ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Quartararo คว้าชัยแรกคลาส MotoGP ได้สำเร็จใน SpanishGP แต่บาดเจ็บไปก็หลายคนรวมถึง Marquez

ข่าว icon 20 ก.ค. 63 icon 2,357
Quartararo คว้าชัยแรกคลาส MotoGP ได้สำเร็จใน SpanishGP แต่บาดเจ็บไปก็หลายคนรวมถึง Marquez

MotoGP กลับมาแข่งอีกครั้งหลังต้องหยุดไปเพราะ Covid-19 โดยมาเริ่มกันที่ #SpanishGP ในรายการ Gran Premio Red Bull de Espana ใน Circuito de Jerez ที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย และเป็นครั้งแรกของ Fabio Quartararo ทีม Petronas Yamaha SRT สามารถเก็บชัยชนะในตำแหน่งที่ 1 ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในการแข่งขัน MotoGP

ทันทีที่การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น Quartararo แม้ว่าจะได้ตำแหน่งโพลโพซิชั่น แต่ก็มี Marc Marquez ทีม Repsol Honda และ Maverick Vinales ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ตามมานั่นเอง แต่หลังจากเริ่มได้ไม่นาน Marquez ก็เกิดหลุดออกจากโค้ง แต่ยังโชคดีที่ไม่ล้มแต่ก็เสียอันดับ หล่นลงไปอยู่ท้ายแถวถึงอันดับที่ 16   

Vinales สู้กับ Jack Miller ทีม Pramac Racing โดยมี Quartararo ตามมาด้วย ด้าน Marquez ถึงแม้จะร่วงหล่นไปอยู่กลุ่มท้ายก็ไม่ท้อพยายามไล่แซงเพื่อตำแหน่งที่ดีที่สุด ในเวลาเพียง 5 รอบเท่านั้น Marquez ก็ไล่แซงจากตำแหน่ง 16 ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 10 โดยทำเวลาเร็วที่สุดในการแข่งขัน รวมถึงเร็วกว่า Quartararo ที่เป็นผู้นำอยู่ถึง 0.4 วินาที 

พอถึงรอบที่ 13 ของการแข่งขัน Marquez ยังคงไล่แซง Miguel Oliveira ทีม Red Bull KTM Tech3 และ Valentino Rossi ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP หลังจากนั้นก็ไล่แซงขึ้นมาเรื่อยๆ จนกลับมามีตำแหน่งบนโพเดี้ยม แต่เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีกครั้ง จนได้รับความเสียหาย รวมถึงบาดเจ็บหนักต้องขึ้นรถพยาบาลเพื่อส่งไปที่ศูนย์การแพทย์เพื่อทำการตรวจเช็คอาการอีกที 


ด้านผู้นำ Quartararo ค่อนข้างนำห่าง พอทีมรู้ว่า Marquez ต้องออกจากการแข่งขันเลยรีบแจ้งให้ผ่อนลงเพื่อเซฟเพราะนำอยู่ค่อนข้างห่าง โดยมี Vinales และ Dovizioso ตามมาจนถึงเส้นชัย โดยผมการตรวจของ Marquez  สรุปว่า กระดูกแตก มีแผนจะเข้ารับการผ่าตัดในวันอังคารที่จะถึงนี้ นอกจากนั้นรายการนี้ ยังมี Cal Crutchlow ทีม LCR Honda Castrol ที่ได้รับบาดเจ็บไปส่วน Alex Rins ได้รับบาดเจ็บด้วยที่ไหล่ขวา





ผลการแข่งขัน

*ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp 2020 motorsport 2020 ข่าวโมโตจีพี 2020 ข่าวมอเตอร์สปอร์ต 2020 spanishgp

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)