ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

King of the Ring ตัวจริงเมื่อ Marc Marquez หวนคืนบัลลังก์สำเร็จได้ที่ Sachsenring หลัง 581 วัน แห่งการรอคอย

ข่าว icon 22 มิ.ย. 64 icon 2,314
King of the Ring ตัวจริงเมื่อ Marc Marquez หวนคืนบัลลังก์สำเร็จได้ที่ Sachsenring หลัง 581 วัน แห่งการรอคอย 

แฟนๆ MotoGP ถึงแม้จะไม่ได้เชียร์นักแข่งคนนี้ แต่อย่างน้อยการเห็นเขากลับมาสู่ชัยชนะอีกครั้งก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีไม่น้อย โดยในรายการ Liqui Moly Motorrad Grand Prix Deutschland ถือเป็นการกลับมาของ King of the Ring อย่าง Marc Marquez แห่ง Repsol Honda Team ที่หวนกลับมาขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 1 ในสนาม Sachsenring 

สนาม Sachsenring เป็นสนามที่ Marc Marquez กวาดชัยชนะมาแล้ว 10 ครั้ง โดยการแข่งขัยในรายการ Liqui Moly Motorrad Grand Prix Deutschland จะทำการแข่งขันกันทั้งหมด 30 รอบ การแข่งขันเริ่มต้นด้วยความดุเดือดโดยมี Miguel Oliveira จาก Red Bull KTM Factory Racing พยายามต่อสู้เพื่อท้าทาย Marquez แต่สุดท้ายก็ทำได้เพียงอันดับที่ 2 ในขณะที่ Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ถึงแม้จะได้อัดับ 3 แต่ก็ยังยิ้มออกเพราะยังเป็นผู้นำคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก


Johann Zarco จาก Pramac Racing ได้สตาร์ทจากตำแหน่งโพล โดยมี Quartararo กับ Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing Team Gresini ออกสตาร์ทจากแถวแรก แต่กลับเป็น Marc Marquez ที่ออกตัวดีกว่าท้ายที่สุดกลายเป็น Aleix Espargaro, Marc Marquez ด้าน Zarco ตกไปอยู่ที่ 3 ตามมาด้วย Quartararo และ Jack Miller จาก Ducati Lenovo Team พอรอบถัดมา Marc Marquez ก็แผลงฤทธิ์ขึ้นมาเป็นผู้นำ


การแข่งขันผ่านไปจนรอบรอบที่ 4 นับเป็นหายนะสำหรับ Danilo Petrucci จาก Tech 3 KTM Factory Racing และ Alex Marquez จาก LCR Honda Castrol เมื่อทั้งคู่เกิดชนกันที่โค้งที่ 1 ในรอบต่อมา Lorenzo Savadori จาก Aprilia Racing Team Gresini ก็ประสบอุบัติเหตุในโค้งที่ 10

จนรอบที่ 9 กรรมการก็ได้โบกธงขาวโบกสะบัด ต่อมาก็เป็นธงขาวที่มีกากบาทสีแดง เป็นสัญญาณว่ากำลังมีฝนตก หากนักแข่งสามารถเข้ามาในพิทและเปลี่ยนรถได้ แต่ Marc Marquez เริ่มที่จะดึงช่องว่างห่างจาก Miller และ Oliveira ที่สามารถแซงผ่าน Aleix Espargaro ขึ้นไปได้ จากนั้น Oliveira ก็ขยับแซง Miller แล่ะเริ่มไล่ตาม Marc Marquez โดยมีช่องว่างอยู่ประมาณ 1.8 วินาที

จนถึงรอบที่ 17 Quartararo ก็สามารถแซง Aleix Espargaro อีก 2 รอบถัดมาก็สามารถแซง Miller ได้อีกคัน จนมารั้งอันดับ 3 จนรอบที่ 21 Marc Marquez ก็นำ Oliveira อยู่ 1.2 วินาที ส่วน Quartararo นั้นตาม Oliveira โดยมีเวลาห่างอยู่ถึง 3.8 วินาที 



ส่วน Oliveira จนมาถึงในช่วงท้ายๆ ของการแข่งขัน ในรอบที่ 26 Oliveira สามารถลดระยะห่างลงมาได้ต่ำกว่า 1 วินาที แต่ในช่วง 3 รอบสุดท้าย Marc Marquez ได้ทำลายความตั้งใจของ Oliveira ลงด้วยการเพิ่มช่องว่างให้กลับไปมากกว่า 1 วินาทีครึ่ง จนท้ายที่สุด Marc Marquez ก็คว้าชัยได้สำเร็จเป็นชัยชนะ 581 วันในสนามที่เขาไม่เคยพ่ายแพ้มาก่อนตามมาด้วย Oliveira และ Quartararo

ด้าน Quartararo ถึงแม้จะได้ที่ 3 แต่ก็เพียงพอที่จะยังคงเป็นผู้นำในตารางคะแนนสะสม โดยทำคะแนนนำห่าง Zarco ไปถึง ​​​​22 แต้ม 

ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม


*ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก โมโตจีพี.คอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp โมโตจีพี ข่าวโมโตจีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)