ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda CBR1000RR-R Fireblade SP ผงาดคว้าแชมป์โลก FIM Endurance World Championship 2022

ข่าว icon 19 ก.ย. 65 icon 1,566
F.C.C. TSR Honda France ยอดทีมของ ฮอนด้า จากประเทศฝรั่งเศส สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขันรายการ เอฟไอเอ็ม เอ็นดูร้านซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ศึกทรหดสุดพิเศษซึ่งเป็นการฉลองในวันครบรอบ 100 ปีของโบลดอร์ (Bol d’Or) ที่สนามพอล ริชาร์ด ประเทศฝรั่งเศส โดย 3 นักแข่งในทีมอย่าง จอสช์ ฮุค, ไมค์ ดิ เมกริโอ และ อลัน เทชเชอร์ พร้อมด้วยตัวแข่ง Honda CBR1000RR-R Fireblade SP หมายเลข 5 เก็บคะแนนสะสมคว้าแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ไปครองอย่างยิ่งใหญ่
การแข่งขันรายการเอ็นดูร้านท์ ซึ่งไม่ได้วัดเพียงแค่ความเร็วเพียงอย่างเดียว แต่มีการทำงานร่วมกันเป็นทีม ความสม่ำเสมอในการแข่งขันและสมรรถนะของตัวแข่งในทีม ซึ่ง Honda CBR1000RR-R Fireblade SP ก็ประสบความสำเร็จอีกครั้งด้วยผลงานของ F.C.C. TSR Honda France โดยเป็นการคว้าแชมป์โลกครั้งที่ 2 แล้วของพวกเค้า
F.C.C. TSR Honda France เริ่มต้นการแข่งขันจากกริดสตาร์ตที่ 4 และทะยานขึ้นเป็นผู้นำในชั่วโมงแรก ก่อนที่ความท้าทายในระหว่างการแข่งขันที่ยาวนานจะเข้ามาในชั่วโมงที่ 5 เมื่อต้องเข้าพิตมาแก้ไขปัญเกี่ยวกับความร้อนของยาง และอันดับตกลงไปรั้งตำแหน่งที่ 5 พร้อมกับสถานกาณณ์ที่ท้าทายขึ้นไปอีกกับเรื่องอุณหภูมิในหม้อน้ำ รอบนี้ทำให้อันดับหล่นลงไปถึงตำแหน่งที่ 27 เลยทีเดียว
อย่างไรก็ตามจิตวิญญาณของความเป็นนักสู้ของฮอนด้ารวมถึงสมรรถนะของ Honda CBR1000RR-R Fireblade SP ก็กลับมาสู่การแข่งขันอีกครั้ง และทำเวลาไล่ทวงตำแหน่งขึ้นมาเรื่อย ๆ จนเมื่อครบการแข่งขันเวลา 24 ชั่วโมง ก็สามารถคว้าอันดับที่ 4 มาครอง เก็บคะแนนสะสมเป็น 154 แต้ม ขึ้นคว้าตำแหน่งแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ไปทันที
นอกจากนี้แล้วฮอนด้าและตัวแข่ง Honda CBR1000RR-R Fireblade SP ยังโชว์ศักยภาพต่อเนื่องอีกในการแข่งขันครั้งนี้ ด้วยการคว้าชัยชนะในการแข่งขันคลาส Superstock
จากผลงานของ คริส รีสช์จ, เวนย์ เทสเซลส์ และ โจนาธาน ฮาร์ด จากทีม RAC 41 CHROMEBURNER แม้นว่าจะออกสตาร์ตจากตำแหน่งที่ 17 ก็ตาม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda bigbike hrc ข่าวรถจักรยานยนต์ฮอนด้า CBR1000RR-R Honda CBR1000RR-R Fireblade SP FIM Endurance World Championship 2022 ้honda

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)