ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

HONDA RACING THAILAND เหมาแชมป์ทั้ง 2 รุ่นในการแข่งขันสนามที่ 1 ในรายการ OR BRIC SUPERBIKE CHAMPIONSHIP 2023

ข่าว icon 10 เม.ย. 66 icon 1,100
Honda โชว์ศักยภาพสุดเหนือชั้น โดยทัพนักบิดจาก Race To The Champion หลังคว้าชัยชนะได้ทั้งในรุ่น Super Sport 600 cc. SB1Proและรุ่น Super Bike 1000 cc. SB1Pro ในรายการ OR BRIC SUPERBIKE CHAMPIONSHIP 2023 สนามที่ 1 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์
โดยในรุ่น Super Sport 600 cc. SS1Pro ที่มี นิว-ปัณณสรณ์ แก้วสนธิ หมายเลข 15 และ มุกข์-มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 พร้อมตัวแข่ง Honda CBR600RR ลงทำการซ้อมก็สามารถยึดตำแหน่งจ่าฝูงมาได้
โดย นิว-ปัณณสรณ์ สามารถทำเวลาต่อรอบเบียดคู่ทีมเมทอย่าง มุกข์-มุกข์ลดา ได้อย่างเข้มข้น ก่อนที่จบการซ้อมแรกด้วยการที่ นิว-ปัณณสรณ์ คว้าอันดับที่ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1.39.905 นาที ขณะที่ มุกข์-มุกข์ลดา ตามมาเป็นอันดับที่ 2 ด้วยเวลาต่อรอบ 1.40.281 นาที นับเป็นการแสดงถึงความแข็งแกร่งของคู่ดูโอ้จาก Honda Racing Thailand 
ถัดมาเป็น รุ่น Super Bike 1000 cc. SB1Pro โดยมี ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ หมายเลข 41 กับ แชมป์-ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 95 ลงทำการแข่งขันด้วยรถ Honda CBR1000RR-R ก็ร้อนแรงไม่แพ้รุ่น Super Sport 600 cc. SS1Pro เพราะสามารถยึดหัวแถว 2 อันดับแรกมาได้เช่นกัน
โดย ชิพ-นครินทร์ ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดที่ 1.35.731 นาที รั้งอันดับที่ 1 ขณะที่ แชมป์-ภาสวิชญ์ ทำเวลาตามมาเป็นอันดับที่ 2 ด้วยเวลาต่อรอบ 1.36.799 นาที เป็นการครองหัวแถวใน 2 อันดับแรกได้อย่างเหนือชั้นของนักแข่งจาก Honda Racing Thailand 
พอถึงรอบควอลิฟายในรุ่น Super Sport 600 cc. SS1Pro มุกข์-มุกข์ลดา นักบิดหญิงแกร่งยังคงฟอร์มร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง สามารถคว้าตำแหน่งโพลโพซิชันมาครองได้
ขณะที่ทีมเมทอย่าง นิว-ปัณณสรณ์ โชว์ฟอร์มร้อนแรงเช่นกันหลังคว้ากริดที่สตาร์ทที่ 2 เปิดโอกาสล่าให้ทั้งคู่ล่าแชมป์เต็มตัว โดยในการควอลิฟายนั้นสภาพอากาศดูจะแตกต่างไปจากรอบซ้อมที่ผ่านมา เมื่อมีลมและฝนที่เริ่มตั้งเค้าเข้ามา แต่ 2 นักบิดก็ทำผลงานได้อย่างดี
ด้านรุ่น Super Bike 1000 cc. SB1Pro ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อ ชิพ-นครินทร์ นักบิดสายเอนเตอร์เทนที่ขับขี่ได้เร้าใจผู้ชมทุกสนาม ก็สามารถสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนๆ สองล้ออย่างต่อเนื่อง กับการทำเวลาเร็วที่สุด 1.35.152 นาที ก่อนที่จะคว้าโพลโพซิชันโดยจะออกสตาร์ตการแข่งขันจากกริดที่ 1
ด้านทีมเมท แชมป์-ภาสวิชญ์ ก็ร้อนแรงไม่แพ้กันทำเวลาต่อรอบที่ดีที่สุด 1.35.753 นาที คว้ากริดสตาร์ตที่ 2 ในแถวแรก
พอเข้าสู่ช่วงของการแข่งขันรายการ OR BRIC SUPERBIKE CHAMPIONSHIP 2023 สนามที่ 1 ความมันก็เริ่มต้นขึ้น สำหรับรุ่น Super Sport 600 cc. SS1Pro ก็เปิดฤดูกาลได้อย่างร้อนแรง ควงคู่ขึ้นนำตั้งแต่ออกสตาร์ต
ก่อนทิ้งห่างคู่แข่งเข้าเส้นชัยอันดับที่ 1 และ 2 บนโพเดียม โดย มุกข์-มุกข์ลดา คว้าชัยชนะด้วยเวลารวม 1.39.756 นาที โดยมี นิว-ปัณณสรณ์ ที่เปิดเกมส์ต่อสู้กันมาตลอด 12 รอบสนาม เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับที่ 2 ด้วยเวลารวม 1.39.876 นาที
เป็นการเหมาอันดับที่ดีที่สุดบนโพเดียมของ Honda Racing Thailand ในรุ่นนี้
ด้านรุ่น Super Bike 1000 cc. SB1Pro ก็แสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อ ชิพ-นครินทร์ และ แชมป์-ภาสวิชญ์ ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้รุ่น Super Sport 600 cc. SS1Pro
โดย ชิพ-นครินทร์ สามารถขึ้นนำและเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 แบบม้วนเดียวจบ ด้าน แชมป์-ภาสวิชญ์ ทีมเมทก็มีให้กองเชียร์ลุ้นที่โค้งสุดท้ายโดยคว้าอันดับที่ 2
ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของ Honda ด้วยการผงาดขึ้นโพเดียมในฐานะแชมป์ และ รองแชมป์ รุ่นที่ได้ชื่อว่าเร็วและแรงที่สุดในการแข่งขัน
 
สำหรับการแข่งขันรายการ OR BRIC SUPERBIKE CHAMPIONSHIP 2023 สนามที่ 2 จะกลับมาดวลกันอีกครั้งในระหว่างวันที่ 2 – 4 มิถุนายน นี้ ที่สนามช้างฯ จังหวัดบุรีรัมย์ 
 
สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของนักบิดไทยในโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม และ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน รวมถึงส่งกำลังใจเชียร์นักบิดฮอนด้าทุกคนได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda ข่าวรถจักรยานยนต์ฮอนด้า Honda Racing Thailand Honda CBR600RR Honda Race To The Champion Honda CBR1000RRR ORBRIC OR BRIC Superbike Championship 2023

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)