ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ไทยฮอนด้า จับมือ ธนาคารกสิกรไทย ต่อยอดการพัฒนา EV Ecosystem ติดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ในสาขาสำคัญทั่วกรุงเทพฯ

ข่าว icon 29 พ.ย. 65 icon 20,993
ไทยฮอนด้า ผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทย ร่วมมือกับ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารชั้นนำของเมืองไทยในด้านการบริการและ innovation ในด้านธุรกรรม ทำการติดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ในสาขาสำคัญของธนาคาร เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับไรเดอร์ที่ใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของฮอนด้า เริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 นี้เป็นต้นไป
มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า  “ไทยฮอนด้า ก้าวสู่อีกขั้นสำคัญในการพัฒนา EV Ecosystem ในเมืองไทย หลังจากที่ได้ร่วมมือกับทั้งภาครัฐและหน่วยงานเอกชนหลายแห่งตลอดหลายปีที่ผ่านมา ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ไทยฮอนด้าได้ร่วมมือกับสถาบันการเงิน โดยธนาคารกสิกรไทยถือเป็นธนาคารชั้นนำระดับประเทศที่มีแนวคิดล้ำสมัย และมีแนวทางในการส่งเสริมการคมนาคมด้วยพลังงานสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างชัดเจน เป็นที่มาของการติดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่พร้อมกันทีเดียวถึง 3 แห่ง ในสาขาของธนาคารที่มีธุรกรรมสูง และเป็นพื้นที่กลยุทธ์ ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการต่อยอดสู่อนาคตของการพัฒนาระบบนิเวศการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในเมืองไทยต่อไป”
นายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า “ธนาคารฯ เดินหน้าโครงการ GO GREEN Together อย่างต่อเนื่อง ทั้งการออกผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงจับมือกับพันธมิตรสนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงเทคโนโลยีคาร์บอนต่ำได้ง่ายขึ้น โดยธนาคารฯ มีโครงการบริการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Bike ในราคาไม่แพง สามารถเช่ารายวันเพื่อนำไปขับขี่สร้างรายได้ ซึ่งได้รับความสนใจจากไรเดอร์อย่างมาก โดยในช่วงที่ผ่านมามีผู้ใช้บริการกว่า 6,000 ราย มีปริมาณการเช่า EV Bike เพิ่มขึ้นถึง 192% สะท้อนถึงความต้องการใช้ EV Bike อย่างเห็นได้ชัด”
“ธนาคารฯ จึงร่วมกับไทยฮอนด้า ซึ่งเป็นพันธมิตรรายสำคัญและเป็นผู้นำด้านรถจักรยานยนต์ มีเทคโนโลยีระดับโลก ร่วมกันสนับสนุนให้คนไทยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ด้วยการผลักดันให้มีการใช้ EV Bike มากขึ้นเพื่อสร้าง EV Ecosystem โดยธนาคารฯ เชื่อมั่นว่าความร่วมมือกับพันธมิตรระดับแนวหน้าอย่างไทยฮอนด้าจะผลักดันให้ตลาด EV Bike เติบโต และช่วยคนไทยได้มีโอกาสขับขี่รถจักรยานยนต์พลังงานสะอาดมากขึ้น สามารถสร้าง Green Ecosystem ให้เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน"
ทั้งนี้ ไทยฮอนด้า จะทำการติดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่สาขาของธนาคารกสิกรไทย 3 สาขา 3 สถานี ประกอบด้วย สาขาราษฎร์บูรณะ สาขาติวานนท์ 8 และสาขารามอินทรา-บางเขน ทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม 2566 เพื่ออำนวยความสะดวกในการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ของไรเดอร์ให้ใช้งานได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda ธนาคารกสิกรไทย ข่าวรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ev bike GO GREEN Together

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)