ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว All New YAMAHA NMAX 155 - Live to the MAX ขี่แล้วคุยได้

icon 11 มิ.ย. 63 icon 18,415
รีวิว All New YAMAHA NMAX 155 - Live to the MAX ขี่แล้วคุยได้
 
รีวิว All New YAMAHA NMAX 155 - Live to the MAX ขี่แล้วคุยได้ 
สิ้นสุดการรอคอยกับการมาของ ยามาฮ่า NMAX เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด สายออโตเมติกพรีเมียม 155 ซีซี ที่เปิดตัวกันในสัปดาห์นี้ ด้วยดีไซน์ใหม่สปอร์ตสวยยิ่งขึ้น พร้อมฟังก์ชันตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบสุดแม็กซ์กว่าเดิม ทีมงานมอเตอร์ไบค์กูรู โดยทางเช็คราคา.คอม ได้มีโอกาสเข้าร่วมทดสอบแบบเอ็กคลูซีฟอย่างเป็นการตามคำเชิญของ ยามาฮ่า ประเทศไทย โดยจัดกันในสนามทดสอบของ Yamaha Riding Academy  
 
All New YAMAHA NMAX 155 มีรูปลักษณ์ภายนอกปรับเปลี่ยนใหม่หลายรายการ เริ่มตั้งแต่หน้า-ท้าย เปลี่ยนใช้ไฟส่องสว่างเป็นแอลอีดีทั้งหมด ทรงโคมไฟหน้า-หลังก็ออกแบบใหม่ดูสวยสปอร์ตทันสมัย หน้าจอดิจิตอลมิเตอร์เต็มตาดูสปอร์ตมากขึ้น เป็นแอลซีดีขนาดใหญ่ พร้อมปุ่มควบคุมหน้าจอที่แฮนด์ซ้าย กุญแจรีโมทอัจฉริยะ SMART KEY SYSTEM ที่ใช้ในยามาฮ่าออโตเมติกใหม่หลายรุ่น แค่พกรีโมทก็สามารถสตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์ พร้อมปลดล็อกแฮนด์ เบาะ และฝาถังน้ำมัน นอกจากนี้ยังมีสัญญาณตอบรับหารถ ด้านช่องเก็บของด้านหน้ามีเพิ่มจุดช่องจ่ายไฟไว้เสียบอแดปเตอร์ชาร์จเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ อีกด้านเป็นช่องเก็บของมีที่ปิดเรียบร้อย ลงมาที่ล้อกับยางยังคงขนาด 13 นิ้วเช่นเดิม หน้า 110/70 หลัง 130/70 ระบบเบรกหน้า-หลังดิสก์เบรก พร้อม ABS ทั้ง 2 ล้อ



ด้านขุมพลังเครื่องยนต์บลูคอร์ใหม่ขนาด 155 ซีซี 4 วาล์ว เป็นบล็อคใหม่ ! พร้อมระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VVA ประหยัดน้ำมัน ตอบสนองทุกแรงบิด ตัวลูกสูบเป็นเนื้อ Forged ทนทานสูง แข็งแกร่ง หัวลูกสูบไม่เหมือนเดิม รองรับกำลังอัดสูงสุดที่ปรับขึ้นมาเป็น 11.6:1 จากเดิม 10.5:1 ด้านเทคโนโลยีใหม่ที่เข้ามาเสริมก็คือ ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ พร้อม SMART MOTOR GENERATOR เครื่องยนต์จะหยุดทำงาน เมื่อรถหยุดในการจราจรติดขัดเกิน 5 วินาที และเครื่องยนต์จะดับทันทีในกรณีที่ขี่มาด้วยความเร็วแล้ว เบรกจนรถหยุด ช่วยให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นกว่าเดิมจริงๆ 
All New YAMAHA NMAX 155 ได้ปรับเปลี่ยนในหลายรายละเอียดแม้รูปทรงรวมๆ ดูคล้ายเดิม โครงรถแบบอันเดอร์โบนก็ออกแบบใหม่ หม้อกรองอากาศก็เช่นกันได้เพิ่มปริมาตรความจุมากขึ้น ถังน้ำมันก็ด้วย ระบบช่วงล่าง ตำแหน่งจุดยึดแท่นเครื่อง ฯลฯ ทั้งหมดทำให้สมรรถนะของ NMAX ใหม่โดยรวมเปลี่ยนไป ซึ่งจากการทดสอบระยะสั้นในสนามของ Yamaha Riding Academy ซึ่งวางรูปแบบเส้นทางให้คลอบคลุมการขี่ในหลายด้านทั้งทางตรง จุดเบรก ทางสะดุด โค้งแคบซ้าย-ขวา พบว่าท่านั่งตำแหน่งการวางมือและเท้าแทบไม่เปลี่ยนไปจากเดิมมากนักหรือมีผลจนรู้สึกได้ แม้ตัวรถสั้นลง และมุมแคสเตอร์หน้าเปลี่ยนองศานิด เมื่อเริ่มขี่ออกไปช่วงแรกที่ทำความคุ้นเคยกับรถและเส้นทาง หน้าจอใหม่ดูใหญ่แต่ส่วนแสดงผลจริงๆ ไม่เต็มจอทำให้รายละเอียดบางส่วนต้องเพ่งแม้จอดเดินเบาก็ตาม อาจเป็นเพราะสายตาผมที่มองใกล้ไม่ดีเท่าไหร่ การควบคุมคันเร่งทำได้ง่าย การออกตัวและเติมความเร็วน่าพอใจไม่ได้หวือหวา แต่ก็ไม่อืดอาด ให้น้ำหนักง่าย ส่วนหนึ่งเพราะน้ำหนักตัวรถที่เพิ่มขึ้นมา 4 กก. ขณะที่แรงม้าเพิ่มมา 0.3 PS ทำให้แรงม้าต่อน้ำหนักอาจด้อยลงไปบ้างก็แลกกับการได้เทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามา ซึ่งก็ไม่ใช่ความต่างที่มีนับสำคัญอะไรมากนัก เมื่อมองว่านี่คือสกู๊ตเตอร์ออโตเมติกที่ถูกออกแบบให้ตอบโจทย์ใช้งานได้ดีรอบด้านทั้งในเมืองและชานเมือง โดยเฉพาะด้านความคล่องตัวที่มีมากขึ้น ขนาดรถที่กระทัดรัดกว่าเดิม ทำให้รู้สึกดีกับการขี่ในช่วงเข้าโค้งแคบที่ตัวรถให้สมดุลที่ดี ควบคุมง่าย ยางติดรถ IRC บนพื้นผิวทดสอบที่ร้อนแห้งสนิท ให้การยึดเกาะที่น่าพึงพอใจไม่น้อย
ทางยามาฮ่าเคลมว่าช่วงล่างว่านุ่มนวลมากขึ้นจากการเปลี่ยนความยาวและค่าเคสปริงใหม่ จากการขี่ผ่านจุดสะดุดยังรู้สึกสะเทือนอยู่ไม่น้อย แต่ยังอยู่ในระดับที่เข้าใจได้ของรถคลาสนี้ ผมยังมีโอกาสได้ขี่แบบมีผู้ซ้อนท้ายรวมหนัก 142 กก. พบว่ากำลังจากเครื่องยนต์ยังให้แรงบิดที่ขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างน่าพอใจ ช่วงล่างและโครงรถใหม่ทำงานสัมพันธ์ได้ดีเยี่ยม เมื่อขี่เลาะเลี้ยวผ่านโค้งแคบซ้าย-ขวา ก็ยังควบคุมตัวรถได้สบายๆ แม้การทดสอบในสนามมีระยะทางและเวลาให้ได้ขี่ไม่มากนักแต่ก็ทำให้ประทับใจกับเจนเนอเรชั่นใหม่ของ All New YAMAHA NMAX 155 จากนี้คงต้องรอทดสอบขี่บนถนนจริงเสมือนการใช้งานในชีวิตประจำวันและท่องเที่ยวต่อไป

All New YAMAHA NMAX 155  มีให้เลือก 4 สี เทา ดำ น้ำเงิน แดง เปิดราคาแนะนำ 85,900 บาท 

พบตัวจริง All New YAMAHA NMAX 155 ได้ที่ Yamaha Square ทั่วประเทศ






แท็กที่เกี่ยวข้อง yamaha nmax test ride เทสไรด์ ยามาฮ่า เอนแม็กซ์ รถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า 2020 all new yamaha nmax รีวิวมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า 2020
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)