื้อเพิ่มเติมภายในแอปฯ จ้า
ผลงานตัวอย่างของเราเอง
 
ดาวน์โหลดได้ที่  

5. Medibang Paint

อันนี้ก็เป็นอีกแอปฯ ที่ได้รับความนิยมในการวาดภาพสไตล์มังงะ ที่สามารถใช้ได้ทั้ง iPad, Tablet, และ สมาร์ตโฟน แอปฯ สะดวกต่อการวาดการ์ตูนมังงะมากค่ะ เพราะมีทั้งการแบ่งช่อง การใส่สกรีนโทน หากใครต้องการวาดมังงะ หรือการ์ตูน 4 ช่องก็สามารถใช้งานแอปฯ นี้ได้ ถ้าคล่องๆ แล้วก็เอาไปทำมาหากินต่อได้เลย
ผลงานตัวอย่างของเราเอง
 
ดาวน์โหลดได้ที่  

แท็กที่เกี่ยวข้อง แนะนำแอปพลิเคชัน
Tablet Guru
เขียนโดย พชรธรณ์ ถิ่นสอน Tablet Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)