ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

MotoGP 2018 สนาม2 Crutchlow แชมป์ แต่เจอดราม่า Marquez กับ Rossi กลบซะมิด

ข่าว icon 23 เม.ย. 61 icon 8,938
MotoGP 2018 สนาม2 Crutchlow แชมป์ แต่เจอดราม่า Marquez กับ Rossi กลบซะมิด 

ผ่านพ้นไปแล้วกับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ MotoGP 2018 สนามที่ 2 ประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งการแข่งขันในสนามนี้ก็มีเรื่องราวดราม่าเกิดขึ้นมากมายจนไม่ค่อยมีใครเอ่ยถึงผู้ชนะประจำสนามนี้สักเท่าไหร่ 

ไหนๆ แล้วก็ต้องขอแสดงความยินดีกับ Cal Crutchlow นักบิดชาวอังกฤษ จากทีม LCR Honda Castrol ที่สามารถเข้าเส้นชัยคว้าตำแหน่งที่ 1 ในสนามนี้ไปได้สำเร็จ โดยมี Johann Zarco จากทีม Monster Yamaha Tech3 ตามมาเป็นอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ Alex Rins จาก Team Suzuki Ecstar ส่วน Jack Miller จากทีม Alma Pramac Racing ที่ได้ตำแหน่ง Pole Position ในสนามนี้นั้นพลาดหลุดโพเดี้ยมไปอย่างน่าเสียดาย

Cal Crutchlow ทีม LCR Honda Castrol สนามนี้ได้แชมป์แต่ถูกพูดถึงน้อยมาก

Jack Miller ทีม Alma Pramac Racing ได้ตำแหน่ง Pole Position แต่กลับหลุดโพเดี้ยมไปอย่างน่าเสียดาย
ส่วนเรื่องราวดราม่ากลบรัศมีแชมป์นั้นก็มีหลายเรื่องตั้งแต่การเริ่มสตาร์ทการแข่งขันที่ล่าช้าออกไปยกเว้น Jack Miller จนสุดท้ายต้องปรับตำแหน่งกริดสตาร์ท จากนั้นก็เป็นเรื่องราวของ Marc Marquez จาก Repsol Honda Team ที่เริ่มต้นด้วยเครื่องยนต์ดับจนต้องมาเข็นสตาร์ทก่อนที่จะโดนโทษ Ride Through จนหล่นไปอยู่อันดับท้ายๆ หลังจากนั้นก็สู้สุดใจไล่แซงอย่างอันตรายเพื่อหวังไล่อันดับที่ดีที่สุดจนเกิดอุบัติเหตุกับ Valentino Rossi ยอดนักบิดจอมเก๋าจากทีม Movistar Yamaha MotoGP จนล้มลง แต่ Rossi ก็ยังสามารถแข่งขันต่อได้จนจบในอันดับที่ 19 ทางด้าน Marc ถึงแม้จะประคองตัวแข่งขันต่อได้จนจบอันดับที่ 5 แต่สุดท้ายโดนลงโทษ ปรับ 30 วินาที ได้อันดับที่ 18 ชวดคะแนนสะสมไปในที่สุด 

เริ่มต้นก็ Start Delayed เลย

เริ่มดราม่าตั้งแต่นักแข่งทั้งหมดโดนปรับตำแหน่งสตาร์ท แถม Marc ยังเข็นรถสตาร์ทก่อนโดนลงโทษในที่สุด


จังหวะดราม่าระหว่าง Marc กับ Rossi ที่เบียดเข้าไปไลน์ในจนทำให้อีกฝ่ายต้องล้มจนเสียอันดับ
แม้ว่าหลังจบการแข่งขันทาง Marc จะพยายามเดินไปขอโทษ Rossi ถึงพิทแต่ก็ไม่ได้รับการต้อนรับแต่อย่างใด เหล่าแฟนๆ MotoGP คงต้องติดตามดูกันว่าหลังจากนี้จะมีการตัดสินใจอะไรเกี่ยวกับบทลงโทษสำหรับ Marc ออกมาเพิ่มเติมอีกหรือไม่ เพราะจากเหตุการณ์ในสนามนี้ดูท่าแล้วทาง ทีม Moviestar Yamaha MotoGP คงจะไม่ยอมให้ผ่านไปง่ายๆ แน่นอน

ตารางคะแนนสะสมประจำปี 2018

สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2018 สนามที่ 3 จะจัดขึ้นวันที่ 22 เมษายน ที่ สหรัฐอเมริกา แฟนๆ ต้องไม่พลาด
ขอบคุณภาพประกอบจาก : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต โมโตจีพี ดราม่า

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)