ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha เก็บแต้มส่งท้ายเรซสุดหินที่ โดนิงตัน พาร์ค ในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต

ข่าว icon 4 ก.ค. 66 icon 591
การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2023 ดวลความเร็วสนาม 4 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ทีมแข่งสัญชาติไทยทีมแรก ที่ลงลุยศึกแบบเต็มฤดูกาลในปี 2023 นี้ ล่าสุดเตรียมความพร้อมกับโปรแกรมการแข่งขันสนามที่ 6 ในรายการ Prosecco DOC UK Round ที่สนามโดนิงตัน พาร์ค (สหราชอาณาจักร)
โดยจะลงทำการแข่งขันในรุ่นเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซึ่งจะมีเพียง ตี-อนุภาพ ซามูล เป็นนักแข่งไทยเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะลงสนามกับตัวแข่ง Yamaha YZF-R6 หมายเลข 51 ขณะที่ แสตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นั้นยังไม่ฟิตสมบูรณ์จากอาการบาดเจ็บและทีมส่ง แอนดี้ เวอร์ดัว ลงทำหน้าที่ในการแข่งขันในสนามนี้
โดยมี จูลส์ คลูเซล ยอดนักบิดชาวฝรั่งเศสเจ้าของแชมป์โลก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ หลายสมัย มาร่วมงานโดยทำหน้าที่เป็นโค้ชที่คอยติวเข้มและแนะนำเทคนิคต่าง ๆ ให้กับนักแข่งไทยที่จะลงสนามในรายการนี้ ไม่ว่าจะเป็น ตี-อนุภาพ, แสตมป์-อภิวัฒน์ และ โฟลท-รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ เพื่อยกระดับการแข่งขันขึ้นไปต่อสู้กับนักแข่งระดับท็อปของโลก ล่าสุดกับการเดินตรวจสอบและทำความรู้จักโค้งต่าง ๆ ของสนาม จูลส์ คลูเซล ตอกบัตรเข้าทำงานประกบ ตี-อนุภาพ ร่วมกับ โค้ชตั้น-เดชา ไกรศาสตร์ อย่างใกล้ชิดแบบโค้งต่อโค้ง ซึ่งแน่นอนว่านอกจากจะเป็นการถ่ายทอดสู่นักแข่งของไทยแล้ว ยังเป็นการเรียนรู้เทคนิคของนักแข่งระดับโลกเพื่อนำมาต่อยอดในการพัฒนานักแข่งของยามาฮ่าอีกด้วย
หลังผ่านการซ้อม ถือเป็นงานหนักของนักบิดไทยอย่าง ตี-อนุภาพ เจ้าของหมายเลข 51 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่ต้องลงบิดในสนามนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต ก่อนจะปรับตัวได้ยอดเยี่ยมรั้งอันดับ 20 ด้วยเวลา 1 นาที 32.134 วินาที ตามหลัง สเตฟาโน มานซี นักบิดอิตาเลียนจาก เทน คาเตะ เรซซิ่ง ยามาฮ่า จ่าฝูงเพียง 1.957 วินาที
ส่วนการซ้อมครั้งที่ 2 ซึ่งมีฝนโปรยลงมาอย่างต่อเนื่อง ปรากฏ ตี-อนุภาพ สร้างผลงานยอดเยี่ยม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 43.800 วินาที ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ฮอร์เก นาบาร์โร นักบิดสแปนิชจาก เทน คาเตะ เรซซิ่ง ยามาฮ่า เพียง 0.154 วินาทีเท่านั้น
หลังผ่านรอบควอลิฟาย ตี-อนุภาพ ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 17 ทว่าขณะที่ไล่ล่าอันดับเพื่อลุ้นแต้มกลับโชคร้ายพลาดล้มในรอบที่ 10 อย่างน่าเสียดาย ขณะที่ทีมเมทอย่าง แอนดี้ เวอร์ดัว ดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสตามเข้าป้ายในอันดับ 20 ขณะทีมงานหวัง ตี-อนุภาพ จะคัมแบ็กล่าแต้มอีกครั้งในเรซ 2 โดยทีมงาน ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม พอใจอย่างมากกับความเร็วที่พัฒนาขึ้นมาในสนามนี้ 
พอเข้าสู่เรซ 2 ตี-อนุภาพ กลับมามีความเร็วที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง ออกตัวจากกริดที่ 17 และเกาะกลุ่มกลางได้ตลอดทั้งเรซ ก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับ 19 ในเรซ 2 ขณะที่ทีมเมทชาวฝรั่งเศสอย่าง แอนดี้ เวอร์ดัว คว้าอันดับ 13 เก็บแต้มให้ทีมได้สำเร็จ
ตี-อนุภาพ ซามูล กล่าวว่า "สุดสัปดาห์นี้เรามีพัฒนาการที่น่าพอใจมากครับ การทำงานร่วมกับทีมลงตัวและมีความเร็วที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขอขอบคุณทุกกำลังใจจากชาวไทยครับ สนามหน้าที่ อิโมล่า ประเทศอิตาลี เราจะพยายามอย่างเต็มที่อีกครั้ง เพื่อกลับไปสู่พื้นที่ในการลุ้นแต้มให้ได้"
 
ทั้งนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม มีคิวดวลความเร็วในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 2023 สนามถัดไประหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคมนี้ ที่ อิโมล่า เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ติดตามความเคลื่อนไหวนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ทาง Facebook : Yamaha Thailand Racing Team

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ข่าวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า YamahaThailandRacingTeam WorldSBK2023 WSSP600 YamahaR6 AP24 AS51

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)